หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 1291 คนรู้จัก

หนึ่งในใต้หล้า 大主宰

บทที่ 1291 คนรู้จัก

ชื่อเหยียนลูบเคราพลางทอดถอนหายใจพูดขึ้น

“เวลานี้ฉิงเทียนเป็นผู้อาวุโสใหญ่ของวังมหาพันภพ ก่อนที่ประมุขคนต่อไปจะปรากฏ เขามีหน้าที่รับผิดชอบทุกอย่างในวัง บางทีในมหาพันภพชื่อของเขาอาจไม่ดังพอกับเทพจักรพรรดิอัคคีและเทพจักรพรรดิสงคราม แต่ในกลุ่มจอมยุทธ์เทียนจื้อจุนชื่อเสียงของเขาไม่อ่อนแอกว่าทั้งสองเลย”

ขณะที่พวกมู่เฉินตกตะลึงจากความสำเร็จที่น่าตกใจของราชันสังหารปีศาจ—ฉิงเทียน แม้แต่มู่เฉินและคนอื่นๆ ยังได้ยินความเคารพในน้ำเสียงนั่น

มู่เฉินพยักหน้าเบาๆ แม้ว่าจะไม่เคยได้พบกับราชันสังหารปีศาจฉิงเทียนคนนี้มาก่อน แต่ในเมื่ออีกฝ่ายสามารถมีสถานะสูงส่งเช่นนี้ในหมู่จอมยุทธ์ขุมพลังเทียนจื้อจุนก็ต้องทรงพลังอย่างมากแน่ อาจมากจนเทียบเคียงกับเทพจักรพรรดิอัคคีและเทพจักรพรรดิสงครามได้

มหาพันภพเป็นสถานที่ที่มีมังกรซ่อนพยัคฆ์หมอบแท้จริง

“ผู้อาวุโสชื่อเหยียน เราจะได้รับป้ายสังหารปีศาจนี้ได้อย่างไร?” มู่เฉินถาม ชัดว่าผลประโยชน์จากป้ายสังหารปีศาจทำให้เขาสนใจอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่ให้สิทธิ์พวกเขาในฐานะอาคันตุกะของวังมหาพันภพ แต่พวกเขายังสามารถใช้แลกเปลี่ยนกับสมบัติต่างๆ ได้อีกด้วย

เพราะตอนนี้นอกเหนือจากวิชาสามพิสุทธิ์ เขาก็ไม่มีวิทยายุทธระดับเสินทงขั้นสุดยอดอีก หากเขาสามารถได้รับจากวังมหาพันภพก็จะเป็นการเพิ่มศักยภาพได้เป็นอย่างดี

เมื่อเห็นความสนใจที่เพิ่มขึ้นของพวกมู่เฉิน ชื่อเหยียนก็ยิ้มก่อนที่จะหันเดินไปที่ใจกลางเมือง โดยมีทั้งสี่ติดตามมาที่ข้างหลัง

ทั้งกลุ่มเดินเข้าเมืองอย่างรวดเร็ว เกือบครึ่งชั่วโมงต่อมาชื่อเหยียนก็ชะลอความเร็วลง

ตอนนี้กลุ่มมู่เฉินก็พบว่าพวกเขามายืนอยู่ใต้ศิลาสังหารปีศาจแล้ว มีหอสีดำอยู่ใต้ศิลากระจายแรงกดดันหนักหน่วงออกมา

“นี่คือหอหมื่นพันซึ่งเป็นสาขาของวังมหาพันภพตั้งอยู่ในแดนเซิ่งยวนนี้เพื่อสังเกตการเคลื่อนไหวของเผ่าปีศาจ” ชื่อเหยียนกล่าวขณะที่ชี้ไปที่หอสีดำ

เมื่อชื่อเหยียนพูดจบ เขาก็เดินไปที่หอหมื่นพันพร้อมกับทั้งสี่ติดตามมา

เมื่อทั้งกลุ่มเข้ามาในหอ ทิวทัศน์ก็กว้างขึ้นทันที ชั้นแรกใหญ่โตมากมีอัญมณีใสลอยอยู่บนท้องฟ้า ฉายแสงส่องสว่างไปทั่วบริเวณ

ที่มุมขนาดใหญ่ของหอราวกับเป็นร้านอาหารที่มีผู้คนเข้าออกตามด้วยเสียงทุกประเภท เมื่อมู่เฉินเพ่งสายตาไปก็ต้องหดม่านตาลง

มู่เฉินสามารถบอกได้ว่าพวกเขาส่วนใหญ่ปล่อยคลื่นหลิงทรงพลังผันผวน นอกจากนี้ยังมีไอสังหารท่ามกลางความผันผวน ชัดว่าทุกคนต่างเคยผ่านการต่อสู้ด้วยชีวิตและความตายมาแล้ว

เมื่อเข้ามา พวกเขาก็ดึงดูดความสนใจของผู้คนมากมาย แต่เห็นได้ชัดว่าความสนใจส่วนใหญ่เน้นไปที่ลั่วหลี

เนื่องจากรูปลักษณ์และกิริยาของลั่วหลี ทำให้นางเป็นที่สนใจในทุกที่ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงสถานที่ที่ผ่านการต่อสู้ความเป็นตาย เพียงแค่แตกต่างจากสายตาตกใจหลงใหลทั่วไป สายตาที่นี้ไม่ได้รับการควบคุมมากกว่า

รับรู้สายตาเหล่านั้นคิ้วของลั่วหลีก็เริ่มมุ่นเข้าหากัน

แต่ก่อนที่นางจะพูดอะไร มู่เฉินก็ปราดมายืนตรงหน้าเพื่อปิดกั้นสายตาเหล่านั้น ขณะเดียวกันเขาก็จ้องเขม็งไปที่บริเวณนั้นโดยไม่พูดมากความ ม่านตาสีดำของเขากะพริบด้วยจิตสังหารที่รั่วไหลออกมาจากกึ่งกลางคิ้ว ท่าทางเขาราวกับยมทูตเลยทีเดียว

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา มู่เฉินก็มีประสบการณ์การต่อสู้เป็นตายนับไม่ถ้วน จิตสังหารที่อยู่ในส่วนลึกของกระดูกจึงไม่ได้อ่อนแอกว่าจอมยุทธ์ในแดนเซิ่งยวน เพียงแค่ปกติเขาควบคุมไว้เกือบตลอดเวลา ถ้าเขาปลดปล่อยก็สามารถส่งความรู้สึกหนาวสะท้านได้เลย

ตอนแรกผู้คนก็ไม่พอใจที่มู่เฉินปิดกั้นสายตาของพวกเขา แต่หลังจากรู้ถึงไอสังหารที่มาจากเขา ไอเย็นเยือกก็พล่านไปตามสันหลัง พวกเขาถอนสายตาอยากได้ใคร่มีออกไป ทุกคนจ้องมองมู่เฉินด้วยความตกใจ เพราะพวกเขาไม่คิดว่าชายหนุ่มอ่อนวัยผู้นี้จะมีไอสังหารเข้มข้นปานนี้

“นั่นคือกองสรรหา คนที่ต้องการตามล่าสมาชิกเผ่าปีศาจในแดนเซิ่งยวนมักจะออกกันไปเป็นกลุ่ม ไม่เช่นนั้นโอกาสที่จะมีชีวิตรอดจะน้อยยิ่งนัก”

“ดังนั้นทุกคนที่มาสมัครที่นี่ล้วนมีฝีมือใช้ได้ ไม่เคยขาดจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนขั้นปลายเลย…” ชื่อเหยียนอธิบายขณะเดินเข้าไปที่ส่วนลึกของหอ มีโต๊ะกั้นพร้อมกับหน้าจอแสงกะพริบอยู่ตลอดเวลา ชัดว่ามีหลักการทำงานเหมือนกับศิลาสังหารปีศาจด้านนอก

ผู้อาวุโสสวมชุดสีเทาคนหนึ่งนั่งขี้เกียจอยู่ที่โต๊ะกั้น ท่าทางง่วงเหงาหาวนอน ราวกับว่าไม่สามารถตื่นได้เกือบตลอดเวลา

“ปัง!”

ฝ่ามือของชื่อเหยียนกระแทกไปบนโต๊ะ เสียงร้องตะโกนออกมาว่า “แพะแก่ขี้เซาหยุดนอน เริ่มทำงานได้แล้ว!”

ชายชราชุดสีเทาสะดุ้งโหยง เปิดตาขึ้นเล็กน้อยมองชื่อเหยียน “แพะแก่ขี้เมา แกตะโกนหาอะไร! ยังไม่ตายอีกเหรอ?”

“ฮ่าๆ ข้าตายหลังแกแน่นอน ฟันธง” ชื่อเหยียนตอบแบบไม่สน ก่อนโบกมือให้พวกมู่เฉินเดินเข้ามา “เอาป้ายสังหารปีศาจให้พวกเขาหน่อย”

“อ่า แพะแก่คนนี้เป็นผู้ดูแลสาขานี้” เวลาเดียวกันเขาก็แนะนำชายชราชุดเทาให้กับพวกมู่เฉินรู้จัก

เมื่อมู่ทั้งสี่ได้ยิน หัวใจก็เต้นไม่เป็นส่ำ ไม่คิดว่าชายแก่ที่ดูไม่สะดุดคนนี้จะเป็นผู้ดูแล หากชื่อเหยียนไม่ได้บอก พวกเขาคงคิดว่าชายชราคนนั้นเป็นพนักงานต้อนรับธรรมดา

แต่ละคนกวาดมองชายชราด้วยความอยากรู้ ทว่าไม่มีความแปรปรวนของคลื่นพลังงานใดๆ จากร่างชายชราเลย เขาดูเหมือนคนธรรมดาที่ไม่เคยฝึกขุมพลังมาก่อน

แต่ชัดว่าไม่ใช่อย่างที่เห็นแน่นอน…

ถ้าเป็นเช่นนี้การที่สามารถดึงพลังงานกลับคืนจนถึงจุดที่ไม่มีการรั่วไหลใดๆ นี่เป็นสิ่งที่เพียงจอมยุทธ์ขุมพลังเทียนจื้อจุนเท่านั้นที่ทำได้ กระทั่งจอมยุทธ์ขุมพลังตี้จื้อจุนขั้นเต็มก็ไม่สามารถทำได้

มู่เฉินและคนอื่นๆ แลกเปลี่ยนสายตาด้วยหัวใจสั่นไหว ไม่น่าแปลกใจที่ชื่อเหยียนบอกว่าอย่าถือว่าวังมหาพันภพเป็นสัญลักษณ์เท่านั้น ความแข็งแกร่งของพวกเขาก็น่ากลัวเช่นกัน

ชายชราจ้องมองที่กลุ่มมู่เฉิน ก่อนจะมองชื่อเหยียนด้วยความประหลาดใจ “เจ้าแพะแก่ดูเหมือนว่าเจ้ามาตามหาวิชาช่องแสงวิญญาณอีกแล้วสินะ แต่คนทั้งหมดที่เจ้าเลือกท่าทางบ่มิไก๊สักเท่าไรนะ”

ใบหน้าของชื่อเหยียนมืดครึ้มทันที “พูดราวกับว่าคนอื่นประสบความสำเร็จไปแล้ว!”

ชายชราชุดเทายิ้มกริ่ม “ข้าแค่แปลกใจว่าทำไมเจ้าถึงเลือกแม่นางน้อยขุมพลังตี้จื้อจุนขั้นต้นมาเช่นนี้”

เขาบอกได้ทันทีว่าลั่วหลีเป็นคนที่ถูกเลือกโดยชื่อเหยียน ไม่ใช่อีกสามคน

ชื่อเหยียนยิ้มกริ่ม “การได้รับวิชาช่องแสงวิญญาณนั้นไม่ได้พึ่งพาแค่ความแข็งแกร่ง แต่ต้องดูที่พรสวรรค์และโชคชะตา แม่นางน้อยคนนี้เหมาะสมที่สุดที่ข้าเลือกมาเลยทีเดียว”

“เหรอ?” ชายชราชุดทำเสียงกังขา แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ เขาโบกมือพวกมู่เฉินก็รู้สึกเจ็บจี๊ดที่ปลายนิ้ว ก่อนที่เลือดสี่หยดจะลอยไปหาชายชราชุดเทา

ทั้งสี่อดไม่ได้ที่จะสีหน้าเปลี่ยนแปลง ขณะที่พวกเขามองชายชราชุดเทาด้วยความหวาดผวา ชัดว่าวิธีกลั่นเลือดจากพวกเขาของชายผู้นี้ครอบงำนัก

ชายชราชุดเทาเมินการป้องกันพลังงานของพวกเขาอย่างเต็มที่ ควบคุมเลือดในร่างกายของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

“ฮ่าๆ”

ชายชรายิ้มจากนั้นก็สะบัดนิ้ว แสงหลิงสี่สายบินออกมา ห่อหุ้มเลือดสี่หยดเอาไว้ ก่อนจะรวมตัวเป็นป้ายสี่ป้ายบินกลับไปที่กลุ่มของมู่เฉิน

เมื่อพวกเขารับป้ายมาก็เห็นว่าป้ายนี้มีสีดำที่มีตัวอักษร “สังหารปีศาจ” สีแดงเข้มสลักอยู่บนนั้น ข้างใต้ปรากฏตำแหน่งมือสังหารขั้นต่ำ

“ถ้าเจ้าฆ่าเผ่าปีศาจคนหนึ่งก็ให้ทำลายวิญญาณของพวกมันและนำไปใส่ในป้ายสังหารปีศาจนี่ เพื่อรับคะแนนสังหารที่สอดคล้องกัน นอกจากนี้เนื่องจากป้ายนี้สร้างจากเลือดกลั่นของพวกเจ้า จึงมีเพียงพวกเจ้าเองเท่านั้นที่สามารถตรวจสอบคะแนนที่ได้รับได้ ดังนั้นไร้ประโยชน์มากแม้ว่าคนอื่นจะขโมยไป” ชายชราชุดเทาอธิบาย

ฟังรายละเอียดเกี่ยวกับป้ายสังหารปีศาจ ทั้งสี่ก็ประสานมือคารวะให้ชายชรา “ขอบคุณอาวุโส”

เมื่อเห็นว่าทั้งสี่ได้รับป้ายเรียบร้อยแล้ว ชื่อเหยียนก็หันไปพูดกับชายชราว่า “เจ้าแพะเก่าขี้เซา มีกลุ่มไหนมาที่แดนเซิ่งยวนแล้วมั่ง?”

ชายชรายกเปลือกตาขึ้นหัวเราะเบาๆ “นั่นไง มาแล้วหนึ่ง ไหนข้าดูหน่อยซิ เหมือนจะเป็นสมาชิกตระกูลเวินแห่งเขตเหนือ… ”

ชื่อเหยียนหันกลับไปก็เห็นคนกลุ่มหนึ่งเข้ามาในหอ หญิงชราคนหนึ่งสวมชุดแดงเยื้องย่างเข้ามา ท่าทางที่ชักช้านั้นกลับทำให้ดวงตาของชื่อเหยียนหดลง

“นั่นแม่เฒ่าเหอจากตระกูลเวิน…”

มู่เฉิน ลั่วหลีและคนอื่นๆ ก็เงยหน้าขึ้นด้วยความอยากรู้อยากเห็น คนที่เข้ามามีรัศมีไม่ธรรมดา เมื่อสายตาของพวกเขามองข้ามผ่านหญิงชราก็เห็นเงาร่างเพรียวบางกระแทกเข้ามาในครรลองสายตา

แม้ว่าจะผ่านมาหลายปี แต่ก็ยังเป็นภาพเงาที่คุ้นเคย

มู่เฉินและลั่วหลีตาโตขณะที่แลกเปลี่ยนสายตากัน ใบหน้าของทั้งสองแปลกไปเล็กน้อย เนื่องจากพวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าจะได้พบกับคนคุ้นเคยหลังจากผ่านไปหลายปี…

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset