หวนแค้นชะตารัก – ตอนที่ 398 ผู้หญิงทั้งสองของจวนซิ่นอ๋อง / ตอนที่ 399 ความเห็นของฟู่เยว่อี้

ตอนที่ 398 ผู้หญิงทั้งสองของจวนซิ่นอ๋อง

 

 

ผู้หญิงชุดเหลืองที่ยืนอยู่ข้างจูอวี้ซิ่วหน้าตาน่ารัก ร่าเริงสดใส ชื่อฟู่เยว่อี้เป็นลูกสาวสุดที่รักของฟู่จิ่ง และเป็นลูกสาวคนเดียวของพระชายา เป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่

 

 

จูอวี้ซิ่วกับฟู่เยว่อี้เป็นกำลังสำคัญในจวนซิ่นอ๋อง ทั้งคู่เฉลียวฉลาด ร่วมมือช่วยเหลือกัน ในจวนมีปัญหาอะไร ฟู่จิ่งมักจะเรียกสองคนนี้มาปรึกษา

 

 

ฟู่จิ่งรู้สึกว่าเรื่องผู้หญิงควรให้ผู้หญิงจัดการ เขาจึงมอบหมายให้ทั้งสองจัดการซูจิ่วซือ

 

 

“ท่านพ่อ เมื่อกี้ข้าได้ข่าวว่ามู่อวิ๋นชางกับฮูหยินไปที่คฤหาสน์ด้านใต้ของเมือง คนที่พักอยู่ที่นั่นก็คือซูจิ่วซือกับกู้หลียวน

 

 

สองคนนี้ไปเยี่ยมเด็กผู้หญิงด้วยตัวเอง เป็นเรื่องที่เข้าใจยาก

 

 

มู่อวิ๋นชางวางตัวอยู่นอกมาตลอด เป็นไปไม่ได้ที่เขาไม่รู้ว่าซูจิ่วซือเป็นคนขององค์รัชทายาท ตามหลักแล้วเขาควรจะอยู่ห่างๆ แต่กลับไปหาแม่นางคนหนึ่งซึ่งไม่มีเคยเกี่ยวข้องกัน

 

 

คนของเรารายงานว่า หลังจากซูจิ่วซือมาถึงตูเฉิงแล้ว ก็อยู่ในคฤหาสน์ไม่ออกไปไหน ไม่ได้พบปะใคร เมื่อวานนางไปที่ร้านเหล้าของกู้หลียวน มู่หยางก็อยู่ วันรุ่งขึ้นมู่อวิ๋นชางก็พาลูกเมียไปที่คฤหาสน์ ในนี้ต้องมีอะไรสักอย่าง”

 

 

จูอวี้ซิ่วรายงานเรื่องนี้ให้ฟู่จิ่งฟัง นางเพียงแต่รู้สึกประหลาดใจ คิดอย่างไรก็คิดไม่ออกว่าเกิดอะไรขึ้น

 

 

แม้นหากมู่อวิ๋นชางอยากคบหากับฟู่เฉินหรง ก็ไม่ควรพาฮูหยินมู่ไปหาซูจิ่วซือ

 

 

ฟู่จิ่งขมวดคิ้ว เขาเองก็นึกไม่ถึงว่ามู่อวิ๋นชางจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับซูจิ่วซือ เขาใส่ใจซูจิ่วซือเพราะอยากอาศัยซูจิ่วซือไปควบคุมฟู่เฉินหรง

 

 

ซูจิ่วซือเป็นเพียงหญิงสาวที่ยังไม่ได้แต่งงาน เขาไม่ได้ใส่ใจซูจิ่วซือ พอได้ยินเรื่องนี้ เขาก็นึกสงสัยเหมือนกัน

 

 

ฟู่เยว่อี้ไม่พูดไม่จา นางครุ่นคิด แล้วจู่ๆ ก็พูดขึ้น “ท่านพ่อ หลายปีมานี้ตระกูลมู่สืบหามู่ซือซือมาตลอด พวกเขาไปหาซูจิ่วซือไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้หรอกหรือ!”

 

 

จูอวี้ซิ่วหันมาด้วยความประหลาดใจ “เยว่อี้ เป็นไปได้อย่างไร รู้อยู่แล้วว่าซูจิ่วซือเป็นคนของจวนอันผิงโหว เป็นไปได้หรือที่จู่ๆ ก็กลายเป็นมู่ซือซือ

 

 

ข้ารู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้ โลกนี้มีเรื่องบังเอิญขนาดนี้เชียวหรือ หลายปีมานี้มีคนแอบอ้างมาหาตระกูลมู่มากมาย ตระกูลมู่ไม่เคยยอมรับแม้แต่คนเดียว การจะปลอมตัวเป็นมู่ซือซือไม่ใช่เรื่องง่ายๆ”

 

 

จูอวี้ซิ่วพอได้ยินฟู่เยว่อี้แสดงความเห็น เริ่มแรกนางรู้สึกว่าฟู่เยว่อี้คิดมากเกินไป เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว

 

 

“ถ้าเป็นอย่างที่ข้าคาด เรื่องราวก็สมเหตุสมผล ข้าเพียงแต่คาดเดาเท่านั้น

 

 

โลกนี้ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้

 

 

พี่สะใภ้ ข้ารู้สึกว่าเจ้าประเมินซูจิ่วซือต่ำเกินไป การที่นางสามารถใช้เวลาไม่กี่เดือนก็ยึดครองจวนอันผิงโหวไล่ซูเหวินออกไปจากจวน การตายที่น่าสงสัยของกู้เฝิ่นไต้ การตกต่ำของสกุลกู้

 

 

ถ้านางไร้ความสามารถ คงทำอย่างนี้ไม่ได้ แม้ข้าไม่เคยเห็นนาง แต่ก็พอจะนึกออก นางไม่ใช่ผู้หญิงธรรมดา ตอนอยู่ที่เมืองหลวงจิงเฉิงนางไม่มีพื้นฐานใดๆ ก็ยังสามารถขจัดอุปสรรคภายในเวลาอันสั้น คนอย่างนี้เราจะมองข้ามไม่ได้”

 

 

ฟู่เยว่อี้วิเคราะห์

 

 

จูอวี้ซิ่วไม่ได้ใส่ใจซูจิ่วซือ นางหัวเราะ “ตูเฉิงไม่ใช่จิงเฉิง”

 

 

“แล้วเป็นอย่างไร คนเก่งอยู่ที่ไหนก็เก่ง ไม่เช่นนั้นคนที่ไม่น่าจะปรากฏตัวที่ซูจิ่วซือกลับไปปรากฏตัวได้อย่างไร ท่านพ่อ เรื่องนี้เวลานี้เราไม่ต้องทำอะไร ควรดูก่อนว่าซูจิ่วซือจะทำอะไร รอดูไปก่อนเถอะ! ลูกเองก็อยากรู้ว่าซูจิ่วซือมาตูเฉิงแล้วจะทำอะไรบ้าง”

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 399 ความเห็นของฟู่เยว่อี้

 

 

ฟู่จิ่งเห็นด้วยกับคำพูดของฟู่เยว่อี้ เขาพยักหน้า “เรื่องนี้มอบหมายให้เจ้าทั้งสอง”

 

 

“ท่านพ่อวางใจเถอะ ข้ากับพี่สะใภ้จะไม่ทำให้ท่านพ่อผิดหวัง”

 

 

“ท่านพ่อ ข้ามีความเห็นต่างจากเยว่อี้ กู้หลียวนพบปะมู่หยางบ่อยๆ เขาคงอยากใกล้ชิดตระกูลมู่โดยเริ่มจากมู่หยางก่อน ได้ข่าวว่าคนที่อยู่กับเขาอีกคนหนึ่งเป็นหญิงสาวหน้าตาดี เกรงว่าเขาจะใช้กลเอาสาวสวยมาล่อมู่หยาง ร้านเหล้าของกู้หลียวนใกล้จะเปิดแล้ว พอถึงตอนนั้นพวกข้าไปเจอพวกเขา”

 

 

จูอวี้ซิ่วรู้สึกว่าฟู่เยว่อี้ยังเด็ก บางเรื่องก็คิดมากเกินไป เช่นเรื่องซูจิ่วซือเป็นมู่ซือซือ นางรู้สึกว่าเป็นไปไม่ได้

 

 

จูอวี้ซิ่วเป็นคนชอบเอาชนะ ฟู่เยว่อี้ไม่ได้โต้แย้งกับจูอวี้ซิ่ว ในใจกลับรู้สึกว่าจูอวี้ซิ่วมองอะไรผิวเผิน สะใภ้คนนี้ ความจริงแล้วนางไม่ค่อยพอใจนัก

 

 

แต่จูอวี้ซิ่วเป็นชายาของโอรสอ๋อง นางไม่อยากผิดใจกับจูอวี้ซิ่ว สักวันหนึ่งนางต้องแต่งงานออกไป การผิดใจกับพี่สะใภ้ไม่เป็นผลดีต่อนางเอง

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาของนาง อีกไม่นานก็จะได้คำตอบแล้ว

 

 

พอได้ยินจูอวี้ซิ่วพูดอย่างนี้ นางจึงได้แต่ยิ้ม “ข้ามีความเห็นอย่างนี้ และอยากไปเจอซูจิ่วซือ”

 

 

พอเห็นว่าฟู่เยว่อี้ไม่ได้ยืนยันความเห็น จูอวี้ซิ่วจึงยิ้มออก “พอถึงตอนนั้นเราสองคนกับพี่ชายเจ้าไปด้วยกัน”

 

 

“ดี พี่สะใภ้ ตกลงตามนี้”

 

 

ฟู่จิ่งเคาะโต๊ะเบาๆ ดวงตาฉายแววสงสัย “ถ้ามู่อวิ๋นชางกล้าเลือกอยู่ข้างฟู่เฉินหรง ข้าไม่มีวันปล่อยตระกูลมู่แน่ ในเมื่อวางตัวเป็นกลาง มู่อวิ๋นชางก็ต้องรู้ตัว ครั้งนี้คงได้เห็นกัน ดูว่าเขาจะกล้าเอาตระกูลมู่ทั้งตระกูลมาเสี่ยงหรือไม่”

 

 

“มู่อวิ๋นชางเป็นคนรอบคอบมาตลอด ข้ารู้สึกว่าเขาคงไม่กล้า ขืนทำก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา”

 

 

ฟู่เยว่อี้ไม่มีความเห็น และไม่คัดค้าน เวลานี้ยังไม่อาจตัดสินได้ แต่มีเรื่องหนึ่งที่มั่นใจก็คือ ซูจิ่วซือต้องการช่วยฟู่เฉินหรงดึงตระกูลมู่มาเป็นพวก ส่วนเรื่องที่ว่าจะใช้วิธีใด เวลานี้นางยังไม่รู้ การทำให้ตระกูลมู่ไปหาได้ แสดงว่าวิธีที่ซูจิ่วซือใช้ถูกต้อง

 

 

แต่ไม่ใช่วิธีเอาสาวงามหลอกล่ออย่างที่จูอวี้ซิ่วพูดแน่ เพราะสำหรับตระกูลมู่วิธีนี้ไม่ได้ผล

 

 

เว้นแต่ว่าจะหลอกล่อมู่อวิ๋นชางกับมู่หย่ง สองคนนี้มีอำนาจตัดสินใจที่สุดในตระกูลมู่ มู่หยางเป็นเพียงคุณชายเสเพล ถึงจะควบคุมเขาได้ก็ไม่มีประโยชน์อะไรมาก

 

 

เวลานี้ยังมีเฟิงชิงสุ่ยอีกคน สถานการณ์เวลานี้ เฟิงชิงสุ่ยคงวางแผนดูอยู่ห่างๆ จวนแม่ทัพสยบปฐพีประกาศอย่างเปิดเผยแล้วว่าอยู่ข้างฟู่เฉินหรง

 

 

เรื่องที่นางต้องทำคือขัดขวางการแต่งงานครั้งนี้ หากเฟิงชิงสุ่ยยังไม่แต่งงานเข้าวังตะวันออก ผลประโยชน์ของวังตะวันออกก็ไม่เกี่ยวข้องกับตระกูลเฟิง แต่หากแต่งงานอย่างเป็นทางการแล้ว ทุกอย่างจึงจะแน่นอน

 

 

จากนี้ไปตูเฉิงคงไม่สงบแล้ว หลังจากสงบมานานหลายปีในที่สุดตูเฉิงก็จะเปลี่ยนแปลงอย่างขนานใหญ่ นางเริ่มตื่นเต้นอยู่ลึกๆ นางอยากเห็นวันที่บิดาครองบัลลังก์ฮ่องเต้ พอถึงตอนนั้นนางก็จะเป็นองค์หญิงผู้สูงศักดิ์ นางต้องช่วยท่านพ่อกำจัดอุปสรรคทั้งหมด

 

 

หลังจากมู่อวิ๋นชางกลับไปแล้ว ก็ให้คนไปเชิญมู่หย่งลูกชายคนโตมาหา และยังมีหลิ่วเหวินฉือลูกสะใภ้คนโตติดตามมาด้วย

 

 

ทั้งหมดอยู่รวมกันที่ห้องโถง เตรียมปรึกษาเรื่องของซูจิ่วซือ

 

 

หลังจากมาครบแล้ว มู่หยางก็รีบถามขึ้น “ท่านแม่ เห็นปานที่ไหล่ซ้ายของแม่นางซูหรือไม่”

 

 

เพื่อโน้มน้าวมู่อวิ๋นชาง ฮูหยินมู่จึงพยักหน้า “ข้าเห็นแล้ว ไหล่ซ้ายนางมีปานรูปผีเสื้อจริงๆ อวิ๋นชาง นางเป็นลูกสาวของเรา”

หวนแค้นชะตารัก

หวนแค้นชะตารัก

ธิดาคนโตแห่งจวนอันผิงโหวผู้สูงศักดิ์เช่นนาง ไม่เคยคิดฝันว่าจะถูกสามีนอกใจ ซ้ำร้ายยังต้องจบชีวิตด้วยแผนร้ายของน้องสาวต่างมารดา ทว่าเมื่อสวรรค์ให้โอกาสนางได้ลืมตาอีกครั้ง วิญญาณนางกลับมาอยู่ในร่างของซูจิ่วซือผู้เป็นหลานสาวพร้อมกับเวลาที่ล่วงผ่านไปแล้วถึงยี่สิบปี และได้รู้ว่านับตั้งแต่นางตาย จวนผิงอันโหวตกอยู่ในเงื้อมมือของหญิงชั่วผู้นั้น ทั้งยังทำลายชีวิตลูกนางจนเหลวแหลก นางจึงสาบานว่าจะต้องทวงทุกสิ่งที่เป็นของนางกลับคืนมาให้ได้ แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็ชักนำให้กู้เฉินหรง บุตรบุญธรรมของศัตรูเข้ามาพัวพันนางไม่ห่าง ยามนางจะสังหารคน เขายื่นดาบให้ คราใดนางมีภัย เขายกดาบขึ้นปกป้อง สั่นคลอนหัวใจนางทีละน้อย ตราบจนรู้ว่าเขาเป็นถึงทายาทผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของรัชทายาทแคว้นเจียง นางจึงต้องเลือกว่าจะแก้แค้นต่อไป หรือก้าวสู่เส้นทางแห่งอำนาจเพื่อจะเดินเคียงเขาในฐานะชายารัชทายาท!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset