หวนแค้นชะตารัก – ตอนที่ 540 หนอนไหมพิษ / ตอนที่ 541 ศิษย์ผู้พี่ของอาหลาน

ตอนที่ 540 หนอนไหมพิษ

 

 

ซูจิ่วซือจับขวดแน่น เฟิงชิงสุ่ยพูดถูก ซุ่นตี้ทรงใช้นางมาแลกฟู่เฉินหรง นี่เป็นวิธีจ่ายค่าตอบแทนที่ต่ำสุด ในฐานะฮ่องเต้ การตัดสินพระทัยของพระองค์ไม่ผิด นางไม่โทษพระองค์ แม้พระองค์ไม่ตรัส นางก็จะตัดสินใจอย่างนี้ นางต้องการช่วยฟู่เฉินหรง

 

 

เพียงแต่นางเกลียดการบังคับ

 

 

ความรู้สึกนี้นางจะจดจำไว้ วันหลังจะคืนให้เฟิงชิงสุ่ยเป็นทวีคูณ

 

 

“คุณหนู อย่ากิน” อาหลานยืนอยู่ข้างๆ ร้อนใจแทบตาย แต่ไม่กล้าทำให้ซูจิ่วซือเสียการใหญ่

 

 

ซูจิ่วซือเงยหน้าขึ้น เทหนอนไหมพิษจากขวดใส่ปากโดยตรง ทันทีที่เข้าปาก หนอนก็เคลื่อนตามกระดูกคอลงไป

 

 

ซูจิ่วซือวางขวดลง จ้องหน้าเฟิงชิงสุ่ยอย่างเย็นชา “ข้ากินไปแล้ว รีบเขียนจดหมาย”

 

 

“ถือว่าไม่ทำให้องค์รัชทายาทผิดหวัง ข้าจะเขียนจดหมายเดี๋ยวนี้ คุณหนูมู่ต่อไปนี้ต้องดูแลตัวเองให้ดี”

 

 

“ข้าขอลาก่อน แล้วพบกันใหม่”

 

 

ซูจิ่วซือพยักหน้าให้เฟิงชิงสุ่ย แล้วพาอาหลานจากไป เฟิงชิงสุ่ยไม่ได้ห้ามซูจิ่วซือ ใบหน้ายิ้มอย่างไม่ปิดบัง สุดท้ายก็หัวเราะออกมาอย่างอดไม่อยู่

 

 

สะใจจริงๆ ในที่สุดก็กำจัดอุปสรรคที่น่ารังเกียจให้พ้นไปได้ ซูจิ่วซือหนอซูจิ่วซือ วันหลังเจ้าอย่ามาเกี่ยวข้องกับฟู่เฉินหรง

 

 

“ทำไมคุณหนูไม่ฆ่าซูจิ่วซือโดยตรง ถึงคุณหนูจะตั้งเงื่อนไขให้นางฆ่าตัวตาย นางก็คงไม่ปฏิเสธ”

 

 

ชิวซูเห็นเฟิงชิงสุ่ยอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ก็พูดยิ้มๆ

 

 

เฟิงชิงสุ่ยโบกมือ “ฆ่านางโดยตรงเป็นแผนชั้นต่ำ พอถึงตอนนั้นฝ่าบาทจะทำให้ข้าเดือดร้อน ตระกูลมู่ก็จะมาทำให้ข้าเดือดร้อน องค์รัชทายาทก็จะยิ่งแค้นข้า ชาตินี้เขาคงไม่ลืมซูจิ่วซือ ทำอย่างนี้ไม่เป็นผลดีต่อเราแม้แต่น้อย

 

 

เวลานี้ข้าให้นางกินหนอนไหมพิษ วันหลังนางเกิดเรื่องก็ไม่เกี่ยวอะไรกับข้า ไม่มีใครโทษข้าได้

 

 

ที่สำคัญก็คือข้าต้องการให้ฟู่เฉินหรงค่อยๆ เกลียดนาง ผู้ชายถึงอย่างไรก็เป็นผู้ชาย ถ้าผู้หญิงคนหนึ่งกลายเป็นบ้า ผู้ชายแม้จะรักอย่างไรก็ทนไม่ไหว ทำอย่างนี้จึงจะทรมานคนอย่างซูจิ่วซือได้มากที่สุด”

 

 

ชิวซูคิดแล้วเห็นด้วย พยักหน้าชม “คุณหนูคิดรอบคอบจริงๆ”

 

 

“ตามข้าไปเขียนจดหมายเถอะ! ถ้าเขาไม่เป็นของข้าอย่างแน่นอน ข้าก็ไม่มีวันช่วยเขา เวลานี้ลงมือได้แล้ว” เฟิงชิงสุ่ยพูดแล้วลุกไปที่ห้อง ชิวซูรีบเดินตาม

 

 

หลังจากขึ้นรถม้าแล้ว ซูจิ่วซือก็นั่งเอนหลัง อาหลานรีบถาม “คุณหนู มีอะไรไม่สบายหรือไม่?”

 

 

ซูจิ่วซือสั่นหัว “ไม่มี”

 

 

“นั่นเป็นหนอนไหมพิษ ทำไมคุณหนูกินลงไป ไม่รู้ว่าเป็นพิษชนิดใด ถ้าเกิด…”

 

 

อาหลานยิ่งคิดยิ่งเป็นห่วงซูจิ่วซือ แต่ซูจิ่วซือกลับสั่นหัว พูดด้วยสีหน้าไม่ใส่ใจ “แม้จะเป็นยาพิษทะลวงไส้ก็ต้องกิน เวลานี้ช่วยเฉินหรงสำคัญกว่า อาหลาน ข้าได้ยินว่าในวงการนักเลงมีคนชื่อชังไห่สามารถถอนพิษหนอนไหมพิษได้ เจ้ารู้จักคนนี้หรือไม่? รู้หรือไม่ว่าจะไปหาเขาที่ไหน?”

 

 

“ข้า…” อาหลานลังเลครู่หนึ่ง แล้วพูดขึ้นอย่างไม่เต็มใจแม้แต่น้อย “ความจริงเขาเป็นศิษย์ผู้พี่ของข้า แต่ข้าไม่พบเขาหลายปีแล้ว”

 

 

ซูจิ่วซือนึกไม่ถึงว่าชังไห่จะเป็นศิษย์ผู้พี่ของอาหลาน นี่เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง

 

 

ได้ยินว่าชังไห่ไม่ใช่คนจงหยวน เดิมทีเป็นชนเผ่าชิงเสวียนชายแดนภาคเหนือ ดินแดนแถบนั้นนิยมเลี้ยงหนอนไหมพิษ ขึ้นชื่อเรื่องหนอนไหมพิษนานาชนิด พ่อของชังไห่เป็นผู้นำคนหนึ่ง เป็นครอบครัวใหญ่ที่มีชื่อเสียงในการเลี้ยงหนอนไหมพิษ

 

 

 

 

 

 

ตอนที่ 541 ศิษย์ผู้พี่ของอาหลาน

 

 

แต่ต่อมาตระกูลใหญ่ของแต่ละแคว้นไม่อาจทนดูพวกชนเผ่าชิงเสวียนนำหนอนไหมพิษพิษมาใช้อย่างกว้างขวาง จึงร่วมมือกันปิดล้อมชนเผ่าชิงเสวียน ในที่สุดก็ทำลายชนเผ่าชิงเสวียนได้สำเร็จ มีคนส่วนน้อยที่หนีออกไปได้ ที่เหลือทั้งหมดไม่มีใครรอดชีวิต หนอนไหมพิษที่เคยเฟื่องฟูก็แทบจะหมดไป ทั่วแผ่นดินแทบไม่พบหนอนไหมพิษ ไม่รู้ว่าเฟิงชิงสุ่ยได้หนอนไหมพิษมาจากไหน

 

 

ชังไห่เป็นคนส่วนน้อยที่รอดชีวิตมาได้ในเวลานั้น พอออกจากชนเผ่าชิงเสวียน เขาก็เข้าสู่วงการนักเลง มีชื่อเสียงไม่น้อย แต่เขาไม่แตะตองหนอนไหมพิษอีก เขาก็เหมือนหวังเฉิง อาศัยฝีมือกระบี่สร้างชื่อลือเลื่อง เป็นมือกระบี่คนหนึ่งเช่นกัน

 

 

คนที่รู้ความเป็นมาของเขามีไม่มาก เรื่องนี้ซูจิ่วซือรู้จากหวังเฉิง ไม่เช่นนั้นนางคงไม่รู้จักชาติกำเนิดของชังไห่

 

 

อาหลานไม่อยากพูดถึงศิษย์ผู้พี่ของตน แต่เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตของซูจิ่วซือ นางจึงไม่ปิดบัง ยังคงพูดต่อ “คุณหนูวางใจ ข้าไปตามหาศิษย์ผู้พี่ ข้าตามหาเขาเจอแน่”

 

 

“อาหลาน ถ้าเจ้าลำบากใจก็ไม่ต้องฝืน ข้าจะส่งคนไปหาชังไห่เอง”

 

 

ซูจิ่วซือดูออกว่าอาหลานไม่อยากพูดถึงชังไห่ รู้ว่านางกับชังไห่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน แม้จะเกี่ยวพันถึงชีวิตของตน แต่นางก็ไม่อยากบังคับอาหลานให้ทำอะไร นางส่งคนอื่นไปหาชังไห่ก็ไม่ต่างกัน

 

 

อาหลานส่ายหน้า “ถ้าเป็นคนอื่น แม้จะพบศิษย์ผู้พี่ แต่เขาคงไม่มาแน่ เขาเคยสาบานไว้ก่อนแล้ว ชาตินี้จะไม่แตะต้องหนอนไหมพิษ มีแต่ข้าที่โน้มน้าวเขาได้ คุณหนู วางใจเถอะ ข้าไม่เป็นไร ข้ากับชังไห่เพียงแต่ไม่ได้พบกันนานแล้ว ไม่ใช่คู่แค้นกัน”

 

 

“อย่างนี้ก็ดี อาหลาน รบกวนเจ้าละ”

 

 

“ข้าหวังว่าคุณหนูจะปลอดภัย ความรักที่คุณหนูมีต่อองค์รัชทายาทน่าซาบซึ้งจริงๆ”

 

 

ซูจิ่วซือยิ้มเจื่อนๆ “เขาเองก็ทำกับข้าอย่างนี้เหมือนกัน”

 

 

“อย่างนี้ช่างดีจริงๆ”

 

 

ดวงตาของอาหลานฉายแววชื่นชม แต่ชั่วขณะก็หายไปทันที นางพยักหน้าให้ซูจิ่วซืออย่างหนักแน่น “คุณหนูวางใจ ข้าจะพยายามตามหาศิษย์ผู้พี่ให้เร็วที่สุด ไม่ปล่อยให้คุณหนูเป็นอันตราย”

 

 

ซูจิ่วซือไม่พูดอะไรอีก ยิ้มให้อาหลาน นางเองก็เชื่อว่าตนไม่ตายแน่

 

 

มีเรื่องราวมากมายที่ชะตากรรมกำหนดไว้แล้ว อย่างเช่นอาหลาน สวรรค์ส่งอาหลานมาอยู่กับนางก็เพื่อให้นางรอดชีวิตไม่ใช่หรือ?

 

 

ในเมื่อสวรรค์ให้โอกาสนาง นางก็ต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป ไม่มีวันตายด้วยน้ำมือของเฟิงชิงสุ่ย นางกับฟู่เฉินหรงจะอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า ไม่มีวันผิดสัญญา

 

 

หลายวันมานี้ ซูจิ่วซือก็อยู่แต่ในจวนตระกูลมู่ สังเกตอาการตัวเองอย่างใกล้ชิด แต่ร่างกายนางไม่มีอะไรผิดปกติ นางมั่นใจว่าเฟิงชิงสุ่ยคงไม่ออมมือแน่ และสิ่งที่ให้นางกินคือหนอนไหมพิษ

 

 

นอกจากนี้แล้ว นางยังส่งคนไปสืบข่าวชายแดน ด้วยความเป็นห่วงความปลอดภัยของฟู่เฉินหรง พอรู้ว่าซูต้าเฉิงยึดเสบียงมาคืนฟู่เฉินหรงแล้ว ซูจิ่วซือก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก อย่างนี้ก็ดีแล้ว เวลานี้นางก็ได้แต่รอให้ฟู่เฉินหรงกลับมาพร้อมกับชัยชนะ

 

 

อีกด้านหนึ่ง อาหลานพบชังไห่แล้ว นางพาชังไห่มายังห้องโถงเรือนหวนคะนึง

 

 

ทันทีที่ซูจิ่วซือเห็นหน้าชังไห่นางก็ตะลึง เดิมทีนึกว่าศิษย์ผู้พี่ของอาหลานคงจะเป็นผู้ชายหยาบกระด้าง นึกไม่ถึงว่าชังไห่กลับเป็นคุณชายสุภาพเรียบร้อย

 

 

ดูท่าทางอายุน่าจะประมาณสามสิบปี สวมชุดสีขาว หน้าตาหล่อเหลา คมสัน จมูกโด่ง ท่าทางมีวรยุทธ

 

 

เป็นชายหนุ่มรูปหล่อ

 

 

“คุณหนูมู่โปรดยื่นมือออกมา ข้าจะจับชีพจรให้”

หวนแค้นชะตารัก

หวนแค้นชะตารัก

ธิดาคนโตแห่งจวนอันผิงโหวผู้สูงศักดิ์เช่นนาง ไม่เคยคิดฝันว่าจะถูกสามีนอกใจ ซ้ำร้ายยังต้องจบชีวิตด้วยแผนร้ายของน้องสาวต่างมารดา ทว่าเมื่อสวรรค์ให้โอกาสนางได้ลืมตาอีกครั้ง วิญญาณนางกลับมาอยู่ในร่างของซูจิ่วซือผู้เป็นหลานสาวพร้อมกับเวลาที่ล่วงผ่านไปแล้วถึงยี่สิบปี และได้รู้ว่านับตั้งแต่นางตาย จวนผิงอันโหวตกอยู่ในเงื้อมมือของหญิงชั่วผู้นั้น ทั้งยังทำลายชีวิตลูกนางจนเหลวแหลก นางจึงสาบานว่าจะต้องทวงทุกสิ่งที่เป็นของนางกลับคืนมาให้ได้ แต่แล้วเหตุไม่คาดฝันก็ชักนำให้กู้เฉินหรง บุตรบุญธรรมของศัตรูเข้ามาพัวพันนางไม่ห่าง ยามนางจะสังหารคน เขายื่นดาบให้ คราใดนางมีภัย เขายกดาบขึ้นปกป้อง สั่นคลอนหัวใจนางทีละน้อย ตราบจนรู้ว่าเขาเป็นถึงทายาทผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของรัชทายาทแคว้นเจียง นางจึงต้องเลือกว่าจะแก้แค้นต่อไป หรือก้าวสู่เส้นทางแห่งอำนาจเพื่อจะเดินเคียงเขาในฐานะชายารัชทายาท!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset