อัจฉริยะสมองเพชร – ตอนที่ 2327 ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศ

สิ่งนี้คือวีรกรรมที่นักรบมากมายนับไม่ถ้วนเคยพยายามและล้มเหลวครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ยาเม็ดหนึ่งกลับทำสำเร็จ!

“ไม่น่ะ คงไม่ใช่หรอก อาจเป็นเพราะสภาพแวดล้อมพิเศษในทะเลสาบดาวหางที่ทำให้มันทำแบบนั้นได้…”

จางเซวียนปล่อยการรับรู้จิตวิญญาณให้แผ่ซ่านออกไปโดยรอบ ไม่ช้าก็ล่วงรู้ความลับที่อยู่เบื้องหลังใบหน้าขนาดใหญ่

ไม่ใช่เพราะยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศได้เป็นจอมราชันย์ เพียงแต่มันฝังตัวอยู่ในทะเลสาบดาวหางมานานจนควบคุมพื้นที่บริเวณนี้ได้ทั้งหมด

ถ้าทะเลสาบดาวหางคือดินแดนหนึ่ง ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศก็คือผู้ปกครองดูแล มันสามารถควบคุมพลังจิตวิญญาณในมิติแห่งนี้ให้อยู่ในรูปแบบใดก็ได้ตามแต่จะต้องการ

“แกอยากฆ่าฉันหรือ? อย่างน้อยที่สุด รักษาร่างของแกไว้ให้ได้เสียก่อนเถอะ ลำพังแค่เจตจำนงดวงนี้น่ะไม่น่าแข็งแกร่งพอให้ทำแบบนั้นได้หรอก” จางเซวียนพูดก่อนจะกระดิกนิ้วเบาๆ

ฟึ่บ!

ใบหน้าขนาดมหึมาที่อยู่กลางอากาศแหลกสลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

“คุณ…”

ไม่ช้า ใบหน้าเดิมก็ปรากฏขึ้นกลางอากาศอีกครั้ง มันจ้องจางเซวียนอย่างโกรธเกรี้ยว แต่ชายหนุ่มก็ทำให้มันแหลกสลายได้อย่างง่ายดายอีกครั้งด้วยการกระดิกนิ้ว ก่อนจะหันกลับไปง่วนกับการทำให้ดาวหางยอมจำนน

เป้าหมายหลักของเขาคือตามหายาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศและใช้มันฝ่าด่านวรยุทธไปเป็นจอมราชันย์ให้ได้ ไม่ได้คิดจะใช้กำลัง

อีกอย่าง เท่าที่เขาได้ฟังจากอ้าวเฟิง ดูเหมือนยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศจะได้สังหารทั้งราชันย์เทพเจ้าและราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติไปจำนวนหนึ่งตลอด 2-3 ทศวรรษที่ผ่านมา

หลังจากที่จางเซวียนทำให้ใบหน้าขนาดมหึมาแหลกสลายไปถึง 2 ครั้ง มิติที่อยู่ในทะเลสาบดาวหางก็เริ่มบิดเบี้ยว สุดท้าย ร่างของชายหนุ่มคนหนึ่งก็ปรากฏ เขามีหน้าตาเหมือนกับใบหน้าขนาดใหญ่ที่จางเซวียนได้เห็นเมื่อครู่ ดูดุดันและไม่มีผมสักเส้น

“คุณมันไอ้หนุ่มอวดดี ผมให้โอกาสคุณแล้วนะ อยากลองดีก็เอา!”

ฟึ่บ!

จางเซวียนพลันรู้สึกว่าร่างของเขาถูกพละกำลังบางอย่างพันธนาการไว้ ชายหนุ่มกำลังควบคุมสนามแรงโน้มถ่วงเพื่อสกัดกั้นการเคลื่อนไหวของเขา

อีกฝ่ายพุ่งเข้าใส่และปล่อยหมัดเพื่อเล่นงานจางเซวียน

“แกยังไม่ได้เป็นจอมราชันย์ตัวจริง…” จางเซวียนถอนหายใจอย่างโล่งอก

แม้ประสิทธิภาพการต่อสู้ของเขาจะเหนือชั้นกว่าราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติคนอื่นๆมาก แต่ก็ยังไม่อาจรับมือกับจอมราชันย์ตัวจริงได้

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศอาจเป็นผู้บงการและปกครองอาณาบริเวณทั่วทั้งทะเลสาบดาวหาง แต่ก็ยังห่างไกลจากการเป็นจอมราชันย์ ไม่อาจเข้าถึงพลังของสรวงสวรรค์หรือทะเลท่วมท้น ความแข็งแกร่งของมันจึงยังมีจำกัด

พูดอีกอย่างก็คือ ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศไม่ถือว่าเป็นอันตรายร้ายแรงกับจางเซวียน

“ไป!” จางเซวียนสั่งการพร้อมกับโบกมือ

กลุ่มดาวหางที่ติดสอยห้อยตามเขาพุ่งฉิวออกไปราวกับมังกรตัวยาวที่กำลังผงาด มันตรงเข้าโจมตีชายหนุ่ม

การเข้าโจมตีอย่างกะทันหันของดาวหางจำนวนมากมายที่ถูกร่ายมนต์ใส่ทำให้เกิดการบีบอัดอย่างรุนแรงในมิติของทะเลสาบดาวหาง รอยแยกของมิติจำนวนนับไม่ถ้วนปรากฏทั่ว พลังฝ่ามือของชายหนุ่มหมดความหมายทันทีเมื่อเทียบกับพละกำลังจากการโจมตีของพวกมัน เขาพ่ายแพ้ยับเยิน

“คุณ…”

เป็นอย่างที่อ้าวเฟิงคิดไว้ ตอนแรก ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มดาวหาง มันตั้งใจจะลอบโจมตีจางเซวียนโดยไม่ให้เขารู้ตัว แต่ไม่นึกไม่ฝันสักนิดว่าจะมีใครทำให้ดาวหางทุกดวงยอมจำนนได้อย่างรวดเร็วแบบนี้ และถึงกับใช้ดาวหางเล่นงานมันได้ด้วย

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศโมโหเสียจนแทบระเบิด แต่ในเวลาเดียวกัน ก็อดงุนงงสงสัยไม่ได้

นักรบระดับราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติสมัยนี้…เขาน่าสะพรึงกันขนาดนี้เลยหรือ?

ชายหนุ่มโมโหเดือด เขายกมือขึ้น แล้วแรงกระเพื่อมของมิติก็แผ่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง กลุ่มดาวหางที่จางเซวียนยังไม่ได้จัดการให้ยอมจำนนพลันเปลี่ยนทิศทางและพุ่งเข้าหาจุดที่จางเซวียนยืนอยู่ทันที

แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นอย่างปุบปับจากดาวหางจำนวนมากที่พุ่งเข้าใส่ทำให้จางเซวียนรู้สึกเหมือนเลือดในกายเย็นเฉียบ

แม้ด้วยความแข็งแกร่งของกายเนื้อและระดับวรยุทธของจิตวิญญาณที่เขามี ก็ไม่น่าต้านทานดาวหางเหล่านี้ได้ เขาอาจใช้กลุ่มดาวหางที่ทำให้ยอมจำนนแล้วเป็นโล่ป้องกันตัวได้ก็จริง แต่การลงทุนลงแรงทั้งหมดที่ผ่านมาก็จะสูญเปล่า

“ขอดูหน่อยเถอะว่าดาวหางที่แกควบคุมอยู่จะต้านทานดาบของฉันได้ไหม…”

จางเซวียนสูดหายใจลึก เขาชักดาบสวรรค์สีเลือดออกมา

จางเซวียนไม่ได้ใช้ดาบเล่มนี้อีกเลยนับตั้งแต่ที่กายเนื้อ ระดับวรยุทธของจิตวิญญาณ และระดับวรยุทธของพลังปราณของเขาเข้าถึงขั้นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติ ตอนนี้จึงได้เวลาทดสอบประสิทธิภาพการต่อสู้อีกครั้ง

เขาตั้งต้นขับเคลื่อนพลังปราณและเจตจำนงเพลงดาบเข้าสู่ดาบสวรรค์สีเลือด ดาบส่งเสียงครางอย่างตื่นเต้นที่คล้ายกับเสียงมังกรคำรามออกมาเมื่อได้รับการบ่มเพาะ

อ้าวเฟิงเข่าอ่อนและหน้าผากชุ่มเหงื่อเมื่อได้ยินเสียงจากดาบสวรรค์สีเลือด “นั่นคือแปดโน้ตมังกรสวรรค์…”

สำหรับจางเซวียน เสียงคำรามนั้นทำให้รู้สึกเหมือนทุกเซลล์ในร่างกายได้รับการบ่มเพาะจนกระชุ่มกระชวย เติมเต็มเขาด้วยพลังงานปริมาณมหาศาลไร้ขีดจำกัด

“ไปเลย!”

จางเซวียนตวาดก้อง เขาสำแดงศิลปะเพลงดาบขั้น 4 ของเวทนาสวรรค์ ปลดปล่อยกระแสดาบฉีที่มีลักษณะเหมือนลำธารแสงสีขาวออกมา

มันคือการโจมตีที่เปี่ยมด้วยความเศร้าสร้อยและความมุ่งมาดปรารถนา แต่ก็มีจิตวิญญาณเด็ดเดี่ยวอยู่ในนั้น

ในชั่วพริบตา กลุ่มดาวหางที่กำลังพุ่งเข้าใส่จางเซวียนก็ถูกฟันขาดครึ่งราวกับผืนผ้าที่ฉีกขาดออกจากกัน ดาวหางที่เหลือเพียงครึ่งก้อนพุ่งเฉียดจางเซวียนไป

แต่กระแสดาบฉีไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น มันตรงเข้าเล่นงานยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศ

ชายหนุ่มหน้าซีดเผือดเมื่อต้องเผชิญหน้ากับศิลปะเพลงดาบอันทรงพลัง เขาขยับไปด้านข้างเพื่อหลบกระแสดาบฉี แต่ราวกับกระแสดาบฉีจะมีโหมดตรวจจับติดตาม ไม่ว่าเขาพยายามหนีไปทางไหน ก็หลบไม่พ้น

แนวคิดของศิลปะเพลงดาบมีเศษเสี้ยวของความอับจนหนทาง มันคือความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อต้องประจันหน้ากับพละกำลังบางอย่างที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน

มันคือผลของกรรมที่ไม่อาจหนีพ้น

“บ้าจริง!”

ชายหนุ่มสบถขณะยกแขนขึ้นรับกระแสดาบฉีที่พุ่งเข้าใส่

บึ้มมมม!

ทะเลสาบดาวหางกระเพื่อม รอยแยกแห่งมิติขนาดมหึมาถูกเปิดออก ชายหนุ่มกระเด็นถอยหลังไปหลายก้าวกว่าจะตั้งตัวได้ เขาอ้าปากหอบหายใจ

“เขาถูกตัดแขนหรือ?” อ้าวเฟิงแทบกัดลิ้นด้วยความตกใจ

แขนทั้งสองข้างของยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศถูกฟันจนขาดด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว!

หมอนั่นคือผู้ทรงพลังที่สุดในทะเลท่วมท้นนะ! ทำไมถึงลงเอยแบบนี้?

ราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติแห่ง 9 น่านฟ้าจะน่าสะพรึงไปหน่อยไหม?

หลัวฉีฉีถอนหายใจเฮือกใหญ่เมื่อเห็นภาพนั้น

“ฮึ่มมมม!” ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศคำราม

สีหน้าเรียบเฉยของมันเปลี่ยนเป็นเคร่งเครียดเมื่อรู้ตัวว่าคู่ต่อสู้แข็งแกร่งกว่าที่คิดไว้มาก มันขับเคลื่อนพลังงานในร่างกายเข้าสู่หัวไหล่ ไม่ช้าแขนคู่ใหม่ก็งอกออกมา

ร่างมนุษย์ของมันคือร่างแปลง ทั้งแขนและขาไม่ใช่อะไรอื่นนอกจากพลังงานในยา ถึงมันจะสูญเสียพลังไปมากจากการถูกตัดแขน แต่ก็ไม่ใช่บาดแผลที่จะรักษาไม่หาย

“ขอแค่ยังมีพลังงานจากฤทธิ์ยาอยู่ ต่อให้คุณตัดแขนขา หรือตัดหัวผมไป ทุกอย่างก็งอกใหม่ได้” ชายหนุ่มคำราม “จะบอกให้นะ ในตัวผมน่ะมีพลังงานมากพอที่จะทำแบบนี้ได้อีกเป็นสิบครั้ง ผมหวังแค่ให้คุณมีพลังงานมากพอที่จะสำแดงศิลปะเพลงดาบของคุณได้มากครั้งพอๆกับผมก็แล้วกัน ไม่อย่างนั้นล่ะก็ คุณถูกฉีกเป็นชิ้นๆแน่…”

ยังไม่ทันที่ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศจะพูดจบ จางเซวียนก็ยกมืออย่างปุบปับ แล้วแขน 2 ข้างที่ถูกตัดก็ลอยไปหาเขา จางเซวียนเคาะเบาๆ แขนนั้นเปลี่ยนสภาพเป็นยาเม็ดที่มีขนาดเท่าเมล็ดงา ซึ่งเขากลืนลงไปโดยไม่ลังเล

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศแทบไม่เชื่อสายตา

นี่คุณ…เราอยู่ระหว่างการดวลแบบชี้เป็นชี้ตายนะ แต่คุณก็กินแขนของผมเข้าไปต่อหน้าต่อตา!

มันจะเกินไปแล้ว!

สิ่งนั้นอาจเป็นแค่แขน 2 ข้าง แต่ก็มีฤทธิ์ยาที่มาจากยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศ พลังงานในนั้นเข้มข้นถึงขนาดที่แม้จอมราชันย์ก็ยังต้องใช้เวลาซึมซับหลายวัน แต่อีกฝ่ายกลืนลงไปรวดเดียวทั้งที่ยังอยู่ระหว่างการดวล

หมอนั่นไม่กลัวท้องแตกตายหรือไง?

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศหน้าดำคร่ำเครียด มันยกมือขึ้นอีกครั้งเพื่อเล่นงานจางเซวียน

บึ้มมมมม!

กระแสดาบฉีอีกสายหนึ่งระเบิดออกมา แล้วแขน 2 ข้างของยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศก็ถูกฟันขาดอีกครั้ง ซึ่งก็เหมือนครั้งก่อน ไม่ว่ามันจะพยายามหลบหลีกแค่ไหน กระแสดาบฉีก็ไม่พลาดเป้า

“ฮะ?”

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศปล่อยพลังงานเข้าสู่หัวไหล่ทั้งสองข้างอีกครั้งเพื่อให้แขนงอกใหม่ แต่ทันทีที่เสร็จสิ้นกระบวนการและเงยหน้า ก็เห็นอีกฝ่ายเปลี่ยนแขนสองข้างที่ถูกตัดไปเมื่อครู่ให้กลายเป็นยาเม็ดหนึ่งและกลืนลงไปอีกรอบ

“…คุณ” ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศแทบจะระงับอารมณ์ไม่ได้

นี่คุณเป็นพวกโรคจิตหรือเปล่า?

ใจคอจะตัดแขนผมและกินไปเรื่อยจนไม่เหลืออะไรให้ผมเลยใช่ไหม?

ผมเป็นยาเม็ดขั้นจอมราชันย์นะ!

ทุกอย่างเลวร้ายขึ้นอีกเมื่อยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศรับรู้ได้ว่าหลังจากที่กลืนกินแขนทั้ง 4 ข้างของมันเข้าไป ระดับวรยุทธของพลังปราณของคู่ต่อสู้ก็เพิ่มสูงขึ้นจากราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติขั้นต้นไปเป็นขั้นกลาง ซึ่งหากเป็นแบบนี้ต่อไป อีกฝ่ายก็มีแต่จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ…

นี่ควรจะเป็นการต่อสู้แบบสมน้ำสมเนื้อ แต่ทั้งหมดที่คุณคิดก็ดูจะมีแค่การกินแขนของผมเท่านั้น

“อ๊ากกกกก! แก ไอ้สารเลว! ถ้าวันนี้ฉันไม่ฆ่าแก อย่ามาเรียกฉันว่ายาเม็ด!”

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศตวาดกร้าว มันรวบรวมพละกำลังทั้งหมดเข้าสู่ฝ่ามือและปล่อยพลังเข้าใส่จางเซวียน แต่ขณะที่การโจมตีกำลังจะถึงเป้าหมาย มันก็หรี่ตาและสบถออกมา “เวรแล้ว…”

คราวนี้ทั้งแขนและขาของมันถูกกระแสดาบฉีของอีกฝ่ายตัดเกลี้ยง

ซึ่งก็เหมือนคราวก่อน หมอนั่นรีบรวบรวมแขนขาของมันอย่างดีอกดีใจ จากนั้นก็เปลี่ยนสภาพให้กลายเป็นยาเม็ดก่อนจะกลืนลงคอ

ฟิ้ววววว!

ระดับวรยุทธของเขาเปลี่ยนเป็นราชันย์เทพเจ้าผู้ทรงเกียรติขั้นสูง

“คุณ…”

ยาเม็ดจอมราชันย์ชั้นเลิศขนลุกขนชันไปทั้งตัว

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชร

LOHP, Thiên Đạo Đồ Thư Quán, Tian Dao Tu Shu Guan, 天道图书馆
Score 7.4
Status: Completed Type: Author: , Released: 2016 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง Library of Heaven’s Path อัจฉริยะสมองเพชรจางเซวียนข้ามไปอีกโลกหนึ่งโดยบังเอิญ ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นครูไปเสียแล้ว ซ้ำยังเป็นครูที่ไม่เก่งและกำลังจะถูกไล่ออกอีกด้วย ทว่าจางเซวียนกลับพบความลับอันยิ่งใหญ่ของร่างใหม่ร่างนี้ นั่นก็คือ… เขามีสมองเพชร! ในสมองของครูหนุ่มคนนี้แอบซ่อน ‘หอสมุด’ ขนาดใหญ่ไว้ด้านใน ไม่ว่าอะไรก็ตามที่จางเซวียนเห็น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสิ่งของ ล้วนถูกเก็บสู่คลังหนังสือในรูปแบบของสมุดเล่มหนึ่ง ก็ถ้าในเมื่อมีไอเท็มสุดยอดนี้อยู่กับตัวแล้ว ใครยังจะกล้าเรียกเขาว่าครูกระจอกอีก?!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset