เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗] – ตอนที่ 346 : ไร้ซึ่งความต้องการทางโลก

บทที่ 346 : ไร้ซึ่งความต้องการทางโลก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ้าของมือทั้งสองนี้เป็นใคร

ในแดนนิมิตแห่งนี้ ถ้าจะมีใครนอกจากหลินเจี๋ยที่สามารถเข้ามาเดินเล่นไปทั่วโดยไม่ทำตัวเหลอหลาได้ ก็ย่อมจะมีแต่เจ้าของแดนนิมิตแห่งนี้ ซิลเวอร์

ยิ่งไปกว่านั้น หลินเจี๋ยก็ยังคุ้นเคยกับเสียงนี้เป็นอย่างดี

หลินเจี๋ยเผยรอยยิ้ม แต่แทนที่จะแกะมือที่ปิดตาตัวเองอยู่ เขากลับฉวยโอกาสหลับตาลงแล้วเอนไปด้านหลัง

ด้านหลังศีรษะของเขาสัมผัสช่วงท้องที่นุ่มนวลและเย็นเล็กน้อยอย่างไม่เกินความคาดหมาย หูของเขาได้ยินเสียงผ้าเสียดสีกัน เพื่อนที่คุ้นตากำลังโอบแขนทั้งสองดึงเขาเข้ามาพิงเธอจากข้างหลัง และเธอกำลังปรับมุมให้เขาเล็กน้อยเนื่องจากปัญหาด้านความสูง ทำให้เขาพิงสบายขึ้น

ถ้าพูดโดยอิงตามความเหมาะสม การสัมผัสใกล้ชิดแบบนี้เกินขอบเขตคำว่า ‘เพื่อน’ ไปแล้ว

แต่บางทีอาจจะเป็นเพราะที่นี่คือแดนนิมิต มารยาททางโลกจึงไม่มีอยู่ ดังนั้น จึงไม่มีความจำเป็นต้องคิดหยุมหยิมว่าจะปฏิบัติต่อกันอย่างไร ความสนิทสนมและการกระทำใกล้ชิดนี้เป็นเพียงเจตนาบริสุทธิ์ที่ดูเป็นธรรมชาติและเห็นได้บ่อยครั้ง

เช่นกัน เมื่อหลินเจี๋ยใช้เวลาที่นี่ เขาก็มักจะรู้สึกเหมือนตัวเองไร้ซึ่งความต้องการทางโลก

ไร้ข้อจำกัด และย่อมพูดสิ่งที่คิดได้อย่างอิสระ

เมื่อเทียบกับหลินเจี๋ยและเกร็กแล้ว เห็นได้ชัดว่าซิลเวอร์เหมาะสมกับสมญาโพรงต้นไม้มากกว่า

เพราะถึงอย่างไร แดนนิมิตก็เป็นเพียงแดนนิมิต มันจะไม่ส่งผลต่อความเป็นจริง…หรอกมั้ง?

ซิลเวอร์ยิ้ม เธอไม่แปลกใจเลยที่จู่ ๆ เขาก็พูดอะไรน่ากลัวออกมาแบบนั้น แล้วกระซิบข้างหูเขา “แค่คนเดียวเองหรือ?”

เธอวางคางลงบนบ่าของหลินเจี๋ย ในขณะที่เขาพูดเสียงเบาว่า “ตระกูลเฟร็ด…นอกจากฟิทซ์ เฟร็ดที่อายุแค่ขวบเดียวไม่รู้ตาสีตาสากับคนใช้ที่จงใจออกมาแจ้งข่าว นอกจากคนรับใช้และยามที่เหลือรอดแล้ว กระทั่งเด็กชายห้าขวบที่เห็นเหตุการณ์ยังไม่รอดเลย”

“…ถ้าให้ผมนับ…ทั้งหมดก็สามร้อยเจ็ดสิบหกคนครับ”

เขาเงยหน้าขึ้นเล็กน้อย ฟังเสียงที่อ่อนโยนเหมือนทุกทีของซิลเวอร์ “ในความเห็นเจ้า เจ้าฆ่าไปเพียงผู้เดียวหรือ?”

หลินเจี๋ยถูกปิดตาอยู่ เขาไม่เห็นสีหน้าของอีกฝ่าย แต่เขาก็พูดเรื่อย ๆ โดยไม่เปลี่ยนสีหน้า “ผมฆ่าไปแค่จอห์น เฟร็ดครับ”

“ที่จริงแล้ว มันไม่นับว่าผมฆ่าหรอก” เขายักไหล่แล้วพูดเบา ๆ “ในเมื่อเขาอยากให้มีการจัดประเภทผู้คน ผมเลยบอกวิธีที่ง่ายที่สุดให้เขารู้เท่านั้นเอง”

“ผมต้องยอมรับนะว่ามุมมองของเขามีความจริงแฝงอยู่ ระหว่างมนุษย์กับปศุสัตว์ มีช่องว่างที่ข้ามผ่านไม่ได้อยู่จริง ๆ”

“อย่างเช่นสัตว์ป่าที่ฆ่าสัตว์อื่นจะไม่ลังเลที่จะคำรามประกาศศักดา มอบความตายที่ป่าเถื่อนและทารุณที่สุดให้เหยื่อของมัน แต่การฆ่ากันของมนุษย์กลับสามารถทำได้โดยไม่ต้องมีการหลั่งเลือด…”

ซิลเวอร์เอียงคอ “ดังนั้น คนอีกสามร้อยเจ็ดสิบห้าคนนั่น ถูกสังหารแล้ววางหัวใจไว้เซ่นเจ้าบนแท่นบูชาหรือ”

หลินเจี๋ยขบขันกับคำพูดนี้ “ผมไม่ใช่เทพเจ้าที่จะรับเครื่องเซ่นแล้วตอบสนองต่อคำอธิษฐานของใครหรอกครับ…ผมก็แค่อยากเห็นเจ้าหมอนั่นหน้าเสียในตอนนั้นเลยก็เท่านั้นแหละ”

“ทุกสิ่งที่เขาภาคภูมิต่างเกิดมาจากเรื่องผิดบาปนับไม่ถ้วน ผมอยากบอกให้เขารู้ว่าความเย่อหยิ่งที่เกิดเหนือกองซากศพของผู้อื่นเป็นแค่การหลอกตัวเองที่ปวกเปียกเหมือนใบไม้ จริง ๆ แล้วเขาก็แค่ไอ้สารเลวคนหนึ่ง”

เขาพูดเสียงต่ำ “เขามีอำนาจแข็งแกร่งครับ ไม่ว่าจะเป็นอิทธิพลหรือกำลังพล…ถึงแม้ว่าวันนี้ผมจะไม่ลังเลและไม่เสียใจเลย แต่การตายของจอห์นก็เป็นการปลุกสติของผมด้วย”

“ส่วนคนอื่น ๆ นั่น…”

หลินเจี๋ยยักไหล่ “ผมไม่ได้ฆ่าพวกเขา”

ซิลเวอร์หรี่ตาลง สีหน้าของเธอแปลก ๆ “มิใช่เจ้า…”

เธอพลันชะงักไป แล้วกล่าวอย่างจนปัญญา “อืม มิใช่เจ้า ข้าเข้าใจแล้ว”

หลินเจี๋ยไม่เห็นการเปลี่ยนสีหน้าของซิลเวอร์ แต่เขาเข้าใจได้ว่าเพื่อนในฝันคนนี้น่าจะรู้แล้วว่าเขาไม่อยากเปิดเผยการมีอยู่ของเจ้าดำ ดังนั้น เธอจึงเปลี่ยนคำพูดทันที

ยังคงเป็นซิลเวอร์ที่อ่อนโยนคนเดิม…การพูดคุยกับเธอเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ความกังวลเดียวที่เหลืออยู่ในใจหลินเจี๋ยหายไป ชายหนุ่มเคยกังวลอยู่ว่า หากจู่ ๆ เขาพูดเรื่องนี้ออกมา ความชอบของซิลเวอร์ต่อเขาอาจจะลดลงก็ได้

แต่ตราบใดที่หลินเจี๋ยได้อธิบาย เธอก็จะเข้าใจเขา

เมื่อหลินเจี๋ยคิดถึงตรงนี้ก็ลังเลอยู่ครู่หนึ่งแล้วสัมผัสมือของซิลเวอร์ที่ปิดตาเขาอยู่ เหมือนว่าอีกฝ่ายจะเข้าใจเจตนาของเขาทันทีและคลายนิ้วของเธอออก แต่เธอก็ไม่ได้ปลดมือของเธอออกไป

ดังนั้น มือของหลินเจี๋ยจึงทาบทับลงไปบนมือของซิลเวอร์ มุมปากของเขายกเป็นรอยยิ้มที่กว้างขึ้น กระแอมกลบเกลื่อนสองครั้งแล้วกล่าวว่า “บอกผมที ‘ความลับ’ และ ‘เซอร์ไพร์ส’ ที่คุณพูดก่อนหน้านี้ เมื่อไรคุณถึงจะบอกผมล่ะ”

ซิลเวอร์เอียงคอและเหมือนจะใช้แก้มถูใบหน้าของหลินเจี๋ยเล็กน้อยขณะกล่าวว่า “เรื่องนั้น…เร็ว ๆ นี้แหละ ข้าเตรียมการเกือบพร้อมแล้ว”

คำพูดของซิลเวอร์ฟังดูมีความสุข เธอยิ้มน้อย ๆ “ข้าบอกเจ้าล่วงหน้าได้นิดหน่อย ข้ามีของขวัญจะให้เจ้า ข้าเตรียมมันมานานมากแล้ว หวังว่าเจ้าจะชอบมัน”

หลินเจี๋ยตอบทันที “ผมจะชอบมันแน่ ๆ”

แม้ว่าเขายังไม่ได้เห็นของขวัญแม้แต่เงา แต่มันก็ไม่ได้หยุดเขาไม่ให้เอ่ยชมก่อนตามมารยาท

ซิลเวอร์หัวเราะคิก ไม่แสดงท่าทีทั้งตอบรับหรือปฏิเสธ ทว่าพูดต่อ “ข้าสอนวิชาดาบและเวทมนตร์เจ้าไปแล้ว และตามข้อตกลง ข้าจะบอกความจริงเกี่ยวกับการเปลี่ยนผ่านยุคที่สองและสามให้เจ้าฟัง”

“ที่จริงแล้ว เจ้าก็น่าจะสืบได้แล้วล่ะ สิ่งที่แคนเดลากับเมืองอัลฟอร์ดต้องเผชิญมิใช่โรคระบาด แต่เป็นบางสิ่งที่มีชีวิตอยู่ในความมืด พลังอันแข็งกล้าของมันทำให้ผู้ใดที่พบเจอต้องทรมาน…ทว่าบาปของอัลฟอร์ดก็มิได้มีเพียงเท่านี้ พวกเขายังมีความขลาดกลัวและความโลภ”

“พวกเขาพยายามครอบครองพลังนั้น และจึงเริ่มการทดลอง”

หลินเจี๋ยตะลึง “ทดลองเหรอครับ?”

ไม่มีเนื้อหานี้ถูกระบุไว้ที่ไหนเลย และความทรงจำของแคนเดลาก็ขาด ๆ หาย ๆ เหมือนกับจงใจหลีกเลี่ยงสิ่งเดียวกันอยู่

ซิลเวอร์กล่าวว่า “ใช่ การทดลอง พวกเขาต้องการตัวอย่างจำนวนมากเพื่อหาวิธีการควบคุมพลังนั้น ทว่าจะนำนักรบที่โดดเด่นมาใช้เป็นวัตถุใช้แล้วทิ้งได้อย่างไร? ดังนั้น…”

หลินเจี๋ยหรี่ตาลง “ดังนั้น ผู้อ่อนแอจึงกลายเป็นเครื่องสังเวย”

เมื่อพูดถึงประวัติศาสตร์ ทุกที่ต่างคล้ายคลึงกันอย่างน่าตกใจ…

มันต่างอะไรกับตระกูลเฟร็ดที่เขาค้นยึดทรัพย์สินไปวันนี้ล่ะ?

ซิลเวอร์พูดอย่างนุ่มนวล “แต่สุดท้าย อำนาจจากความมืดนี้ก็เสียการควบคุม เอลฟ์ในอัลฟอร์ดมากมายถูกกัดกิน และสุดท้ายราชาองค์สุดท้ายของอาณาจักรก็พยายามสังหารเทพเพื่อจบการกัดกินนี้ แต่ก็ล้มเหลว เขาทำได้เพียงยกดาบขึ้นชี้ไปยังข้าราชบริพารที่เขาปกป้อง”

หลินเจี๋ยพลันพบจุดบอด “ถ้าอย่างนั้นที่จริงแล้ว แคนเดลาก็ไม่ได้เสียสติใช่ไหมครับ?”

ซิลเวอร์พูดยิ้ม ๆ “ใครจะรู้ล่ะ…”

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

IRNDGL, I’m Really Not the Evil God's Lackey, 我真不是邪神走狗
Score 9
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]Lin Jie เป็นเจ้าของร้านหนังสือในอีกโลกหนึ่ง เขาเป็นคนใจดีและอบอุ่น มักจะแนะนำหนังสือการรักษาให้กับลูกค้าที่กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในบางครั้งเขาแอบโปรโมตงานของเขาเองด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าเหล่านี้เริ่มให้ความเคารพเขาอย่างมาก บางคนถึงกับนำอาหารพิเศษประจำท้องถิ่นมาตอบแทนบุญคุณของเขาบ่อยๆ พวกเขามักจะขอความเห็นจากมืออาชีพเมื่อต้องเลือกหนังสือ และแบ่งปันประสบการณ์กับเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาๆ คนนี้ให้คนรอบข้างฟัง พวกเขาเรียกเขาด้วยความเคารพและสนิทสนมโดยใช้ชื่อต่างๆ เช่น “ลูกสมุนของเทพปีศาจ”, “ผู้เผยแผ่ข่าวประเสริฐแห่งเนื้อและเลือด”, “'ผู้แต่งพิธีกรรมและศุลกากรแห่งนิกายกินศพ” และ “ผู้เลี้ยงแกะแห่งดวงดาว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset