เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗] – ตอนที่ 369: โจเซฟและไวลด์

บทที่ 369: โจเซฟและไวลด์

ที่ใจกลางสนามรบมีกลิ่นเหม็นเน่าอยู่ทุกที่ซึ่งชวนให้คลื่นไส้

สายลม พายุหิมะ เลือดเนื้อ ฝุ่นผง และเศษซาก รวมกันเป็นคลื่นพายุหวีดหวิว ซากศพในสนามพลังอีเธอร์ถูกความมืดมิดที่ขยายตัวออกกลืนกินลงไปราวหล่มโคลนบนพื้น ด้วยเวทมนตร์ต้องห้ามที่ส่องประกายสีม่วงนับไม่ถ้วน เส้นเลือดสีแดงเต้นตุบ ๆ เวียนเลือดไปยังศูนย์กลางราวกับเสียงหัวใจของสิ่งมีชีวิตบางอย่าง

มนตราต้องห้ามเหล่านั้นเป็นพิธีบวงสรวงที่ใหญ่และน่ากลัวที่สุดเท่าที่ไวลด์เคยสร้างมาก่อน

โดยพิธีกรรมนี้จะทำให้ซากศพและวิญญาณของผู้ตายจากทั่วสนามรบกลายเป็นส่วนหนึ่งของพลังที่ทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

ไวลด์สูดหายใจลึก ๆ แล้วสัมผัสได้ว่าพลังที่เพิ่มพูนของเขากำลังเติมเต็มไปทั่วร่างอีกครั้ง มันคำรามราวกับสายน้ำที่เชี่ยวกราก พร้อมทำลายล้างทุกสิ่ง แต่ร่างกายของเขากลับกลายเป็นภาชนะที่พังทลายเพราะไม่อาจเก็บพวกมันไว้ได้หมด

แต่เขาก็ทิ้งร่างกายนี้ไปโดยสมบูรณ์ไม่ได้ และความสามารถฟื้นตัวความเร็วสูงก็ทำให้เป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะทำลายตัวเองอย่างสมบูรณ์และปลดปล่อยพลังเหล่านี้ออกมาจนถึงขีดสุด

“เฮ้อ…”

เขาพ่นลมหายใจที่ร้อนระอุออกมาแล้วเหลือบมองชุดคลุมสีดำกับสูทเก่า ๆ ที่ขาดวิ่น ร่างกายที่เต็มไปด้วยบาดแผลน้อยใหญ่ และแขนที่หักเละเปื้อนเลือดของเขา

เลือดยังคงหยดอย่างต่อเนื่อง ก้อนเลือดปูดขึ้นมาจากแผลของเขาอย่างรวดเร็วเพื่อต่อต้านปราณดาบที่แหลมคมเหนือแผล ฟื้นฟูตัวเองอย่างยากลำบาก

ไวลด์บิดคอ มองดูแผลที่ไม่อาจรักษาหรือไม่ขาดออกจากกันได้สักทีอย่างครุ่นคิด…

แควก…!

เสียงฉีกกล้ามเนื้อชวนสยองดังขึ้น แล้วเขาก็ฉีกแขนของตัวเองโยนลงพื้น ปล่อยให้ความมืดกลืนกินมันเข้าไป

ตึง!

วินาทีต่อมา ร่างที่สว่างไสวด้วยสีขาวโพลนก็หล่นลงจากฟ้า ในมือมีดาบยาวที่สามารถตัดมิติ ฟันลงมาราวกับอุกกาบาตที่ลุกไหม้

เพลิงคลั่งโอบล้อมรอบร่างของชายร่างยักษ์ในชุดเกราะ ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยโทสะ มองไวลด์แล้วตะโกนอย่างโกรธเคือง “ไวลด์! ฉันเจอแกแล้ว! แกหนีไม่ได้แน่!”

ผู้มาเยือนย่อมเป็นโจเซฟ…

หลังจากที่สู้รบปรบมือกันอยู่นาน ไวลด์ที่ถูกตัดแขน ฉวยโอกาสหนีไปพักฟื้นภายใต้สนามอีเธอร์ที่ปั่นป่วนได้สองสามวินาที ก่อนที่โจเซฟจะตามมาทัน

ไวลด์ยิ้มเหยียด ความมืดที่ดูเหมือนหล่มโคลนรอบตัวเขาสั่นกระเพื่อมอยู่ครู่หนึ่ง แล้วมือยักษ์ก็โผล่ออกมาฟาดเข้าใส่โจเซฟทันที

ตู้ม!

มือยักษ์ที่สร้างจากแขนของเขาเองปะทะกับเพลิงที่โจเซฟสร้าง เกิดเป็นเสียงดังลั่น และคลื่นกระแทกก็พุ่งแหวกอากาศรอบ ๆ ตัวเขาทันที

แต่โชคไม่ดี โจเซฟคำรามลั่น ร่างของเขาลุกเป็นไฟสีขาว แล้วฟันคลื่นกระแทกใส่มือยักษ์นั้นอย่างแรง

ฉัวะ!

ดาบร่วงลงสู่พื้น คลื่นสีขาวยาวหลายร้อยเมตรฟันแหวกอากาศเป็นแนวแทยง ผ่าอีเธอร์ให้กระจายออกเป็นสองฝั่ง ทำลายทุกอย่างตลอดทางที่มันผ่าน และมันได้เปลี่ยนฝ่ามือยักษ์นั้นให้กลายเป็นธุลี

โจเซฟยืนขึ้น เงยหน้ามอง แล้วพบว่าไวลด์หายไปต่อหน้าเขาอีกครั้งแล้ว

เขายกดาบยาวของเขาขึ้นเป็นแนวนอน เหวี่ยงไปในทิศทางหนึ่งแล้วพูดอย่างเย็นชา “ไร้ประโยชน์น่าไวลด์ แกจะแค่หนีไปเรื่อย ๆ แบบนี้น่ะเหรอ?! ผ่านไปสองปีแล้ว แต่แกก็ยังเหมือนแต่ก่อนไม่มีผิด ยังเป็นแค่คนที่เอาแต่หนีหางจุกตูดเหมือนหมาหลงทาง”

ไวลด์ที่ปรากฏขึ้นอีกครั้งไกลออกไปหลายกิโลเมตรยืนหรี่ตาอย่างครุ่นคิด

ตอนนี้ พวกเขาทุกคนต่างรู้แล้วว่าสองฝ่ายแข็งแกร่งเท่าเทียมกัน และความสามารถในการรับรู้ก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก

แต่สิ่งที่พวกเขาต้องการที่สุดในตอนนี้คือเวลา

ขั้นแรกของการเลื่อนขั้นสู่ระดับเหนือนภาคือการทำความเข้าใจกฎเกณฑ์ ทั้งคู่ถึงขั้นนี้แทบจะพร้อมกัน และยากจะหาความแตกต่างระหว่างทั้งคู่ได้

ส่วนขั้นที่สองก็คือสร้างเขตแดนเทพ

นี่คือขั้นที่สำคัญที่สุดของระดับเหนือนภา และยังเป็นที่มาของพลังของพวกเขาด้วย

พูดได้ว่าในศึกนี้ ใครก็ตามที่สร้างเขตแดนเทพได้ก่อนจะชนะ และทั้งสองฝ่ายต่างกำลังแข่งกับเวลา

การไล่ล่าของโจเซฟจะทำให้เขาไม่มีเวลามาคิดหาวิธีสร้างเขตแดนเทพ แต่ตัวเขาเองก็เช่นกัน

ในศึกที่เข้มข้นระดับนี้ ยากนักที่จะมีฝ่ายใดผ่ายหนึ่งผ่อนคลาย

พวกเขาต่างกำลังรอโอกาสอยู่…

ไวลด์ค่อย ๆ เผยรอยยิ้มชั่วร้ายออกมา

สาม…สอง…หนึ่ง!

หลังจากนับถอยหลังในใจจบ เขาก็ยกมีดพิธีกรรมด้วยมืออีกข้างที่เหลืออยู่อย่างสั่นเทาพร้อมจะร่ายคาถา จริงตามนั้น เขาเห็นร่างที่กำลังวิ่งมาเหมือนสายรุ้งสีขาวแหวกนภาของโจเซฟ การเคลื่อนที่ทางตรงของเขาทิ้งร่องรอยอีเธอร์ไว้จำนวนมาก เพลิงสีขาวทำให้โคลนโสมมที่ไวลด์เรียกมาที่พื้นระเหยไปทันที

โอกาสเหมาะ!

โจเซฟมองไวลด์ที่ดูจะอยู่กับที่เพราะความเหนื่อยแล้วแล้วคิดเช่นนั้น

เขาแสร้งยกดาบขึ้นฟันแนวราบ แต่ที่จริงเขากำลังรวบรวมอีเธอร์ในมือแล้วชกเข้าใส่ท้องของไวลด์อย่างรวดเร็ว ไวลด์ถูกชกอย่างเต็มแรงไปทันที ตามด้วยเปลวเพลิงแผดเผาสีขาวที่สร้างจากการระเบิดของอีเธอร์ ร่างของไวลด์เกือบครึ่งหนึ่งถูกแผดเผาเป็นเศษเสี้ยวปลิวละลิ่วทันที!

ทันทีที่ไวลด์ถูกต่อย รอยยิ้มที่ปากของเขาก็ขยายขึ้น ร่างของเขาก็กระดอนออกไปตามแรง

เนื่องจากสนามรบพังทลายลง หลังไวลด์ถูกต่อย เขาก็หมุนติ้วไปบนอากาศ ร่างทั้งร่างของเขาแตกสลาย จนกระทั่งชนเข้ากับขอบเสาที่เครื่องจำแลงอีเธอร์สร้างขึ้นในแดนนิมิตจำลอง

โจเซฟเปลี่ยนเป็นลำแสงพุ่งตามอย่างกระชั้นชิด เมื่อเห็นไวลด์ร่วงลงกับพื้นราวกับตายไปแล้ว เขาก็ยังไม่กล้าวางใจแม้แต่น้อย พร้อมจะออกไปฟันดาบส่งวิญญาณไวลด์

แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็รู้สึกลังเลในใจนิดหน่อย เพราะมันราบรื่นเกินไป…

ด้วยความชั่วร้ายเจ้าเล่ห์ของไวลด์ โจเซฟจึงลงมือสุดกำลังมาแต่แรก จนวันนี้

สองปีที่ผ่านมา เขาก็ไม่น่าจะถูกเอาชนะได้ง่าย ๆ นัก

โจเซฟลังเล การคาดเดาหนึ่งเด้งขึ้นมาในใจ

ทว่าจู่ ๆ ประสาทสัมผัสของเขาก็เคลื่อนไหว ความคิดถูกขัดจังหวะ และดูเหมือนจะได้รับผลจากบางอย่างโดยไม่ตั้งใจ เส้นด้ายแห่งชะตากรรมเส้นหนึ่งดึงความสนใจของเขาไปโดยไม่รู้ตัว

…เมลิสซ่า?!

หัวใจของโจเซฟเต้นผิดจังหวะแล้วพลันหันไปมอง เขาเห็นลูกสาวสุดที่รักของตัวเองกำลังเข้ามาใกล้สนามรบจากนอกเขตแดนของเครื่องจำลองนิมิต!

พวกเขาต่อสู้กันมาถึงขอบเขตแดนโดยไม่รู้ตัว

และในระยะไม่ถึงหนึ่งกิโลเมตร ร่างของเมลิสซ่าและวินสตันก็ปรากฏให้เห็นชัดเจน ทั้งสองดูเหมือนจะขัดแย้งกันอยู่ วินสตันคว้าตัวเมลิสซ่าไว้แล้วพูดอะไรบางอย่าง

“เฮ้…โจเซฟ! ลองเดาดูสิ ถ้าฉันพุ่งออกไปตอนนี้ โอกาสที่ฉันจะฆ่าลูกสาวนายได้จะมีสักเท่าไรกันนะ?”

เสียงของไวลด์พลันดังขึ้นอย่างเฉยชา แต่เปี่ยมด้วยความมาดร้ายและการยั่วยุ

สีหน้าของโจเซฟแข็งค้างไปครู่หนึ่ง แล้วเขาก็อดแสดงสีหน้าบิดเบี้ยวออกมาไม่ได้

เมื่อเขาได้สติกลับมา เขาก็ชกไวลด์สุดแรง และเพลิงสีขาวก็ระเบิดบดบังสายตาไปแล้ว

วินาทีต่อมา เขาก็ตระหนักทันทีว่านี่คือแผนของไวลด์

แต่มันสายไปแล้ว!

มีเพียงไวลด์ที่เหลือเพียงร่างพัง ๆ ที่ปลิวไปอีกครั้ง เขาพ่นเลือดออกมาอีกคำแล้วหัวเราะเสียงดัง “ฮ่า ๆๆๆ ขอบใจนะโจเซฟ! ถ้าไม่ใช่เพราะพลังของนาย ฉันก็เกรงว่าคงทำลายร่างเน่า ๆ นี่ไม่ได้ซะที ยินดีต้อนรับสู่ระดับเหนือนภาที่แท้จริง!”

เปลวเพลิงเผาไหม้ร่างของไวลด์ หยุดสัญชาตญาณฟื้นฟูตัวเองของเขาโดยสมบูรณ์ เซลล์ที่เหี่ยวเฉาไม่อาจฟื้นตัวได้อีก ได้แต่เปลี่ยนไปเป็นความว่างเปล่าภายใต้เพลิงพิสุทธิ์ที่แผดเผา และสุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรอีก

แต่ร่างของนักเวทมนตร์ดำนั้นต่างออกไปจริง ๆ

โจเซฟตาถลน เขาเพิ่งเข้าใจว่าไวลด์ใช้หมัดของเขาเมื่อครู่เพื่อทำความเข้าใจกฎเกณฑ์และสร้างเขตแดนเทพของตัวเองได้อย่างสมบูรณ์แล้ว!

อัศวินแห่งแสงอาบอีเธอร์ทั่วร่าง รีบเดินตามออกไปคว้าตัวไวลด์แล้วระเบิดแสงสว่างออกมา!

แต่มันก็ยังสายเกินไป!

ก่อนที่มือของโจเซฟจะไปถึงตัว เขาก็เห็นว่าซากที่เหลือของไวลด์ถูกเพลิงอีเธอร์เผาไหม้ท่ามกลางเสียงหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง และในขณะเดียวกัน ร่างใหม่ก็ถูกสร้างขึ้นจากการถูกทำลาย

ไวลด์ผู้ใกล้ระดับเหนือนภาเพียงเอื้อมมือได้ทิ้งร่างมนุษย์ที่ผูกมัดเขาอยู่

เร็วเข้า เร็วสิ!

โจเซฟหายใจหอบ เขาพยายามสุดชีวิตที่จะเร่งความเร็วให้สูงกว่าเวลา

ร่างของไวลด์พองขึ้นอย่างรวดเร็วในความว่างเปล่า และร่างที่อยู่ใต้ผ้าคลุมก็ไม่ใช่มนุษย์อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นก้อนเนื้อและแตกหนวดที่เต็มไปด้วยดวงตาสีแดงวาววับออกมานับไม่ถ้วน

นักเวทมนตร์ดำเสียร่างของเขาไป กลายเป็นชิ้นเนื้อใหญ่ที่วางอยู่บนพื้น มีเพียงศีรษะที่แตกร้าวดูไม่เข้ากับร่างกายกำลังแย้มยิ้มอย่างเย้ยหยันอยู่เหนือกองหนวด

ตัวตนระดับเหนือนภาทั้งหมดต่างมีกฎเกณฑ์ของตนเอง และตอนนี้ สนามกฎเกณฑ์แห่งใหม่ก็ถูกสร้างขึ้น

โจเซฟตาถลน เส้นเลือดปูดขึ้นบนหน้าผากและแขนของเขา เขาร้องคำราม อยากจะฆ่าอีกฝ่ายเสียก่อนจะเปลี่ยนร่างเสร็จสมบูรณ์

เขายกดาบในมือขึ้น ทุกที่ที่คมดาบตวัดถึงเริ่มลุกไหม้อย่างรวดเร็ว อีเธอร์ชนกันปะทุเป็นเพลิงพิสุทธิ์สว่างไสว หากคนธรรมดามองมันตรง ๆ ลูกตาคงระเหิดทันทีแน่นอน

เบื้องหลังเขา เงาร่างมนุษย์ขนาดมหึมาที่สร้างจากการควบแน่นของแสงก็กำลังทำท่าทางเดียวกันกับเขา ซึ่งขนาดของมันเทียบได้กับนักเวทมนตร์ดำที่ดูเหมือนก้อนเนื้อ

ทว่าสองร่างที่ยืนประชันกันอยู่ช่างต่างกันโดยสิ้นเชิง

“โจเซฟ ศึกของฉันกับนายกำลังจะจบแล้ว และชะตาก็มาถึงจุดจบแล้วนะ…”

หัวส่วนสุดท้ายของไวลด์ถูกเปลวไฟสีขาวแผดเผา เสียงของเขาดังขึ้นเหมือนระฆังผุ ๆ ที่ถูกตีก็สั่นก้องร้องป่าวไปทั่วสนามรบ…

“ฉันถูกทำลายแล้ว”

“การทำลายคือสิ่งที่ฉันไล่ตามมาตลอด แต่ฉันกลับไม่สามารถเข้าถึงความหมายที่แท้จริงของมันได้เสียที เพราะฉันไม่สามารถประสบมันกับตัวเองได้ แล้วตอนนี้ ขอบใจนะโจเซฟ ความตายเป็นเรื่องที่ใกล้เคียงกับมันที่สุดแล้ว”

“ทุกอย่างมีผลของมัน และพลังแห่งจุดจบก็อยู่ในมือฉันแล้ว”

“โจเซฟ” ไวลด์ใช้น้ำเสียงที่ดูเหมือนจะเรียกเพื่อนของเขา แต่เสียงของเขาแหบพร่า เฉียบคม และน่าหวาดหวั่นแบบที่ทำให้ผู้ฟังเสียสติได้ เขาพูดยิ้ม ๆ

“นายกำลังจะสูญเสียทุกอย่าง ความตายของผู้พ่ายแพ้ ฉันเห็นมันชัดแจ๋วเลย!”

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]

IRNDGL, I’m Really Not the Evil God's Lackey, 我真不是邪神走狗
Score 9
Status: Ongoing Type: Author: , Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง เจ้าของร้านพิศวง [我真不是邪神走狗]Lin Jie เป็นเจ้าของร้านหนังสือในอีกโลกหนึ่ง เขาเป็นคนใจดีและอบอุ่น มักจะแนะนำหนังสือการรักษาให้กับลูกค้าที่กำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในบางครั้งเขาแอบโปรโมตงานของเขาเองด้วย เมื่อเวลาผ่านไป ลูกค้าเหล่านี้เริ่มให้ความเคารพเขาอย่างมาก บางคนถึงกับนำอาหารพิเศษประจำท้องถิ่นมาตอบแทนบุญคุณของเขาบ่อยๆ พวกเขามักจะขอความเห็นจากมืออาชีพเมื่อต้องเลือกหนังสือ และแบ่งปันประสบการณ์กับเจ้าของร้านหนังสือธรรมดาๆ คนนี้ให้คนรอบข้างฟัง พวกเขาเรียกเขาด้วยความเคารพและสนิทสนมโดยใช้ชื่อต่างๆ เช่น “ลูกสมุนของเทพปีศาจ”, “ผู้เผยแผ่ข่าวประเสริฐแห่งเนื้อและเลือด”, “'ผู้แต่งพิธีกรรมและศุลกากรแห่งนิกายกินศพ” และ “ผู้เลี้ยงแกะแห่งดวงดาว”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset