เจ้ามังกรพรีเมี่ยม – ตอนที่ 982 สนับสนุนอยู่ด้านหน้า

“ศิษย์พี่ เรื่องที่ผมบอกคุณ คุณอย่าไปเผยแพร่ข้างนอก เย่ไป๋เป็นทายาทของตระกูลเย่ เมื่อไม่นานมานี้ทายาทของพวกเขาเพิ่งเสียชีวิตไป ตอนนี้เขาจึงกลายเป็นทายาทใหม่”

“ไม่รู้ทำไมทายาทใหม่คนนี้ถึงได้อยู่ในอันดับที่สูงอย่างรวดเร็ว ว่ากันว่าเขาทรงพลังมาก และสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในการแข่งขันในครั้งนี้คือเขาเป็นคู่ต่อสู้ของโจวหลี่”

“ศิษย์พี่ใหญ่ ผมแนะนำให้คุณอย่าไปยั่วยุสองคนนี้ พวกเขาน่ากลัวจริง ๆ ไม่ว่าจะยังไงพวกเราก็เป็นแค่คนธรรมดา ได้อันดับที่สามก็ถือว่าดีแล้ว”

ศิษย์น้องไม่ได้หวังอันดับที่หนึ่ง แค่ขอให้ถังเฉาพยายามอย่างเต็มจนได้อันดับที่สาม แต่สำหรับถังเฉาแล้วมันเป็นไปไม่ได้อย่างสิ้นเชิง เพราะถังเฉาจะเป็นคนที่คว้าแชมป์ มิเช่นนั้นถังเฉาจะไม่สามารถใช้สถานะของตนเองเพื่อได้รับการอภัยโทษความผิดของแม่ตนเองได้

และผู้อาวุโสตระกูลถังบางคนถูกเรื่องที่ตนเองเสกสรรปั้นแต่งบังตา พวกเขาไม่รู้ว่าถ้าหญิงนักบุญของตระกูลถังถูกล้มล้าง ตระกูลถังจะไม่มีผู้นำที่เป็นกระบอกเสียงอีกต่อไป

เมื่อเป็นเช่นนั้น สถานะของตระกูลถังในราชวงศ์ต้าเซี่ยจะตกต่ำลง ไม่ต้องพูดถึงว่ามันจะไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน และแม้แต่อาจจะสู้ตอนนี้ก็ไม่ได้

“ศิษย์น้อง ขอบคุณสำหรับความห่วงใยของคุณ เมื่อผมบอกว่าผมได้อันดับที่หนึ่งมันก็ต้องได้อย่างแน่นอน พวกคุณคอยดูก็แล้วกัน”

ถังเฉารู้ดีว่า ผู้คนในราชวงศ์ต้าเซี่ยไม่ใช่คนธรรมดา เพียงแต่ไม่กี่วันมานี้ หนังสือล้ำค่าที่ทรงพลังนั้นทำให้ตนเองพัฒนาขึ้น ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ถังเฉาเต็มไปด้วยความมั่นใจ

บวกกับลักษณะท่าทางที่โอหังของตนเอง ถังเฉาเชื่อว่าตนเองจะต้องคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้แน่นอน

หลังจากศิษย์น้องได้ยินประโยคนี้ เพียงแค่ยิ้มอย่างอึดอัด แต่กลับคิดอยู่ในใจว่าศิษย์พี่คนนี้เป็นคนที่หวังอะไรเกินไป อย่างไรเสียคนที่อยู่ในอันดับที่หนึ่งและสองล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลในตำนาน ถ้าอยากจะเอาชนะพวกเขานั้นมันเป็นเพียงความฝันเท่านั้น

“เอาล่ะ ศิษย์พี่ ถ้าอย่างนั้นพรุ่งนี้ผมจะคอยดูฝีมือของคุณ วันนี้คุณรีบไปพักผ่อนก่อนเถอะ เพื่อเติมพลังให้ตนเอง และวันพรุ่งนี้ทำอันดับให้ดีที่สุด”

อย่างไรก็ตามศิษย์น้องคนนี้ยังคงพูด จนปิดบังความคิดที่แท้จริงของตนเอง และให้กำลังใจถังเฉา

“ถังเชียว ผมจะช่วยให้คุณได้อันดับที่หนึ่งอย่างแน่นอน”

ถังเฉาไม่สนใจสถานะของตนเองในราชวงศ์ต้าเซี่ย เขาแค่ต้องการช่วยแม่ของตนเองออกมาเท่านั้น ดังนั้นเขาจึงไม่คิดที่จะเปิดเผยสถานะตัวตนของเขาต่อสาธารณชน

และสถานะตัวตนของถังเชียวก็คือถังเฉา ซึ่งเป็นคันเหยียบที่ดีที่สุดในการคว้าแชมป์

เช้าตรู่ของวันรุ่งขึ้น ถังซานฉ่ายมาถึงประตูห้องนอนของถังเฉาตั้งแต่เช้า

“ถังเชียว ตื่นได้แล้ว เตรียมตัวไปแข่งขันเถอะ คุณไม่รู้หรือว่าวันนี้เป็นการแข่งขันใหญ่?”

ถังซานฉ่ายมองเวลา และประตูที่ปิดสนิท ดวงตาของเขาเผยให้เห็นร่องรอยของความตึงเครียด แต่เขาไม่รู้ว่าถังเฉาไม่อยู่ที่บ้านและออกไปข้างนอกนานแล้ว

หลังจากถังซานฉ่ายเคาะประตูหลายครั้ง เขาก็รู้สึกว่ามีอะไรผิดปกติ หลังจากเปิดประตู เขาก็พบว่ามีกระดาษแผ่นหนึ่งอยู่บนโต๊ะ

“เป็นไปไม่ได้มั้ง เจ้าเด็กคนนี้ คนในตระกูลยังไม่มีใครไปสักคน เขาก็ไปที่สนามแข่งขันก่อน นี่เป็นการทำให้ตระกูลถังของพวกเราต้องอับอาย? เพราะจะทำให้คนอื่นคิดว่าตระกูลถังของพวกเราไม่มีคน”

ถังซานฉ่ายรู้สึกโกรธขณะที่กล่าว เขารีบเข้าไปในห้องโถงและเรียกประชุมฉุกเฉินทันที

ไม่มีใครรู้ว่าการประชุมฉุกเฉินครั้งนี้มีเนื้อหาอะไรบ้าง จนกระทั่งหลังจากที่เขาขึ้นไปกล่าวบนเวที พวกศิษย์น้องถึงได้ไปจัดเตรียมของด้วยความร้อนใจ

“ศิษย์พี่นี่ช่างไม่มีคุณธรรม ตนเองไปแข่งขันก็ไม่เรียกพวกเราไปด้วย”

“ถูกต้อง ถึงแม้พี่ใหญ่จะเป็นคนที่ทระนง แต่ก็ไม่ควรทำเช่นนี้ พวกเรารีบไปเตรียมตัวกันเถอะ”

“คราวนี้พวกเราต้องคอยสนับสนุนศิษย์พี่ใหญ่ เพื่อให้ทุกคนรู้ว่า ถึงแม้จะเกิดเรื่องกับหญิงนักบุญของตระกูลถัง แต่ตระกูลถังยังคงแข็งแกร่งมาก”

สำหรับศิษย์น้องที่มีตำแหน่งต่ำเหล่านี้ พวกเขาไม่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับหญิงนักบุญ เพียงแต่พวกเขารู้สึกว่าจะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่พวกเขาก็รู้ชัดเจนว่า หากตระกูลไม่มีหญิงนักบุญ สถานะของพวกเขาจะถูกกดต่ำลงไปอีกระดับหนึ่ง

แน่นอนว่าศิษย์น้องพวกนี้กล่าวประโยคนี้โดยไม่ตั้งใจ แต่ถังซานฉ่ายที่อยู่อีกด้านหนึ่งได้ยินคำพูดเหล่านี้โดยบังเอิญ หลังจากที่ถังซานฉ่ายได้ยิน เขาก็ครุ่นคิดอย่างหนัก

“หรือว่าผู้อาวุโสในตระกูลถังจะเข้าใจอะไรผิดไปจริง ๆ พวกเราต้องการหญิงนักบุญจริง ๆ หรือ?”

“ช่างเถอะ ปล่อยให้มันเป็นไปตามโชคชะตาเถอะ ถ้าพวกเราต้องการหญิงนักบุญจริง ๆ ถ้าถังเฉาไม่สามารถเอาชนะได้ ก็ไม่สามารถช่วยพวกเธอออกมาได้ ถ้าเขาได้รับชัยชนะแล้วค่อยว่ากัน เพราะอย่างไรเสียความผิดของหญิงนักบุญในราชวงศ์ต้าเซี่ยก็ไม่ใช่เรื่องเล็ก”

ขณะที่ถังซานฉ่ายกล่าวพึมพำกับตนเอง ก็ได้พาสมาชิกในตระกูลถังทั้งหมดไปที่สนามแข่งขัน

ในสนามแข่งขันเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย และคนโดดเด่นที่สุด คือผู้ชายคนหนึ่งที่สวมชุดจีนที่อยู่ตรงกลาง

“คนคนนั้นคือเย่ไป๋ใช่ไหม? คนคนนั้นเต็มไปด้วยรังสีสังหารตามที่คาดการณ์ไว้ ดูแล้วน่ากลัวเป็นอย่างมาก ไม่แปลกใจเลยที่เขาจะกลายเป็นตัวแทนของตระกูลเย่เพียงพริบตา”

“ไม่ใช่แบบนั้น ช่วงก่อนไม่รู้ทำไมเย่จงซือถึงได้ตายอย่างประหลาด ดังนั้นพวกเขาจึงทำได้เพียงหาคนมาแทนที่ แต่ไม่คิดว่าคนคนผู้นี้จะทรงพลังกว่าเย่จงซืออีก”

นับตั้งแต่เย่จงซือเสียชีวิต พระอริยมารดรเย่ก็ตกอยู่ในความโศกเศร้า ในความสิ้นหวัง เธอสามารถหาได้เพียงเย่ไป๋เท่านั้น สถานะของเย่ไป๋ก็คล้ายกับถังเฉาถังที่เป็นนักโทษเช่นกัน

แต่นักโทษคนนี้ค่อนข้างโหดเหี้ยม เพราะเขาถูกคุมขังด้วยข้อหาฆ่าผู้อาวุโสของตระกูลตนเอง

มีเพียงไม่กี่คนในราชวงศ์ต้าเซี่ย ที่เคยได้ยินเกี่ยวกับบุคคลที่อันตรายอย่างเช่นนี้ เพียงแต่เขาเป็นคนที่ทรงพลังมาก และคราวนี้พระอริยมารดรเย่กลัวว่าจะไม่มีความหวังในการคว้าแชมป์ ดังนั้นเธอจึงใช้สถานะของตนเองปล่อยเขาออกมา

“คุณต้องคว้าแชมป์ในการแข่งขันสมาคมบูโดครั้งนี้ให้ได้ มิฉะนั้นฉันก็จะกักขังคุณอีก แต่หลังจากที่คุณได้แชมป์แล้ว ฉันจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะปล่อยคุณออกมาหรือไม่?”

เย่ไป๋ยิ้มด้วยท่าทางจองหอง

“ผมจะแพ้? พระอริยมารดร อย่าพูดเล่น คุณไม่เคยได้ยินคนที่นี่พูดถึงผมหรอกหรือ? อย่างไรเสียความผิดของผมในตอนนั้นก็คือฆ่าคนผู้อาวุโสในตระกูล ทำไมคุณถึงคิดว่าความสามารถของผมแย่มากล่ะ?”

“ถ้าผมแพ้จริง ๆ สามารถพิสูจน์ได้ว่ารุ่นอาวุโสนั้นอ่อนแอเกินไป ถึงได้ถูกผมฆ่าตาย แล้วผมจะไม่สามารถเอาชนะพวกกระจอกเหล่านั้นได้อย่างไร?”

หลังจากกล่าวจบ สีหน้าของพระอริยมารดรเย่ดูไม่พอใจ แต่เธอก็ไม่กล้าพูดอะไร

ขณะนี้ เย่ไป๋หันไปมองพระอริยมารดรเย่

“คุณอย่าคิดว่าผมไม่รู้เรื่องที่คุณสมคบคิดกับคนเหล่านั้น ถ้าคุณกล้ากักขังผมอีก ผมจะเปิดเผยการกระทำทั้งหมดของคุณทันที แล้วเกียรติยศชื่อเสียงของคุณจะถูกทำลายจนหมดสิ้น”

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เมื่อห้าปีก่อน ถูกว่าที่ภรรยาใส่ร้าย ในเวลาที่เกือบจะตาย มีผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเขาอย่างสุดชีวิตห้าปีต่อมา อำนาจและทรัพย์สมบัติของโลกล้วนตกอยู่ในมือของเขา การกลับมาของม้าศึก แค่เพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณในคืนนั้น แต่กลับพบว่า เธอได้คลอดลูกสาวคนหนึ่งสิ่งที่เป็นหนี้คุณไม่สามารถลบล้างให้หมดไปได้ ถ้าอย่างนั้นก็ปกป้องพวกคุณสองแม่ลูก……ทั้งชีวิตเลยแล้วกัน!

Options

not work with dark mode
Reset