เจ้ามังกรพรีเมี่ยม – ตอนที่ 994 สร้างหายนะใหญ่หลวง

ตอนที่ได้ยินถังเฉากล่าวประโยคนี้ แรงกดดันอันรุนแรงทำให้ทั้งสามคนตัวสั่นขึ้นมา

“ไอ้หนู คุณไม่ได้พูดเล่นใช่มั้ย? คุณบอกว่าจะฆ่าพวกเราสามคน ผมจะถามคุณครั้งสุดท้าย คุณรู้ไหมว่าพวกเราเป็นใคร?”

คนญี่ปุ่นพี่ใหญ่แค่พูดก็รู้สึกหนาวไปที่คอ หลังจากมีปฏิกิริยาตอบสนอง พี่น้องที่เหลืออีกสองคนถึงรู้ว่าศีรษะของพี่ใหญ่นั้นหายไปแล้ว ซึ่งความเร็วนั้นทำให้สองพี่น้องไม่สามารถมีปฏิกิริยาตอบสนองได้อย่างสมบูรณ์

ขณะที่ตื่นตระหนก น้องสามหันไปแล้วก็พบว่าพี่รองของตนเองก็ถูกฆ่าตายแล้วเช่นกัน ภายในไม่กี่วินาที สามคนเหลือแค่ตนเองเท่านั้นมีชีวิตอยู่

เดิมก็รู้สึกถูกแรงกดดันของถังเฉาจนเกือบจะหายใจไม่ออก แต่หลังจากได้เห็นภาพนี้ คนญี่ปุ่นคนนี้เริ่มสงสัยว่าสถานที่ที่ตนเองอยู่ใช่ราชวงศ์ต้าเซี่ยหรือเปล่า?

น้องสามตกใจกลัวจนยืนสั่นอยู่ที่เดิม มือและขาไม่สามารถขยับได้ จากนั้นถังเฉาก็เดินไปอยู่ตรงหน้าของเขา และกล่าวกับเขาด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน

“ผมจะไว้ชีวิตคุณ เพื่อให้คุณกลับไปรายงาน ถ้าพวกคุณและนายพลญี่ปุ่นมีความกล้าหาญ ก็ให้เขามาหาผมเอง”

“จำไว้ ผมชื่อถังเซียว”

เขากล่าวกับผู้ชายคนนั้นด้วยรอยยิ้ม จากนั้นถังเชียวหันหลังและจากไปพร้อมกับถังเชียนเชียน

หลังจากได้ยินประโยคนี้ น้องสามก็พยักหน้าอย่างรวดเร็วและวิ่งหนีไป

ข่าวที่คนญี่ปุ่นเสียชีวิตบนถนนก็แพร่กระจายไปถึงหูของผู้อาวุโสทุกตระกูลเร็วเหมือนติดปีก

และหลังจากที่ถังซานฉ่ายได้ยินข่าวนี้ เขารู้สึกตกใจกลัวจนพูดไม่ออก

“อะไรนะ? คุณบอกว่าถังเซียวเป็นคนทำอย่างนั้นเหรอ?”

ถังซานฉ่ายมองผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเองด้วยท่าทางที่ไม่อยากจะเชื่อ จากนั้นผู้ใต้บังคับบัญชาก็พยักหน้า ถังซานฉ่ายทรุดตัวลงบนเก้าอี้ทันที

“จบแล้ว จบแล้ว ตอนนี้ตระกูลถังของพวกเราจบแล้ว”

“เดิมคิดว่าจะอาศัยเจ้าหนูที่มีความสามารถคนนี้ได้ แต่ไม่คิดว่าเจ้าหนูนี่จะบ้าคลั่งได้ขนาดนี้ ตอนนี้ผมไม่สามารถปกป้องชีวิตของเขาไว้ได้แล้ว”

ถังซานฉ่ายกล่าวตามความเป็นจริง ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากจะช่วยถังเฉา แต่เรื่องนี้เขาไม่สามารถจัดการได้จริง ๆ แม้ว่าเขาจะเอาชีวิตตนเองเข้าไปเสี่ยง แต่ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาชีวิตของถังเฉาเอาไว้ได้

“ตอนนี้จะทำอย่างไรดี? ผู้นำตระกูล ไม่ว่าคนเหล่านี้เป็นคนชนชั้นไหน แต่พวกเขาก็เป็นพลเมืองของญี่ปุ่น ศิษย์พี่ใหญ่ฆ่าสองคนในสามคนด้วยมือเปล่า และปล่อยให้คนที่เหลืออีกหนึ่งคนนั้นกลับไปรายงาน นี่เป็นการรนหาที่ตายเอง?”

แม้ว่าคำพูดจะไม่น่าฟัง แต่สิ่งที่ศิษย์น้องคนนี้กำลังกล่าวคือความจริง

ใช่ว่าจะไม่เคยมีใครล่วงเกินคนญี่ปุ่นมาก่อน และผลที่ตามมานั้นน่าสังเวชน่าอย่างมาก

ในฐานะที่คนตระกูลถังนั้นไม่มีหญิงนักบุญอยู่ในตระกูล เมื่อพบคนญี่ปุ่นแล้ว พวกเขาจะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังอยู่เสมอ แต่ไม่คาดคิดว่าการกระทำง่าย ๆ เช่นนี้ของถังเฉา จะทำให้ความพยายามก่อนหน้านั้นสูญเปล่าทั้งหมด

ประจวบกับขณะนี้ ถังเฉากลับมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ส่วนถังเชียนเชียนที่อยู่ข้าง ๆ ตกใจกลัวจนพูดอะไรไม่ออก ดวงตาของเธอเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง

หลังจากที่ถังซานฉ่ายรู้ว่าถังเฉากลับมาแล้ว ก็รีบวิ่งไปหาถังเฉา

“ถังเฉา คุณรีบเก็บสัมภาระแล้วหนีไปก่อน ตระกูลถังไม่สามารถปกป้องคุณได้ คราวนี้ไม่ใช่แค่คุณเท่านั้น พวกเราทั้งหมดก็อาจจะไม่รอด”

“ผมได้ยินมาว่านายพลของญี่ปุ่นกำลังรอให้พวกเราไปต้อนรับอยู่ที่นอกประตูเมือง แต่ตอนนี้เกิดเรื่องเช่นนี้แล้ว นายพลคนนี้ไม่ให้เกียรติพวกเราอย่างแน่นอน”

“คุณรีบไปเถอะ ผมจะไม่ขวางคุณ นี่เป็นความช่วยเหลือครั้งสุดท้ายของผมสำหรับคุณ”

ถังเฉารู้ว่าถังซานฉ่ายรู้สึกกลัวจริง ๆ และกล่าวเหมือนราวกับว่าจุดจบจะมาถึงแล้ว

หลังจากที่ถังเชียนเชียนได้ยินคำพูดของถังซานฉ่าย น้ำตาไหลออกมาทันที

“ใช่ พี่ถังเฉาคุณรีบไปเถอะ มิเช่นนั้นชีวิตของคุณจะตกอยู่ในอันตราย ส่วนพวกเราไม่สามารถไปจากตระกูลถังได้ ส่วนคุณยังมีความหวังริบหรี่”

“พวกเราจะไม่โทษคุณ”

ภาพนี้เหมือนการลาชั่วนิรันดร จึงทำให้ถังเฉาอดไม่ได้จึงหัวเราะเสียงดังขึ้นมาทันที

“ผู้นำถัง น้องเชียนเชียน คุณสองคนกำลังพูดถึงเรื่องอะไร? มีผมอยู่ ไม่มีใครสามารถทำอะไรตระกูลถังของพวกเราได้”

“เรื่องนี้ปล่อยให้ผมจะเป็นคนแก้ปัญหาเอง ในเมื่อเรื่องนี้มันเกิดเพราะผม ผมจะจัดการมันให้เรียบร้อย ถ้าพวกคนญี่ปุ่นมาหาเรื่องถึงตระกูลจริง ๆ พวกคุณไม่ต้องออกมา ปล่อยให้ผมจัดการเอง”

เห็นได้ชัดว่าการมอบตัวถังเฉาออกไป เป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับตระกูลถัง แม้ว่าจะเป็นเรื่องยากที่จะมีชีวิตรอด แต่ก็สามารถลดโทษได้ ถังซานฉ่ายคิดว่าเดิมทีตนเองเป็นผู้อาวุโส และไม่ว่าเกิดเรื่องอะไรก็ต้องปกป้องชีวิตถังเฉาเอาไว้ แต่ตอนนี้ไม่คิดว่าถังเฉาจะอาสาลุกขึ้นมาขัดขวางและจัดการเรื่องนี้

ถังซานฉ่ายรู้สึกลังเลเล็กน้อย เพราะตอนนี้มันยากเกินกว่าที่จะตัดสินใจ

หากไม่ได้แชมป์ในการแข่งขันสมาคมบูโดครั้งนี้ ตระกูลถังก็จะถูกคัดออก กระทั่งอาจถูกตระกูลที่เป็นรองโค่นล้ม เมื่อถึงเวลานั้นคงเลวร้ายยิ่งกว่าตายทั้งเป็น

แต่ถ้าต้องการปกป้องถังเฉา ต้องจัดการแก้ไขสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าก่อน

“คุณจะไม่ไปจริงเหรอ?”

ถังซานฉ่ายลดเสียงของตนเองและถามเบา ๆ

ถังเฉาพยักหน้าด้วยรอยยิ้มและกล่าวว่า

“แม้ว่าผมจะไม่ได้อยู่ในราชวงศ์ต้าเซี่ยมาเป็นเวลานาน แต่เท่าที่ผมรู้สนธิสัญญาที่ไม่เป็นธรรมนี้น่าจะหมดอายุแล้ว เห็นได้ชัดว่ามันเป็นไปเพื่อเชื่อมสันติภาพจากการแต่งงานเท่านั้น แต่มันทำให้ราชวงศ์ต้าเซี่ยเหมือนทาส สรุปผมไม่เข้าใจว่าเบื้องบนคิดอย่างไร”

“ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว ผมจำเป็นต้องเข้าไปแทรกแซงเรื่องของราชวงศ์ต้าเซี่ย เพราะพวกคนญี่ปุ่นต้องการกดขี่พวกเราจนถึงที่สุด และมันเป็นภาระหน้าที่ซึ่งผมจะปฏิเสธไม่ได้”

อย่างไรก็ตาม การกล่าวอย่างมีน้ำใจของถังเฉา ไม่ได้ทำให้ผู้นำตระกูลถังซาบซึ้ง แต่กลับรู้สึกว่าถังเฉานั้นไม่รู้ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ

พลังของญี่ปุ่นนั้นอยู่เหนือจินตนาการ และคนทั่วไปนั้นไม่กล้าคิด ถึงแม้ว่าคนของพวกเขาจะน้อย แต่มีความสามารถและความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก และคนปกติทั่วไปของราชวงศ์ต้าเซี่ยนั้นไม่ใช่คู่ต่อสู้ของคนญี่ปุ่น

“ถังเฉา คุณหนีไปดีกว่า เรื่องนี้อันตรายเกินไป คุณไม่เหมาะที่จะอยู่ที่นี่ มิฉะนั้นโทษประหารชีวิตยังถือว่าเบาที่สุดแล้ว ดีไม่ดีพวกเราอาจจะถูกสอบสวนทั้งหมด”

ถังซานฉ่ายยังคงรักษาจุดยืนของตนเองเอาไว้ เมื่อเรื่องมาถึงจุดนี้แล้ว ถังเฉาไม่ได้พูดอะไรอีก เพียงแค่เดินเข้าไปข้างในห้อง

น้ำตาของถังเชียนเชียนยังคงไหลไม่หยุด เพราะเธอรู้สึกว่าการพบกันคราวนี้ อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เธอและถังเฉาจะได้พบกัน

และขณะเดียวกัน น้องคนสุดท้องของสามคนนั้นก็มาถึงค่ายทหารแล้ว

ขณะนี้ นายพลจ้าวไท่ของญี่ปุ่นนั่งดื่มเหล้าอยู่ในค่ายทหารอย่างครื้นเครง กำลังพูดนินทาดูถูกเหยียดหยามผู้หญิงของราชวงศ์ต้าเซี่ยกับผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเอง

ทันใดนั้น ผู้ชายผมยุ่งสกปรกมอมแมมคนหนึ่งวิ่งเข้ามา

“เกิดเรื่องอะไร ทำไมถึงได้ตื่นตระหนกเช่นนี้ ผมเคยบอกแล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยู่ในค่ายทหารต้องรักษาท่าทางที่จริงจัง”

จ้าวไท่กล่าวอย่างดุดัน แต่ชายคนนั้นยังไม่เปลี่ยนท่าทาง แต่กลับตื่นเต้นมากขึ้นกว่าเดิม

“นายพล คราวนี้คุณต้องให้ความเป็นธรรมแก่ผม พี่น้องสองคนของผมถูกคนของราชวงศ์ต้าเซี่ยฆ่าตายแล้ว”

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เจ้ามังกรพรีเมี่ยม

เมื่อห้าปีก่อน ถูกว่าที่ภรรยาใส่ร้าย ในเวลาที่เกือบจะตาย มีผู้หญิงคนหนึ่งมาช่วยเขาอย่างสุดชีวิตห้าปีต่อมา อำนาจและทรัพย์สมบัติของโลกล้วนตกอยู่ในมือของเขา การกลับมาของม้าศึก แค่เพื่อที่จะตอบแทนบุญคุณในคืนนั้น แต่กลับพบว่า เธอได้คลอดลูกสาวคนหนึ่งสิ่งที่เป็นหนี้คุณไม่สามารถลบล้างให้หมดไปได้ ถ้าอย่างนั้นก็ปกป้องพวกคุณสองแม่ลูก……ทั้งชีวิตเลยแล้วกัน!

Options

not work with dark mode
Reset