เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1079: ขอบเขตหลักทั้งห้าของกระบี่

ตอนที่ 1079: ขอบเขตหลักทั้งห้าของกระบี่

เจี้ยนเฉินยืนขึ้นอย่างโกรธเกรี้ยวในขณะที่ความเสียใจและเสียดายเต็มอยู่ในหัวใจของเขา เซียนราชาเป็นอะไรที่เขารอคอยมานาน แม้ว่าการเป็นเซียนราชาในด้านของความเข้าใจจะไม่ได้ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของเขา แต่เขาก็จะสามารถเปิดประตูมิติได้

เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น ขนาดของโลกก็ไม่ใช่ปัญหา รวมถึงระยะทางระหว่างสถานที่สองที่ มันจะเป็นแค่การก้าวเพียงก้าวเดียวสำหรับเจี้ยนเฉิน เขาไม่จำเป็นต้องพึ่งรุยจินและเฮยยู่อีกถ้าเขาต้องการที่จะไปที่ไกลไกล

เซียนราชาเป็นระดับการฝึกฝนที่เจี้ยนเฉินโหยหา เขาไม่ได้ขาดพลังในการต่อสู้ แต่เขาขาดการฝึกฝน

“นายท่าน ท่านไม่สามารถฝึกเข้าใจในความลึกลับของโลกต่อไป เพราว่ามันเป็นอันตรายกับท่าน” ฉิงโซวอธิบายอย่างหวาดกลัวขึ้นมาทันทีเพราะนางสัมผัสได้ถึงความโกรธของเจี้ยนเฉิน

“นายท่าน พวกเราหยุดท่านจากการเป็นเซียนราชาเพื่อประยชน์ของท่านเอง ท่านจะเป็นเซียนราชาไม่ได้” เสียงของจือหยิงดังอยู่ในหัวของเจี้ยนเฉิน เสียงดูดื้อรั้น เหมือนว่าเขาต้องการที่จะขวางเจี้ยนเฉินให้ได้ไม่ว่าเจี้ยนเฉินจะโกรธเพียงใด

เจี้ยนเฉินสงบลงอย่างรวดเร็วหลังจากนั้น เขาข่มความโกรธเอาไว้และคำรามออกมา “จือหยิง ฉิงโซว มันเกี่ยวกับอะไร ? ทำไมข้าถึงเป็นเซียนราชาไม่ได้?”

“นายท่าน ท่านต้องใช้เส้นทางของกระบี่เป็นวิธีในการฝึกฝนของท่าน เส้นทางของกระบี่ขัดแย้งกับความลึกลับของโลกที่ท่านกำลังทำความเข้าใจ ทั้งสองไม่สามารถไปด้วยกันได้ ไม่เช่นนั้นมันจะมีผลกระทบต่อการฝึกฝนในอนาคตของท่านอย่างมาก”

“นายท่าน ท่านสงสัยหรือไม่ว่าทำไมพวกเราถึงไม่ขัดขวางท่านในตอนที่ท่านพัฒนาจากชั้นสวรรค์ที่ 7 ไปเป็นชั้นสวรรค์ที่ 9 ? เมื่อความเข้าใจของท่านยังอยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 9 ฉิงโซวและข้าจะยังมีความสามารถในการกำจัดความเข้าใจในความลึกลับของลกของท่านได้อยู่ ทำให้ท่านสามารถเดินต่อไปในเส้นทางแห่งกระบี่ได้อย่างไม่มีอุปสรรคในอนาคต แต่ถ้านายท่านเข้าใจในระดับเซียนราชา มันจะยากมากที่ฉิงโซวและข้าจะกำจัดความเข้าใจของท่านได้ นี่เป็นเหตุผลที่ท่านจะเป็นเซียนราชาไม่ได้”

“อะไรนะ ? เจ้าจะกำจัดแม้กระทั่งความเข้าใจของข้าหลังจากนี้ ? ” เจี้ยนเฉินตะลึง “ในอีกมุมหนึ่ง ข้าจะเสียความเข้าใจความลึกลับของโลกไปทั้งหมด รวมถึงความสามารถของเซียนผู้คุมกฎที่ข้ามีในตอนนี้ด้วย ? “

“ถูกต้อง แต่อย่ากังวลมากไปเลยนายท่าน เมื่อท่านเดินในเส้นทางแห่งกระบี่ ท่านจะพบว่ามันทรงพลังมากกว่าความลึกลับของโลกที่ท่านกำลังเข้าใจมาก” จือหยิงพูด

“นายท่าน เส้นทางแห่งกระบี่เป็นที่รู้กันดีว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางการฝึกฝนที่ทรงพลังที่สุด ต่อหน้าเส้นทางแห่งกระบี่ ความลึกลับของโลกก็ไร้ค่า เว้นแต่จะมีความต่างของระดับการฝึกฝนมาก ไม่เช่นนั้น เส้นทางแห่งกระบี่ก็ไร้เทียมทาน” ฉิงโซวพูด

“จือหยิง ฉิงโซว ถ้าเส้นทางแห่งกระบี่ทรงพลังเหมือนที่พวกเจ้าอธิบายจริงงั้นหรือ ? ถ้าข้าเดินทางในเส้นทางแห่งกระบี่ ความแข็งแกร่งระดับไหนที่ข้าจะได้กัน ? ” เจี้ยนเฉินค่อนข้างตื้นตัน เขาเป็นมือกระบี่ ดังนั้นเขาจึงมีความสัมพันธ์พิเศษกับกระบี่ ความเย้ายวนที่เขารู้สึกได้ต่อเส้นทางแห่งกระบี่ที่จือหยิงและฉิงโซวอธิบายมาถึงขั้นที่ทำให้เขายอมเสี่ยงแม้แต่ชีวิต

“นายท่าน มี 5 ขอบเขตหลักของการฝึกฝนเส้นทางแห่งกระบี่ พวกมันคือ กระบี่ดั้งเดิม จิตวิญญาณกระบี่ อมตะกระบี่ ปราชญ์กระบี่ และเทพกระบี่ ขอบเขตทั้งห้านี้ไม่ได้แสดงระดับของการฝึกฝนที่แน่นอน พวกมันเหมือน ระดับเซียน ระดับสวรรค์ ระดับปฐพี และระดับมนุษย์เหมือนบนทวีปเทียนหยวน พวกมันแสดงถึงทักษะการต่อสู้และพลังของการป้องกันที่สุดยอด อย่างไรก็ตาม เส้นทางแห่งกระบี่นั้นยิ่งใหญ่กว่าทักษะการต่อสู้ของทวีปเทียนหยวน ความแตกต่างนั้นมากมาย แม้แต่กระบี่ดั้งเดิมที่อ่อนแอที่สุดยังเหนือกว่าทักษะการต่อสู้ระดับเซียนหลายเท่า”

“และเมื่อท่านไปถึงขอบเขตของกระบี่ดั้งเดิม ทุก ๆ ครั้งที่ท่านโจมตี การโจมตีของท่านจะเหนือกว่าความแข็งแกร่งของทักษะการต่อสู้ระดับเซียน ในเวลาเดียวกัน พวกมันก็ไม่เหมือนทักษะการต่อสู้ระดับเซียนซึ่งใช้พลังงานจำนวนมากเมื่ใช้งานและไม่สามารถใช้ได้อย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะเป็นเซียนราชาก็ตาม” จือหยิงอธิบาย เขาหยุดเล็กน้อยและครุ่นคิดก่อนที่จะพูดต่อ “เส้นทางแห่งกระบี่เหมาะมากสำหรับนายท่าน ถ้านายท่านเดินในเส้นทางการฝึกฝนนี้ ท่านจะได้เปรียบเหนือคนอื่นเป็นที่สุด ถ้านายท่านถึงขอบเขตกระบี่ดั้งเดิม นายท่านจะไม่อ่อนไปกว่าเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 เลย ในขณะที่นายท่านไม่จำเป็นต้องกลัวเซียนจักรพรรดิถ้านายท่านถึงขอบเขตจิตวิญญาณกระบี่ อีกทั้งความสามารถในการต่อสู้ที่ได้รับจากขอบเขตเหล่านี้ก็จะเพิ่มการเติบโตของความแข็งแกร่งพื้นฐานของนายท่าน”

เส้นทางแห่งกระบี่ก็เหมือนทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์ ถ้าเซียนปฐพีใช้มันไป พวกเขาก็จะแสดงความแข็งแกร่งของเซียนสวรรค์ออกมาได้ และถ้าเซียนปฐพีวัฏจักรที่ 6 ร่ายมัน พวกเขาก็จะสามารถทำให้เซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 6 ได้รับบาดเจ็บสาหัสได้

ในเวลาเดียวกัน ถ้าทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์เดียวกันถูกใช้โดยเซียนสวรรค์ ความแข็งแกร่งก็จะมากขึ้นไปอีก

เมื่อไปถึงขั้นหนึ่งในห้าขอบเขตหลักแล้ว ความสามารถในการต่อสู้และการโจมตีจะเพิ่มขึ้น ไม่เพียงแต่ความแข็งแกร่งพื้นฐานของคนผู้นั้น ในเวลาเดียวกัน ความสามารถในการต่อสู้ที่เพิ่มขึ้นนี้ก็จะเพิ่มอัตราการเติบโตของความแข็งแกร่งพื้นฐานไปด้วย

เจี้ยนเฉินในตอนนี้มีความสามารถในการต่อสู้ของเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 7 แต่นี่ก็เพราะยุทธภัณฑ์จักรพรรดิเท่านั้น ถ้าไม่มีมัน เขาก็ทรงพลังเท่าเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 3 เท่านั้น นั่นเป็นความแข็งแกร่งพื้นฐานของเจี้ยนเฉิน แม้ว่าความเข้าใจในความลึกลับของโลกของเขาจะต่ำกว่านั้นมาก แต่พลังงานในตัวเขาก็ถึงชั้นสวรรค์ที่ 3 ซึ่งเขาสามารถใช้มันได้ตามที่ปรารถนา

เจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเพราะสิ่งที่จิตวิญญาณกระบี่พูด เขาไม่เสียใจที่พวกนั้นหยุดความพยายามไม่ให้เขาเป็นเซียนราชาแล้ว แทนที่กัน มันถูกแทนที่ไปด้วยความต้องการที่จะเรียนรู้เส้นทางแห่งกระบี่

“นายท่าน ท่านยังจำตอนที่ท่านสู้กับซาร์ ไคหยุนที่นอกเมืองแห่งเทพเจ้าได้ไหม? ท่านเข้าสู่ขอบเขตที่มหัศจรรย์ในระหว่างการต่อสู้นั้นโดยไม่ตั้งใจ และโจมตีออกไปเหนือการความแข็งแกร่งในตอนนี้ของท่าน จริง ๆ แล้วนั่นเป็นเส้นทางแห่งกระบี่ แต่เป็นแค่ขอบของขอบเขตแรกเท่านั้น น่าเสียดาบที่ท่านไม่มีกระบี่คู่ใจ ไม่เช่นนั้นนายท่านคงจะถึงขอบเขตแรกไปนานแล้ว” เสียงของจือหยิงเต็มไปด้วยความเสียดาย

เจี้ยนเฉินคิดกลับไปในตอนที่เขาสู้กับซาร์ ไคหยุนและเข้าใจได้ เขาพึมพำ “ถ้างั้นข้าก็เข้าถึงขอบเขตของเส้นทางแห่งกระบี่ในตอนนั้นได้ ในตอนนี้ข้ารู้แล้วว่ามันเป็นเส้นทางแห่งกระบี่” เจี้ยนเฉินตั้งหน้าตั้งตารอเส้นทางแห่งกระบี่มากกว่าเดิมในตอนนี้ เขารู้สึกเหมือนว่านี่เป็นเส้นทางแห่งการฝึกฝนที่เหมาะสมกับเขา

“นายท่าน ถ้าท่านต้องการที่จะเดินไปในเส้นทางแห่งกระบี่ ท่านต้องมีกระบี่คู่ใจก่อน หลังจากที่ตีกระบี่ม่วงฟ้าสำเร็จเท่านั้น ท่านจึงจะเข้าใจในทางนั้นแลไปถึงขอบเขตกระบี่ดั้งเดิม” ฉิงโซวพูด เขาก็แสดงท่าตั้งหน้าตั้งตารอ

ตั้งแต่ที่จิตวิญญาณกระบี่รับเอาเจี้ยนเฉินเป็นนายและพาวิญญาณของเขามาที่ทวีปเทียนหยวน หนทางในการฝึกในอนาคตของเจี้ยนเฉินก็ถูกกำหนดให้เป็นเส้นทางแห่งกระบี่แล้ว มันแค่เขายังไม่มีกระบี่คู่ใจเท่านั้น ทำให้เวลาที่เขาจะก้าวเข้าสู่เส้นทางแห่งกระบี่นั้นล่าช้าไป นี่เป็นเหตุผลที่เจี้ยนเฉินต้องยอมฝึกฝนในเส้นทางการฝึกที่เป็นของโลกนี้ เพื่อที่เขาจะได้มีชีวิตรอดอยู่ได้

จิตวิญญาณกระบี่ก็รอวันที่กระบี่ม่วงฟ้าจะถูกตีขึ้นมาในหลายปีที่ผ่านมานี้ การตีกระบี่ม่วงฟ้าขึ้นมาเท่านั้นที่จะเป็นทางที่เจี้ยนเฉินจะได้ดาบร่วมชะตา และทำให้เขาเข้าสู่เส้นทางแห่งกระบี่ที่แท้จริง

“กระบี่ม่วงฟ้า กระบี่ม่วงฟ้า กระบี่ม่วงฟ้าอีกแล้ว” เจี้ยนเฉินรู้สึกเป็นปัญหา วัตถุดิบที่ใช้ทำกระบี่นั้นหายากมาก แต่ละอย่างต้องใช้โชคเข้าช่วย ดังนั้นเขาถึงไม่สามารถหามันได้เมื่อเขาต้องการ

เจี้ยนเฉินถอนหายใจเบา ๆ เขาไม่ยอมแพ้แม้ว่ามันจะยากเพียงใดที่จะหาวัตถุดิบมา ไม่เพียงแต่เพราะเขาจะได้กระบี่สุดยอด 2 เล่มที่เขารอมานาน เขายังจะเข้าใจในเส้นทางแห่งกระบี่ได้สำเร็จและก้าวเข้าสู่ขอบเขตแรก กระบี่ดั้งเดิม

“จือหยิง ฉิงโซว ข้าขาดวัตถุดิบอีกมากแค่ไหนถึงจะตีกระบี่ม่วงฟ้าได้ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“ยังมีอีก 4 อย่าง พวกเรามีข้อมูลของหนึ่งในนั้นแล้ว ซึ่งมันก็คือ หินวิญญาณจากสวรรค์ นายท่านพบกับมันตอนที่ท่านเจอกับการลอบสังหารของหอยามะ แม้ว่าพวกเราจะได้ข้อมูลมาเล็กน้อยจากนักฆ่านั้น แต่มันก็ยังไม่พอ” จือหยิงพูด

“หินวิญญาณจากสวรรค์และศาลายามะ” เจี้ยนเฉินพึมพำเบา ๆ ในขณะที่สายตาของเขาเป็นประกาย

มันไม่มีเหตุผลที่เจี้ยนเฉินจะอยู่ที่นี่ต่อแล้วเมื่อการตัดผ่านของเขาถูกขัดขวางและเขาไม่สามารถเป็นเซียนราชาได้ หลังจากที่เขาไปหาไป๋ไฮและคนอื่น ๆ เขาก็ปลุกหวงหลวนออกมาจากการฝึกฝนและร่ำลากับเสี่ยวหลิงก่อนที่จะออกไปพร้อมกับหวงหลวน

แม้ว่าเขาต้องการที่จะทิ้งหวงหลวนไว้ที่นี่เพื่อให้นางได้ฝึกฝน แต่ผนึกในหัวของนางก็ยังไม่ถูกลบออกไป ดังนั้น เขาจึงต้องการพาหวงหลวนไปที่เผ่าผู้พิทักษ์และหาวิธีที่จะเอาวิชาลับออก เขาสามารถพาหวงหลวนกลับมาที่เมืองได้ตลอดในอนาคต และให้เซี่ยวหลองช่วยนางในการทำความเข้าใจกับความลึกลับของโลก

เสี่ยวหลิงร่ำลากับเจี้ยนเฉินอย่างไม่เต็มใจ ก่อนที่จะส่งเจี้ยนเฉินและหวงหลวนขึ้นไปยังผิวโลก เมื่อทั้งสองปรากฏตัวขึ้น ความวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องที่เมฆสีรุ้งเกิดขึ้นมาก็ยังอยู่ ดังนั้นพวกเขาจึงได้ยินเรื่องเกี่ยวกับเมฆทุกที่

“เจี้ยนเฉิน ทำไมหลายคนถึงได้พูดถึงเมฆรุ้งเจ็ดสีและเรื่องที่บางคนได้กลายเป็นเซียนราชา ? พวกเขาพูดถึงเจ้าหรือเปล่า ? เจ้าได้เป็นเซียนราชาหรือยัง ? ” หวงหลวนจ้องเขม็งไปที่เจี้ยนเฉินด้วยดวงตาโตของนางในขณะที่นางถามออกไปอย่างประหลาดใจ ความหลงใหลปรากฎในตาของนางในขณะที่นางมองไปที่เขา

ในตอนนี้ หัวของเจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยเรื่องเส้นทางแห่งกระบี่และกระบี่ม่วงฟ้า ดังนั้นเขาจึงไม่สนเรื่องความล้มเหลวในการเป็นเซียนราชาแล้ว เขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มหลังจากที่ได้ยินหวงหลวนพูด เขาตอบกลับอย่างใจเย็น “พวกเขาดูเหมือนจะพูดถึงข้า ข้าพลาดในการตัดผ่าน ดังนั้นความเข้าใจของข้ายังคงอยู่ในระดับเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 9”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset