เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1095: ยามะคนก่อน

ตอนที่ 1095: ยามะคนก่อน

เจี้ยนเฉินตอบโต้อย่างรวดเร็วมาก หลังจากที่หลุดจากทักษะลับโบราณแล้ว เขาก็โจมตีผู้อาวุโสเงาทันที เขาแทงปราณกระบี่ใหญ่ยาวสิบเมตรออกไปยังผู้อาวุโสเงา

ผู้อาวุโสเงาไม่ได้ทรงพลังเหมือนก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่เขาป้องกันการโจมตี เขาก็ถอยไปหลายสิบเมตรอย่างควบคุมไม่ได้ ก่อนที่เขาจะตั้งหลักได้ เจี้ยนเฉินก็ใช้ทักษะมายาพริบตาไปปรากฏตัวที่ข้างหน้าเขา ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิหลอมรวมกับมิติรอบ ๆ และเปล่งประกายด้วยพลังงานที่น่ากลัว เขาแทงไปที่หัวของผู้อาวุโสเงา

ในช่วงเวลาวิกฤติ จู่ ๆ มิติรอบ ๆ เจี้ยนเฉินก็ถูกพันธนาการทันที การเคลื่อนที่ของเจี้ยนเฉินหยุด และการโจมตีของเขาที่พุ่งไปที่หัวของผู้อาวุโสเงาก็ช้าลง

เจี้ยนเฉินคำรามออกมา ผมยาวและเสื้อผ้าของเขาปลิวไสวอย่างรุนแรง ในขณะที่พลังบรรพกาลก็พุ่งพวยอยู่ในร่างของเขา เขาทำลายมิติพันธนาการได้แต่มันก็ยังมีผลกระทบกับเขาอยู่ ไม่เพียงแต่เขาเสียโอกาสที่เหมาะเจาะที่จะฆ่าผู้อาวุโสเงาไปเท่านั้น ผู้อาวุโสเงายังแทงออกมาไปที่อกของเจี้ยนเฉินด้วย

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะเอาชีวิตของเจ้าในเมื่อเจ้าต้องการที่จะทำลายล้างหอยามะ” ในเวลาเดียวกันที่เจี้ยนเฉินได้ยินเสียงนั่น ชายหนุ่มที่อยู่ในชุดสีดำที่ดูมีอายุประมาณยี่สิบกว่าปีก็ปรากฏขึ้นที่ข้าง ๆ ผู้อาวุโสเงา เขาถือหอกแบบเดียวกับผู้อาวุโสเงา และแทงไปที่หน้าผากของเจี้ยนเฉินด้วยความเร็วสูง

“นั่นมันเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 ” ท่าทางของรุยจินเปลี่ยนไป ในขณะที่เขามองดูอยู่ไกลไกล เขาหายไปจากที่ที่เขาอยู่ทันทีและรีบพุ่งไป

รุยจินเร็วมาก แต่ชายหนุ่มคนนั้นยังเร็วกว่า หอกดำมาถึงตรงหน้าผากของเจี้ยนเฉินในพริบตา รุยจินไม่สามารถที่จะช่วยเจี้ยนเฉินได้ทันแม้ด้วยความเร็วที่มากมายของเขา

เจี้ยนเฉินไม่ได้หลบเลย การโจมตีล็อคไปที่พลังแห่งการมีอยู่ของพวกเขา ดังนั้นเขาจึงรู้สึกเหมือนว่าเขาจะไม่สามารถที่จะหลบมันได้ไม่ว่าเขาจะพยายามแค่ไหน ทั้งหมดที่เขาจะทำได้คือรับมันไปตรงตรง

ในวินาทีเป็นตาย เจี้ยนเฉินสงบนิ่งมาก แสงสีทองสว่างออกมาจากหน้าผากของเขาในตอนนี้และหอคอยสีทองขนาดเท่ากำปั้นก็ลอยออกมาทันที มันเป็นเหมือนแสงสีทองที่ปะทะกับหอกดำ

เสียงระเบิดดังรุนแรง การโจมตีที่ถึงชีวิตจากชายหนุ่มได้ถูกวัตถุเซียนป้องกันเอาไว้ได้สำเร็จ

สายตาของชายหนุ่มแสดงความเสียดายออกมา เขามองไปที่ทิศทางของรุยจิน และเขาก็เร่งเครียดทันที เขาเหวี่ยงฝ่ามือที่เต็มไปด้วยพลังงานที่หนาแน่นไปที่หน้าอกของเจี้ยนเฉิน ก่อนที่จะหายไปในมิติที่ว่างเปล่าทันที

เจี้ยนเฉินกระอักเลือดออมาในขณะที่เขาถูกโจมตีลอยกระเด็นไปเหมือนว่าวที่หลุดจากสายป่าน หน้าอกของเขาถูดเจาะเข้าไป ซี่โครงของเขาแตกและอวัยวะภายในของเขาก็เสียหาย การบาดเจ็บของเขาค่อนข้างรุนแรง

จิตสังหารเป็นประกายอยู่ในดวงตาของผู้อาวุโสเงาในตอนที่เขาเห็นว่าเจี้ยนเฉินได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาไล่ตามเจี้ยนเฉินไปเพื่อหวังจะปลิดชีวิตของเขา

รุยจินมาถึงตรงที่ชายหนุ่มอยู่ก่อนหน้านี้ เขาทำหน้าเครียดเขม็งและร่างเป็นประกายสีทอง แรงกดันมหาศาลพร้อมโทสะปรากฎที่รอบ ๆ เห็นได้ชัดว่าเขากำลังโกรธ

“สัตว์อสูร ข้ารู้ว่าข้าไม่ใช่คู่มือของเจ้า ดังนั้นลาก่อนในวันนี้ ! ” เสียงเย็นชาของชายหนุ่มดังออกมาจากมิติที่ว่างเปล่า

“อ้าก!” อีกด้านหนึ่ง เจี้ยนเฉินคำรามออกมาอย่างโกรธเกรี้ยว พลังบรรพกาลเดือดพล่านอยู่ในร่างของเขา และรักษาอาการบาดเจ็บของเขาอย่างรวดเร็ว แม้ว่ามันจะเป็นไปไม่ที่เขาจะฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์ในเวลาอันสั้นนี้ แต่เขาก็ทำมันให้เร็วที่สุดเท่าที่เขาจะสามารถทำได้

“ผู้อาวุโสเงา ข้าเอาชีวิตของเจ้าได้เหมือนเดิมแม้ว่าข้าจะได้รับบาดเจ็บสาหัส” เจี้ยนเฉินตะโกนออกไป จิตต่อสู้ของเพิ่มขึ้น และไม่เพียงแต่ความยิ่งใหญ่ของเขาจะไม่ลดลงเท่านั้น มันยังมีมากกว่าก่อนหน้านี้เสียอีก

นี่คือลักษณะที่แข็งแกร่งที่สุดของร่างบรรพกาล ด้วยร่างและพลังชีวิตที่ทรงพลัง เจี้ยนเฉินจะมีพลังในการต่อสู้มากกว่าคนธรรมดามาก เว้นเสียแต่ว่าเขาจะไปเจอกับคนที่แข็งแกร่งกว่าเขามาก เขาก็สามารถเอาชนะคนที่อยู่ในระดับเดียวกันแม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสได้

เจี้ยนเฉินที่เต็มไปด้วยเลือดก็เริ่มต่อสู้กับผู้อาวุโสเงาอีกครั้ง เขาดุร้ายและอาจหาญกว่าเดิมมาก เขาใช้ทุกอย่างที่มีเพื่อต่อสู้อย่างแลกหมัดต่อหมัดกับผู้อาวุโสเงา วัตถุเซียนลอยอยู่เหนือหัวของเขาเพื่อป้องกันการลอบโจมตีของเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกขณะ

ด้วยตัวเจี้ยนเฉินเอง เขามีความสามารถในระดับเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 3 เขามีความแข็งแกร่งในระดับเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 7 ได้เพราะยุทธภัณฑ์จักรพรรดิเท่านั้น ดังนั้นชั้นสวรรค์ที่ 7 จึงเป็นขีดจำกัดของเขาในตอนนี้ มันบังเอิญไปเท่ากับความแข็งแกร่งของผู้อาวุโสเงาพอดี ดังนั้นในขณะที่ทั้งสองต่อสู้กับอย่างดุดัน บาดแผลของพวกเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พลังบรรพกาลที่ยังเหลือยู่ในร่างของผู้อาวุโสเงาได้ถูกขับออกไปแล้วด้วยความแข็งแกร่งที่สุดยอดของเขา ดังนั้นมันจึงไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับผู้อาวุโสเงาได้อีก

รุยจินคำรามออกมาด้วยท่าทีที่เย็นชา “เขตแดนมังกรของข้าเป็นอาณาเขตเล็ก ๆ ซึ่งเป็นเหมือนโลกที่แยกออกจากภายนอก เว้นเสียแต่ว่าเจ้าจะอยู่ในระดับสูงสุดเหมือนข้า เจ้าถึงจะสามารถหนีออกไปได้”

“ถ้าข้าไม่ออกมาจากการซ่อนตัว เจ้าก็หาข้าไม่พบเช่นกัน ข้าสามารถลอบโจมตีเจ้าได้ตลอดเวลา” ชายหนุ่มพูดออกมา

“สถานะของเจ้าในหอยามะต้องสุดยอดมากด้วยความแข็งแกร่งของเจ้า ถ้าข้าเดาถูก เจ้าน่าจะเป็นหัวหน้าของหอยามะที่ถูกทำให้ได้รับบาดเจ็บหนักจากหัวหน้านิกายดาบโลหิตเมื่อพันปีก่อนแน่” รุยจินตอบกลับไป เขาเข้าใจเรื่องกำลังของหอยามะในตอนนี้จากสิ่งที่เจี้ยนเฉินบอกเขาก่อนหน้านี้

“ถูกต้อง ข้าคือยามะคนก่อน ในตอนนี้บาดแผลของข้าหายดีแล้ว ข้าแข็งแกร่งเกือบพอพอกับเจ้า ข้าอาจจะไม่ใช่คู่มือของเจ้า แต่ถ้าข้าค่อย ๆ โจมตีออกไป เจ้าก็รำคาญเหมือนกัน สัตว์อสูร เจ้าคิดว่าพวกเรายังต้องสู้กันอีกหรือ” ยามะคนก่อนพูดออกมา เขากลัวรุยจิน ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องการที่จะสู้

สายตาจองรุยจินเยาะเย้ยแล้วพูดออกมา “ทักษะวิชาเคลื่อนที่ในช่องว่างของหอยามะของเจ้านั้นน่าชื่นชมจริงจริงที่สามารถซ่อนจากสัมผัสของเขตแดนมังกรของข้าได้ มันทรงพลังมาก แต่การหาเจ้าให้เจอนั้นก็ง่ายเหมือนข้าพลิกฝ่ามือ” หลังจากนั้นรุยจินก็คำรามเหมือนมังกรขึ้นไปที่ท้องฟ้า มันสั่นสะเทือนและมีความยิ่งใหญ่ที่ทำลายล้างพื้นที่รอบ ๆ ได้ คลื่นเสียงที่น่ากลัวทำให้มิติรอบ ๆ กระเพื่อมเหมือนคลื่น

เสียงคำรามมีแรงกดดันของตระกูลมังกรอยู่ แรงกดดันเกินมาจากมังกรทองเทวะ ราชาของตระกูลมังกร ดังนั้นมันจึงมีความกดดันรุนแรงกว่ามังกรธรรมดามาก มันสามารถทำร้ายวิญญาณของมนุษย์ได้

เซียนผู้คุมกฎจากกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีหมดสติและร่วงลงจากท้องฟ้าไป พวกเขาสลบไปจากเสียงคำรามที่สั่นสะเทือนของรุยจิน

เจี้ยนเฉินและผู้อาวุโสเงาก็ได้รับผลกระทบด้วยในระหว่างการต่อสู้ที่ดุเดือดพวกพวกเขา ทั้งคู่เจ็บจี้ดในวิญญาณของพวกเขาทำให้พวกเขาช้าลงและยุติการต่อสู้ชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม วิญญาณของเจี้ยนเฉินนั้นทรงพลังมากกว่าด้วยความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้ ดังนั้นเขาจึงกลับสู่สภาพปกติได้ก่อนผู้อาวุโสเงา เขาแทงไปที่หว่างคิ้วของผู้อาวุโสเงาทันทีด้วยยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ เขาทำลายวิญญาณของผู้อาวุโสเงาและกำจัดเขาไปได้

เสียงคำรามของรุยจินทำให้มิติรอบ ๆ นไหวอย่างรุนแรง มิติกระเพื่อมเป็นเหมือนผิวน้ำของมหาสมุทรที่มีคลื่นตามมาเป็นลูกลูก และกดดันให้ยามะคนก่อนออกมาจากที่ซ่อน เขาปรากฎตัวขึ้นห่างออกไปพันเมตร

“ยามะคนก่อน ถึงแม้เจ้าจะอยู่ในระดับสูงสุด เจ้าก็ไม่มีความสามารถพอที่จะทำให้ข้าเกิดรอยขีดข่วนได้หรอก การฆ่าเจ้านั้นมันง่าย เว้นเสียแต่ว่าเจ้าจะเป็นเซียนจักรพรรดิ เจ้าก็ไม่มีสิทธิที่จะพูดอะไรกับข้าได้” รุยจินพูดอย่างเย็นชา ตระกูลมังกรนั้นเป็นตระกูลที่ทรงพลังและมีความภาคภูมิ นี่ยังไม่พูดถึงที่รุยจินนั้นเป็นราชาของตระกูลอีก

รุยจินปรากฎขึ้นเงียบ ๆ ที่ข้าง ๆ ยามะคนก่อน เขาไม่ใช้อาวุธใดใดและยื่นมือของเขาไปที่หัวของยามะคนก่อน

ยามะคนก่อนเคร่งเครียด พลังธรรมชาติที่มองไม่เห็นทั้งหมดได้มาควบแน่นอยู่ที่หนามที่หลังมือของเขาทันที จากนั้นมันก็พุ่งไปหามือของรุยจินในพริบตา

ท่าทางของรุยจินยังเหมือนเดิม มือของเขาปกคุลมไปด้วยเกล็ดมังกรในทันที และคว้าเอาหอกสีดำเอาไว้

สายตาของยามะคนก่อนเป็นประกายดุร้าย พลังงานที่น่ากลัวพุ่งออกมาจากหอกดำเพื่อพยายามที่จะทำลายมือของรุยจิน อย่างไรก็ตาม มันก็ทำอะไรไม่ได้

“เจ้าประเมินตัวเองสูงไปแล้วที่คิดจะเทียบเท่ากับข้า” มือของรุยจินจับเอาอาวุธของยามะคนก่อนเอาไว้แน่น เกล็ดที่รวมกันหนาแน่นที่มือของเขานั้นแข็งแรงมาก แม้จะเป็นการโจมตีจากเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 ก็ยังยากที่จะทำร้ายเขาได้

ในตอนนี้ รุยจินก็ยกมือซ้ายขึ้นช้า ๆ ในขณะที่มันเปลี่ยนไปเป็นกรงเล็บมังกรสีทองอย่างรวดเร็วในพริบตา กรงเล็บยาวห้านิ้วเปล่งประกายแสงเย็นชาออกมาในขณะที่มันแทงไปที่หน้าอกของยามะคนก่อนด้วยความเร็วดุจสายฟ้า

กรงเล็บแหลมคมแทงเข้าไปที่ยามะคนก่อน และพลังที่ดุร้ายก็ทำให้เกิดรูใหญ่ที่หน้าอกของยามะคนก่อน

เลือดพุ่งกระจายออกมาจากปากของยามะคนก่อน เขาบาดเจ็บหนัก และเขาก็ทิ้งอาวุธของเขาโดยไม่คิดหน้าคิดหลัง เขาถอยไปและร่างของเขาก็เริ่มจางลง เขาต้องการที่จะซ่อนในมิติที่ว่างเปล่า

รุยจินก้าวไปหลายก้าวในอากาศ แต่ละก้าวนั้นทำให้มิติแตกร้าว มันทำให้เกิดระลอกคลื่นที่น่ากลัวขึ้นในมิติ ทำให้มิติไม่คงตัว ความไม่คงตัวของมิตินี้ป้องกันไม่ให้ยามะคนก่อนซ่อนตัวได้ กรงเล็บมังกรเป็นประกายแสงสีทอง กรงเล็บฟันลงมาจากข้างบนลงมาที่หัวของยามะคนก่อน

ทันใดนั้นเอง เวลาก็เหมือนถูกหยุด แม่แต่อากาศยังหยุดและหยุดทุกอย่างเอาไว้ มิติที่ด้านล่างของกรงเล็บของรุยจินกลายเป็นเหมือนเขตแดนที่แยกตัวออกไป เขตแดนที่ไม่มีเวลา การเคลื่อนที่ของยามะคนก่อนก็หยุดลง

กรงเล็บใหญ่ของรุยจินเนประกายสีทอง มันพุ่งลงมาจากด้านบนด้วยแรงที่หาใดเทียบ และในตอนที่มันสัมผัสกับหัวของยามะคนก่อน หัวของเขาก็ระเบิดออกอย่างรุนแรง วิญญาณของเขาถูกกำจัดไปก่อนที่จะออกมาจากร่างของเขาได้เสียอีก

กรงเล็บยังคงพุ่งลงมาอย่างไม่ลดความเร็ว มันพุ่งลงมาจากข้างบนและพุ่งลงไปยังร่างของยามะคนก่อน เสียงระเบิดดังขึ้นสองสามครั้ง ร่างของยามะคนก่อนกลายเป็นชิ้น ๆ เขาตายโดยไม่มีชิ้นดี

ยามะคนก่อนเป็นเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 เขาเป็นจอมยุทธที่อยู่ในจุดสุดยอดของทวีป แต่คนที่แข็งแกร่งขนาดเขายังไม่สามารถทนการโจมตีของรุยจินได้

เจี้ยนเฉินรู้สึกตกใจมากเมื่อเขาได้เห็นว่ารุยจินนั้นสังหารเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 ไปได้อย่างง่ายดายเพียงใด เขาไม่สามารถนิ่งสงบไปได้ นี่เป็นการต่อสู้ที่รุยจินใช้ความแข็งแกร่งของเขาเท่านั้นเพื่อสู้กับยามะคนก่อนโดยไม่ใช้อาวุธเลย

เซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 ไม่สามารถแม้แต่จะตอบโต้รุยจินได้

“รุยจินนั้นเหมาะสมจริงจริงที่เป็นราชามังกร ความแข็งแกร่งของเขานั้นน่ากลัวมาก ความแตกต่างของพวกเรานั้นมันมากเกินไป มันคงเป็นไปไม่ได้ที่ข้าจะฆ่ายามะคนก่อนได้ง่ายดายถ้ามันเป็นข้า” เฮยยู่ถอนหายใจอย่างประทับใจ เขารู้สึกตกใจในความแข็งแกร่งที่น่ากลัวของรุยจิน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset