เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1123: มันสมอง

ตอนที่ 1123: มันสมอง

เจี้ยนเฉินติดตามโชวชูหยุนกับนักผจญภัยฟ้าคราม ขณะที่พวกเขาค้นหาสัญลักษณ์ที่ถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง โชวชูหยุนเป็นคนฉลาดมาก เขาทิ้งสัญลักษณ์ไว้มากกว่า 20 อย่างที่ชี้ไปยังที่ตั้งของน้ำศักดิ์สิทธิ์ แต่สถานที่ต่าง ๆ ทั้งหมดนั้นแตกต่างกัน เป็นไปไม่ได้ที่คนอื่นจะเรียนรู้ทุกอย่างจากสัญลักษณ์ มันจึงมีเพียงโชวชูหยุนเท่านั้นที่เข้าใจ

เจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ จึงติดตามสัญลักษณ์โดยการเปลี่ยนทิศทางเป็นครั้งคราว พวกเขาฆ่าสัตว์ดุร้ายที่มารบกวนไปหลายตัว พวกเขาเดินทางมาใกล้หนึ่งร้อยกิโลเมตรก่อนที่จะหยุด พวกเขาซ่อนตัวหน้าก้อนหินก้อนใหญ่อย่างระมัดระวัง

ข้างหน้า 5 กิโลเมตร สัตว์ดุร้ายมากกว่าสิบตัวยืนเป็นวงกลม พวกมันไม่ได้เคลื่อนไหวเลยราวกับว่ากำลังกลัว พวกมันมีท่าทางโหดร้ายและสัตว์ที่อ่อนแอกว่าหลายตัวก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปใกล้พวกมัน

พวกมันเป็นเหมือนสัตว์ประหลาด พวกมันสูง 10 เมตรและมีความยาว 20 – 30 เมตร ในขณะที่ตัวที่เล็กที่สุดคือขนาดของเสือที่ยาวเพียง 2 เมตร แม้ว่าขนาดของมันจะแตกต่างกันไปอย่างมาก แต่พวกมันล้วนแข็งแกร่ง พวกมันอยู่ในระดับ 15 ดาว และอีกตัวหนึ่งก็มีระดับ 16 ดาว

ของเหลวสีฟ้าขนาดเท่าเมล็ดถั่วลอยอยู่เหนือพื้นดิน 2 เมตรในใจกลางของพวกมัน มันถูกล็อคไว้ที่นั่นด้วยพลังงานอันทรงพลัง

“มหัศจรรย์ น้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ที่นี่จริง ๆ และสัตว์เหล่านั้นก็ไม่ได้ดื่มมัน สวรรค์ต้องกำลังยิ้มให้ข้าอยู่” โชวชูหยุนตื่นเต้นมาก

“น้ำศักดิ์สิทธิ์นั้นมีขนาดเท่าเมล็ดถั่วเท่านั้น มันค่อนข้างเยอะ น้ำศักดิ์สิทธิ์เกือบทั้งหมดที่ปรากฎก่อนหน้านี้มีขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือ” ลุยจุนถอนหายใจด้วยความประหลาดใจเหมือนกับว่าเขากำลังหายใจไม่สะดวก

“1, 2, 3, 4, 5..สวรรค์โปรด มีสัตว์อสูรอย่างน้อย 18 ตัว ข้าจำได้ว่ามีเพียง 13 ตัวก่อนหน้านี้ที่เราเคยมา ตอนนี้มีเพิ่มมาอีก 5 ตัว” โชวหลินนับสัตว์อสูรอย่างเงียบ ๆ จากระยะไกล

เจี้ยนเฉินจ้องที่สัตว์ที่ไม่ขยับเขยื้อนอย่างมั่นคงขณะที่หัวใจของเขาเต้นระทึก นี่เป็นเพราะเขาสามารถเห็นความฉลาดของแสงที่แวววาวในสายตาของสัตว์อสูรซึ่งทำให้เขาตกใจ สัตว์ทั้งหมดมีปัญญาที่อ่อนแอ มันไม่มาก แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เจี้ยนเฉินไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง

สัตว์เหล่านี้อ่อนแอกว่ามังกรอสรพิษม่วงที่อยู่บนยอดเขา มังกรอสรพิษไม่มีสติปัญญาใด ๆ แม้จะมีพละกำลัง มันไร้เหตุผลอย่างแท้จริง

“สัตว์เหล่านี้ดูเหมือนจะถูกขังอยู่ในทางตัน ทุกตัวต้องการกลืนน้ำศักดิ์สิทธิ์ แต่พวกมันไม่กล้าเคลื่อนไหวอย่างประมาท” เจี้ยนเฉินพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล

ถูกต้อง พวกมันอยู่ในสภาพนี้มาค่อนข้างนานแล้ว พวกมันเป็นแบบนี้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ข้ามาถึงที่นี่ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าสถานการณ์จะยังคงเหมือนเดิม นอกเหนือจากความจริงที่ว่ามีสัตว์ร้ายเพิ่มขึ้นมา 5 ตัว โชวชูหยุนตอบเบา ๆ

” ทำไมข้าถึงรู้สึกว่าสัตว์ดุร้ายมีปัญญา ? ข่าวลือเป็นจริงหรือไม่ ? สัตว์แห่งอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์จะมีสติปัญญาเล็กน้อยหลังจากดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ สัตว์ร้ายเหล่านี้เคยดื่มน้ำมาก่อนหรือเปล่า ? ” ลุยจุนสงสัยในขณะที่กำลังใช้ความคิด

“นั่นช่างสิ้นเปลืองเกินไป น้ำที่มีค่าเช่นนี้ถูกทำลายโดยสัตว์ป่าจำนวนมาก” สมาชิกของนักผจญภัยฟ้าคราม กล่าวเสริม

เจี้ยนเฉินเตรียมพร้อมแล้วที่จะโจมตี เขาดึงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิออกมาจากแหวนมิติและพูดกับโชวชูหยุนว่า ” ข้าจะไปเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์ พวกเจ้าถอยหลังกลับไปหน่อย”

“ท่านนักรบ ท่านต้องระวังตัว ท่านจะต้องต่อสู้กับสัตว์อสูร 18 ตัวที่เริ่มมีปัญญา โชวชูหยุนกล่าวด้วยความกังวล

โฮก ! โฮก !

เช่นเดียวกับที่เจี้ยนเฉินต้องการโจมตี เสียงคำรามอันดังลั่น 2 เสียงก็ดังขึ้นในระยะไกล เสียงดังมากจนคลื่นเสียงแผ่ออกมาอย่างฟ้าร้อง มันทำให้อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์สั่นไหวเล็กน้อย

เสียงฝีเท้าอันหนักหน่วงดังขึ้นและลิงขนาดใหญ่ที่มีความสูงหลายร้อยเมตรเดินมาโดยถือขวานยาว 40 เมตร ทุกย่างก้าว แผ่นดินสั่นสะเทือนราวกับเกิดแผ่นดินไหว

ลิงขนาดเล็กกว่าที่มีความสูง 2 เมตรนั่งบนไหล่อีกข้าง เห็นได้ชัดว่ามันเป็นลูก และด้านหลังลิงขนาดใหญ่นั้นมีลิงอีกตัวที่สูง 20 เมตร พวกมันทั้งสองเดินตามกันไปที่น้ำศักดิ์สิทธิ์

การแสดงออกของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปทันที ลิงขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้านั้นจริง ๆ แล้วเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุด ในขณะที่คนที่อยู่ด้านหลังนั้นอยู่ที่ระดับชั้นสวรรค์ที่ 9 การผสมผสานที่ทรงพลังเช่นนี้ช่างแข็งแกร่งมาก

เจี้ยนเฉินจ้องมองขวานยักษ์บนไหล่ของลิงและเขาก็ตกใจอีกครั้ง อันที่จริงมันเป็นยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ

“ลิงขนาดใหญ่ที่เป็นเซียนราชาขั้นสูงสุดพร้อมสติปัญญาและยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ สิ่งนี้…” ปากของเจี้ยนเฉินแห้ง ชัดเจนว่าลิงไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถจัดการได้ มันน่าตกใจมากแม้ว่าเขาจะเชื่อว่าลิงไม่สามารถใช้พลังทั้งหมดของยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้

สัตว์ 18 ตัวรอบน้ำศักดิ์สิทธิ์ต่างกระสับกระส่าย พวกมันสามารถรู้สึกถึงพลังของลิง ความกลัวจึงปรากฏขึ้นในสายตาของพวกมัน บางตัวก็ถอยออกไปอย่างช้า ๆ มันถอดใจเรื่องน้ำ

โฮก ! ลิงขนาดใหญ่ก้าวเข้าหาสัตว์ 18 ตัว มันคำรามบนท้องฟ้าและใช้ขวานขนาดใหญ่ฟันสัตว์ร้ายที่อยู่ใกล้ที่สุดอย่างโหดเหี้ยม

สัตว์ร้ายส่งเสียงคำรามดุร้าย มันเปิดปากแล้วพ่นลูกบอลพลังงานอันทรงพลังออกมา

หลังจากเสียงระเบิดดัง ลูกบอลพลังงานก็กระจายเป็นฝุ่นต่อหน้าขวาน ขวานพุ่งเข้าหาสัตว์ร้ายโดยไม่ชะลอตัว มันหั่นทั้งร่างและหัวออกเป็นสองส่วน

สัตว์ดุร้ายระดับ 15 ดาวเพิ่งถูกลิงตัวใหญ่ฆ่าด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว มันไม่สามารถแม้แต่จะร้องออกมาได้

ดวงตาของลิงตัวใหญ่มีสีแดงที่โหดร้าย มันมีสติปัญญาจำนวนหนึ่งอยู่แล้ว แต่มันก็ยังเป็นสัตว์ดุร้ายกระหายเลือด มันไม่ได้คิดที่จะปล่อยสัตว์อสูร 17 ตัวให้มีชีวิตรอดหลังจากฆ่าไปแล้ว 1 ตัว มันยังคงแกว่งขวานไปที่สัตว์ที่เหลืออยู่

สัตว์ตัวอื่นดูเหมือนจะรู้สึกถึงเจตนาอันโหดเหี้ยมของลิงเช่นกัน ทุกตัวคำรามอย่างดุเดือดและพุ่งเข้าหาลิงพร้อมกันทันที พวกมันใช้ความสามารถที่แข็งแกร่งที่สุดของตัวเอง

ลิงตัวใหญ่ไม่แสดงความกลัวใด ๆ ต่อสัตว์อสูร มันส่งเสียงคำรามออกมาแทน มันส่งลูกของมันไปหาลิงที่อยู่ข้างหลังมัน ก่อนที่จะวิ่งเข้าไปในฝูงสัตว์ด้วยขวานขนาดใหญ่ มันกล้าหาญมาก

ลิงอีกตัวอยู่ในระดับเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 แต่มันก็ไม่ได้ช่วยอะไร มันถอยออกมาและเฝ้าดูสถานการณ์จากระยะไกล

สัตว์หลายตัวในตอนนี้เปลี่ยนความสนใจของพวกเขาจากน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกเป็นลิงขนาดใหญ่ หนึ่งในนั้นเปิดปากแล้วก็พุ่งไปที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ มันอยากเขมือบเข้าไปในช่วงเวลายุ่งเหยิง

แต่ในขณะนี้ขวานขนาดใหญ่ดิ่งลงมาจากท้องฟ้าเหมือนสายฟ้า มันตัดหัวสัตว์ดุร้าย เลือดฉีดพ่นขึ้นไปในอากาศ

การต่อสู้นั้นรุนแรงมาก เสียงคำรามที่ดังกึกก้องและบึกบึนก็ดังกังวานไปไกลมาก เตือนจอมยุทธ์ทุกคนในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ ทันใดนั้นหลายคนจากทุกทิศทุกทางก็รีบพรวดเข้ามา แน่นอนว่ามีจอมยุทธ์ขี้ขลาดบางคนที่หนีไปในทิศทางตรงกันข้าม

ลิงยักษ์ต่อสู้กับสัตว์ดุร้ายมากกว่าสิบตัวด้วยตัวเองพร้อมกับยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ มันต่อสู้อย่างรวดเร็วและมีทักษะและมันยังได้เปรียบกว่าสัตว์ทุกตัว มันเหวี่ยงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิอย่างกว้างขวางมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการต่อสู้

ลิงยักษ์ไม่สามารถใช้พลังที่ซ่อนอยู่ภายในยุทธภัณฑ์จักรพรรดิได้ แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้นก็ตาม ลิงยักษ์ก็ยังสามารถแสดงความน่ากลัวโดยใช้ความแข็งแกร่งสูงสุด สำหรับลิง ยุทธภัณฑ์จักรพรรดิเปรียบเสมือนเสาโลหะที่ทำลายไม่ได้ มันสามารถทนต่อพลังของตัวเอง

เจี้ยนเฉิน, โชวชูหยุน, และคนอื่น ๆ เฝ้ามองดูจากระยะไกล พวกเขาตกตะลึงเพราะพลังมหาศาลของลิงยักษ์

“แน่นอนเลยว่าลิงยักษ์ต้องการน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก มันอาจต้องการป้อนน้ำให้กับลูกของมัน มันจะลำบากในตอนนี้ ดูเหมือนว่าเราทำได้เพียงมองดูน้ำที่ต้องถูกใช้ไปอย่างไร้ประโยชน์” โชวชูหยุนมีสีหน้าที่เต็มไปด้วยความเสียดาย

” ทำไมเราถึงไม่รีบถอย ? เมื่อลิงจัดการกับสัตว์ร้ายพวกนั้นเสร็จ มันอาจจะพุ่งเข้าใส่พวกเราก็เป็นได้ เมื่อถึงตอนนั้นเราอาจหนีลิงยักษ์ไม่ทัน” ความกังวลลึกปกคลุมใบหน้าของลุยจุน

“ผู้อาวุโสหยางยู่เทียน ท่านมีแผนอย่างไร ? ” โชวชูหยุนชำเลืองมองเจี้ยนเฉิน. เขาพร้อมที่จะเห็นด้วยกับการตัดสินใจของเจี้ยนเฉินอย่างชัดเจน

เจี้ยนเฉินจ้องลิงทั้งสองอย่างแน่วแน่ เขาเคร่งเครียดมากและพูดด้วยน้ำเสียงลึก “ข้าต้องเอาน้ำศักดิ์สิทธิ์มาให้ได้” เจี้ยนเฉินตัดสินใจเกี่ยวกับน้ำแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่สามารถจัดการกับลิงที่ทรงพลังเช่นนี้ได้ แต่ก็ยังมีรุยจินและคนอื่น ๆ อีก 2 คนอยู่ในวัตถุเซียน อย่างไรก็ตามเขาไม่ต้องการพึ่งพาพวกเขานอกเสียจากเขาจะไม่มีทางเลือกอื่น

“ผู้อาวุโส ลิงตัวนั้นมีพลังมากเกินไปและยังมีอีกตัวที่มีความแข็งแกร่งคล้ายกันอยู่ข้างหลัง ท่านสามารถจัดการกับทั้งสองได้ด้วยตัวเองหรือ ? ” โชวชูหยุนถาม

เจี้ยนเฉินไตร่ตรองเล็กน้อยและกล่าวว่า “ข้ามีแผนที่จะเบี่ยงความสนใจลิงทั้งสองให้ออกไป เมื่อข้าพาพวกมันไปไกล ให้รีบชิงน้ำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วรีบหนีออกไป”

เจี้ยนเฉินดึงวัตถุเซียนออกมาหลังจากหารือแผนกับโชวชูหยุนและคนอื่น ๆ จากนั้นเขาก็ซ่อนตัวอยู่ในวัตถุเซียนและขุดดินเพื่อเข้าสู่สนามต่อสู้

การต่อสู้ดำเนินไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง แต่ในที่สุดสัตว์ทุกตัวก็ถูกลิงยักษ์ฆ่า เลือดย้อมพื้นจนเป็นสีแดง ลิงยักษ์วางยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไว้บนไหล่ของมันขณะที่หมอบลง มันมองของเหลวขนาดเท่าเมล็ดถั่วด้านล่าง มันค่อย ๆ ขยายนิ้วหนาไปทางน้ำศักดิ์สิทธิ์

ลิงตัวเมียที่อยู่ด้านหลังก็จ้องที่น้ำ ใบหน้าของมันเบ่งบานด้วยความสุข ในขณะที่ลิงตัวเล็กบนไหล่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร มันยังไม่พัฒนาความฉลาด

ในขณะนี้แสงสีทองปรากฏขึ้น เจี้ยนเฉินปรากฏตัวเงียบ ๆ หลังลิงตัวเมีย เขาจับลูกลิงด้วยความเร็วดุจสายฟ้าก่อนที่จะเตะไหล่ของลิงและทะยานตัวออกไป เขาวิ่งออกไปไกลโดยไม่หันกลับมามองขณะที่เขาทิ้งภาพติดตาเอาไว้ เขาใช้ทักษะมายาพริบตาถึงความเร็วสูงสุด.

ในเวลาเดียวกันแสงสีทองพุ่งก็ออกมาจากพื้นดิน มันรีบวิ่งไปหาเจี้ยนเฉินและหายเข้าไปในหน้าผากของเขา.

โฮก ! โฮก !

ลิงทั้งสองโกรธแค้นทันทีที่ลูกของพวกมันถูกจับไป พวกมันไม่ได้ใส่ใจกับน้ำศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไป มันไล่ตามเจี้ยนเฉินทันที

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset