เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1125: ใครกล้าท้าทายข้า (2)

ตอนที่ 1125: ใครกล้าท้าทายข้า (2)

การต่อสู้ระหว่างลิงยักษ์และสัตว์ตัวอื่น ๆ นั้นรุนแรงมาก มันอาจอธิบายได้ว่าเป็นการสั่นสะเทือนของโลกและการทำลายล้าง มันเป็นก่อกวนพื้นที่ส่วนกลางของอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ ดังนั้นมันจึงดึงดูดความสนใจจากจอมยุทธ์หลายคน

ผู้คนจำนวนมากทยอยกันเข้ามา มีจอมยุทธ์ 15 ดาวหลายคนซึ่งเป็นสถานการณ์ที่น่าสยดสยองสำหรับโชวชูหยุนและลุยจุน พวกเขาอยู่ที่ระดับ 13 ดาวเท่านั้น พวกเขาไม่ใช่เซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 9 ด้วยซ้ำ พวกเขาไม่มีสิทธิ์พูดกับจอมยุทธ์ 15 ดาว

“เจ้าสองคนออกไปให้ห่างจากน้ำศักดิ์สิทธิ์ซะ สมบัติเช่นนี้ไม่ใช่สิ่งที่เจ้าสามารถครอบครองได้ ไม่เช่นนั้นเจ้าจะต้องรับมือกับผลที่ตามมา” ชายคนหนึ่งพูดกับโชวชูหยุนและลุยจุน เขาเป็นชายแก่หลังค่อม เขาดูแก่และเสียงของเขาแหบห้าว ทำให้ผู้คนรู้สึกว่าเขาไร้พลัง อย่างไรก็ตามเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน

โชวชูหยุนและลุยจุนมองหน้ากัน พวกเขาเจอปัญหา ตอนนี้พวกเขาตกที่นั่งลำบากไม่สามารถทำอะไรได้

ชายชราทั้งสี่ที่เคยเจอเจี้ยนเฉินในถ้ำต่างก็มารวมตัวกันข้างหน้าโชวชูหยุนและลุยจุน แสงกระพริบในดวงตาขณะที่พวกเขายังคงนิ่งเงียบ พวกเขาจะชำเลืองมองไปรอบ ๆ เป็นครั้งคราว และดูเหมือนจะระมัดระวังและกลัวมาก

“ท่านนักรบ ความจริงก็คือน้ำในส่วนนี้มีเจ้าของอยู่แล้ว..” โชวชูหยุนไม่มีทางเลือก สิ่งที่เขาทำได้คือเอ่ยชื่อเจี้ยนเฉินขึ้นมาอีกครั้งโดยหวังว่าจะขัดขวางจอมยุทธ์เหล่านี้ เขาไม่สามารถทำอย่างอื่นได้

“เจ้าเด็กเหลือขอ หยุดพล่ามซะที เห็นได้ชัดว่าสัตว์ที่นี่ฆ่ากันเองเพื่อแย่งชิงน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก และพวกเจ้าสองคนก็บังเอิญโชคดีที่มาถึงทันเวลา ไม่มีจอมยุทธ์ที่สามารถเทียบเคียงกับผู้อาวุโสประจำศาลาที่นี่ นั่นเป็นเพียงแค่การโกหกที่คนโง่เขลาสองคนได้แต่งขึ้นมา ทุกคน คิดเหมือนกันกับข้าหรือไม่ ? ” ชายชราหัวเราะเยาะ

“ใช่ ไม่มีจอมยุทธ์ชั้นยอดที่นี่เลย หากดูบาดแผลก็จะเห็นว่าสัตว์ร้ายฆ่ากันเองกัน พวกมันไม่ได้ถูกจอมยุทธ์ชั้นยอดฆ่าตาย ในความเห็นของข้า จอมยุทธ์ 13 ดาวเหล่านี้พูดโกหกกับพวกเราเพราะพวกเขาไม่ต้องการให้เราเอาน้ำไป พวกเขาแค่ต้องการให้เราถอยกลับไปเพื่อที่พวกเขาจะได้รับประโยชน์” ชายวัยกลางคนที่มาถึงก่อนพูดเสริม เขาไม่กล้าพอที่จะทำให้จอมยุทธ์ที่โชวชูหยุนพูดถึงขุ่นเคือง แต่เขากลับแสร้งทำเป็นว่าเรื่องที่โชวชูหยุนเล่าเป็นเรื่องโกหกอย่างชาญฉลาด

“ผู้อาวุโสทั้งสี่ พวกท่านเคยเห็นจอมยุทธ์ผู้นั้นมาก่อนไม่ใช่หรือ ? เขาเป็นคนที่นำทางเราผ่านภูเขามา เขาฆ่าหนึ่งในสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดบนยอดเขาและข้ามผ่านภูเขา โชวชูหยุนพูดกับชายชราสี่คน เขาต้องการแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้โกหกโดยใช้ชายชราทั้งสี่เป็นพยาน

ชายชราทั้งสี่ไม่พูดอะไร สิ่งที่พวกเขาทำคือจ้องมองน้ำอย่างเงียบงัน ประกายตาของพวกเขาเผยให้เห็นความลังเลใจ

พฤติกรรมเงียบของพวกเขาซึ่งไม่ยอมรับอย่างเปิดเผยยืนยันต่อทุกคนว่าโชวชูหยุนกำลังพูดความจริง

เมื่อเวลาผ่านไป จอมยุทธ์หลายคนก็มารวมตัวกันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในไม่ช้าจำนวนผู้คนก็มีมากถึงร้อยคน แต่ส่วนใหญ่เป็นเพียงเซียนผู้คุมกฏเท่านั้น มีเซียนราชาเพียงไม่กี่คน

“ฮ่าฮ่าฮ่า โชวชูหยุน ข้าไม่คิดว่าเจ้าจะอยู่ที่นี่ นี่ต้องเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เจ้าค้นพบครั้งที่แล้ว ก่อนหน้านี้เจ้าไม่อยากร่วมมือกับข้า แต่ข้าก็ตามเจ้าจนเจออยู่ดี” เสียงหัวเราะดังขึ้นจากฝูงชน หลันโม่มาถึงและกลุ่มจอมยุทธ์จากเผ่าร้อยบาทาก็ตามเขามาจากด้านหลัง

หลันโม่เริ่มมีความมั่นใจมากในขณะนี้เพราะคนจากเผ่าร้อยบาทาอยู่กับเขา แม้ว่าจะมีจอมยุทธ์ 15 ดาวอยู่ที่นี่ แต่เขาก็ยังมีอำนาจที่จะพูด

“นายน้อยหลันโม่จริง ๆ ! ข้าไม่คิดเลยว่าเจ้าจะมาถึงอย่างรวดเร็ว” ใบหน้าของโชวชูหยุนเปลี่ยนไป เขาจ้องมองผู้คนผ่านทางด้านข้างของหลันโม่ และพบว่าพวกเขาทั้งหมดอยู่ในระดับ 14 ดาว มี 2 คนที่เขามองไม่เห็นความแข็งแกร่งซึ่งทำให้เขาใจหายทันที

“น้ำศักดิ์สิทธิ์ มันคือน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกจริง ๆ ด้วย หลันโม่ ครั้งนี้เจ้าทำได้ดีมาก เมื่อเรากลับไป เผ่าร้อยบาทาของเราจะดูแลเจ้าเป็นอย่างดี ชายอาวุโสจากเผ่าร้อยบาทารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งราวกับว่าน้ำศักดิ์สิทธิ์เป็นของเขาแล้ว

“เผ่าร้อยบาทารึ ? เผ่าร้อยบาทาจากเมืองดีออคหรือ ? ” โชวชูหยุนถามโดยไม่ได้ตั้งใจ เขารู้ถึงความยิ่งใหญ่ของเผ่าร้อยบาทาเป็นอย่างดี

ตระกูลหลันชานมีบรรพชนระดับ 15 ดาว แต่พวกเขาทำได้เพียงอ้างสิทธิ์หนึ่งในสามของเมืองศักดิ์สิทธิ์ ในอีกทางหนึ่ง เมืองดีออคเป็นเมืองที่ทรงพลังและเจริญรุ่งเรืองมากกว่าเมืองศักดิ์สิทธิ์มาก แต่เผ่าร้อยบาทามีอำนาจสูงสุดอยู่ที่นั่น พวกเขาเป็นตระกูลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมือง ดังนั้นจึงพอที่จะคาดได้ว่าพวกเขาแข็งแกร่งเพียงใด

ชายอาวุโสพูดกับโชวชูหยุนว่า “เจ้าเป็นคนเจอน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก เผ่าร้อยบาทาของข้าจะไม่ทำให้เจ้าต้องตกยาก เราจะให้รางวัลแก่เจ้า มอบน้ำศักดิ์สิทธิ์มาให้เราซะ ชายอาวุโสของเผ่าร้อยบาทาหยิ่งมาก เขาไม่ให้ความสนใจกับเซียนราชาคนอื่น

ตามที่คาดไว้ การแสดงออกของเซียนราชาหลายอย่างเปลี่ยนไปทันทีหลังจากที่พวกเขาได้ยินสิ่งที่ชายอาวุโสพูด ประกายแห่งความเย็นชาส่องผ่านดวงตาของพวกเขา มีเพียงชายชราสี่คนที่เคยเห็นเจี้ยนเฉินมาก่อนที่ยืนเฉยไม่พูดอะไร พวกเขาไม่ได้พูดจาและทำตัวเป็นคนเฝ้าดูสถานการณ์

“เผ่าร้อยบาทาทำเกินไปแล้ว ? พวกเจ้าไม่แสดงความเคารพต่อจอมยุทธ์ 15 ดาวเหล่านี้เลย จอมยุทธ์ 14 ดาวกล่าวอย่างเฉยเมย

เห็นได้ชัดว่าเขามีอำนาจสนับสนุนที่ทำให้เขากล้าพอที่จะคัดค้านจอมยุทธ์ 15 ดาว

เมื่อนั้นชายอาวุโสของเผ่าร้อยบาทาก็เยาะเย้ย เขาดึงหินฟ้าสะเทือนขนาดเท่ากำปั้นออกมาจากแหวนมิติและพลังงานที่รุนแรงมหาศาลก็ครอบคลุมสิ่งรอบตัวทันที การแสดงออกของทุกคนเปลี่ยนไป

“หินฟ้าสะเทือน 16 ดาว ! ” เซียนราชาส่งเสียงร้องออกมาโดยไม่ตั้งใจขณะที่เขาเริ่มรู้สึกกลัว

“ถูกต้อง นี่เป็นหินฟ้าสะเทือน 16 ดาว และข้าก็มีมากกว่าหนึ่ง หากพวกเจ้าทุกคนอยากลองสัมผัสพลังของหินฟ้าสะเทือน จงอย่าลังเลที่จะมาหาข้า” ชายอาวุโสกล่าวเยาะเย้ย หินฟ้าสะเทือน 16 ดาวเพียงพอที่จะยับยั้งทุกคนในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์เพราะจอมยุทธ์ 16 ดาวไม่ค่อยมาปรากฏตัว

“น้ำศักดิ์สิทธิ์มีเจ้าของอยู่แล้ว เขาเป็นจอมยุทธ์ 16 ดาว” โชวชูหยุนอธิบายอย่างอึกอัก

“เจ้าต้องพูดถึงชายหนุ่มคนนั้นในโรงเตี๊ยม อย่างมากที่สุดเขาคงเป็นจอมยุทธ์ 15 ดาว โชวชูหยุนเลิกขู่ข้าได้แล้ว” หลันโม่หัวเราะเยาะ สายตาของเขาเต็มไปด้วยรังสีอำมหิต

ชายอาวุโสผู้ถือหินฟ้าสะเทือนมองโชวชูหยุน เขาพูดอย่างใจเย็นว่า “มอบน้ำศักดิ์สิทธิ์มาให้ข้าซะ สำหรับหินฟ้าสะเทือน 16 ดาว จอมยุทธ์ 15 ดาวที่เจ้าพูดถึงก็ไม่มีพลังอะไร แค่ชิ้นเดียวก็เพียงพอที่จะทำร้ายเขาอย่างรุนแรง”

จอมยุทธ์ 15 ดาวหลายคนในบริเวณใกล้เคียงหยุดพูด หินฟ้าสะเทือน 16 ดาวเพียงพอที่จะเอาชนะพวกเขาด้วยความกลัว ไม่มีใครอยากทดสอบพลังของมัน

โชวชูหยุนและลุยจุนลังเล แต่พวกเขาไม่ได้ทำอะไรเลยหลังจากผ่านไปนาน

ชายอาวุโสไม่พอใจ เขาตะคอก ดาเนีย ไปเอาน้ำมา”

“ขอรับ ผู้อาวุโสสูงสุด” จอมยุทธ์ 14 ดาวของเผ่าร้อยบาทาตอบ เขาเดินไปที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ทันที เส้นพลังงานหนึ่งเส้นพุ่งออกมาจากปลายนิ้วของเขาและกินพลังงานที่สัตว์ทิ้งไว้

โชวชูหยุนและลุยจุนเฝ้าดูอย่างหมดหนทาง พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้

ทุกคนจากเผ่าร้อยบาทามุ่งความสนใจไปที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ พวกเขารวมกันเป็นหนึ่ง เพราะน้ำมีความสำคัญต่อเผ่าของพวกเขามาก

ชายที่เข้ามาหาน้ำนั้นเป็นเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 9 เขามีพลังมากกว่าโชวชูหยุนและลุยจุน ดังนั้นเขาจึงถอดพลังงานออกในเวลาอันรวดเร็ว หลังจากนั้นเขาดึงขวดหยกออกมาจากแหวนมิติของเขาเพื่อเก็บน้ำไว้

ในขณะนี้คนมากกว่าสิบคนพุ่งเข้ามาจากที่ไกล ผู้นำปล่อยปราณกระบี่อันทรงพลังใส่ผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าร้อยบาทาด้วยการแกว่งมือ

“มันคือคนของเผ่าฮวงเต่า ! ” ผู้อาวุโสสูงสุดร้องตะโกนออกมา เขาส่งหินฟ้าสะเทือนไปทางซ้ายมือทันทีและมีหอกสีเงินปรากฏขึ้นในมือขวาของเขา หอกทำลายปราณกระบี่ด้วยแสงสีเงิน

เผ่าฮวงเต่าไม่ได้เล็กไปกว่าเผ่าร้อยบาทา พวกเขาทั้งสองต่างก็มีเซียนราชา 15 ดาวและการต่อสู้ครั้งใหญ่ก็ปะทุขึ้นในไม่ช้า เซียนผู้คุมกฎ 2 จากเผ่าฮวงเต่าพุ่งเข้าใส่ชายที่ดึงน้ำอย่างรวดเร็ว หนึ่งในนั้นเข้ามาต่อสู้กับชายคนนั้น ขณะที่อีกคนหนึ่งดึงขวดออกมาอย่างรวดเร็วเพื่อเก็บน้ำไว้

พื้นที่โดยรอบก็แข็งตัวทันที. พื้นที่ทั้งหมดภายในรัศมีสิบเมตรจากน้ำถูกแช่แข็ง,และเซียนผู้คุมกฎทั้งสามคนก็ขยับตัวไม่ได้. ถึงแม้จะมีความแข็งแกร่งของชั้นสวรรค์ที่9, พวกเขาไม่สามารถหลุดพ้นได้.

ทันใดนั้นชายชราผอมคนหนึ่งก็รีบขึ้นไปที่น้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกและเก็บมันไว้ในขวดหยกของเขาเองด้วยความเร็วราวกับสายฟ้า

ในขณะที่ผู้คนของเผ่าร้อยบาทาและเผ่าฮวงเต่าต่อสู้กัน เซียนราชาที่เฝ้าดูสถานการณ์ตั้งแต่ต้นก็ฉวยโอกาส

“เจ้าจะไม่อาจหนีรอดจากความตายได้หากเจ้าขโมยสิ่งของของเผ่าร้อยบาทาของเราไป” ผู้อาวุโสสูงสุดของเผ่าร้อยบาทาล้มลงด้วยความโกรธแค้น ในขณะนั้นเซียนราชาแห่งเผ่าฮวงเต่าก็หยุดต่อสู้เช่นกัน พวกเขาพุ่งเข้าหาชายชราผอมพร้อมกัน หินฟ้าสะเทือนในมือของผู้อาวุโสสูงสุดเริ่มสั่นไหว นี่เป็นสัญญาณว่ามันกำลังจะถูกใช้

เมื่อเห็นหินฟ้าสะเทือน หัวใจของชายชราผอมแห้งก็เต้นเป็นจังหวะทันที เขาโยนขวดหยกไปทางเซียนราชาจากเผ่าฮวงเต่าและพูดด้วยเสียงแหบห้าวว่า “ข้าไม่ต้องการมันอีกต่อไป. เจ้าเอามันไปได้”

เซียนราชาจับขวดหยก แต่ก่อนที่เขาจะดีใจ หินฟ้าสะเทือนจากผู้อาวุโสสูงสุดก็ตกลงมาใส่เขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset