เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1131: จอมปราชญ์อมตะสวรรค์

ตอนที่ 1131: จอมปราชญ์อมตะสวรรค์

” ให้ตายสิ สัตว์อสูรดุร้ายกำลังตรวจเจอพวกเรามากขึ้น เราต้องไปที่ค่ายกลชั้นสองโดยเร็วที่สุด อาเอ้อกล่าวผ่านทักษะสื่อสาร เขาเคร่งเครียดมาก สัตว์อสูรที่นี่มีพลังมากเกินไป มีสัตว์อสูรดุร้ายหลายชนิดที่มีพลังเทียบได้กับผู้อาวุโสประจำศาลา และยังมีสัตว์อสูรดุร้ายระดับ 9 ที่ซ่อนอยู่ระหว่างนั้น

พวกเขาทั้งห้าเริ่มเคลื่อนไหวเร็วขึ้น ในขณะนั้นพวกเขาทั้งหมดเร่งความเร็วจนถึงขีดจำกัดสูงสุดโดยใช้ทุกวินาทีที่มีวิ่งไปยังดินแดนชั้นสอง พวกเขาใช้ทุกสิ่งที่มีไม่ซ่อนอะไรไว้อีกต่อไป

สัตว์ดุร้ายในดินแดนชั้นหนึ่งรู้ว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาเพราะพวกมันสื่อสารกันผ่านทักษะพิเศษ ทุกตัวต่างคำรามอย่างฉุนเฉียวขณะที่พวกมันโจมตีอย่างไร้จุดหมายเพื่อตามหาผู้บุกรุก พื้นดินสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงจากการโจมตี ทั่วทั้งดินแดนสั่นสะเทือน มิติเริ่มสั่นสะเทือน แสดงร่องรอยของการแตกแม้ว่ามันจะรุนแรงกว่าพื้นที่ในอาณาจักรทะเล

พื้นดินภายในค่ายกลได้รับการปกป้องอย่างแน่นหนาด้วยพลังงานที่ทรงพลังและลึกลับ ไม่ว่าการโจมตีจะเกิดขึ้นที่บนพื้นดินหรือใต้ดินก็ตาม พื้นดินก็ไม่ถูกทำลาย

พื้นที่นั้นไม่มั่นคงมากขึ้นจากการโจมตีของสัตว์อสูรดุร้าย ดังนั้นเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ จึงไม่สามารถใช้ความสามารถต่าง ๆ ของพวกเขาในการเร่งความเร็วไปพร้อมกับการควบคุมมิติ พวกเขาใช้ทักษะการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ที่พวกเขารู้ในการเดินทางอย่างรวดเร็ว เจี้ยนเฉินใช้ทักษะมายาพริบตาเพื่อติดตามชายอาวุโสไปติด ๆ พวกเขายังคงจับมือกันเพื่อหลีกเลี่ยงการหลงทาง

พลังงานที่น่ากลัวจากการโจมตีกวาดผ่านพวกเขา การโจมตีที่ทรงพลังจากสัตว์อสูรดุร้ายกระทบมาถึงพวกเขาหลายครั้ง มันเกือบทำให้พวกเขาบาดเจ็บ หากไม่ใช่เพราะพวกเขาแข็งแกร่งมาก พลังงานกระเพื่อมก็เพียงพอที่จะหยุดพวกเขาไม่ให้ไปต่อหรืออาจทำร้ายพวกเขาจนบาดเจ็บสาหัส

อาต้าและคนอื่น ๆ อีกสามคนล้วนเคร่งเครียดมาก พวกเขากัดฟันแน่นขณะที่เหงื่อไหลออกมาจากหน้าผาก ในขณะนั้นพวกเขารู้สึกเหมือนไม่กี่กิโลเมตรซึ่งโดยปกติแล้วจะไม่เป็นปัญหาแต่ตอนนี้มันดูไกลมาก มันเป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะเดินทางด้วยความเร็วตามปกติในพื้นที่ที่สั่นสะเทือนด้วยพลังงาน

ปะทุ !

ทันใดนั้นอาซื่อก็กระอักเลือดออกมาเต็มปาก หน้าอกของเขาถูกกระแทกด้วยลูกบอลพลังงานขนาดเท่ากำปั้นและเนื้อของเขาก็หายไป เขาบาดเจ็บสาหัส

อาซื่อกัดฟันของเขาไว้แน่นและพยายามอดทน เขายังคงมุ่งสู่ดินแดนชั้นสองโดยไม่ชะลอตัวลงเลย

ในที่สุดพวกเขาก็มาถึงค่ายกลชั้นที่สองและรีบเข้าไปข้างใน

อย่างไรก็ตามก่อนที่พวกเขาจะรู้สึกผ่อนคลาย อาต้าก็กล่าวว่า บ้าไปแล้ว รูปแบบของค่ายกลเปลี่ยนไปเพราะการโจมตีของเหล่าสัตว์ร้าย วิธีการสำหรับการเข้าไปที่เราเข้าใจในตอนแรกก็สูญเปล่า”

การแสดงออกของอาเอ้อ, อาซานและอาซื่อทั้งหมดเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก พวกเขาต่างก็ตะโกนเรียกโดยไม่มีความคิดที่สองว่า “ถอยหนี เราควรรีบหนีออกไปก่อน”

การเข้าใจวิธีการเข้าไปในค่ายกลไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำให้สำเร็จได้ในเวลาอันสั้น ตอนนี้พวกเขาไม่มีเวลามาก ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถศึกษาค่ายกลได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป

พวกเขาเริ่มถอยทันที พวกเขาต้องการออกจากค่ายกล มิฉะนั้นสัตว์อสูรทั้งหมดจะเห็นพวกเขาเมื่อค่ายกลกลับมามั่นคงอีกครั้ง ณ จุดนั้นคงจะมีเพียงความตายสำหรับพวกเขา

ขณะที่พวกเขาวิ่งกลับ ทุกคนได้รับบาดเจ็บ แม้แต่เจี้ยนเฉินก็ถูกกระแทกเช่นกัน แขนซ้ายของเขาถูกกรงเล็บข่วนจนเปื้อนเลือด

เมื่อชายอาวุโสทั้งสี่กลับไปถึงค่ายกลชั้นแรก ใบหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไปอีกครั้ง อาต้าร้องออกมา “ตอนนี้เรากำลังมีปัญหาใหญ่ ! ค่ายกลเปลี่ยนไปจากการโจมตีของสัตว์ร้าย เราออกไปไม่ได้”

อะไรนะ ! อาเอ้อและคนอื่น ๆ ต่างตกใจ ดวงตาของพวกเขามีแต่ความสิ้นหวัง พวกเขาทุกคนตระหนักถึงปัญหา พวกเขาถูกขังอยู่ที่นั่นพร้อมกับกลุ่มสัตว์อสูรดุร้ายที่น่ากลัว และสัตว์อสูรดุร้ายจะไม่ยอมปล่อยพวกเขาไปแน่นอน

ในขณะนี้ค่ายกลค่อย ๆ เริ่มทรงตัว มิติที่บิดเบี้ยวฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและความพร่าเลือนหายไปอย่างช้า ๆ

” เราไม่มีเวลาแล้ว เราต้องตายแน่ถ้าเราออกไปไม่ได้” อาซื่อตะโกนด้วยความหวาดกลัว

ตอนนี้พวกเขาทั้งสี่คนหวาดกลัวอย่างที่สุด ทุกคนสูญเสียความสงบยกเว้นเจี้ยนเฉิน

“บางทีนี่อาจจะใช้ได้” เจี้ยนเฉินกล่าว หลังจากนั้นเขาก็ปล่อยเสือขาวออกจากวัตถุเซียนและกล่าวว่า “เสี่ยวไป๋ พาเราออกไปจากที่นี่เร็วเข้า” เจี้ยนเฉินกระโดดขึ้นไปด้านหลังทันทีและบอกให้อาต้าและคนอื่น ๆ อีกสามคนจับปีกของมัน เขาวางแผนที่จะใช้ความสามารถตามธรรมชาติของเสือขาวในการเพิกเฉยต่อค่ายกลและม่านพลังในการนำพวกเขาออกไป

เสือขาวพยายามทะยานออกไปโดยไม่ลังเล อย่างไรก็ตามเมื่อมันชนค่ายกล มันก็ไม่สามารถผ่านออกไปได้เหมือนปกติโดยตรง มันถูกปิดกั้น

เสือขาวคำรามและพยายามผ่านค่ายกลออกไปอีกครั้ง อย่างไรก็ตามมันยังคงล้มเหลว มันถูกขังอยู่ในค่ายกลพร้อมกับเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ

เจี้ยนเฉินไม่อยากเชื่อในสิ่งที่เห็น เขาลงจากหลังเสือขาวและพูดอย่างหงุดหงิดว่า ค่ายกลที่นี่แปลกประหลาดมาก มันไม่ง่ายอย่างที่เห็น ในขณะที่เขาพูด เขาก็ส่งเสือขาวกลับเข้าไปในวัตถุเซียน

ในที่สุดค่ายกลก็กลับมามั่นคงในขณะที่พวกเขาพยายามที่จะหนีออกไปกับเสือขาว ตอนนี้สัตว์อสูรสามารถมองเห็นพวกเขาได้ชัดเจน

โฮก !

หลังจากเสียงคำรามที่ดังสนั่น สายตาของสัตว์อสูรทุกตัวก็จ้องมาที่พวกเขา. สายตาของพวกมันเต็มไปด้วยความกระหายเลือดที่โหดเหี้ยม แม้ว่าพวกมันจะมีสติปัญญา แต่สัญชาตญาณกระหายเลือดภายในก็ยังคงอยู่

สัตว์อสูรหลายตัวเริ่มโจมตีเจี้ยนเฉินทันที ตัวที่อ่อนแอที่สุดอยู่ในระดับเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 7 และยังมีอีกตัวที่อยู่ในระดับชั้นสวรรค์ที่ 9 ซึ่งกำลังพุ่งเข้าใส่พวกเขา

สัตว์อสูรปรากฏตัวในลักษณะที่ต่างกัน บางตัวเหมือนแมวตัวใหญ่ในขณะที่บางตัวดูเหมือนจะเป็นการผสมของสัตว์หลายตัว มันเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่ามันเป็นตัวอะไร

เจี้ยนเฉินดึงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิขึ้นมาและพุ่งชนสัตว์ร้าย อาต้าและคนอื่น ๆ อีกสามคนก็สร้างค่ายกลกระบี่ขึ้นมาอย่างรวดเร็วเพื่อป้องกันสัตว์ร้าย แต่ความแตกต่างระหว่างความแข็งแกร่งของพวกเขานั้นมากเกินไป แม้ว่าค่ายกลกระบี่ของพวกเขาจะแข็งแกร่งมาก แต่มันก็ยังไม่แข็งแรงพอที่จะป้องกันการโจมตีเพียงครั้งเดียวจากสัตว์ร้ายหลายชนิด พวกเขาถูกโยนกลับไปและกระอักเลือดออกมา แขนของอาต้าถูกบดขยี้และสัตว์ร้ายก็กัดมันจนขาด มันเจ็บปวดมาก เขาอดไม่ได้ที่จะกรีดร้องเสียงดัง แขนที่ถูกกัดของเขาถูกกลืนอย่างน่ากลัว

“อาต้า ! ” อาเอ้อ, อาซานและอาซื่อต่างก็ร้องออกมา พวกเขารู้ว่ามันยากมากสำหรับอาต้าในการรักษาแขนที่ขาดของเขาเนื่องจากไม่มีโอสถที่สามารถปลูกถ่ายแขนขาได้

“เร็วเข้า ใช้ทักษะต้องห้ามขั้นสุดท้ายแล้วหนีกันเถอะ เราไม่สามารถอยู่ที่นี่ได้ ไม่งั้นเราจะต้องตายอย่างแน่นอน” อาต้าเรียกร้องขณะที่เขาพยายามต่อต้านความเจ็บปวด เสียงของเขาแหบแห้งอย่างมาก หลังจากนั้นเขาก็หันไปหาเจี้ยนเฉินแล้วพูดว่า “น้องหยางยู่เทียน ยกโทษให้เราด้วย เราจะหนีออกไปจากที่นี่ก่อน ข้าหวังว่าเราจะได้พบกันอีกในอนาคต” จากนั้นทั้งสี่คนก็รวมตัวกันในรูปแบบค่ายกลแปลก ๆ ทันที พวกเขาวางกระบี่ของพวกเขาในแนวนอนบนหน้าอกและร่ายคาถา “ในโลกที่กว้างใหญ่ทั้งหมดนี้เป็นหนึ่งเดียว เรามีความสามารถสูงสุดด้วย ค่ายกลกระบี่สวรรค์ เมื่อกระบี่ทั้งสี่รวมเป็นหนึ่งเดียว ทุกสิ่งจะถูกทำลาย ! “

ด้วยเสียงร่าย กระบี่โลหะทั้งสี่ก็เริ่มเปล่งประกายด้วยแสงที่ทำให้มองไม่เห็น ในขณะนั้นแสงจากกระบี่ทั้งสี่ก็รวมตัวกันก่อนที่จะห่อหุ้มพวกเขาทั้งสี่และพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า พวกเขาหายไปในขณะนั้น

ในพริบตามีเพียงเจี้ยนเฉินเท่านั้นที่หลงเหลืออยู่ในค่ายกล เขาติดอยู่ในการต่อสู้ที่น่าสะพรึงกลัวกับสัตว์ร้าย เจี้ยนเฉินรู้แล้วว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นในขณะนี้ ไม่มีความหวังว่าจะได้ชัยชนะด้วยตัวเอง ดังนั้นเขาจึงปล่อยตัวรุยจิน, เฮยยู่และหงเหลียนออกมาจากวัตถุเซียนทันที

ทั้งสามคนไม่ต้องการคำอธิบายจากเจี้ยนเฉิน พวกเขาเข้าใจสถานการณ์เพียงแค่มองแวบเดียว รุยจินกล่าวว่า “ให้เราจัดการกับปัญหาที่นี่ ” รุยจินมองดูสัตว์ร้ายจำนวนมากและเล็งสัตว์ที่มีลักษณะเหมือนเสือยาว 2 เมตรในระยะไกล ดวงตาของเขาเริ่มเปล่งประกายด้วยความสนใจ ดาบมังกรศักดิ์สิทธิ์และเกราะมังกรศักดิ์สิทธิ์ปรากฏขึ้นพร้อมกัน เขาสวมชุดเกราะและพุ่งเข้าหาสัตว์ดุร้ายระดับ 9 พร้อมกับดาบ

ในเวลาเดียวกัน เฮยยู่ได้สวมเสื้อเกราะพลังงานดั้งเดิมของเขา เขาดึงมีดยาวและตัดสัตว์ดุร้ายชั้นสวรรค์ที่9 ตัวที่เจี้ยนเฉินกำลังต่อสู้ด้วยออกเป็นสองส่วน อาวุธที่มีพลังงานดั้งเดิมมีพลังมาก การโจมตีครั้งเดียวเป็นการปลิดชีวิต สัตว์ร้ายจึงพบจุดจบในทันที มันแทบไม่สามารถต้านทานได้เลย

เปลวไฟแผดเสียงรอบหงเหลียน นางเป็นเหมือนเทพีแห่งเปลวไฟเนื่องจากไฟที่น่าหวาดกลัวดูเหมือนจะสามารถไหม้อากาศได้ เปลวไฟทำให้อุณหภูมิโดยรอบพุ่งสูงขึ้นและสัตว์ร้ายหลายตัวก็กลัวเปลวไฟของนางอย่างมาก

หงเหลียนไม่ได้มีส่วนร่วมในการต่อสู้และยืนเคียงข้างเจี้ยนเฉิน เขาจ้องมองสัตว์โดยรอบ กำลังของนางลดลงอย่างมาก แต่นางก็ยังสามารถขู่สัตว์ร้ายให้ออกไปได้

ความคิดมาจากจิตวิญญาณกระบี่ม่วงฟ้า ขณะที่มันรวมตัวกันรอบหินหลากสีในทะเลแห่งจิตสำนึกของเจี้ยนเฉิน

“ไม่น่าแปลกใจเลยที่ข้ารู้สึกว่าการปรากฏตัวของกระบี่เหล็กทั้งสี่นั้นค่อนข้างคุ้นเคย ปรากฎว่าพวกเขาฝึกเทคนิคที่มีชื่อเสียงของจอมปราชญ์อมตะสวรรค์ ค่ายกลกระบี่..”

“จอมปราชญ์อมตะสวรรค์เป็นหนึ่งในห้าจอมปราชญ์สูงสุด เขาไปถึงระดับเดียวกันกับการบ่มเพาะในฐานะปรมาจารย์ค่ายกล เขาไปถึงระดับขั้นสูงสุดในแง่ของความแข็งแกร่ง มันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เขาเสียชีวิตเพราะฝีมือของจอมคนจากเทพเจ้าสงครามในตอนท้าย..”

“ในการต่อสู้ครั้งนั้น จอมปราชญ์อมตะสวรรค์ล้มลงก่อน กระบี่ทั้งสี่ของเขาแตกสลายและจิตวิญญาณกระบี่ของพวกเขาก็แตกกระจาย หลังจากนั้นกระบี่ดั้งเดิมของเราก็แตกหักเช่นกัน เราสามารถอยู่รอดได้ในท้ายที่สุดและเกิดมาจากปราณหยินหยางและได้รับพรจากโลก แต่พลังของพวกเราก็อ่อนแอลงอย่างมากเช่นกัน..”

“จอมปราชญ์อมตะสวรรค์ต่อสู้ตัวคนเดียวเสมอ เขาไม่เคยมีลูกศิษย์ ดังนั้นจึงโชคดีที่ทักษะที่โด่งดังของเขาไม่ได้หายไปหลังจากการตายของเขา แม้ว่าจะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ทั้งสี่คนดูเหมือนจะไม่ได้รับการฝึกฝนอย่างเต็มที่และกระบี่ของพวกเขานั้นก็มีคุณภาพต่ำเกินไป ไม่เช่นนั้นพลังของจอมปราชญ์อมตะค่ายกลกระบี่สวรรค์จะไม่มีวันอ่อนแอ … “

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset