เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1133: น้ำศักดิ์สิทธิ์หลายร้อยลิตร

ตอนที่ 1133: น้ำศักดิ์สิทธิ์หลายร้อยลิตร

“เร็วเข้า ฟื้นฟูความแข็งแกร่งของเจ้า, หงเหลียน เฮยยู่และข้าจะใช้เวลานี้เติมพลังงานหินฟ้าสะเทือน” รุยจินกล่าว จากนั้นเขาก็นั่งลงกับเฮยยู่ เขาเริ่มถ่ายเทพลังงานลงในหินฟ้าสะเทือน

หงเหลียนกลืนน้ำศักดิ์สิทธิ์และนั่งลงห่าง ๆ ทันใดนั้นเปลวไฟสีแดงก็ปะทุออกมาจากนางและห่อหุ้มบริเวณรอบ ๆ นาง อุณหภูมิโดยรอบเริ่มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

เปลวไฟรอบ ๆ หงเหลียนเผาไหม้รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ มันเริ่มร้อนขึ้น พลังในตัวนางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นางกำลังฟื้นฟู

เจี้ยนเฉินนั่งลงบนพื้นห่างไกลจากหงเหลียน จากนั้นเขาก็ดึงเอาทักษะคำทำนายสุดยอดออกจากแหวนมิติเพื่อสานต่อความเข้าใจของเขา

เจี้ยนเฉินสนใจความสามารถของทักษะคำทำนายสุดยอดในการทำนายอนาคตและเปิดเผยความจริงของโลก เขาต้องการที่จะเข้าใจเทคนิคลับมาระยะหนึ่งแล้ว แต่มันก็ยากมากที่จะเข้าใจพื้นฐานซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขายังคงติดขัด

เจี้ยนเฉินเข้าสู่สภาวะพิเศษอย่างรวดเร็ว เขาทุ่มเทความสนใจทั้งหมดของเขาไปสู่สภาวะพิเศษเพื่อทำความเข้าใจทักษะคำทำนายสุดยอด เขาลืมเกี่ยวกับตัวเอง, เกี่ยวกับเวลา, และทุกสิ่งทุกอย่างในช่วงเวลานั้น จิตใจของเขาเข้าสู่สภาวะซึ่งรู้สึกตัวไม่เต็มที่

ความคิดของเจี้ยนเฉินดูเหมือนจะมาถึงในจักรวาลอันกว้างใหญ่ เขายืนอยู่ในที่เย็นและมืดมิดในขณะที่ดวงดาวเกลื่อนรอบตัวเขา มันเคลื่อนที่อย่างเงียบ ๆ ในวิถีอันลึกซึ้ง

ดูเหมือนเจี้ยนเฉินจะได้เห็นการกำเนิดของจักรวาลและพลังบรรพกาล ยุคที่วุ่นวายซึ่งมีทุกสิ่งทุกอย่าง เขาเห็นกฎค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นทีละน้อยเต็มทั้งจักรวาล

ในขณะนั้นดูเหมือนเจี้ยนเฉินจะเข้าใจบางสิ่งบางอย่าง แต่มันมืดสลัวเหมือนฝันและไม่สมจริง เขาพยายามแต่ไม่สามารถเข้าใจได้

เจี้ยนเฉินโดดเดี่ยวจากห้วงเวลา เขาอยู่ในสถานะนั้นเป็นเวลานาน ตัวเขาเองก็ไม่รู้ว่านานแค่ไหน ในที่สุดเสียงก็ดังออกมาจากวิญญาณส่วนลึกของเขา กระตุกเขาให้ตื่น เขาออกจากวังวนในขณะนั้น

“นายท่าน รุยจินและอีกสองคนได้เตรียมการเรียบร้อยแล้ว” มันเป็นเสียงของวัตถุจิตวิญญาณ เจี้ยนเฉินสั่งวัตถุจิตวิญญาณให้ปลุกเขาทันทีหากมีอะไรเกิดขึ้น

เจี้ยนเฉินวางทักษะคำทำนายสุดยอด เขารู้ว่ามันยากมากที่จะเข้าใจทักษะคำทำนายสุดยอด การเข้าใจพื้นฐานไม่ใช่เรื่องง่าย

อีกด้านหนึ่งรุยจิน, เฮยยู่และหงเหลียนก็ยืนเคียงข้างกันขณะที่พวกเขาจ้องมองเจี้ยนเฉิน หินฟ้าสะเทือนขนาดเท่ากำปั้นมากมายถูกวางไว้ใกล้เท้า พลังงานที่รุนแรงและไม่เสถียรพุ่งพล่านออกมา การเต้นเป็นจังหวะทำให้เกิดการรบกวนพลังงานรอบข้างของโลก

เจี้ยนเฉินยืนขึ้น หลังจากพูดเพียงเล็กน้อย เขาก็รู้ว่าเขานั่งอยู่ที่นั่นเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว ซึ่งทำให้เขาถอนหายใจเกี่ยวกับการบ่มเพาะที่ไร้กาลเวลา หงเหลียนได้กลับคืนสู่ชั้นสวรรค์ที่ 8 หลังจากดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกไป พลังในการต่อสู้ของนางเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก

จากนั้นเจี้ยนเฉินจึงบอกทั้งสามคนว่ามีตำแหน่งสำคัญ 18 จุดอยู่ที่ไหน เขาแบ่งตำแหน่ง 13 จุดระหว่างรุยจิน, เฮยยู่, และหงเหลียน ก่อนที่จะหยิบหินฟ้าสะเทือนขึ้นมาหลายชิ้นและทิ้งรอยประทับของวิญญาณไว้กับพวกเขา นี่คือการจุดประกายหินฟ้าสะเทือน

ทุกคนเตรียมการเสร็จอย่างรวดเร็ว รุยจิน, เฮยยู่และหงเหลียนต่างดึงอาวุธพลังงานดั้งเดิมของตนออกมา ด้วยคำสั่งจากเจี้ยนเฉิน พวกเขาเริ่มโจมตีตำแหน่งสำคัญอย่างหนักเท่าที่จะทำได้พร้อมกัน พวกเขาโจมตีหลายครั้งในเวลาไม่นานด้วยการโจมตีในระดับของเซียนจักรพรรดิ

ในเวลาเดียวกัน หินฟ้าสะเทือนก็กลายเป็นลูกบอลแสงด้วยความคิดจากเจี้ยนเฉิน หินฟ้าสะเทือนเกือบสามสิบชิ้นบินออกไปพร้อมกันเป็นกลุ่มภายใต้การควบคุมของเจี้ยนเฉิน มันบินไปยังจุดที่เหลือทั้งห้าก่อนระเบิดด้วยเสียงดังสนั่น แต่ละชิ้นมีพลังพอ ๆ กับการจู่โจมจากเซียนจักรพรรดิ ดังนั้นทั้งห้าจุดก็หายไปในเวลาเดียวกัน

จุดที่ 18 ถูกทำลายด้วยความพยายามของเจี้ยนเฉิน, รุยจิน,หงเหลียนและเฮยยู่ การทำลายตำแหน่งต่าง ๆ ทำให้ค่ายกลชั้นสุดท้ายสั่นไหวและไม่มั่นคง ทางกว้าง 1 เมตรจึงค่อย ๆ เปิดออก มันสั่นคลอนอย่างมาก

เจี้ยนเฉินหรี่ตา เขาพุ่งตรงไปยังเส้นทางนั้นพร้อมกับอีกสามคนโดยไม่ลังเลใด ๆ เสือขาวยังคงอยู่บนไหล่ของเจี้ยนเฉิน ยึดติดกับเส้นผมของเขาด้วยอุ้งเท้าเล็ก ๆ ของมัน

เส้นทางเปิดออกไม่นานและมันก็ปิดลงอีกครั้งในเวลาไม่กี่วินาที ค่ายกลที่สั่นคลอนสงบลงอย่างรวดเร็ว และพวกเขาประสบความสำเร็จในการผ่านมันไปถึงดินแดนชั้นสุดท้าย

“ค่ายกลมีพลังมาก แม้แต่สิ่งนี้ยังไม่เพียงพอที่จะทำลายมัน” เฮยยู่ถอนหายใจด้วยความประหลาดใจขณะที่เขายืนอยู่ที่ค่ายกลชั้นสุดท้าย

เจี้ยนเฉินจ้องทะเลสาบที่มีน้ำพุ่งออกมา เขาเบิกตากว้างด้วยความสนใจ หลังจากที่ล้มเหลวหลายครั้ง ความปรารถนาในใจของเขาก็เป็นจริงในที่สุดและเขาก็พบแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในขณะนั้น ปัญหาของหงเหลียนทั้งด้านความแข็งแกร่งและความยากลำบากที่กลุ่มทหารรับจ้างต้องเผชิญในช่วงที่พัฒนาเป็นเซียนผู้คุมกฎสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย มันไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

เจี้ยนเฉินค่อย ๆ เดินไปที่ทะเลแห่งวิญญาณอย่างตื่นเต้น ในขณะที่เขาเข้ามาใกล้ กลิ่นหอมแรง ๆ ก็กระแทกเข้ามาที่จมูกของเขา พืชพิเศษและดอกไม้แปลก ๆ เติบโตรอบ ๆ ทะเลสาบ มันพิเศษมาก กลิ่นของมันมีลักษณะพิเศษในการทำให้ผู้คนสงบลง มันยังใช้การได้กับคนที่อยู่ในระดับของเจี้ยนเฉิน

น้ำพุร้อนก่อตัวที่ใจกลางของทะเลสาบในขณะที่น้ำพุ่งสูงขึ้นไปในอากาศ น้ำนั้นบริสุทธิ์และเต็มไปด้วยจิตวิญญาณแตกต่างจากน้ำในทะเลสาปทั่วไปอย่างมากมาย มีละอองน้ำขนาดมหึมาอยู่ในน้ำ แม้ว่ามันจะรวมกันแต่ทั้งสองก็ไม่ได้ผสมกัน

น้ำศักดิ์สิทธิ์ส่วนหนึ่งลอยอยู่บนผิวน้ำทะเลสาบก่อนจะพุ่งกลับไป เฉพาะส่วนเล็ก ๆ ที่ยังคงอยู่บนทะเลสาบหายไปอย่างลึกลับ

นี่คือแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก น้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้งหมดในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ลอยมากจากที่นี่

เจี้ยนเฉินกระโดดลงทะเลสาบพร้อมกับเสียงดังตู้ม เขาว่ายน้ำไปที่ตรงกลางและไม่สนใจส่วนเล็กน้อยที่จมลงไป

เวลาผ่านไปไม่นานนักก่อนที่เจี้ยนเฉินจะมาถึงใจกลางทะเลสาบ มีหลุมกว้าง 1 เมตรอยู่ที่นั่นและมันก็เต็มไปด้วยน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก มันมีปริมาณมาก อย่างน้อยหลายร้อยลิตร ปริมาณขนาดเท่านิ้วหัวแม่มือที่เจี้ยนเฉินใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อให้ได้มาก่อนหน้านี้เป็นเหมือนมดที่อยู่ถัดจากช้าง

น้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลกที่พุ่งออกมาจากน้ำพุและจมลงสู่ก้นทะเลสาบรวมตัวกันที่หลุมทุกทิศทาง นี่เป็นเหมือนถ้ำสำหรับน้ำศักดิ์สิทธิ์ มันสามารถดูดน้ำที่กระจายออกไปได้ทั้งหมด

เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะกลืนน้ำลงไปจำนวนหนึ่ง ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเปี่ยมล้นวิญญาณของเขาทันที ในขณะนั้นเจี้ยนเฉินสัมผัสได้ว่าวิญญาณของเขาถูกทำให้บริสุทธิ์ มันทำให้เขามีความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมราวกับว่าเขากำลังโบยบินอยู่บนท้องฟ้า

ประสิทธิภาพของน้ำศักดิ์สิทธิ์นั้นมหัศจรรย์และทรงพลังอย่างยิ่ง แม้ว่ามันจะมีประสิทธิสำหรับเซียนผู้คุมกฎมากกว่าเซียนราชาแต่เซียนราชาก็ยังคงได้รับประโยชน์จากมัน มันเป็นเพียงเรื่องของปริมาณ

น้ำเต็มคำที่เจี้ยนเฉินได้ดื่มก็เทียบเท่ากับน้ำจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์หลายพันปีหรือแม้กระทั่งกว่าหมื่นปี

หลังจากสักพักเจี้ยนเฉินก็ฟื้นตัวจากความรู้สึกที่วิเศษ เขาไม่ได้รู้สึกว่าความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้น แต่ตอนนี้วิญญาณของเขาได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประสิทธิภาพของน้ำศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้สูงนักกับจอมยุทธ์ที่มีพลังถึงระดับหนึ่ง แต่ยังถือว่าเป็นเครื่องดื่มคุณภาพสูง

เจี้ยนเฉินรีบดึงน้ำเต้าขนาดใหญ่ออกจากแหวนมิติและเริ่มรวบรวมน้ำ น้ำศักดิ์สิทธิ์ในหลุมเล็ก ๆ ถูกดึงขึ้นมาอย่างรวดเร็วเมื่อแรงดูดปรากฏขึ้นจากน้ำเต้า

เจี้ยนเฉินหยุดหลังจากเก็บเข้าไปหลายร้อยลิตร ในขณะนั้นน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เหลือก็จมแน่นิ่งอยู่ที่ก้นบ่อ มันมีเหลือไม่มาก

เจี้ยนเฉินผนึกน้ำเต้าและชั่งน้ำหนัก จากนั้นเขาก็กลับไปที่ฝั่งด้วยความพอใจ

รุยจิน,เฮยยู่และหงเหลียนยืนเงียบ ๆ บนชายฝั่ง พวกเขาเฝ้าดูเจี้ยนเฉิน พวกเขาไม่ได้ลงไปดื่มน้ำเพราะมันไร้ประโยชน์แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ก็ตาม มันมีประโยชน์อยู่บ้างสำหรับหงเหลียนเพียงคนเดียว

“เจี้ยนเฉิน มอบน้ำให้ข้า 25 ลิตร น้ำนี้มีประโยชน์สำหรับข้า” หงเหลียนบอกเจี้ยนเฉิน นางเข้ามาถึงพร้อมกับถุงน้ำเต้าเป็นคนแรก

เจี้ยนเฉินดึงขวดหยกขนาดเท่าฝ่ามือออกจากวงแหวนมิติโดยไม่พูดอะไรอีก เขาเก็บสำรองไว้ให้หงเหลียน 50 ลิตร เขามีน้ำมากกว่าสี่ร้อยลิตรใต้พื้นดิน ดังนั้นแม้ว่าเขาจะให้หงเหลียน 50 ลิตร จำนวนที่เหลือก็ยังเพียงพอที่จะสนับสนุนกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีอย่างน้อยหนึ่งแสนปี มันสามารถมั่นใจได้ว่าจอมยุทธ์จากกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีจะปรากฏตัวอีกเรื่อย ๆ

ทั้งที่หงเหลียนเป็นคนที่สามารถเก็บอารมณ์ทางจิตใจได้ดี แต่นางก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกดีใจเล็กน้อยหลังจากได้รับน้ำ 50 ลิตร นางพูดว่า “ให้ข้ากลับไปในวัตถุเซียนเถอะ ข้าต้องการฟื้นฟูพลังโดยเร็วที่สุด”

” ข้าก็อยากเข้าไปในวัตถุเซียนด้วย ข้าอยากตรวจสอบกลุ่มชั้นนำ” เจี้ยนเฉินดึงวัตถุเซียนออกมาและเข้าไปพร้อมกับหงเหลียนทันที รุยจินและเฮยยู่ยังคงอยู่ข้างนอก เฝ้าดูและคุ้มกันวัตถุเซียน

เจี้ยนเฉินปรากฏตัวในห้องโถงใหญ่ภายในวัตถุเซียน เขาเดินไปที่บัลลังก์และนั่งลงอย่างเฉยเมย หงเหลียนไปที่บ้านของนาง นางต้องการอยู่อย่างสันโดษ นางวางแผนที่จะดื่มน้ำและกลับสู่สภาพที่สูงสุด

“วัตถุเซียนอยู่หรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินที่อยู่บนบัลลังก์ในห้องโถงที่ว่างเปล่าส่งเสียงเรียก

” ข้าอยู่นี่ นายท่านมีเรื่องอะไรรึ ? ” วัตถุเซียนปรากฏขึ้นข้าง ๆ เจี้ยนเฉินและถามอย่างสุภาพ

“นำกลุ่มคนที่ข้าปล่อยไว้ที่นี่มา ข้าอยากเจอพวกเขาเดี๋ยวนี้” เจี้ยนเฉินสั่ง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset