เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1141: เซียนจักรพรรดิ

ตอนที่ 1141: เซียนจักรพรรดิ

อันตรายในชั้นที่สองมีมากกว่าชั้นแรก วิญญาณแค้นที่วนเวียนไปมามีพละกำลังระดับเซียนราชา ส่วนตัวที่อ่อนแอที่สุดอยู่ที่ชั้นสวรรค์ที่ 1 ในขณะที่ตัวที่ทรงพลังกว่าคือขั้นสูงสุด

วิญญาณแค้นในระดับเซียนราชานั้นได้บ่มเพาะโดยสัญชาตญาณ พวกมันซึมซับความโกรธแค้นของคนตายและแก่นแท้จากวิญญาณ แม้ว่าพวกมันจะขาดความตระหนักในตนเอง แต่จุดแข็งของพวกมันก็ไม่อาจปฏิเสธได้

ทั้งสามเดินอย่างกล้าหาญผ่านชั้นที่สองเดินทางตรงลึกเข้าไปในรังมรณะ เจี้ยนเฉินจัดการกับวิญญาณแค้นทั้งหมดที่พวกเขาเจอ พลังบรรพกาลของเขานั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าพลังเซียนในการรับมือกับวิญญาณแค้น มันสามารถทำให้วิญญาณแค้นสลายตัวได้เร็วขึ้น ดังนั้นเขาจึงฆ่ามันได้เร็วกว่าเฮยยู่

นี่ไม่ใช่เพราะเฮยยู่อ่อนแอกว่าเจี้ยนเฉิน เขาเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุด แต่พลังภายในตัวเขาอยู่ในระดับเดียวกับพลังเซียน มันขาดประสิทธิภาพพิเศษของพลังเซียน

ในป่ารก เจี้ยนเฉินดึงยุทธภัณฑ์จักรพรรดิของเขาออกมาช้า ๆ หลังจากจัดการกับวิญญาณแค้น นี่คือวิญญาณแค้นตัวที่สิบหกในระดับเซียนราชาที่เขาฆ่าในชั้นที่สอง

ในเวลานี้ลมเย็นฉ่ำพัดผ่านไป และร่าง 6 ตนปรากฏขึ้นอย่างช้า ๆ ในหมอกหนาทึบหลายพันเมตรข้างหน้า พวกมันหลอมรวมกับหมอกขณะที่พวกมันลอยไปมาเบา ๆ ควบคุมหมอกให้มุ่งหน้าไปหาพวกเขาทั้งสามคน

“ที่จริงมีอีกหกตัวหรือ ! ” เจี้ยนเฉินหรี่ตา ทันใดนั้นเขาก็กำยุทธภัณฑ์จักรพรรดิไว้แน่น เมื่อเขาต้องการที่จะพุ่งออกไปต่อสู้กับทั้งหก แสงสีทองก็พุ่งเข้าหาเขา เถี่ยต้าที่ปกคลุมไปด้วยแสงสีทองได้เริ่มพุ่งไปที่วิญญาณแค้นทั้งหกแล้ว ในขณะเดียวกันเขาก็พูดด้วยน้ำเสียงอู้อี้ว่า “เจี้ยนเฉินพักบ้าง ให้ข้าจัดการกับพวกมันเอง ข้าเอาอยู่

เจี้ยนเฉินพยักหน้าเล็กน้อยและไม่ได้ทะยานออกไป เขายังคงอยู่ที่เดิม มองดูการต่อสู้ระหว่างวิญญาณแค้นและเถี่ยต้า

เถี่ยต้าไม่อ่อนแอเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป หลังจากดูดซับหยดเลือดของเอ่อหยิน ตอนนี้เขามีความแข็งแกร่งระดับเซียนราชาและได้รับการจัดอันดับเป็นเซียนราชาระดับสูง

ขวานทองคำปรากฏขึ้นในมือของเถี่ยต้า เขาควงมันด้วยมือทั้งสองข้างและตะโกนว่า “ความลึกลับของสงคราม, ทำลาย ! ” หลังจากนั้นแสงสีทองรอบตัวเขาก็สว่างขึ้นโอบล้อมเขาด้วยแสงที่ไม่สามารถมองเห็น ในเวลาเดียวกันความตั้งใจสูงสุดในการต่อสู้ก็เติมเต็มบรรยากาศ มันพัดปราณหยินและความโกรธแค้นของคนตายที่เต็มไปทั่วให้ออกไป

เถี่ยต้าใช้พลังจนถึงขีดสูงสุด ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นเทพเจ้าแห่งสงครามในขณะนั้น เทพเจ้าที่อยู่ยงคงกระพันที่มีชีวิตอยู่เพื่อสงคราม

ทันใดนั้นขวานในมือของเถี่ยต้าก็กลายเป็นแสงสีทองอันน่าสยดสยอง มันกวาดไปหาวิญญาณแค้นทั้งหก ขวานหลอมรวมกับพลังของเถี่ยต้า สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจในการต่อสู้ ดูเหมือนมันจะมีความลึกลับของโลกขั้นสูง

ขวานที่มองไม่เห็นนั้นไม่ได้หยุดอยู่ที่วิญญาณแค้นทั้งหก แต่มันห่างจากวิญญาณแค้นไป 5 เมตรและพื้นที่นั้นก็เริ่มสั่นคลอนอย่างรุนแรงทันที พลังงานที่ทรงพลังอย่างมากส่องประกายผ่านพื้นที่แห่งนั้น วินาทีต่อมาวิญญาณแค้นเริ่มสลายตัว มันกลายเป็นหมอกสีดำทึบ

ความตกใจเกิดขึ้นในแววตาของเจี้ยนเฉินเมื่อเขาเห็นสิ่งนี้ เขารู้ว่าเถี่ยต้ามีพลังมาก แต่เขาก็ไม่เคยคิดเลยว่าเถี่ยต้าจะแข็งแกร่งมากขึ้นจริง ๆ วิญญาณแค้นอยู่ในระดับชั้นสวรรค์ที่ 4 และ 5 แม้ว่าพวกมันจะไม่ทรงพลังเหมือนตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ พวกมันก็ยังไม่ใช่สิ่งที่จะจัดการได้ง่าย ๆ แต่การโจมตีเพียงครั้งเดียวจากขวานของเถี่ยต้าได้ทำให้ทั้งหกตัวแตกสลาย มันช่างเกินความคาดหมายของเขาอย่างมาก

วิญญาณแค้นทั้งหกคืนชีพอีกครั้งและยังคงพุ่งเข้าหาเถี่ยต้าต่อไปอย่างไม่เกรงกลัว

“ความลึกลับของสงคราม, ทำลาย ! ” เถี่ยต้า ใช้ขวานด้วยมือทั้งสองและใช้การโจมตีแบบเดิม ดูเหมือนวิญญาณแค้นจะเปราะบางอย่างยิ่ง มันยุบตัวลงอีกครั้ง

ทุกครั้งที่มันสลายไป ความแข็งแกร่งของวิญญาณแค้นส่วนหนึ่งก็จะหายไป หลังจากสลายตัวลงประมาณสิบครั้งจากการจู่โจมของเถี่ยต้า ในที่สุดวิญญาณแค้นทั้งหกก็หมดพลังงานในการกลับคืนร่าง มันกลายเป็นหมอกสีดำหนาทึบวนเวียนรอบเถี่ยต้า พวกมันพยายามที่จะใช้ความเยือกเย็นและความโกรธแค้นในการทำลายล้างร่างกายและวิญญาณของเถี่ยต้า แต่พวกมันก็ถูกบดบังด้วยแสงสีทอง

ในขณะนี้ปราณหยินที่ทรงพลังและความโกรธแค้นปรากฏขึ้นอย่างกะทันหัน มันฝ่าการป้องกันของทั้งสามคนได้อย่างง่ายดาย ปราณหยินและความโกรธแค้นครั้งนี้แข็งแกร่งกว่าของผีระดับเซียนราชาหลายเท่า ทั้งสามคนรู้สึกถึงคลื่นความเย็นทันที ความเยือกเย็นที่บุกรุกร่างกายของพวกเขาดูเหมือนจะแข็งตัว ในขณะที่ความโกรธแค้นที่บุกเข้ามาทำให้วิญญาณของพวกเขาเจ็บปวดเหมือนถูกแทง

สีหน้าของทั้งสามคนเปลี่ยนไป พวกเขาเริ่มไหลเวียนพลังงานภายในอย่างหนักเท่าที่จะทำได้ก่อนที่จะกำจัดความเยือกเย็นและความโกรธแค้นที่บุกรุกเข้ามาในที่สุด พวกเขาหันหลังกลับทันที

ร่างปีศาจขนาดใหญ่ปรากฏตัวเงียบ ๆ อยู่ข้างหลังพวกเขา เขาสูงกว่าสิบเมตร และแม้ว่าเขาจะย่อตัวมาจากความแค้นของคนตาย เขาก็ดูเหมือนจริงมากราวกับว่าเขาเป็นคนจริง ๆ ใบหน้าของเขาชัดเจนมาก จริง ๆ แล้วเขาเป็นชายวัยกลางคนที่ดูเหมือนจะอยู่ในวัยสี่สิบปี ใบหน้าของเขาแน่วแน่คมชัด แต่ดวงตาของเขาดำสนิท

เขาสวมเสื้อคลุมที่ห่อหุ้มไปด้วยความโกรธแค้นพร้อมด้วยหมวก ดูเหมือนเขาจะค่อนข้างธรรมดา แม้ว่าเขาจะยืนอยู่ตรงนั้นอย่างเงียบ ๆ แต่ความกดดันที่มองไม่เห็นแผ่กระจายไปทั่ว เขากดดันเจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าภายใน

“เซียนจักรพรรดิ ! ” เจี้ยนเฉินเผลอร้องอุทานออกมา จิตใจของเขาสั่นไหวอย่างรุนแรง เขารู้สึกเหมือนมีชีวิตอยู่ต่อหน้าเขาที่ไม่สามารถเอาชนะได้

เถี่ยต้ามาถึงข้างหน้าเจี้ยนเฉินแล้วจ้องไปที่ร่างนั้นอย่างโหดเหี้ยม อย่างไรก็ตามดวงตาของเขาก็สว่างขึ้นในไม่ช้าและเขาก็ร้องออกมาว่า “มันคือกุสทีส ! เขาคือกุสทีส ! “

“กุสทีสคืออะไร ? ” เจี้ยนเฉินถามอย่างสับสน เขาสงสัยอย่างมาก

เถี่ยต้าอารมณ์แปรปรวน เขากล่าวว่า “ข้าได้รับความทรงจำส่วนหนึ่งจากผู้อาวุโสเอ่อหยิน กุสทีสเป็นผู้ปกครองของนักรบคลั่ง ท่ามกลางร้อยเผ่าพันธุ์ เขามีพลังอย่างมากและมาถึงขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิ เขาเป็นที่รู้จักในนามของเซียนจักรพรรดิผู้มีอำนาจมากที่สุดในยุคสมัยของเขา และคนที่จัดการเขาได้คือคนที่อยู่เหนือกว่าเซียนจักรพรรดิ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขาได้ติดตามผู้อาวุโสเอ่อหยินไปทำสงครามทุกหนทุกแห่ง สุดท้ายแล้วเขาก็ตายไปด้วยน้ำมือของสัตว์อสูรระดับหลายตัว”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset