เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1143: กำไรที่ไม่คาดคิด

ตอนที่ 1143: กำไรที่ไม่คาดคิด

“ข้าหวังว่าเป็นเช่นนั้น หากมีวิญญาณแค้นที่ทรงพลังเท่ากับกุสทีสมากกว่านี้ เราอาจจะสามารถปกป้องตัวเองได้ก็ต่อเมื่อรุยจิน, หงเหลียนและข้าร่วมมือกัน” เฮยยู่กล่าวอย่างเคร่งเครียด เขารู้สึกกดดันเล็กน้อยจากการปรากฎตัวของกุสทีส

พวกเขาทั้งสามยังคงเดินตรงไปยังชั้นที่สามของรังมรณะ พวกเขาถูกโจมตีโดยวิญญาณแค้นจำนวนมากขณะที่พวกเขาเคลื่อนไหว และพวกวิญญาณก็เป็นเซียนราชา โชคยังดีที่วิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิหายากมาก พวกเขายังไม่เคยเจอสักตัว.

ทั้งสามคนจะเจอกระดูกสองสามชิ้นที่มาจากสมัยโบราณ แต่กระดูกเหล่านั้นได้ถูกรุกรานโดยปราณหยินและความโกรธแค้นของคนตายเมื่อนานมาแล้ว มันจึงอธิบายว่าทำไมมันถึงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

หลังจากเดินทางไปกว่าหนึ่งพันกิโลเมตรผ่านชั้นที่สอง พวกเขาทั้งสามก็ถึงพรมแดน พวกเขาเห็นว่าปราณหยินอยู่ด้านหน้าเพียงไม่กี่พันเมตร มันหนาและทึบเหมือนหมอกสีดำขณะที่มันม้วนตัวอย่างรุนแรง ใบหน้าผีดูเหมือนจะถูกเสกสรรเป็นครั้งคราว มันกำลังอ้าปากและกวัดแกว่งกรงเล็บไปที่เจี้ยนเฉิน อีกทั้งมันยังส่งเสียงคร่ำครวญอย่างน่ากลัว

นี่คือส่วนที่ลึกเข้าไปในรังมรณะชั้นที่สาม เขตที่อันตรายที่สุด มันเป็นที่รู้จักกันในนามภูมิลำเนาของวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิเพราะนี่คือที่ที่พวกมันรวมตัวกัน

ทั้งสามคนหยุดที่พรมแดนระหว่างสองเขต พวกเขาจ้องชั้นที่สามอย่างจริงจัง แต่พวกเขาก็ไม่ได้ก้าวข้ามเขต พวกเขารู้สึกขัดแย้งภายใน แค่ปราณหยินและความโกรธแค้นที่กระจายเต็มไปในชั้นที่สามก็เพียงพอแล้วที่จะกดดันพวกเขา

พลังของปราณหยินและความโกรธแค้นที่นี่มาถึงระดับที่น่าสะพรึงกลัว เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าต่างก็ทำหน้านิ่วคิ้วขมวด

“ชั้นที่สามนี้น่ากลัวเกินไป หากเซียนผู้คุมกฎก้าวเข้ามา พวกเขาอาจจะตายไปในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเนื่องจากพลังงานที่มีอยู่” กล่าวอย่างเคร่งเครียด ชั้นที่สามสามารถอธิบายได้ว่าเป็นพื้นที่สังหารของเซียนผู้คุมกฎ แม้จะไม่มีวิญญาณแค้น เซียนผู้คุมกฎก็จะไม่สามารถอยู่รอดได้นานนัก

“มีเพียงเซียนราชาเท่านั้นที่สามารถเข้าสู่ชั้นที่สามได้ และพวกเขาก็จำเป็นต้องหมุนเวียนพลังงานอย่างหนักเท่าที่จะทำได้เพื่อขับไล่ปราณหยินและความโกรธแค้น สิ่งนี้จะทำให้เราหมดแรงอย่างรวดเร็ว เราจึงไม่ควรเสียเวลามากเกินไปในนั้น” เฮยยู่กล่าว

“ถึงจะเป็นเช่นนั้น เราก็จำเป็นต้องเข้าไป เราจะกลับออกมาเมื่อเราพบตำแหน่งที่ตั้งของผลไม้เซียน เมื่อมันสุกเราจะเข้าไปข้างในและเอามันมา” เจี้ยนเฉินกล่าว ความมุ่งมั่นหลั่งไหลออกมาจากดวงตาของเขา เขาต้องไปไม่ว่าอันตรายจะยิ่งใหญ่เพียงใด

ผลไม้เซียนจะปรากฏเพียงครั้งเดียวในทุก ๆ สี่หมื่นปี มันเป็นทางลัดเดียวสำหรับการเป็นเซียนจักรพรรดิ ดังนั้นเขาต้องได้ผลไม้เซียนในครั้งนี้

ทั้งสามคนเดินเข้าไปในชั้นที่สามเคียงข้างกัน ทันทีที่พวกเขาก้าวเท้าข้ามเขตแดน ความเยือกเย็นเข้ากระดูกก็ไหลผ่านเข้ามาในร่างกายทันที ในเวลาเดียวกันความโกรธแค้นของคนตายที่มีพลังอย่างน้อย 12 เท่ามากกว่าก่อนก็บุกทะลวงเข้ามาในวิญญาณของพวกเขา

พลังงานมีพลังมากจนเทียบเท่ากับปราณหยินและความโกรธแค้นของกุสทีสก่อนหน้านี้

พวกเขาทั้งสามได้เตรียมพร้อม พวกเขาเริ่มโคจรพลังงานทันที สร้างม่านพลังนอกร่างกายเพื่อขัดขวางการบุกรุก

พลังบรรพกาลได้เพิ่มขึ้นจากเม็ดพลังบรรพกาลของเจี้ยนเฉิน มันเต็มไปทั่วทุกส่วนของร่างกายของเขาโดยใช้ข้อได้เปรียบของร่างบรรพกาล ในเวลาเดียวกัน แสงมืดเป็นชั้น ๆ ก็เคลื่อนตัวไปรอบ ๆ พื้นผิวของร่างของเจี้ยนเฉิน นี่คือพลังบรรพกาลที่หมุนเวียนขึ้นรอบ ๆ ผิวหนังของเขา

เถี่ยต้าห่อหุ้มตัวเองด้วยแสงสีทองที่มองไม่เห็น ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นรังไหมสีทอง ซึ่งมีเพียงร่างที่พร่ามัวของเขาเท่านั้นที่สามารถมองเห็นได้จากภายนอก ดูเหมือนว่าเขาสืบเชื้อสายมาจากเทพเจ้า เขามีรูปร่างที่น่าเกรงขาม

ชั้นพลังงานที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่งยังสั่นอยู่บนพื้นผิวของร่างกายของเฮยยู่ พวกเขาทั้งสามกระตุ้นพลังงานของพวกเขาจนถึงขั้นสูงสุดเพื่อป้องกันตัวเองเมื่อต้องก้าวเท้าเข้าสู่ชั้นที่สาม

“เจี้ยนเฉินปล่อยรุยจินและหงเหลียนออกมา น่าจะมีวิญญาณแค้นค่อนข้างมากที่นี่ เราควรเพิ่มความแข็งแกร่งที่เรามี” เฮยยู่กล่าวกับเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินพยักหน้าและดึงวัตถุเซียนออกมาทันที เขาปล่อยตัวรุยจินและหงเหลียน

เจี้ยนเฉินเตือนทั้งสองตั้งแต่ตอนที่พวกเขายังอยู่ในวัตถุเซียน ดังนั้นพวกเขาจึงรู้เกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน มันเป็นผลให้พวกเขาเตรียมการก่อนที่จะเกิดขึ้นโดยใช้ความสามารถต่าง ๆ ของตัวเองเพื่อปัดพลังงานที่บุกรุกเข้ามา

รุยจินก็ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีทองเช่นกัน ดูเหมือนว่าจะเป็นเถี่ยต้าคนที่สอง ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวก็คือแสงของเขาดูเหมือนจะค่อนข้างพร่ามัวกว่าของเถี่ยต้า

ชั้นเปลวไฟสีแดงที่เคลือบหงเหลียนทำให้อุณหภูมิโดยรอบพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เปลวไฟของนางคือการดำรงอยู่ของหยาง ดังนั้นมันจึงสยบปราณหยินและความโกรธแค้นของคนตาย ทันทีที่มีเปลวไฟปรากฏขึ้น พลังงานรอบข้างเคลื่อนตัวออกห่างจากนางทันทีและไม่กล้าเข้าไปใกล้นางอีก

เจี้ยนเฉิน, เถี่ยต้า, เฮยยู่และรุยจินเคลื่อนตัวออกห่างจากหงเหลียนทันที แม้ว่าเปลวไฟจะไม่ก่ออันตรายต่อพวกเขา แต่มันก็ไม่สะดวกใจที่จะอยู่ใกล้กับอุณหภูมิที่น่ากลัวเช่นนี้เป็นเวลานาน

“เข้ามาใกล้ข้าหน่อย พลังงานรอบตัวข้าค่อนข้างบาง มันจะลดการใช้พลังงานของพวกเจ้า” หงเหลียนพูดกับพวกเขา

ด้วยเหตุนี้พวกเขาทั้งสี่จึงมองหน้ากันและอดไม่ได้ที่จะเผยรอยยิ้มแห้ง เถี่ยต้าพูดด้วยเสียงอู้อี้ว่า “ผู้อาวุโสหงเหลียน ข้าคงเข้าใกล้ท่านมากเกินไปไม่ได้ เปลวไฟของท่านแทบจะย่างข้าอยู่แล้ว มันร้อนเกินไป”

พวกเขาทั้งสี่ยังคงอยู่ที่เดิม แม้ว่าเปลวไฟของหงเหลียนได้ถูกลดความแข็งแกร่งลงแล้วภายใต้การควบคุมของนาง อุณหภูมิที่น่ากลัวยังคงไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาอยากเจอ มันไม่สามารถทำร้ายพวกเขาได้ แต่มันก็รู้สึกเหมือนถูกทรมาน

หงเหลียนยิ้ม เปลวไฟของนางแข็งแกร่งขนาดนี้ มันบ่งชี้ได้ว่าพลังของนางฟื้นตัวอย่างชัดเจน นางเป็นเซียนราชาขั้นสูงสุดอีกครั้ง. ทั้งหมดนี้เป็นเพราะน้ำศักดิ์สิทธิ์ของโลก มันสามารถรักษาผลกระทบจากการใช้เพลิงจุติ

ลักษณะของรุยจินและหงเหลียนช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มของเจี้ยนเฉินอย่างไม่ต้องสงสัย แม้ว่าพวกเขาจะถูกล้อมรอบโดยวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิในชั้นที่สาม พวกเขาจะสามารถรับมือกับพวกมันได้อย่างสงบ

เจี้ยนเฉินไม่รู้ว่าผลไม้เซียนเติบโตขึ้นที่ไหน เทพเจ้าแห่งท้องทะเลไม่ได้บอกตำแหน่งที่แน่นอนแก่เขา เขาจึงต้องค้นหามันให้ทั่วทั้งชั้นที่สาม

โซนที่สามคือถิ่นกำเนิดของวิญญาณแค้น มีวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิหลายตัว กลุ่มของเจี้ยนเฉินเจอพวกมันมากกว่าสิบตัวขณะที่พวกเขาเดินทาง แม้ว่าพวกมันจะไม่ทรงพลังเท่ากุสทีส พวกเขาก็ไม่สามารถประมาทได้ หงเหลียนรับหน้าที่จัดการกับพวกมันทั้งหมด

เปลวไฟหยางของนางเป็นความหายนะของสิ่งมีชีวิตที่เอียงไปทางหยิน ถ้าหงเหลียนจัดการกับวิญญาณแค้น นางจะมีประสิทธิภาพมากกว่ารุยจิน ในความหมายที่คลุมเครือ หงเหลียนกลายเป็นกำลังหลักของกลุ่ม

อันตรายและการเผชิญหน้าโดยบังเอิญเกิดขึ้นร่วมกันในรังมรณะ มีกระดูกและอาวุธจำนวนมากที่นี่ มันมาจากเซียนจักรพรรดิในยุคนั้น พวกเขายังพบเกราะและแหวนมิติที่แตกหักอยู่สองสามชิ้น เป็นที่น่าเสียดายที่ว่าแหวนมิติหลายชิ้นถูกทำลายไปหมดแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถเปิดมันได้

“หืม ? เจี้ยนเฉิน แหวนมิติชิ้นนี้ดูเหมือนจะไม่ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์” เถี่ยต้าวิ่งมาใกล้และมอบแหวนมิติเก่าแก่ให้กับเจี้ยนเฉินอย่างมีความสุข

เจี้ยนเฉินยอมรับแหวนมิติและค้นพบว่ามันยังคงไม่บุบสลาย เขาพยายามอย่างมากจนสามารถเปิดมันออกในที่สุด

มันเป็นแหวนมิติที่สวมใส่โดยเซียนจักรพรรดิ ดังนั้นสมบัติภายในจึงยอดเยี่ยมมาก อย่างไรก็ตามพลังงานที่มีอยู่ในรังมรณะได้บุกเข้ามาภายใน แล้วก็ทำลายสิ่งของหลายอย่างในนั้นด้วยการทำให้มันกลายเป็นฝุ่น เหลือเพียงไม่กี่รายการที่ทำจากวัสดุพิเศษที่ยังอยู่

ทันใดนั้นใบหน้าของเจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไปในขณะที่เขาก็ดึงแผ่นสี่เหลี่ยมยาว 10 เมตรออกมา เขาตรวจสอบอย่างระมัดระวัง หลังจากนั้นเขาก็ตื่นเต้นมาก

“นี่คือทักษะการต่อสู้ระดับเซียน ! ” เจี้ยนเฉินตะโกนเสียงดัง เขาตื่นเต้นมากราวกับว่าเขาได้พบสมบัติล้ำค่าที่สุด

ด้วยเหตุนี้ เฮยยู่, รุยจินและหงเหลียนจึงมารวมตัวกัน พวกเขาถอนหายใจ,” มันเป็นทักษะการต่อสู้ระดับเซียนจริง ๆ ด้วย สิ่งนี้อย่างด้วยก็ถือเป็นผลกำไรมหาศาล”

มีรูปมนุษย์อยู่บนแผ่นหิน สามารถมองเห็นด้านหลังของชายร่างใหญ่ เขายืนอยู่บนท้องฟ้าเหนือเมฆ เขามองลงมายังโลกเหมือนเทพเจ้า

แผ่นหินไม่มีอะไรอื่นนอกจากภาพนี้ มันไม่มีชื่อเขียนไว้

รูปในแผ่นหินดูเหมือนจะยืนอยู่ตรงนั้นอย่างตั้งใจ แต่เขาทำให้ผู้คนรู้สึกว่าเขาหลอมรวมกับโลก มันมีการปรากฏตัวที่แปลกประหลาดทั้งกว้างใหญ่และสง่างาม

รูปนี้เป็นเพียงกุญแจสำคัญในการปลดล็อคทักษะการต่อสู้ระดับเซียน อาจกล่าวได้ว่าทักษะการต่อสู้ระดับเซียนถูกซ่อนอยู่ในภาพนี้ มันถูกซ่อนอยู่ภายในแผ่นหิน หลังจากความคิดของคน ๆ หนึ่งสะท้อนกับแผ่นหินแล้ว พวกเขาจะถูกนำไปยังอีกโลกหนึ่งเพื่อทำความเข้าใจกับทักษะการต่อสู้ระดับเซียน

ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนนั้นแตกต่างจากทักษะการต่อสู้ทั่วไป มีทักษะการต่อสู้ระดับเซียนมากมายที่ไม่ถูกบันทึกลงเป็นหนังสือ มันจะถูกแกะสลักลงในแผ่นหินเป็นสมบัติ พลังงานที่มาจากโลกจะถูกซ่อนอยู่ภายในทำให้แผ่นหินดำรงอยู่ชั่วนิรันดร์และไม่เสียหาย

เจี้ยนเฉินตื่นเต้นมากเพราะเขาเจอทักษะการต่อสู้ระดับเซียน กลุ่มทหารรับจ้างอัคนีขยายตัวมากขึ้นในตอนนี้ พวกเขามีวิธีการบ่มเพาะและทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์มากมาย และสิ่งเดียวที่พวกเขาขาดคือทักษะการต่อสู้ระดับเซียน ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนอันนี้จะช่วยได้มาก

นอกจากนี้เจี้ยนเฉินยังพบวิธีการบ่มเพาะระดับเซียนภายในแหวนมิติ มันถูกบันทึกไว้บนขนของสัตว์อสูรระดับ 9 มันถูกลดให้อยู่ในสถานะที่ตกต่ำ แต่คำทั้งหมดที่บันทึกไว้ยังคงอยู่

น่าเสียดายที่ไม่มีสิ่งอื่นในแหวนมิตินอกเหนือจากสองอย่างนี้ อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินก็มีความสุขมากกับสิ่งที่ได้มาถึงมันจะเล็กน้อยก็ตาม

ในพริบตาเจี้ยนเฉินและคนอื่น ๆ ก็ได้ใช้เวลาอยู่ในป่าลึกตลอดทั้งวัน พวกเขาพบแหวนมิติอีกสองสามชิ้นแต่โชคไม่ดีที่ทั้งหมดไร้ประโยชน์ มันแตกไปแล้ว

หงเหลียนได้ดับไฟรอบตัวนาง ตอนนี้นางสวมสมบัติของตระกูลฟีนิกซ์ นางใช้เกราะพลังงานดั้งเดิมเพื่อขับไล่การรุกรานของพลังงาน

เฮยยู่และรุยจินก็สวมชุดเกราะที่คล้ายกันเช่นกัน พวกเขาไม่ได้ใช้พลังงานของตัวเองอีกต่อไปเพื่อขับไล่ ปราณหยินและความโกรธแค้นที่รุกราน ทั้งสามคนต้องประหยัดพลังงาน ไม่มีพลังงานของโลกภายในรังมรณะ มีเพียงปราณหยินและความโกรธแค้นของคนตายจำนวนมาก พวกเขาไม่สามารถเติมพลังงานที่ใช้แล้วได้เลย

รุยจินชักชวนให้เจี้ยนเฉินและเถี่ยต้าเข้าไปในวัตถุเซียน แต่พวกเขาทั้งคู่ปฏิเสธข้อเสนอ พลังงานที่พวกเขาใช้เป็นสิ่งที่พิเศษ พวกเขาสามารถป้องกันตัวเองได้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset