เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1150: ทัณฑ์สวรรค์

ตอนที่ 1150: ทัณฑ์สวรรค์

ผลไม้เซียนเปล่งประกายด้วยแสงอันงดงาม ดูเหมือนว่าสีทั้งเก้าจะเป็นตัวแทนของสีทั้งหมดในโลก พลังที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเข้าไปในต้นไม้ของผลไม้เซียนจากพื้นดินที่ดูเหมือนจะถูกย้อมด้วยสีแดงเลือดนก มันถูกดูดซับโดยเก้าใบแรกก่อนที่จะพุ่งเข้าไปในผลไม้เซียนด้วยพลังที่บริสุทธิ์ยิ่งขึ้น พลังนี้ช่วยให้ผลไม้สามารถเรืองแสงได้สดใสขึ้น, สวยงามยิ่งขึ้น, และทำให้ตาพร่ามัว

พลังงานภายในผลไม้เซียนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การปรากฏตัวที่ลึกซึ้งของมันก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น นี่เป็นเพราะความจริงที่ลึกซึ้งของโลก มันมีพลังมากกว่าสิ่งที่เซียนราชาขั้นสูงสุดเข้าใจ

กลิ่นหอมหนาแน่นแผ่ออกมาจากผลไม้ มันถูกดูดซับโดยวิญญาณแค้นมากมายในพื้นที่โดยรอบ ทำให้พวกมันฟื้นคืนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาอีกครั้ง พวกมันได้รับประโยชน์อย่างมาก

ปัง !

ทันใดนั้นเสียงฟ้าร้องก็ดังกึกก้องไปทั่วท้องฟ้า มีสายฟ้าผ่าหนาทึบพุ่งทะลุเมฆที่หนาแน่นและมืดมิด มันดูเหมือนมังกรที่กำลังแหวกว่ายอย่างดุเดือด และแสงไฟก็ส่องสว่างโลกด้วยแสงจ้า

เมฆก็ลดลงต่ำเรื่อย ๆ

“นี่คือทัณฑ์สวรรค์ในตำนาน ทัณฑ์สวรรค์เหล่านี้เป็นตำนานในตระกูลมังกรของข้า ในสมัยโบราณก็ยังไม่มีใครเคยเห็น ตอนแรกข้าคิดว่านี่เป็นเพียงสิ่งที่บางคนกุขึ้นมา ข้าไม่คิดว่ามันมีอยู่จริง” รุยจินร้องออกมาทันทีเมื่อเขามองดูกระจกในโลกจิ๋ว

“ในตำนานของตระกูลฟีนิกซ์ ทัณฑ์สวรรค์เป็นตัวแทนของการทำลายล้าง อะไรก็ตามที่ทำให้มันเกิดขึ้นไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในโลกนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ภัยพิบัติได้เกิดขึ้นเพื่อทำลายมัน ตำนานเล่าว่าทัณฑ์สวรรค์นั้นมีพลังมาก ข้าแค่สงสัยว่าผลไม้เซียนสามารถผ่านภัยพิบัตินี้ไปได้หรือไม่” หงเหลียนกล่าวเสริม นางจริงจังมาก

“ไม่น่าแปลกใจที่มันจะทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงระดับเซียนจักรพรรดิได้ มันช่างอัศจรรย์อย่างมาก มันสามารถทำให้เกิดทัณฑ์สวรรค์ได้ ความสามารถของโมเทียนหยุนนั้นยอดเยี่ยมมากเพราะเขาสามารถปลูกสิ่งที่ท้าทายสวรรค์ได้” เฮยยู่ถอนหายใจด้วยความประหลาดใจ เขารู้สึกชื่นชอบคนที่เก่งกาจในอดีตมากขึ้นเรื่อย ๆ

บูม !

ทันใดนั้นเสียงฟ้าร้องดังกึกก้องก็ระเบิดขึ้น ในขณะนั้นสถานที่ทั้งหมดกลายเป็นหิมะขาว สายฟ้าขนาดใหญ่ที่มีความหนาเท่าฝ่าเท้าช้างพุ่งขึ้นด้วยความเร็วสูง

เมื่อแสงส่องเข้าหาผลไม้กว่าหนึ่งพันเมตร ค่ายกลที่ซ่อนอยู่ในมิติก็ปรากฏขึ้นทันที สายฟ้าที่ทรงพลังทำให้เกิดค่ายกลและไม่สามารถผ่านเข้าไปในผลไม้เซียนได้

ในขณะที่กำลังต่อต้านการโจมตีจากแสงพลังงานลึกลับก็ปรากฏบนค่ายกล จากนั้นพลังงานลึกลับจากสายฟ้าก็ไหลไปในผลไม้

ทันใดนั้นแสงของผลไม้พุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ความจริงของโลกทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นจนเต็มไปทั่วรังมรณะ พื้นที่ทั้งหมดได้รับผลกระทบทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ พลังงานมิติและพลังงานโลกในรังมรณะได้รับผลกระทบ เริ่มสั่นสะเทือนบิดเบี้ยว

“โมเทียนหยุนต้องเป็นคนสร้างค่ายกลนี้ขึ้นมาแน่ ๆ เขาตั้งใจจะใช้มันเพื่อช่วยผลไม้เซียนให้รอดพ้นจากทัณฑ์สวรรค์ เขาวางค่ายสมที่เหมาะสมตั้งแต่นั้นมา” รุยจินพึมพำเมื่อเขาจ้องค่ายกลบนท้องฟ้า

บูม !

สายฟ้าที่สองถูกยิงลงมาอย่างอึกทึก และพุ่งเป้าไปที่ผลไม้เซียนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามมันถูกป้องกันโดยค่ายกลแบบเดียวกันเหมือนครั้งแรก มันทิ้งพลังงานลึกลับไว้ก่อนที่จะหายไปอย่างเงียบ ๆ พลังงานลึกลับนี้ถูกเทลงในผลไม้เซียน

พลังงานลึกลับมาจากความลึกลับสูงสุดของโลก หลังจากดูดซับพลังงานทัณฑ์สวรรค์ ผลไม้เซียนก็เริ่มเปล่งประกายมากขึ้นเรื่อย ๆ พลังงานที่ซ่อนอยู่ภายในก็ยิ่งมีพลังมากขึ้น มันเติบโตอย่างรวดเร็วและสุกภายใต้ความช่วยเหลือของทัณฑ์สวรรค์

เมื่อสายฟ้าฟาดลงอย่างต่อเนื่อง ผลไม้ก็ดูดซับความลึกลับของโลกมากขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะนั้นดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นดวงอาทิตย์ มันส่องแสงเจิดจ้าเก้าสีทำให้รังมรณะกลายเป็นโลกแห่งความฝัน

แสงเก้าสีไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในรังมรณะ แสงทะลุผ่านค่ายกลและขยายสู่โลกภายนอก มันครอบคลุมพื้นที่และบดบังแสงของดวงอาทิตย์บนท้องฟ้า

ความลึกลับสูงสุดของโลกเต้นแรงอย่างรุนแรง พวกมันแพร่กระจายผ่านช่องว่างเกือบทั่วทั้งทวีป ในขณะนั้นบรรดาเซียนราชาในทวีปเทียนหยวนได้รู้สึกถึงพลังของความลึกลับของโลก ซึ่งทำให้พวกเขาทุกคนตื่นตระหนก

ในมิติที่แยกออกมาที่เป็นของอารามจิตวิสุทธิ์ในทวีปเทียนหยวน หัวหน้าอาราม วูเฉินซี นั่งอยู่กับชายวัยกลางคนผิวขาวอยู่กลางห้อง

“เจียงหยางหู่ ผ่านไปหลายปีแล้ว เจ้ายังไม่ปล่อยวางอีกหรือ ? หากเจ้าไม่สามารถตัดขาดจากทางโลก เจ้าจะไปถึงจุดสูงสุดของสวัสดิกะอันยิ่งใหญ่ได้อย่างไร ? เจียงหยางหู่ โลกมนุษย์เป็นเหมือนฝัน เจ้าเคยอยู่ในความฝันมาก่อน ตอนนี้เจ้าควรหลุดพ้นจากความฝันนี้” หัวหน้าอารามพูดอย่างจริงใจ นางรู้สึกสิ้นหวัง

ดวงตาที่เหม่อเลยของเจียงหยางหู่ส่องประกาย เขาส่ายหัวเบา ๆ “ไม่ โลกมนุษย์ไม่ใช่ความฝัน มันคือความจริง ก่อนหน้านี้ข้าไม่ได้อยู่ในฝัน ข้าอยู่ในความเป็นจริง หัวหน้าอาราม มันเป็นเรื่องยากสำหรับข้า ถ้าข้าต้องการที่จะตัดขาดทุกสิ่งที่เกี่ยวกับโลกหมายความว่าข้าต้องละทิ้งเครือญาติและมิตรภาพด้วย”

“เฮ้อ ! ” หัวหน้าอารามถอนหายใจออกลึก ๆ ขณะที่นางต้องการพูดอะไรบางอย่าง การแสดงออกของนางก็เปลี่ยนไปอย่างมาก สายตาธรรมดาของนางเบิกกว้างขึ้นทันที ดูเหมือนนางจะสามารถมองทะลุมิติไปยังพื้นที่ที่ห่างไกลได้ นางร้องออกมาว่า “ช่างเป็นความลึกลับของโลกที่รุนแรงมาก สิ่งนี้เหนือกว่าเซียนราชาขั้นสูงสุด มีเซียนจักรพรรดิอีกคนปรากฏขึ้นในทวีปเทียนหยวนหรือ ? เขาคือใคร ?

การกำเนิดของเซียนจักรพรรดิมีความสำคัญอย่างมากต่อทวีปเทียนหยวน ดังนั้นแม้แต่หัวหน้าอารามก็ยังคงพยายามสงบสติอารมณ์ของนาง

ไม่นานหลังจากนั้น วูเฉินซีก็สงบลงอีกครั้ง นางประหลาดใจและพึมพำว่า “ที่จริงมันไม่ใช่การกำเนิดของเซียนจักรพรรดิ อ้า- ผลไม้เซียนที่ได้รับการบันทึกว่าจะปรากฏเพียงหนึ่งครั้งทุก ๆ สี่หมื่นปีในรังมรณะออกผลอีกครั้งหรือ ? ดูเหมือนว่าการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่างตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบอีกครั้ง”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset