เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1152 : การต่อสู้ระหว่างผู้เข้มแข็ง(2)

ตอนที่ 1152 : การต่อสู้ระหว่างผู้เข้มแข็ง(2)

มีเพียงเซียนราชาเพียงคนเดียวของตระกูลซาร์ยืนอยู่บนลานกว้าง ขณะที่เขาจ้องมองไปยังที่ไกลแสนไกลภายในเมืองแห่งเทพเจ้า ใบหน้าของซาร์วีมอสเต็มไปด้วยความสงสัยและประหลาดใจ

มีใครบางคนในทวีปเทียนหยวนที่ตัดผ่านเป็ฯเซียนจักรพรรดิหรือไม่ ? ไม่ มันดูเหมือนจะไม่ใช่อย่างนั้น ความลึกลับของโลกสายนี้ดูเหมือนจะเป็นการถือกำเนิดของเซียนจักรพรรดิมากกว่า แต่พวกเขาแตกต่างไปจากบันทึกอย่างสิ้นเชิง ซาร์ วีมอสพึมพำเบา ๆ ดูเหมือนว่าเขาจะคิดอะไรได้และใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปทันที เขาตะโกนออกมาว่า ข้าจำได้แล้ว ! มันเป็นผลไม้เซียน นี่คือผลไม้เซียนที่ถูกบันทึกเอาไว้และจะออกผลเพียงผลเดียวในทุก ๆ 40,000 ปี มันถูกเล่ากันมาว่าผลไม้นี้จะทำให้เซียนราชาที่ได้กินกลายเป็นเซียนจักรพรรดิ ลมหายใจของซาร์ วีมอสขาดช่วงและกลายมาเป็นเสียสติ ในวันนี้มันเป็นเรื่องที่ยากอย่างมากสำหรับเขา แม้ว่าจะใช้เวลาทั้งชีวิตเขาก็ไม่อาจก้าวไปถึงขอบเขตเซียนจักรพรรดิได้ มีหลายคนติดอยู่ในขั้นสูงสุดตลอดทั้งชีวิตของพวกเขา สำหรับผลไม้ที่ทำให้กลายเป็นเซียนจักรพรรดินั้นมันน่าดึงดูดอย่างยิ่งต่อเซียนราชาทุกคน มันเพียงพอแล้วที่จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของทวีปต้องต่อสู้นองเลือดอย่างทารุณ

แต่ในวินาทีต่อมาใบหน้าของซาร์ วีมอสก็หมองลง เขาเต็มไปด้วยความเสียใจและหมดหดทาง เขาถอนหายใจอย่างหนัก น่าเสียดายไคหยุน…ไม่อย่างนั้นตระกูลซาร์ของข้าอาจจะได้ผลไม้เซียน เห้อออ ข้าเสียใจต่อเรื่องที่ผ่านมา ข้าผิดไปแล้ว…

ในเวลาเดียวกันเซียนราชาบรรพชนของตระกูลคาราและตระกูลคาซด้าทั้งหมดก็ออกจากการเก็บตัวฝึกฝนและมุ่งหน้าไปยังเมืองหลวงที่สองของจักรวรรดิศักดิ์สิทธิ์ พวกเขามองไปยังทิศทางที่รังมรณะอยู่ด้วยดวงตาที่เร่าร้อนและจากไปอย่างเร่งรีบหลังจากที่จัดการเรื่องบางอย่างเสร็จ

ในขณะเดียวกันเซียนราชาก็เดินทางจากจักรวรรดิคาร์ลและจักรวรรดิเฟยลี่เช่นกัน ทุกคนต่างมุ่งหน้าไปยังรังมรณะ

รังมรณะนั้นอยู่ในภูมิภาคที่แสนรกร้างซึ่งผู้คนแทบทุกคนจะไม่มา แต่มันกลายเป็นสถานที่ซึ่งมีชีวิตชีวาในวันนี้ มันเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในขณะที่ประตูมิติเปิดออก เซียนราชาก็ออกมาด้วยความเร็วรวดจากทุกทิศทาง

ในเวลานั้นสองในสามของบรรดาเซียนราชาในทวีปเทียนหยวนก็ได้รวมตัวกันอยู่ด้านนอกของรังมรณะ มีคนจำนวนน้อยมากเท่านั้นที่ไม่ได้เข้าร่วม

ตอนนี้รังมรณะทั้งหมดถูกห่อหุ้มด้วยแสงเก้าสีที่งดงาม มันเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่นี้เป็นหลากสีสันและมีเสียงก้องไปบนท้องฟ้า แสงหลากหลายกลุ่มทะยานลงมา ทำให้เกิดแรงกดดันที่มาหาศาลทำให้เซียนราชาหลายคนมีการแสดงออกที่เปลี่ยนไป

เกิดอะไรขึ้น? ทำไมสิ่งเหล่านี้ถึงเกิดขึ้นที่รังมรณะ..

มีคนบ่มเพาะอยู่ที่รังมรณะและทะลวงไปยังขอบเขตเซียนจักรพรรดิ..

เซียนราชาหลายคนคุยเรื่องนี้กัน ทุกคนต่างสงสัยมีเพียงไม่กี่ตระกูลที่มีมรดกตกทอดมาแต่โบราณและรู้เรื่องผลไม้เซียนและพวกเขาต่างก็นิ่งเงียบ พวกเขาไม่ต้องการให้ความลับของผลไม้รั่วไหลออกมา

ครึ่งวันผ่านไป ความปั่นป่วนในท้องฟ้าก็หายไป ผลไม้เซียนได้ผ่านความทุกข์ยากและได้ก่อตัวขึ้นในรังมรณะและดูดซับพลังงานบริสุทธิ์จากสายฟ้าจำนวนมาก มันเสร็จสิ้นวิวัฒนาการและสุดท้ายก็กลายเป็นจริง

ผลไม้เซียนเริ่มขึ้นแล้ว แสงหลากสีของมันได้หายไปหมดแล้วทั้งพลังงานทั้งหมดและส่วนประกอบมหาศาลหายวับไปอย่างสมบูรณ์ ไม่มีสิ่งใดปรากฏอีกและกลับคืนสู่ความสงบ แม้กระทั่งใบไม้เก้าใบที่อยู่รอบ ๆ ก็ยังคงเหมือนเดิม

ในเวลาเดียวกันเซียนราชาบางคนที่อยู่ด้านนอกของรังมรณะก็เริ่มเคลื่อนไหว คนแรกที่เคลื่อนไหวคือหนึ่งในสิบผู้พิทักษ์จากตระกูลโบราณพร้อมกับคนอีก 2-3 คน พวกเขาพุ่งเข้าไปในรังมรณะเกือบจะเวลาเดียวกัน

พวกเขารู้ความลับที่อยู่ในส่วนลึกของรังมรณะ บรรพชนของพวกเขาได้ตรวจสอบเรื่องที่เกี่ยวก้องกับผลไม้เซียนมาหลายเล่ม บันทึกของพวกเขาได้อธิบายอย่างชัดเจน ดังนั้นทุกคนจึงรู้ว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมในการเด็ดผลไม้เซียน

ทันที เซียนราชากว่า 100 คนก็เข้าสู่รังมรณะ เมื่อคนจากสิบตระกูลผู้พิทักษ์นำหน้าพวกเขาไป พวกเขาก็บินเข้าไปยังส่วนลึกอย่างไม่หยุดยั้ง พวกเขาไม่ได้ใส่ใจกับวิญญาณแค้นที่พวกเขาเจอตลอดทาง

วิญญาณแค้นที่ทรงพลังใด ๆ ก็ตามที่ขวางทางพวกเขา พวกมันจะถูกโจมตีหลายครั้งหรือแม้กระทั่งการโจมตีร่วมกันของเซียนราชา พวกเขาทำลายมันจนกลับกลายเป็นหมอกเพียงแค่การโจมตีครั้งเดียว

จะต้องมีสมบัติที่ท้าทายสวรรค์อยู่ในรังมรณะแน่ ๆ มาดูกันดีกว่า

ถูกต้อง ไม่อย่างนั้นมันจะดึงดูดตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบได้อย่างไร ? รังมรณะอาจจะน่ากลัว แต่ถ้าเซียนราชามากมายเช่นนี้ เราสามารถร่วมมือกันเพื่อสำรวจสถานที่เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย

หลายคนพูดถึงความคิดของตนด้านนอกรังมรณะ พวกเขาทุกคนตระหนักถึงอะไรบางอย่างจากการเคลื่อนไหวของผู้พิทักษ์และตระกูลโบราณ ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งข้อสังเกตได้เช่นกัน

รังมรณะน่ากลัวเพราะวิญญาณแค้นที่ทรงพลังระดับเซียนจักรพรรดิ แต่โดยทั่วไปแล้วสองในสามของผู้ทรงพลังที่ยิ่งใหญ่ในเทียนหยวนได้รวมตัวกันที่นี่ แม้ว่าพวกเขาจะเจอวิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิ พวกเขาก็สามารถจัดการพวกมันได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาจึงเต็มไปด้วยความมั่นใจ

เซียนราชาได้เข้าสู่รังมรณะได้เพียงการโจมตีแค่สองกลุ่ม กลุ่มแรกเป็นคนที่เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว สามารถอธิบายได้ว่าพวกเขารวดเร็วราวกับสายลม เพียง 1 ชั่วยามพวกเขาก็เข้าสู่ชั้นที่สองของรังมรณะ พวกเขาดำเนินการต่อโดยไม่มีการลังเลและไปยังชั้นที่สาม

ความมหัศจรรย์ของผลไม้เซียนได้หายไปหมดแล้ว มันไม่ได้ปล่อยกลิ่นหอมออกมาอีกต่อไป แต่วิญญาณแค้นระดับเซียนจักรพรรดิไม่ได้แยกย้ายหายไป พวกมันยังคงอยู่ที่เดิมเหมือนกับไม่อาจปล่อยวางได้

วิญญาณแค้นได้ประโยชน์หลายอย่างหลังจากดื่มด่ำกับกลิ่นหอมของผลไม้เซียน ตอนนี้ร่างกายของพวกมันเริ่มรวมตัวกันมากขึ้น

ในโลกสีทองใบจิ๋ว เจี้ยนเฉิน, เถี่ยต้า, รุยจิน, หงเหลียนและเฮยหยู่นั่งอยู่บนพื้นขณะที่พวกเขาจ้องมองผ่านกระจก พวกเขาทุกคนกำลังรอคอยอยู่สักพักก่อนที่วิญญาณแค้นจะจากไป

ในขณะนี้กลุ่มของเซียนราชาที่เข้ามาในส่วนที่สองถูกบดบังด้วยวิญญาณแค้นกว่าสิบตัว แม้ว่าพวกเขาจะกำจัดวิญญาณแค้นได้ในพริบตา แต่พลังงานที่ทรงพลังของชั้นที่สามก็ฉีกเข้ามา

แสงแวววาวส่องประกายในสายตาของรุยจินในโลกใบจิ๋ว ดูเหมือนว่าเขาจะรู้ถึงบางอย่างและเฉือนเนื้อที่นิ้วทันที พร้อมกับหยดเลือดของเขา เขาใช้ทักษะลับเพื่อสร้างกระจกมิติอีกในบนอากาศ

กระจกที่มัวหมองหายไปอย่างรวดเร็ว กลุ่มผู้เชี่ยวชาญมนุษย์ต่างก็มีแสงสีต่าง ๆ ปรากฏอยู่ในกระจกขณะที่บินไปยังชั้นที่สามอย่างรวดเร็ว

บัดซบ ! นั่นเป็นคนจากตระกูลผู้พิทักษ์ พวกเขามาที่รังมรณะด้วย เจี้ยนเฉินเคยเห็นผู้คนจากตระกูลผู้พิทักษ์มาก่อน ดังนั้นเขาจึงจำได้อย่างรวดเร็วและใบหน้าของเขาก็เปลี่ยนเป็นไม่น่ามองทันที

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset