เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1189 – ร่างบรรพกาลโดยกำเนิด (1)

ตอนที่ 1189 – ร่างบรรพกาลโดยกำเนิด (1)

เจี้ยนเฉินหัวเราะเบา ๆ เขามองว่าเสี่ยวหลิงน่ารักและไร้เดียงสาและถามด้วยความเสน่หาว่า “แล้วเสี่ยวหลิงต้องการให้ข้าตอบแทนเจ้าอย่างไร ? ”

“รางวัลที่ข้าต้องการคือให้พี่ใหญ่มาเยี่ยมข้าบ่อย ๆ ในอนาคต” เสี่ยวหลิงหัวเราะคิกคัก

“เอาล่ะ ไม่มีปัญหา ข้าจะมาเยี่ยมเจ้าบ่อย ๆ เมื่อข้ามีเวลา ตกลงหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินหัวเราะ

“เยี่ยมมากพี่ใหญ่ ท่านอย่าผิดสัญญานะ ! ” เสี่ยวหลิงกระโดดไปมาอย่างมีความสุข นางมีความสุขมาก

ภายใต้การนำของเสี่ยวหลิง เจี้ยนเฉินถูกพาตัวไปยังจุดที่หมิงตงและหวงเทียนป้ากักตนอยู่ พวกเขาทั้งคู่หลงใหลไปกับความเข้าใจในความลึกลับของโลกและเข้าสู่ภาวะไร้ตัวตน

เจี้ยนเฉินดูจากระยะไกลเท่านั้น เขาไม่ได้รบกวนพวกเขาทั้งสองคน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาใช้เวลาอยู่ที่นี่ บ่มเพาะความเข้าใจความลึกลับของโลกที่เสี่ยวหลิงชักนำมา พวกเขาเข้าใจจากมุมมองที่ชัดเจนอย่างมาก ทำให้พวกเขาเข้าใจความจริงที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นของโลกได้ดีขึ้น นี่เป็นครั้งที่นับไม่ถ้วน มันง่ายขึ้นเมื่อเทียบกับตอนที่พวกเขาอยู่คนเดียวค้นหาภายในชั้นของหมอก ดังนั้นจึงได้แต่ตกตะลึงกับความก้าวหน้าในการบ่มเพาะของพวกเขา

“หวงเทียนป้าได้มาถึงชั้นสวรรค์ที่ 8 แล้วในตอนนี้ เขาอยู่ไม่ไกลจากชั้นสวรรค์ที่ 9 และถ้าเขาทำได้เช่นนี้ต่อไป เขาอาจจะกลายเป็นเซียนราชาผู้ยิ่งใหญ่ในเวลาเพียงปีเดียว”

อัตราการพัฒนาของหมิงตงนั้นยอดเยี่ยมเช่นกัน ความสามารถของเขานั้นน่าประทับใจและควบคู่ไปกับการช่วยเหลือของเทียนเจี้ยนและเสี่ยวหลิ งเขาได้ไปถึงเซียนผู้คุมกฎชั้นสวรรค์ที่ 7 แล้ว

เจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่นานเกินไป เขาสัญญากับเสี่ยวหลิงว่าเขาจะมาเยี่ยมอีกครั้งในไม่ช้าก่อนที่จะออกจากประตูมิติที่เมืองทหารรับจ้าง

เสี่ยวหลิงมองไปในทิศทางที่เจี้ยนเฉินจากไปเพื่อระลึกถึง นางพูดพึมพำว่า “กลิ่นของนายท่านบนตัวพี่ใหญ่กำลังค่อย ๆ จางลง ดูเหมือนว่าเป็นเวลานานมากแล้วที่พี่ใหญ่เห็นนายท่าน แต่นั่นไม่สำคัญอีกต่อไป ตราบใดที่พี่ใหญ่มาเยี่ยมข้าบ่อย ๆ ข้าก็จะมีความสุขมาก”

“อืม..พี่ใหญ่พูดว่าตราบใดที่ข้าพยายามฝึกฝนอย่างหนักด้วยทักษะการบ่มเพาะที่ถูกทิ้งไว้โดยนายท่าน ข้าจะได้พบนายท่านในไม่ช้า พี่ใหญ่จะต้องไม่หลอกข้า ดังนั้นข้าจึงมัวเล่นอยู่ไม่ได้ ข้าต้องฝึกฝนอย่างหนัก” เสี่ยวหลิงกำหมัดของนางแน่น เมื่อความมุ่งมั่นปรากฏขึ้นเต็มใบหน้าของนาง นางดูเหมือนจะมีการตัดสินใจที่สำคัญมาก

เจี้ยนเฉินกลับไปที่เมืองลอร์และรุยจินก็กลับมาจากเกาะมังกรพร้อมด้วยหญ้าน้ำลายมังกรจำนวนมาก หงเหลียนได้กลั่นวัสดุทั้งหมดเป็นค่ายกลและออกมาจากวัตถุเซียน การดำเนินการของพวกเขาเพื่อผนึกตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยางซึ่งกำลังจะเกิดขึ้น

เจี้ยนเฉิน, โหยวเยว่, หงเหลียน และรุยจิน รวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับแผน มีเพียง 4 คนเท่านั้นที่มีส่วนร่วมในการดำเนินการเนื่องจากเฮยยู่ถูกวางยาพิษหนักเกินไป

“การผนึกเส้นทางระหว่างตระกูลผู้พิทักษ์และโลกภายนอกนั้นไม่ได้เกิดขึ้นง่ายนัก แน่นอนว่าเราจะต้องเผชิญกับการต่อต้านของตระกูลผู้พิทักษ์หรือแม้กระทั่งต้องเผชิญกับการโจมตีจากยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ ขณะที่ดำเนินการตามแผน ข้าต้องอุทิศพลังทั้งหมดของข้าในการใช้ทักษะลับ ดังนั้นข้าจึงไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ มันจะขึ้นอยู่กับพวกเจ้าทั้งสามในการป้องกันตระกูลผู้พิทักษ์”

“ในระหว่างขั้นตอนการปิดผนึกมิติ จะต้องรักษาระดับความมั่นคงให้อยู่ในระดับที่แน่นอน หากแรงกระเพื่อมนั้นมากเกินไปมันอาจนำไปสู่ความล้มเหลว ดังนั้นเจ้าทั้งสามจึงจำเป็นต้องเข้าสู่โลกใบเล็กของตระกูลเจียงหยางเพื่อหยุดพวกมัน การต่อสู้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ที่ภายนอก” รุยจินอธิบายอย่างเคร่งขรึม พวกเขาต้องการที่จะประสบความสำเร็จในครั้งนี้ มิฉะนั้นตัวตนของเถี่ยต้าจะถูกเปิดเผยโดยผู้อาวุโสสูงสุดที่โกรธแค้น

“รุยจิน เราต้องสร้างความวุ่นวายให้พวกเขานานแค่ไหน ? “หงเหลียนถาม

“เนื่องจากเรากำลังปิดผนึกตระกูลผู้พิทักษ์ในครั้งนี้มันจะใช้เวลาค่อนข้างนาน ข้าต้องการเวลา 2 ชั่วยาม” รุยจินตอบ

หงเหลียนขมวดคิ้ว” เราจะต่อสู้ในโลกใบเล็กในครั้งนี้ นั่นคือที่ซ่อนของพวกเขาและด้วยมรดกอันล้ำลึกของพวกเขา พวกเขาจะมีไพ่ดี ๆ มากมายที่พวกเขาไม่เคยแสดงออกมา พวกเขาจะต่อต้านด้วยทุกอย่างที่พวกเขามีเช่นกัน ดังนั้นมันจะค่อนข้างยากถ้าเราต้องการให้พวกเขาวุ่นวายเป็นเวลา 2 ชั่วยามและป้องกันไม่ให้พวกเขาส่งผลกระทบต่อมิติด้านนอก”

“พลังงานภายในคทาเทพจันทราจากอาจารย์ของข้าหมดลงแล้ว โถงศักดิ์สิทธิ์ต้องอยู่ข้างนอกเพื่อรับพลังงานจากแสงจันทร์ ดังนั้นเมื่อมันเข้าสู่โลกใบเล็ก มันจะสามารถป้องกันได้เพียงอย่างเดียว มันไม่มีความสามารถโจมตีอันยิ่งใหญ่” โหยวเยว่กล่าว

“ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราจะล้มเหลวในครั้งนี้ไม่ได้ หากเราไม่มั่นใจเต็มที่ เราก็จะไม่ประมาท”เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างหนักแน่น เขาไม่สามารถล้มเหลวได้ในครั้งนี้เนื่องจากตัวตนของเถี่ยต้าจะจบลงด้วยแพร่งพรายในไม่ช้าแทน

” ถ้าสตรีนางนั้นอยู่กับพวกเราก็คงจะดี” รุยจินถอนหายใจเบา ๆ เขาเคยคิดเกี่ยวกับหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ในเวลานี้

ร่างที่งดงามของนางเข้ามาในจิตใจของเจี้ยนเฉิน น่าเสียดายที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ไม่อาจได้รับผลไม้เซียนจากเขาและทิ้งไม่พอใจเอาไว้ เจี้ยนเฉินรู้ว่าเขาอาจถูกปฏิเสธก่อนที่เขาจะขอความช่วยเหลือจากนาง

ในช่วงเวลานั้น เสียงอันไพเราะของพิณที่สั่นสะเทือนอยู่ในอากาศหลังจากเอาชนะสิ่งกีดขวางมากมาย มันอ่อนโยนและดูเหมือนจะมีเสน่ห์ที่ไม่มีที่สิ้นสุดสามารถส่งผลกระทบต่อวิญญาณของผู้คนได้อย่างเงียบ ๆ เจี้ยนเฉิน, รุยจิน, หงเหลียนและคนอื่น ๆ ต่างให้ความสนใจเมื่อได้ยินเสียง

“ฮ่าฮ่า นางแน่ใจว่ามาถูกเวลาแล้ว เจี้ยนเฉิน เราจะประสบความสำเร็จในการผนึกตระกูลผู้พิทักษ์ได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับเจ้าแล้ว ไปคุยกับนางให้ดี มันจะง่ายขึ้นถ้าเราได้รับความช่วยเหลือจากนาง” รุยจินหัวเราะเบา ๆ ในขณะที่เขาเหลือบมองโหยวเยว่อย่างไม่รู้ตัว

แววตาแปลก ๆ ส่องประกายผ่านดวงตาของโหยวเยว่ นางกระพริบตาสองสามครั้งแต่ยังคงนิ่งเงียบ อย่างไรก็ตามนางมองดูเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินไม่ได้คาดหวังว่าหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จะมาในเวลานี้ เขาพูดกับโหยวเยว่ “เย่อเอ๋อ ข้าจะรีบกลับมา” หลังจากนั้นเขาก็จากไป

เจี้ยนเฉินไม่สามารถสัมผัสได้ถึงตัวตนของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ หรือไม่สามารถระบุได้ว่าบทเพลงนั้นมาจากไหน สิ่งที่เขาทำได้คือขยายการรับรู้ของเขาเพื่อตามหานาง

ในไม่นาน เจี้ยนเฉินก็ถอนการรับรู้ของเขาและพุ่งขึ้นไปบนฟ้า เขาหายไปในเมฆที่หนาทึบในพริบตา

ในทะเลเมฆลมพัดผ่านไปเสียดแทงแก้วหู เจี้ยนเฉินเดินผ่านก้อนเมฆขณะที่เสื้อคลุมและผมของเขาถูกลมพัด

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยืนอยู่บนก้อนเมฆ ผ้าคลุมหน้าของนางปิดบังรูปร่างหน้าตาเหมือนครั้งก่อน แต่พิณปีศาจร่ำไห้ไม่ได้อยู่ในมือของนางอีกต่อไป ข้าง ๆ นางมีเด็กน้อยผิวขาวและอ้วนจ้ำม่ำ นางจับมือของเขาในขณะที่พลังโลกที่มองไม่เห็นล้อมรอบเขาเพื่อบดบังลมพายุ

เจี้ยนเฉินมองไปที่เด็กและร่างกายของเขาก็กระตุกทันที เขาไม่สามารถละสายตาของเขาได้อีกต่อไป พลังบรรพกาลภายในจุดตันเถียนของเขาซึ่งมักจะอยู่เงียบ ๆ เริ่มสั่นอย่างรุนแรง สายธารแห่งพลังบรรพกาลพุ่งออกมาอาละวาดผ่านร่างกายของเขาโดยไม่สามารถควบคุมได้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset