เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1199 – สำนักธูปสวรรค์ (3)

ตอนที่ 1199 – สำนักธูปสวรรค์ (3)

เจ้าสำนักยืนที่ประตูโลกพร้อมกับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ข้างหลังเขา เขาไม่ได้แสดงความรู้สึกออกมาอย่างเด่นชัด และก็ดูไม่ออกว่าเขาพอใจหรือไม่พอใจเช่นกัน เขากลับยิ้มอย่างเป็นมิตรและดูเหมือนจะน่าเข้าใกล้ เขาไม่ได้มองไปที่โอเอซิสที่ถูกไฟไหม้จนเกินไป

“ข้าเป็นเจ้าสำนักของสำนักธูปสวรรค์ ลาจุน และข้าอยากจะเชิญเจ้าเข้ามาที่สำนักธูปสวรรค์ ถ้าเจ้าไม่รังเกียจ ข้าอยากเชิญเจ้าเข้าสู่โลกใบเล็กของเราเพื่อที่ข้าจะได้รับเกียรติเป็นเจ้าบ้าน” เจ้าสำนักกล่าวพร้อมกับใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม จริง ๆ แล้วเขาสูญเสียความกล้าหาญที่จะต่อสู้ทันทีที่เขาเห็นเจี้ยนเฉิน หงเหลียนและรุยจินยืนอยู่ที่นั่นเช่นเดียวกับโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มที่ลอยอยู่ข้างหลังพวกเขา

“หืมม สหายของเราทนทุกข์ทรมานต่อการจู่โจมจากสำนักธูปสวรรค์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เพียงไม่กี่วันเท่านั้นทำไมสำนักธูปสวรรค์จึงกลายเป็นสุภาพในทันที ? ” หงเหลียนเย้ยหยัน นางได้ติดตั้งเกราะขนนกเทพเพลิงไว้แล้ว และปิ่นเทพเพลิงที่ลอยอยู่เหนือหัวของนาง นางได้เตรียมพร้อมสำหรับการรบแล้ว

“มันเป็นความเข้าใจผิด มันเป็นแค่ความเข้าใจผิด ทั้งหมดนี้เป็นความเข้าใจผิด” เจ้าสำนักไม่โกรธ เขากล่าวขอโทษ “แขกผู้มีเกียรติ สถานการณ์ตอนนั้นเป็นเรื่องพิเศษจริง ๆ การถูกล่อลวงด้วยผลไม้เซียนนั้นยิ่งใหญ่เกินไป มันเพียงพอสำหรับเซียนราชาที่จะสูญเสียการควบคุมตัวเอง ในเวลาเดียวกันเราก็ถูกกดดันให้ทำเช่นนี้ เราไม่มีทางเลือกอื่น ดังนั้นสำนักธูปสวรรค์จึงอยากแสดงความขอโทษอย่างจริงใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้”

รุยจิน หงเหลียนและเจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะมองหน้ากัน เมื่อพวกเขาเห็นเจ้าสำนักขอโทษอย่างต่ำต้อย พวกเขาพยายามคาดหวังหลายสิ่งหลายอย่างก่อนที่พวกเขาจะมาที่สำนักธูปสวรรค์ แต่พวกเขาไม่เคยคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นเช่นนี้

ไม่เพียงแต่เจ้าสำนักจะไม่โกรธหลังจากโอเอซิสที่พวกเขาเลี้ยงดูมาหลายปีถูกเผาจนกรอบโดยหงเหลียน พวกเขายังละทิ้งสถานะอันยิ่งใหญ่ของพวกเขาเพื่อขอโทษพวกเขาซึ่งค่อนข้างจะไม่น่าเชื่อเลย

ท้ายที่สุดสำนักธูปสวรรค์เป็นตระกูลผู้พิทักษ์แห่งทวีป ในฐานะที่เป็นหนึ่งในตระกูลที่ทรงพลังที่สุด พวกเขามีความภาคภูมิใจอย่างชัดเจน

รุยจินยืนกอดอก เขายิ้มอย่างลึกซึ้งและพูดเบา ๆ ว่า “ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าสำนักของสำนักธูปสวรรค์จะลดระดับตัวเองลงและขออภัยต่อเรา สิ่งนี้เกินความคาดหมายจริง ๆ เจี้ยนเฉิน จะดีที่สุดถ้าเจ้าจัดการกับเรื่องนี้ในตอนนี้ หงเหลียนและข้าจะจัดการเรื่องการต่อสู้เท่านั้น”

เจี้ยนเฉินพยักหน้าเล็กน้อย แสงในดวงตาของเขาสั่นไหวในขณะที่เขาจ้องมองไปที่กลุ่มคน หลังจากไตร่ตรองสักครู่เขาก็พูดว่า “ท่านเจ้าสำนักลาจุน ผู้เชี่ยวชาญของสำนักธูปสวรรค์ของท่านได้ใช้ยาพิษทลายสวรรค์ต่อผู้อาวุโสเฮยยู่ ทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมานจากพิษ ชีวิตของเขาตกอยู่ในอันตรายตลอดเวลา ดังนั้นท่านไม่คิดหรือว่ามันไม่ตลกไปหน่อยที่ความเกลียดชังที่ลึก ๆ เช่นนี้จะได้รับการแก้ไขด้วยคำพูดเพียงไม่กี่คำ ? ”

“นั่นสมเหตุสมผลมาก เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจของเรา เรายินดีที่จะเสนอยาแก้พิษและเพิ่มแกนอสูรระดับแปด 5 อัน แกนอสูรระดับเจ็ด 20 อันและแกนอสูรระดับห้าและหก อย่างละ 100 อัน เป็นคำขอโทษ ข้าแค่หวังว่าเราจะสามารถลบล้างความบาดหมางระหว่างเราได้” เจ้าสำนักตอบด้วยความจริงใจ เขาหยุดก่อนที่จะพูดต่อ “แน่นอน แกนอสูรเหล่านี้ไร้ประโยชน์สำหรับเจ้าอย่างสิ้นเชิง สหายของข้า อย่างไรก็ตาม ข้าได้ยินมาว่ามีกลุ่มทหารรับจ้างที่ทรงอำนาจอยู่ใต้การบังคับบัญชาของเจ้า หากเจ้ามีแกนอสูรเหล่านี้ ข้าเชื่อว่าความแข็งแกร่งของกลุ่มของเจ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว”

เจี้ยนเฉินสนใจอย่างแน่นอน สัตว์อสูรระดับ 7 และ 8 แกนอสูรเหล่านี้เป็นสิ่งของในทวีปที่สามารถพบได้ด้วยโชคเพราะสัตว์อสูรเกือบทั้งหมดในระดับนั้นรวมตัวกันในทวีปสัตว์อสูรและในส่วนลึกของเทือกเขาครอส มันเป็นเรื่องยากมากที่จะเจอสัตว์อสูรระดับ 7 ที่นอกเหนือจากสองแห่งนี้

สัตว์อสูรระดับ 7 ในเทือกเขาครอสได้รับการปกป้องจากทวีปสัตว์เทวะเช่นกัน ตราบใดที่พวกเขาไม่ทำผิดกฎใด ๆ แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญของตระกูลผู้พิทักษ์ก็ไม่สามารถฆ่าพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมแกนอสูรระดับ 7 ได้กลายเป็นวัตถุที่มีคนต้องการซื้อแต่ไม่มีขายในทวีปนี้โดยสิ้นเชิง

เจี้ยนเฉินรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าสำนักใช้ความคิดริเริ่มในการพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องศัตรู หลังจากการต่อสู้กับตระกูลเจียงหยาง เจี้ยนเฉินได้รับความเข้าใจใหม่เกี่ยวกับตระกูลผู้พิทักษ์ หากพวกเขาใช้ทุกสิ่งที่พวกเขามี มันคงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มของเจี้ยนเฉินจะได้รับประโยชน์มากมายเลย ดังนั้นมันจะดีที่สุดถ้าพวกเขาไม่ได้ทำให้พวกเขาโกรธด้วยกัน ในเวลาเดียวกันความเป็นปฏิปักษ์ของเขากับสำนักธูปสวรรค์ก็ไม่ได้หยั่งรากลึกเท่ากับความเป็นปฏิปักษ์กับตระกูลเจียงหยาง เจี้ยนเฉินยังต้องการแกนอสูรที่จัดหาโดยสำนักธูปสวรรค์เช่นกัน

เจี้ยนเฉินเงียบลงก่อนที่จะพูดว่า การลบล้างความบาดหมางนั้นไม่จำเป็นเลย แต่ข้าเห็นว่าราคาจะต้องสูงขึ้นไปอีกหน่อย

“น้องเจี้ยนเฉิน ข้าขอถามว่าเจ้าต้องการเท่าไหร่ ? ทำไมเจ้าไม่ลองตั้งราคาและเราสามารถพูดคุยเพิ่มเติมได้ ? ” ลาจุนรู้สึกโล่งใจ ตระกูลผู้พิทักษ์ของเขาไม่ได้ขาดแกนอสูร ดังนั้นถ้าเรื่องนี้จะได้รับการแก้ไขอย่างสงบแล้วดังนั้นไม่ว่าจะเป็นเท่าใด ในขณะที่ตระกูลพิทักษ์ เขาไม่สามารถที่จะล่วงเกินผู้เชี่ยวชาญดั่งเช่น รุยจินและหงเหลียน ในทางกลับกัน เจี้ยนเฉินครอบครองผลไม้เซียน ดังนั้นไม่นานนักเซียนจักรพรรดิที่แท้จริงก็จะปรากฏเคียงข้างเขา

แววตาของเจี้ยนเฉินปรากฎความชั่วร้ายขึ้นมา หลังจากไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนแล้วเขาพูดว่า ” 5 แกนอสูรระดับ 9, 20 แกนอสูรระดับ 8, 60 แกนอสูรระดับ 7, 500 แกนอสูรระดับ 6 และ 3,000 แกนอสูรระดับ 5″

สีหน้าของลาจุนมืดครึ้มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามจำนวนที่เจี้ยนเฉินเรียกร้อง ใบหน้าของเขากระตุกสองสามครั้งอย่างผิดปกติโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาได้ยินแกนอสูรระดับเก้า 5 อัน

สำนักธูปสวรรค์มีความมั่งคั่งมาก แต่แกนอสูรชั้นสูงจำนวนมาก พวกเขาจะต้องทนทุกข์ทรมานแม้แต่กับทรัพย์สมบัติของพวกเขา

” จะ จะ เจ้าโลภเกินไปแล้วจริง ๆ เจ้าคิดว่ามันง่ายงั้นหรือที่จะได้รับแกนอสูรชั้นสูงจำนวนมากมาย ? และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแกนอสูรระดับ 9 เจ้ารู้หรือไม่ว่าสัตว์อสูรต้องใช้พลังในการสร้างแกนกลางระดับ 9 ได้อย่างไร ? ” ชายชราข้างเจ้าสำนักตะโกนออกมาอย่างดุเดือดด้วยดวงตาเบิกกว้าง ในสายตาของเขา กลุ่มของเจี้ยนเฉินกำลังก่ออาชญากรรมในเวลากลางวันแสก ๆ พวกเขากำลังปล้นตระกูลผู้พิทักษ์

เจี้ยนเฉินยิ้มขณะที่เขายืนกอดอกเขา “แน่นอนข้ารู้ สัตว์อสูรที่อยู่ในระดับเซียนจักรพรรดิเท่านั้นที่สามารถสร้างแกนอสูรระดับ 9 ได้ แต่สำนักธูปสวรรค์ของเจ้าเป็นตระกูลผู้พิทักษ์ที่มีมานานกว่าล้านปี เจ้าต้องมีแกนอสูรระดับ 9 อย่างน้อยสองสามอัน”

“แกนอสูรไม่สามารถเก็บไว้ได้นานเกินไป มิฉะนั้นพลังงานภายในจะแข็งตัวหรือหลุดออกไป แกนอาจเปลี่ยนเป็นก้อนหินที่แข็งแกร่ง เราจัดการกับสัตว์อสูรระดับ 9 เพียงไม่กี่ตัวตลอดประวัติศาสตร์ แต่มีไม่มากนัก พวกมันทั้งหมดถูกใช้เมื่อเกินเวลาที่กำหนด ดังนั้นจึงเหลือน้อยมากในปัจจุบัน 5 อันนั้นมากเกินไป ข้าจะให้เจ้า 2 อัน” เจ้าสำนักพูดพร้อมกับสีหน้าที่มืดครึ้ม

เจี้ยนเฉินส่ายหัว” ไม่ ต้องได้แกนอสูรครบทุกอัน นอกเหนือจากแกนอสูร ข้าต้องการทักษะการบ่มเพาะระดับเซียนจากสำนักธูปสวรรค์ของเจ้าเช่นเดียวกับทักษะการต่อสู้ระดับสวรรค์ โปรดจำไว้ว่าข้าต้องการเพียงแค่การโจมตีด้วยพิษจากสำนักของเจ้า ดังนั้นอย่านำทักษะการบ่มเพาะอื่นที่แปลกปลอมมาเพื่อพยายามที่จะหลอกลวงข้า”

ลาจุนเงียบไปแล้ว ตอนนี้เขาค้นพบแล้วว่าความโลภของเจี้ยนเฉินนั้นมากกว่าที่พวกเขาจินตนาการเอาไว้ และเจี้ยนเฉินก็ไม่ได้เปิดช่องให้เจรจาต่อรอง

“วิธีการฝึกฝนของสำนักธูปสวรรค์ไม่สามารถถ่ายทอดให้คนนอกได้ เจ้ากำลังฝันไป ถ้าเจ้าคิดว่าเจ้าจะได้รับประโยชน์จากทักษะการบ่มเพาะระดับเซียนของพวกเรา”

“เจ้าสำนัก พวกเขาเรียกร้องมากเกินไป เราไม่สามารถตกลงกับพวกเขาได้ มาต่อสู้กันเถอะ”

“เราเป็นตระกูลผู้พิทักษ์ผู้ยิ่งใหญ่ เมื่อใดกันที่เราเคยถูกคนอื่นเหยียบย่ำเช่นนี้ เจ้าคิดว่าเรากลัวเจ้าจริงหรือ ? ”

เซียนผู้คุมกฎที่อยู่เบื้องหลังลาจุนอดไม่ได้ที่จะตะโกนด้วยความโกรธ ความโกรธที่ถูกเผาไหม้ในดวงตาของพวกเขาด้วยความอับอายลึก ๆ พวกเขาไม่เคยอับอายในฐานะสมาชิกของตระกูลผู้พิทักษ์

เจี้ยนเฉินกล่าวเสริมว่า “เจ้าสำนักที่นับถือ ดูเหมือนว่าข้าจะต้องเพิ่มเติมว่าก่อนที่เราจะมาเยี่ยมสำนักธูปสวรรค์ เราได้เข้าเยี่ยมคารวะตระกูลผู้พิทักษ์เจียงหยางและพัวพันในการต่อสู้ที่ดีกับพวกเขาในโลกใบเล็กของพวกเขา เราได้เห็นยุทธภัณฑ์จักรพรรดิ วงล้อมของโถงทั้งสิบแปดและค่ายกลดั้งเดิม แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอสำหรับพวกเขาที่จะรั้งพวกเราให้อยู่ที่นั่น แต่มันกลับทำให้โลกเล็ก ๆ ของพวกเขายุ่งเหยิงและกลุ่มคนนับไม่ถ้วนได้รับบาดเจ็บ ข้าเชื่อว่าการสูญเสียของพวกเขาเปรียบเทียบไม่ได้กับแกนอสูรจำนวนเล็กน้อย”

“อะไรนะ ? ตระกูลเจียงหยางได้ใช้ค่ายกลดั้งเดิมหรือ ? ” เจ้าสำนักและเซียนผู้คุมกฏหลายคนสีหน้าเปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาได้ยินเกี่ยวกับค่ายกลดั้งเดิม พวกเขาได้ครอบครองค่ายกลดั้งเดิมและพวกเขายังเข้าใจความแข็งแกร่งของมันได้ดีมาก มันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาสูญเสียความสงบ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset