เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1308 – กึกก้องทั่วทั้งเมืองอัคนี

ตอนที่ 1308 – กึกก้องทั่วทั้งเมืองอัคนี

“เด็กคนนี้คือใคร? เขาจะสวมใส่ชุดหรูหราตั้งแต่อายุยังน้อย ได้อย่างไร พวกมันดูเหมือนจะทำจากทองคำ ข้าสงสัยว่าเขามาจากตระกูลใด..”

“ทองคำหนักมาก แต่เสื้อผ้าของเด็กน้อยดูนุ่มนวลเหมือนผ้า อย่างไรก็ตามมันยังส่องสว่างกว่าทองคำ เจ้าสามารถบอกได้ว่ามันทำมาจากบางสิ่งที่มีค่าอย่างยิ่งเพียงแค่มองเห็น … ”

“เด็กคนนี้น่ารักจริง ๆ เขาขาวและอวบอ้วน ดวงตาขนาดใหญ่ของเขาเป็นประกาย เขาทำให้ผู้คนอยากตามใจเขาจริง ๆ ข้าอยากมีลูกที่น่ารักเหมือนเขาในอนาคต..”

ผู้คนบนถนนเริ่มจับจ้องไปที่เขาและการสนทนาของพวกเขาเปลี่ยนไปเป็นหัวข้อไปเป็นเรื่องของเขา เด็กชายในชุดสีทองเป็นที่ดึงดูดความสนใจเหมือนดอกไม้ไฟ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาดูไม่เหมือนใครและเปล่งประกาย

มีคนไม่กี่คนที่เขาไปหาเด็กชายเพื่อถามเขาเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ พวกเขาถามชื่อของเขา ในขณะที่บางคนถามเขาโดยตรงเกี่ยวกับภูมิหลังของเขา แม้กระทั่งบางคนก็เริ่มประจบถามเขาเกี่ยวกับความเป็นอยู่ที่ดีของเขา พวกเขาทั้งหมดเชื่อว่าเด็กชายคนนั้นมาจากตระกูลที่มีความสำคัญ ดังนั้นเมื่อพวกเขาตกลงกับเขาได้ดี พวกเขาก็สามารถประสบความสำเร็จและได้รับตำแหน่ง

มีคนหลากหลายในหมู่พวกเขา ไม่เพียงแต่จะมีสมาชิกของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีเท่านั้น แต่ยังมีทหารรับจ้างจากกลุ่มอื่นอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เข้าร่วมกลุ่มทหารรับจ้างอัคนี ผู้ที่มองหางานรวมถึงพ่อค้าและคนอื่น ๆ

ในไม่ช้าผู้คนจำนวนมากได้รวมตัวกันรอบ ๆ เด็กชายและพูดกับเขาอย่างไม่รู้จบ มีคนไม่กี่คนที่มามุงดูด้วยเช่นกัน

เด็กชายเป็นเหมือนเด็กที่ไม่เคยเห็นโลกมาก่อน เขาตกตะลึงเมื่อเขาถูกล้อมรอบไปด้วยฝูงชนกลุ่มใหญ่ และมองดูพวกเขาอย่างว่างเปล่า ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นและขี้อาย

“เด็กน้อย เจ้าชื่ออะไร..”

“เจ้าหลงทางมาใช่หรือไม่ ? บอกข้าทีว่าบ้านเจ้าอยู่ที่ไหน ข้าจะพาเจ้ากลับไป..”

อย่างไรก็ตามเด็กคนนั้นไม่ได้พูดอะไรเลยไม่ว่าคนรอบข้างจะถามอะไรก็ตาม เขายืนอยู่ตรงนั้นด้วยความงุนงงขณะที่จ้องมองทุกคน สีหน้าของเขาเต็มไปด้วยความสับสน

มีคนที่ฉลาดแหลมคมเพียงไม่กี่คนที่มองจากพฤติกรรมของเด็กชายออกในทันที พวกเขาเดาทันทีว่าภูมิหลังของเด็กชายนั้นไม่มีอะไรซับซ้อนเหมือนที่คิดไว้ เพราะลูกหลานจากตระกูลใหญ่ทั้งหมดจะได้รับการศึกษาที่เข้มงวดมากตั้งแต่อายุยังน้อยหรือถูกพ่อแม่ตามใจตั้งแต่เด็ก พวกเขาจะมีความภาคภูมิใจหรือดูสง่างามและไม่ประพฤติตนในลักษณะที่สับสน

” เด็กคนนี้มีอะไรผิดปกติหรือไม่ ? เขาถูกทอดทิ้งโดยพ่อแม่ของเขาหรือ ? ” มีคนสอบถาม ในขณะนั้นผู้คนรอบตัวเขาเงียบมาก ความคิดเห็นของหลาย ๆ คนเกี่ยวกับเด็กชายคนนั้นเปลี่ยนไปบ้าง

ในขณะนี้ชายวัยกลางคนที่มีรูปร่างอ้วนและร่ำรวยที่แต่งตัวเป็นพ่อค้าในชุดเสื้อผ้าสีขาวเดินเข้ามาหาเด็กชาย เขาก้มลงและพูดด้วยรอยยิ้มกว้าง “เด็กน้อย ข้าเป็นพ่อค้ามานานหลายสิบปีและสายตาของข้ายอดเยี่ยมมาก ข้าสามารถบอกได้ทันทีว่าเสื้อผ้าบนตัวเจ้านั้นดูน่าเกลียดมากเกินไป พวกมันไม่เหมาะกับเจ้า ดูสิ ข้ามีเสื้อผ้าที่สวยงามเหล่านี้อยู่กับข้า ข้าจะให้พวกมันแก่เจ้า ถอดเสื้อผ้ามาให้ข้าแล้วก็ใส่นี่สิ”

ชายอ้วนขยับอย่างรวดเร็วขณะที่เขาพูดอย่างนั้น เขาถอดเสื้อผ้าสีทองของเด็กชายออกมาอย่างเร็วที่สุด จากนั้นเขาเปลี่ยนเสื้อผ้าของเด็กให้เป็นสีขาวซึ่งมีค่ามากกว่า

เด็กชายทำตัวเหมือนเขาไม่เข้าใจอะไรเลย เขาไม่ได้ต่อต้านและยินยอมให้ชายอ้วนถอดเสื้อผ้าและเปลี่ยนเสื้อผ้าเขาเป็นสีขาวที่ดูดียิ่งขึ้น นี่เป็นเพราะเขารู้สึกได้ว่าคนอ้วนจะไม่ทำร้ายเขา และเขาก็ไม่ได้มีเจตนาร้ายใด ๆ

“เจ้าพ่อค้าสกปรก เจ้ากำลังหลอกเด็กเพื่อสิ่งของของเขา..” หลายคนที่มุงดูเริ่มสาปแช่งเมื่อพวกเขาเห็นสิ่งนี้ นอกจากนี้ยังมีบางคนที่ลอบถอนใจ พวกเขารู้สึกเสียใจกับความจริงที่ว่าพวกเขาไม่ได้ทำอะไรก่อนหน้านั้น เสื้อผ้าของเด็กชายเป็นสิ่งที่ชัดเจนเป็นพิเศษ แต่น่าเสียดายที่พ่อค้าได้เอาพวกมันไปก่อน

หลังจากได้รับเสื้อผ้าทองคำ คนอ้วนก็บิดมันอย่างแรง อย่างที่คาดไว้พวกมันนิ่มเหมือนผ้าปัก พวกมันไม่สามารถจางหายไปเพราะเห็นได้ชัดว่าพวกมันไม่ได้ย้อม พวกมันทำจากวัสดุที่เขาไม่เคยเห็นมาก่อนและด้วยความรู้ของเขา เขาสามารถบอกได้ทันทีว่าวัสดุนั้นเป็นอะไรที่พิเศษ เขายิ้มอย่างพึงพอใจทันทีพร้อมหายเข้าไปในฝูงชนพร้อมกับเสื้อผ้า

ชายร่างผอมสองสามคนในฝูงชนมองหน้ากันก่อนออกจากฝูงชนเช่นกัน แล้วเดินตามหลังชายร่างอ้วนไป

สิ่งที่มีค่าที่สุดของเด็กผู้ชายคือเสื้อผ้าของเขา ดังนั้นเมื่อมันหายไป ฝูงชนก็หมดความสนใจและแยกย้ายกันอย่างรวดเร็ว

เด็กชายยังคงเดินต่อไปโดยไม่มีฝูงชนมามุงดู เขามองไปรอบ ๆ ในขณะที่เขาเคลื่อนไหวแบบอยากรู้เกี่ยวกับทุกสิ่ง เขาจมลงในความคิดของเขาเป็นครั้งคราว แต่ไม่มีใครสนใจเขาอีกต่อไป

ชายอ้วนที่นำเสื้อไปได้ออกไปนอกเมืองแล้ว เขาค้นพบว่ามีคนสองสามคนที่คอยตามเขา แต่เขาก็ไม่สนใจเลย เขารีบดึงเสื้อผ้าสีทองจากอกของเขาด้วยความตื่นเต้น

เขาได้พิจารณาแล้วว่ามูลค่าของเสื้อผ้านั้นยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใดที่เขาสามารถจินตนาการได้ด้วยประสบการณ์หลายปีของเขา เพราะเขาไม่สามารถระบุได้ว่าพวกมันทำมาจากอะไรแม้จะด้วยความรู้ทั้งหมดที่เขามี เขาไม่เคยเห็นและไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม สีหน้าของเขาแข็งทื่อขึ้นมาทันทีเมื่อเขาซุกของเขาเข้าไปในอกของเขา เสื้อผ้าที่ส่องแสงได้ไม่มีอยู่อีกต่อไป เขาได้หยิบดินขึ้นมาหนึ่งกำมือ ดินได้ถูกลดขนาดลงไปเป็นทรายละเอียดแล้วค่อย ๆ ไหลออกจากนิ้วมือของเขา

“กะ เกิดอะไรขึ้น” ชายอ้วนจ้องอยู่สักครู่ก่อนจะร้องออกมา ในทันใดนั้นเขาก็เริ่มสับสนและยังคงควานหาในอกของเขา น่าเสียดายที่ไม่มีเสื้อผ้าให้เห็น เขาไม่สามารถหาพวกมันได้ ไม่ว่าเขาจะมองหาที่ไหนก็หยิบได้เพียงแค่ดิน

“เป็นไปได้อย่างไร ? ” เป็นไปได้อย่างไร ? กลายเป็นดินได้อย่างไร ? เสื้อผ้าที่มีมาแต่ก่อนหายไปไหน ? พวกมันหายไปไหน ? เห็นได้ชัดว่าข้าใส่ไว้ที่นี่” ชายคนนั้นพูดด้วยความเศร้า เขาคิดถึงทุกสิ่งที่เขาทำตั้งแต่นั้นมา แต่เขาไม่สามารถเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นได้

“เจ้าอ้วนบัดซบ มอบเสื้อผ้ามาถ้าเจ้าต้องการมีชีวิตอยู่” ชายร่างกำยำสิบคนพุ่งออกมาจากข้างหลังและล้อมเขาไว้ พวกเขาทั้งหมดเป็นอันตรายและผู้นำของพวกเขาเป็นเซียนปฐพี

ชายอ้วนเพิ่งจะสูญเสียเสื้อผ้า ดังนั้นเขาจึงโกรธ สีหน้าของเขามืดครึ้มลงทันทีเมื่อเขาเห็นผู้คนรอบข้างและร้องอย่างโกรธแค้นว่า “บัดซบ! ข้าไม่ได้อารมณ์ดีอยู่นเ ! ” เขาไปถึงหน้าเซียนปฐพีในคราวเดียวแล้วเหวี่ยงหมัดตรง กำปั้นส่องด้วยแสงสีแดง มันปะทุขึ้นกับด้วยคลื่นความร้อน

หมัดเคลื่อนตัวเร็วมาก เซียนปฐพีไม่สามารถหลบมันได้ ดังนั้นเขาจึงขวางกระบี่ขนาดใหญ่ในมือของเขาในแนวตั้งที่หน้าอกของเขา

เสียงหนัก ๆ ดังขึ้นทันทีเมื่อหมัดปะทะกับกระบี่ เซียนปฐพีวัฏจักรที่ 1 ถูกซัดหายไปพร้อมกับกระบี่ของเขา

“เซียนปฐพีวัฏจักรที่หก!” ชายผู้ถูกซัดออกไปขณะที่สีหน้าของเขาน่าเกลียดอย่างยิ่ง

คนรอบข้างต่างเผยให้เห็นสีหน้าที่แตกต่างกันเมื่อพวกเขาได้ยิน พวกเขาเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญพิเศษเท่านั้น ดังนั้นพวกเขาจะเป็นคู่ต่อสู้ของเซียนปฐพีได้อย่างไร ? พวกเขาหันหลังกลับและหนีไปทันที

ชายอ้วนไม่ได้ไล่ตามพวกเขา เขาส่ายหัวคร่ำครวญและสบถ “ผู้เชี่ยวชาญที่ยอดเยี่ยมบางคนต้องตระหนักถึงเสื้อผ้าที่พิเศษและทำให้ข้ายุ่งเหยิง มันเป็นโชคร้ายของข้า ข้าทำเหรียญทองหายไปหลายร้อยเหรียญเพราะเรื่องนี้”

เด็กชายได้ข้ามถนนกลับไปที่เมืองอัคนีแล้ว อย่างไรก็ตามเสื้อผ้าสีขาวของเขากลายเป็นสีทองอีกครั้ง พวกมันส่องสว่างยิ่งกว่าทองคำ

เขารายล้อมไปด้วยฝูงชนอีกกลุ่มอีกครั้งหนี่ง คนอื่นนำเสื้อผ้าของเขาไปเพราะความไร้เดียงสาของเขา ทำให้เสื้อผ้าของเขาถูกเปลี่ยนใหม่อีกครั้ง

เด็กชายมองไปที่เสื้อผ้าใหม่และพบว่ากระบวนการนี้แปลกมาก เขาไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทำไมคนถึงชอบที่จะเปลี่ยนเสื้อผ้าของเขาเป็นเสื้อผ้าที่สวยงาม และตื่นเต้นยินดีเมื่อพวกเขาเห็นเสื้อผ้าที่สวยงามบนตัวเขา

ในไม่ช้ามีคนร้องออกมาในอาคารในเมือง คนที่ถอดเสื้อผ้าของเด็กชายออกไปได้ค้นพบว่าพวกมันถูกลดให้เหลือเป็นอะไรบางอย่างที่ธรรมดาหลังจากพาพวกมันกลับไปที่โรงเตี๊ยมของเขา ไม่เพียงแค่นั้นพวกมันจะถูกทำให้เป็นฝุ่นทันทีที่เขาสัมผัส

ในปัจจุบัน ไป๋เหลียนจัดการเรื่องของทหารรับจ้างในจวนเจ้าเมืองในขณะที่โหยวเยว่นั่งเคียงข้างกันในยามว่างกินของหวานแสนอร่อย

ในขณะนั้น ยามวิ่งเข้ามาจากข้างนอกและคุกเข่าลงข้างหนึ่ง เขากล่าวว่า” ท่านรองเจ้าเมือง ข้าพเจ้าเพิ่งได้รับรายงานว่ามีเด็กประหลาดมากปรากฏตัวในเมืองของเรา เด็กชายสวมเสื้อผ้าทองคำที่ทำจากวัสดุที่ไม่รู้จักและทำให้หลายคนหน้าเขียวด้วยความโลภ มีคนสองสามคนที่ใช้วิธีการต่าง ๆ ในการหยิบฉวยเสื้อผ้า แต่พวกมันกลายเป็นของธรรมดาในเวลาเวลานานและเปลี่ยนเป็นฝุ่นด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว ในขณะเดียวกันเสื้อผ้าใหม่ของเด็กชายก็จะกลายเป็นทองอีกครั้ง ข้าสงสัยว่าเด็กชายคนนี้แปลกประหลาดมากกว่าที่เห็น ดังนั้นข้าจึงมารายงานเรื่องนี้โดยเฉพาะ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset