เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1310 – การลอบสังหาร (1)

ตอนที่ 1310 – การลอบสังหาร (1)

” เจ้ากำลังพูดอะไร? ข้าไม่รู้ว่าทำไมเด็กชายคนนี้ถึงปรากฏตัวในเมืองและไม่รู้ว่าเขาเป็นสมาชิกตระกูลใด แต่ข้ามั่นใจว่าเขาไม่ได้เป็นสมาชิกตระกูลโจวของเจ้า..”

” เจ้ายังต้องพูดถึงเรื่องนั้นหรือ? ความสามารถพิเศษของเด็กชายนั้นดึงดูดสายตาของตระกูลโจวอย่างชัดเจนซึ่งเป็นสาเหตุที่พวกเขาต้องการพาเด็กคนนั้นออกไป ท้ายที่สุดมีแนวโน้มว่าเด็กชายคนนี้จะมีความสามารถในการเปลี่ยนสิ่งของให้เป็นทองคำ หากความสามารถที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้เติบโตเต็มที่ ตระกูลโจวจะเพลิดเพลินไปกับความมั่งคั่งที่ไม่รู้จบ พวกเขาย่อมสามารถซื้อแกนอสูรจำนวนมากและทรัพยากรการบ่มเพาะเพื่อลูกหลานของพวกเขาและทำให้ตระกูลมีพลังยิ่งขึ้น … ”

“เฮ้อ เลวร้ายเกินไปที่พวกเขาแข็งแกร่ง พวกเขาส่งเซียนสวรรค์มา 4 คนออกมาและพวกเขาก็เป็นตระกูลสันโดษเช่นกัน พวกเขามีเซียนผู้คุมกฏ ดังนั้นเราจึงไม่สามารถไปกระตุ้นพวกเขาได้ ดูเหมือนว่าเด็กคนนี้จะถูกตระกูลโจวพาตัวไป …

” ฮ่าฮ่าฮ่า ผู้คนของโจว ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะมาถึงอย่างรวดเร็ว น่าเสียดายที่เจ้าไม่สามารถพาเด็กไปได้” ในขณะนี้ มีเสียงหัวเราะดังขึ้น ชายวัยกลางคน 3 คนสวมเสื้อคลุมสีขาวรีบบินจากระยะไกลและร่อนลงข้างเด็กชาย พวกเขาทั้งสามดูกล้าหาญพร้อมกับคิ้วที่ตรง แต่พวกเขาทั้งหมดดูเหมือนกัน พวกเขาเป็นแฝดสาม

เซียนสวรรค์ 4 คนจากตระกูลโจว แสดงสีหน้าที่แตกต่างกันเมื่อพวกเขาเห็นชายทั้งสาม หนึ่งในนั้นคร่ำครวญ” ข้าไม่เคยคิดว่าพี่น้องแซ่หยุนของนิกายใจกระบี่จะมาเช่นกัน เจ้าช่างได้รับข่าวสารอย่างรวดเร็วจึงรีบรุดมากว่าหมื่นกิโลเมตร”

เซียนสวรรค์ทั้งสี่จากตระกูลโจวเห็นได้ชัดเจนว่ากลัวสามคนนั้นมาก แม้ว่านิกายใจกระบี่จะเป็นนิกายสันโดษ แต่มันก็มีพลังมากกว่าตระกูลโจว ในขณะที่พวกเขาครอบครองเซียนผู้คุมกฎ 3 คนซึ่งมีจำนวนมากกว่าตระกูลโจว ในเวลาเดียวกันพี่น้องทั้งสามก็มาถึงวัฏจักรที่ 6 บวกกับความจริงที่ว่าพวกเขาเป็นแฝดสาม พวกเขาเข้าใจกันและรู้วิธีใช้การโจมตีแบบประสานกัน พวกเขาสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบและหากทั้งสามคนเริ่มต่อสู้ในเวลาเดียวกัน พวกเขาสามารถเอาชนะพวกเขาทั้งสี่ได้อย่างง่ายดาย

พี่คนโตในบรรดาพี่น้องทั้งสามหัวเราะเบา ๆ และป้องมือให้เซียนสวรรค์ 4 คน”นิกายใจกระบี่ของเราจะพาเด็กคนนี้ไป เจ้าไม่ควรมีปัญหาอะไรกับมันใช่หรือไม่ ? ”

เซียนสวรรค์ทั้งสี่คนลังเล ดังนั้นน้องชายคนที่สองจึงแค่นเสียงในทันที” อย่าพูดว่าเด็กคนนี้เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลโจวของเจ้า ข้าคิดว่าเจ้าเข้าใจว่าทำไม … ”

เซียนสวรรค์ทั้งสี่คนแสดงสีหน้าที่น่าเกลียดทันที หลังจากลังเลสักครู่คนที่ดูเหมือนจะอยู่ในความดูแลของเขาก็พูดว่า เอาล่ะ เราไม่ต้องการเด็กอีกต่อไป หากเจ้าต้องการที่จะพาเขาไป ก็พาเขาไป ข้าหวังว่านิกายใจกระบี่ของเจ้าสามารถปกป้องเด็กคนนี้ได้ ความสามารถของเขานั้นไม่เหมือนใคร ดังนั้นจึงอาจเป็นที่สนใจของตระกูลโบราณสองสามตระกูล”

พี่ชายคนโตยิ้มอย่างอ่อนโยน” นั่นคือปัญหาของเรา ดังนั้นเจ้าไม่ต้องกังวลอีกต่อไป” จากนั้นเขาก็หันหลังกลับและพูดกับใครบางคนข้างเขาว่า” น้องสาม พาเด็กคนนี้กลับไป” พี่น้องทั้งสามก็ลอบเป็นห่วงเช่นกัน นี่คือดินแดนของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีและพวกเขาไม่รู้ว่าเบื้องบนของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีได้รับข่าวหรือไม่ พวกเขาจำเป็นต้องพาเด็กออกไปก่อนที่ใครบางคนจากกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีจะรีบมา

น้องชายคนที่สามพยักหน้าครั้งหนึ่งก่อนที่จะมาถึงข้างเด็กชายและคว้าแขน แต่ในวินาทีต่อมาใบหน้าของเขาก็ซีดลงเล็กน้อย ดูเหมือนว่าเขาจะตกใจเล็กน้อย เขาอดไม่ได้ที่จะร้องออกมา” เด็กตัวหนักอะไรเช่นนี้ เขาหนักอย่างน้อยหลายตัน”

ผู้คนในบริเวณใกล้เคียงส่งเสียงอุทานเสียงขรม ผู้เชี่ยวชาญบางคนมีความสามารถมากมายที่สามารถทำให้ร่างกายของพวกเขามีน้ำหนักมากเท่ากับภูเขาเชื่อมต่อกับโลก แต่เด็กที่อยู่ตรงหน้าพวกเขามีอายุเพียงสามหรือสี่ปี ทุกคนแปลกใจอีกครั้งที่เขามีความสามารถเช่นนั้น

น้องชายคนที่สามใช้มือทั้งสองของเขาทันที เขาต้องการยกเด็กขึ้นจากพื้น แต่หลังจากใช้กำลังทั้งหมดของเขาและหลังจากออกแรงจนใบหน้าของเขาแดงด้วยเลือด เด็กคนนั้นก็ไม่ขยับเลย

เขาตกใจและจ้องมองไปที่เด็กชายคนนั้นสะท้อนกลับอย่างชัดเจน ด้วยความแข็งแกร่งของเขา เขาสามารถยกสิ่งที่หนักหลายสิบตันได้ แต่เขาไม่สามารถยกเด็กที่สูงน้อยกว่าหนึ่งเมตรได้ เขาพบว่ามันยากที่จะเชื่อ

พี่ชายคนโตขมวดคิ้วเล็กน้อย ในขณะนั้นเขาก็ตระหนักว่าเด็กคนนั้นอาจจะซับซ้อนเกินกว่าที่เขาจินตนาการไว้ซึ่งทำให้เขารู้สึกรีบเร่งยิ่งขึ้นที่จะพาเด็กชายกลับไป เขาไม่ต้องการให้เด็กคนนี้ถูกองค์กรอื่นนำไปใช้

“น้องรอง มาช่วยกัน” เขาร้องออกมาก่อนที่จะจับเด็กผู้ชายด้วยอีกคน อย่างไรก็ตามแม้ว่าทั้งสามคนทำงานร่วมกัน พวกเขาก็ล้มเหลวที่จะยกเด็กขึ้น ทำให้ฝูงชนตกใจ

เด็กชายจ้องไปที่พี่น้องทั้งสามด้วยความสับสน ขณะที่เขากระพริบตาที่กลมโต พี่น้องทั้งสามต้องการที่จะกระอักออกมาเป็นเลือดจากสายตาอันบริสุทธิ์ของเขา เมื่อคิดว่าพวกเขาเป็นเซียนสวรรค์วัฏจักรที่ 6 แต่พวกเขาก็ยังไม่สามารถยกเด็กได้ แม้ว่าเด็กจะมีลักษณะเฉพาะ แต่ก็ยังคงน่าอายสำหรับพวกเขาทั้งสามคน

“ท่านรองเจ้าเมือง มาถึงแล้ว ! ”

ทันใดนั้น เสียงดังดังออกมาจากฝูงชนทำให้ฝูงชนตกอยู่ในความโกลาหล ฝูงคนที่อัดอยู่อย่างหนาแน่นแยกออกจากกันเพื่อเปิดเส้นทางกว้าง

พี่น้องทั้งสามหน้ามืดครึ้มทันทีที่พวกเขาได้ยินเสียง เรื่องที่พวกเขากังวลมากที่สุดยังคงเกิดขึ้นในที่สุด

โหยวเยว่และไป๋เหลียนเข้ามาอย่างช้า ๆ บนหลังสัตว์อสูรระดับ 5 ที่ดุร้าย ข้าง ๆ ทั้งสองคนนั้นมีทหารยามหลายสิบคน แม้แต่ทหารยามที่อ่อนแอที่สุดก็คือเซียนปฐพีวัฏจักรที่ 3 พวกเขาสวมชุดเกราะที่ทำจากโลหะผสมทังสเตนและเซียนสวรรค์ 10 คนได้ตั้งแถวอยู่ท้ายที่สุด

” พวกเราคารวะท่านรองเจ้าเมือง ! ”

ผู้คนทั้งหมดที่รวมตัวกันบนถนนป้องมือและโค้งคำนับ พวกเขาร้องออกมาดังราวกับฟ้าร้อง ตำแหน่งรองเจ้าเมืองนั้นขึ้นครองตำแหน่งสูงสุดในของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีและเมืองอัคนี มันยิ่งใหญ่กว่าสถานะของฮ่องเต้ในแปดอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่

พี่น้องทั้งสามลอบถอนใจและปล่อยเด็กไปอย่างช่วยไม่ได้ พวกเขาโค้งคำนับให้กับไป๋เหลียนพร้อมกับเซียนสวรรค์ทั้งสี่จากตระกูลโจวและร้องออกมาพร้อมกันว่า” พวกเราคาราวะท่านรองเจ้าเมือง ! ”

“ไม่จำเป็นต้องสุภาพ” ไป๋เหลียนยิ้ม เสียงของนางนุ่มนวลและนางก็พูดอย่างเมินเฉย นางมีประสบการณ์เช่นนี้มานับครั้งไม่ถ้วน นางจึงได้เรียนรู้วิธีจัดการกับสถานการณ์ได้อย่างง่ายดาย

“ช่างเป็นเด็กที่น่ารักจริง ๆ ! ” โหยวเยว่จ้องที่เด็กผู้ชายในเสื้อผ้าที่ดูเหมือนจะทำด้วยทองคำและนางก็ชอบเขาทันที

ไป๋เหลียนมองไปที่เด็กชายด้วยและดวงตาของนางก็เปล่งประกายขึ้นมาทันที นางก็ชอบเขา เด็กชายคนนั้นตัวขาวและอวบอ้วน ดวงตาสีเข้มขนาดใหญ่ของเขาเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์และความไร้เดียงสา เขาน่ารักมากจริง ๆ อย่าว่าแต่ผู้หญิงเลย แม้แต่ผู้ชายสองสามคนยังถูกล่อลวงให้มองเขาสองสามครั้งและถอนหายใจด้วยความชื่นชม

เด็กชายจ้องที่โหยวเยว่และไป๋เหลียนโดยตาไม่กระพริบ ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความอยากรู้อยากเห็นและความสับสน ด้วยเหตุผลบางอย่างเขารู้สึกว่าทั้งสองคนนั้นสนิทกับเขาตั้งแต่แรกเห็น เพราะเขารู้สึกได้ถึงความอบอุ่นจากพวกนาง

โหยวเยว่และไป๋เหลียนลงจากหลังสัตว์อสูรพร้อมกันและรีบไปที่ด้านข้างของเด็กชาย เซียนสวรรค์ทั้งสิบคนอยู่เคียงข้างพวกนางทันทีและตามมาอย่างใกล้ชิด พวกเขาปกป้องพวกนางทั้งสองคนด้วยความซื่อสัตย์ แม้แต่เซียนสวรรค์จากตระกูลโจวและนิกายใจกระบี่ก็ถูกขับออกไป 10 เมตร

อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่กล้าแสดงความไม่พอใจและยิ้มตลอด

“เด็กน้อย บอกพี่สาวมาว่าเจ้าชื่ออะไร” โหยวเยว่ก้มลงข้าง ๆ เด็กชายและยิ้มอย่างอบอุ่นขณะที่นางถามเบา ๆ

เด็กชายจ้องมองโหยวเยว่ด้วยความสับสนและไม่พูดอะไร

“เด็กน้อย บอกพี่สาวถึงชื่อของเจ้าและสถานที่ที่เจ้าอาศัยอยู่” ไป๋เหลียนถามด้วยความกังวล

เด็กชายยังคงสับสนและเงียบเช่นเดิม ดูเหมือนว่าเขาจะไม่พูดอะไรเลย

ในขณะนี้โหยวเยวสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง สีหน้าของนางเปลี่ยนไปอย่างทันทีทันใดและสายตาที่นางมองดูเด็กผู้ชายก็เต็มไปด้วยความตกใจและไม่เชื่อ

ทันใดนั้น นางฟ้าเฮายู่ก็พูดกับนาง ดังนั้นนางจึงได้รับรู้ตัวตนที่แท้จริงของเด็กชาย เด็กชายคนนั้นเป็นจิตวิญญาณโลหะที่ทนต่อฟ้าผ่าทั้งเก้าครั้งจากเหมืองโลหะผสมทังสเตน เขาเป็นจิตวิญญาณธรรมชาติที่มีศักยภาพสูงมาก โหยวเยว่ได้เรียนรู้ด้วยว่าเด็กชายคนนั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมจากนางฟ้าเฮายู่ในเวลาเดียวกัน

โหยวเยว่รู้สึกตกใจอย่างยิ่งเพราะสิ่งนี้ นางไม่สามารถเชื่อได้ว่าเด็กชายที่ดูไม่เป็นอันตรายนั้นน่ากลัวยิ่งกว่าเซียนจักรพรรดิยืนอยู่ในระดับเดียวกับเซียนจักรพรรดิที่ยอดเยี่ยมทั้งสี่จากสมัยโบราณ

“โหยวเยว่ มีอะไรผิดปกติ ? ” ไป๋เหลียนรับรู้การเปลี่ยนแปลงของโหยวเยว่และเปลี่ยนเป็นสงสัย

โหยวเยว่สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ และฝืนบังคับตัวเองให้สงบลง อย่างไรก็ตาม ความคิดเห็นของนางที่มีต่อเด็กนั้นได้รับการเปลี่ยนแปลงอย่างมากแล้ว

หลังจากนั้นไม่นานนางก็ยื่นมือของนางไปหาเด็กชายในลักษณะที่สั่นเทา โหยวเยว่พูดเบา ๆ ” น้องชาย ข้ารู้ว่าเจ้าไม่มีบ้าน ทำไมเจ้าไม่มากับข้าและอยู่กับข้านับจากนี้เป็นต้นไป ? ข้าจะปฏิบัติต่อเจ้าเหมือนน้องชายของตัวเอง ตกลงหรือไม่ ? ”

ไม่มีใครรู้ว่าเด็กชายคนนั้นเข้าใจสิ่งที่โหยวเยว่ได้พูดหรือสิ่งที่นางตั้งใจ แต่เขาก็ไม่ทำให้นางผิดหวัง เขาจับมือของนางอย่างเชื่อฟัง เด็กชายคนนั้นพบว่าโหยวเยว่และไป๋เหลียนอยู่ใกล้ชิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเหมือนครอบครัวเพราะโหยวเยว่และไป๋เหลียนให้ความรู้สึกที่ทำให้เขารู้สึกอบอุ่นอย่างมาก

เด็กชายคนนั้นถูกนำตัวไปยังสัตว์อสูรระดับ 5 ที่โหยวเยว่ขี่มา แต่ทุกคนก็ประหลาดใจ เมื่อสัตว์ร้ายนั้นสามารถรับน้ำหนักของเด็กชายได้อย่างง่ายดายราวกับว่าเขาไม่หนักอีกต่อไปเหมือนเมื่อก่อน

พี่น้องแซ่หยุนมองทุกอย่างอย่างขมขื่นอย่างเปิดเผย พวกเขาไม่ได้นึกถึงความเป็นไปได้ที่เด็กชายคนนั้นเคยต่อต้านทั้งสามคนมาก่อนโดยไม่เต็มใจที่จะไปกับพวกเขา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่หนักมากจนเขาไม่สามารถขยับได้

เช่นเดียวกับโหยวเยว่และไป๋เหลียนกำลังกลับไปยังจวนเจ้าเมืองกับเด็กผู้ชาย พื้นที่ภายในรัศมีหนึ่งร้อยเมตรก็แข็งตัวขึ้นทันที ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่นั้นไม่สามารถเคลื่อนไหวได้และแม้แต่เซียนผู้คุมกฏที่เฝ้าดูแลไป๋เหลียนก็ประสบชะตากรรมเดียวกัน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset