เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1338: คลังสมบัติของตระกูลเต๋า (2)

ตอนที่ 1338: คลังสมบัติของตระกูลเต๋า (2)

ปั้ง ! เงามืดล้มลงที่เท้าของเจี้ยนเฉินและนอนราบไม่เคลื่อนไหวใด ๆ เลย หลังจากนั้นพวกเขาเห็นร่างที่แท้จริงของเงานั้น มันเป็นกิ้งก่ากลายพันธุ์ยาว 10 เมตร ผิดของมันเป็นจุดสีดำและถูกห่อหุ้มด้วยของเหลว มันส่งกลิ่นเหม็นออกมา

กิ้งก่ามีพิษที่ทรงพลังอยู่กับตัว เลือดของมันไหลออกมาจากแผลในหัวของมันที่เกิดจากเจี้ยนเฉิน ซึ่งมันได้ละลายดินทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่อย่างรวดเร็ว

เจี้ยนเฉินเหยียดนิ้วของเขาอีกไม่กี่ครั้งและยิ่งปราณกระบี่ไปที่ซากศพ ทุก ๆ ปราณกระบี่ของเขาทรงพลังมากและสามารถซึมผ่านร่างกายของกิ้งก่าได้อย่างง่ายดาย ท้ายที่สุดแล้ว เขาทำให้มันเหลือขนาดเท่ากับกำปั้นและหยิบมันขึ้นมาในมือของเขา ถึงแม้เขาจะไม่มีอะไรป้องกัน พิษก็ไม่สามารถทำอะไรเขาได้แม้แต่นิดเดียว

เจี้ยนเฉิน ใช้ก้อนดินเพื่อกำจัดพิษออกก่อนที่จะเก็บมันเข้าในแหวนมิติของเขา กิ้งก่ากลายพันธุ์เป็นสัตว์อสูรระดับ 8 แกนอสูรของมันมีค่าอย่างมาก แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากมัน แต่เขาก็สามารถให้กับผู้เชี่ยวชาญแห่งตระกูลเจียงหยางได้

ฉิงยี่หยวนมองไปที่กิ้งก่าที่ตายขณะที่นางยืนอยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉิน กิ้งก่าตัวนี้ไม่ได้อ่อนแอกว่าตัวนางเลย ดังนั้นถ้านางต่อสู้กับมัน มันจะทำให้นางต้องใช้ความพยายามอย่างมากก่อนที่นางจะสามารถฆ่ามันได้ นางไม่เคยคาดว่ามันจะถูกเจี้ยนเฉินฆ่าโดยง่ายดายเช่นนี้ ซึ่งมันไม่ได้ต่างไปจากมดเลย เรื่องนี้ทำให้นางตกใจเป็นอย่างมาก

” นี่คือความแข็งแกร่งของเซียนจักรพรรดิงั้นเหรอ ? ที่จริงมันก็น่ากลัวเหมือนกันนะ ถ้าเจี้ยนเฉินใช้การโจมตีนั้นมาที่ข้า ข้าสงสัยว่าข้าจะจบลงเหมือนกับกิ้งก่าตัวนั้นหรือไม่” ฉิงยี่หยวนรู้สึกประหลาดใจ นางเข้าใจทุกอย่างแล้วตอนนี้ เจ้าสารเลวที่เคยอ่อนแอกว่านางเลยก่อนหน้านี้ ตอนนี้เขาได้กลายเป็นผู้ที่นางทำได้เพียงแค่แหงนหน้ามอง

ฉิงยี่หยวนรู้สึกแปลก ๆ ทันทีเมื่อนางคิดถึงว่านางเคยไล่ล่าเจี้ยนเฉินเมื่อนานแล้วและทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสในอตีด นางเริ่มยิ้มเล็ก ๆ กับตัวเองเพราะว่าอย่างน้อยนางเคยเอาชนะเซียนจักรพรรดิได้ในอดีต

“นี่เป็นคลังสมบัติของตระกูลเต๋าตั้งอยู่หรือ ? ” เจี้ยนเฉิน ไม่สนใจศพของกิ้งก่าอีกต่อไป เขาปล่อยมันไว้ที่นั่น แม้ว่ามันจะเป็นสัตว์อสูรระดับ 8 เขาก็ไม่มีความตั้งใจที่จะเอามันกลับไปกับเขา เขาเพียงมองไปรอบ ๆ อย่างละเอียด

ฉิงยี่หยวนเลิกคิดและมองไปที่หุบเขา นางพูด ” ใช่แล้ว ที่นี่แหละ ในตอนที่ข้าตามเต๋าเจิ้งเทียนมาอย่างลับ ๆ มาก่อนหน้านี้ ข้าเห็นเขาเข้าไปที่หุบเขานี้ อย่างไรก็ตาม มันมีค่ายกลสังหารที่ซ่อนอยู่ในนั้นซึ่งทรงพลังอย่างมาก ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมข้าถึงไม่ตามเขาไปในนั้น ข้าไม่รู้อย่างแน่ชัดเกี่ยวกับสถานที่แห่งนี้ ”

“มันมีค่ายกลสังหารมากมายในหุบเขานี้ แม้ว่าเซียนราชาชั้นสวรรค์ที่ 9 จะเข้าไปในนั้น เขาก็จะตายถ้าเขาประมาท ค่ายกลสังหารพวกนั้นน่าจะถูกร่ายคาถาโดยเซียนจักรพรรดิ มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเซียนราชาที่จะสร้างค่ายกลพวกนี้ไว้” เจี้ยนเฉินพูด เขาขยายการรับรู้ของวิญญาณของเขาเพื่อห่อหุ้มไปทั่วหุบเขานี้ เขาพบค่ายกลมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ในนี้

“ตระกูลเต๋าเป็นตระกูลใหญ่ที่ครั้งหนึ่งได้ให้กำเนิดเซียนจักรพรรดิ แต่มีเซียนจักรพรรดิมากมายในยุคนั้นที่ไม่มีที่ไหนที่ขาดแคลนเหมือนกับทุกวันนี้ ตามผลลัพธ์แล้ว เซียนจักรพรรดิของตระกูลเต๋าไม่เพียงพอที่จะนำให้ตระกูลเต๋ารุ่งโรจน์ได้ ค่ายกลพวกนั้นอาจเป็นการสร้างค่ายกลของเขา ดังนั้นการเข้าไปข้างในนั้นจึงต้องมีความแข็งแกร่งที่เท่ากัน ” ฉิงยี่หยวนพูดขณะที่นางมองไปที่เจี้ยนเฉิน ทั้งหมดขึ้นอยู่กับเจี้ยนเฉินว่าเขาจะสามารถไปที่สมบัติของตระกูลเต๋าได้หรือไม่วันนี้ มีบางอย่างที่นางต้องการอยู่ในนั้น

” ไม่มีใครเคยพบเจอสมบัตินี้เลยหรือหลังจากนานหลายปีขนาดนี้ ? ” เจี้ยนเฉินถาม

ฉิงยี่หยวนครุ่นคิดเงียบ ๆ ก่อนที่จะพูด “ถ้าข้าคิดถูกละก็ เซียนจักรพรรดิอดีตของตระกูลเต๋าครั้งหนึ่งได้ใช้ความสามารถของเขาเพื่อปกคลุมหุบเขานี้และปิดมันไว้ ทำให้มันยากในการค้นพบแม้จะเป็นเซียนจักรพรรดิก็ตาม ซึ่งจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมที่แห่งนี้ไม่ถูกค้นพบเลย อย่างไรก็ตาม ด้วยการผ่านไปของเวลา ความสามารถของเขาได้สูญเสียผลไป ซึ่งทำให้ตอนนี้สถานที่แห่งนี้ปรากฏขึ้น ข้ารู้โดยบังเอิญเกี่ยวกับคลังสมบัติในอดีตและพบมันอย่างลับ ๆ โดยการตามเต๋าเจิ้งเทียนมาที่นี่ ”

เจี้ยนเฉินพยักหน้า เขาเชื่อเรื่องส่วนใหญ่ของสิ่งที่ฉิงยี่หยวนพูด เพราะว่าหุบเขาถูกเตรียมโดยเซียนจักรพรรดิจริง ๆ

“เข้าไปข้างในกันเถอะ ตามข้ามาอย่างระมัดระวังด้วยล่ะ ข้าคิดว่าข้าเจอสถานที่ของคลังสมบัติแล้วละ” เจี้ยนเฉิน แจ้งนางอย่างใจเย็นขณะที่ก้าวเข้าไปที่หุบเขา ทันใดนั้นสถานที่รอบ ๆ เขาได้เปลี่ยนไปทันที หุบเขาได้หายไปและตอนนี้เขายืนอยู่บนผิวน้ำขนาดกว้าง คลื่นได้พุ่งเข้าไปในอากาศขณะที่กลายเปลี่ยนเป็นอสูรขนาดใหญ่ จิตสังหารของมันเหมือนกับภูเขาขณะที่ความกดดันไหลไปรอบ ๆ

มันเป็นสัตว์อสูรของเซียนจักรพรรดิ มันทรงพลังอย่างไม่ธรรมดา

สีหน้าของเจี้ยนเฉินยังคงเหมือนเดิมขณะที่เขาถอนหายใจ “ค่ายกลนี้ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ต้องการทำลายมัน แต่โชคร้ายที่ค่ายกลนี้ย่อยสลายไปตามกาลเวลา ความแข็งแกร่งของมันลดลงอย่างมาก” เจี้ยนเฉินสะบัดแขนเสื้อของเขาและยิงปรารกระบี่นับไม่ถ้วนออกไป ปราณกระบี่แยกออกเป็น 2 สาย สายที่ 1 ถูกยิ่งเข้าไปที่ร่างกายน้ำ ขณะที่อีกอันพุ่งไปที่อากาศทำให้อากาศสั่นไหว

ตู้ม ! ด้วยแรงกระเพื่อม มิติสั่นสะเทือน ก่อนที่สัตว์อสูรจะไปถึงตัวเจี้ยนเฉิน มันละลายและพื้นที่รอบ ๆ เจี้ยนเฉินก็เปลี่ยนไปอีกครั้งหนึ่ง น้ำได้หายไปในขณะที่เขากลับเข้าไปที่หุบเขา

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินเริ่มเดินเข้าไปลึกขึ้นพร้อมกับฉิงยี่หยวน พวกเขาเดินทางเหมือนกับมีดร้อนที่ตัดผ่านเนย กวาดล้างพวกค่ายกลที่ซ่อนตัวอยู่ตามทางพวกเขา ค่ายกลเหล่านี้แข็งแกร่งอย่างมาก มันสามารถหยุดเซียนจักรพรรดิได้ถ้าพวกมันอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ แต่พวกมันทำได้แต่ต่อกรกับเซียนราชาแล้วตอนนี้ เห็นได้ชัดว่ามันไม่สามารถหยุดเจี้ยนเฉินได้

ไม่นานหลังจากนั้น ทั้งสองได้เข้ามาลึกมาก ๆ ในหุบเขานี้ หน้าผาขรุขระตั้งตระหง่านต่อหน้าพวกเขา

“เรามาถึงทางตันของหุบเขาแล้ว” ฉิงยี่หยวนพูด นางมองไปรอบ ๆ สถานที่

“มันควรจะเป็นที่นี่” เจี้ยนเฉินจ้องมองไปที่หน้าผาที่อยู่ต่อหน้าเขา การรับรู้ของวิญญาณเขาได้พบว่ามีค่ายกลซ่อนอยู่ที่นี่

ตู้ม !

ด้วยเสียงที่ดังมาก เจี้ยนเฉินยิงปราณกระบี่ไปที่หน้าผา ทำให้พื้นดินสั่นไหวอย่างร้ายแรงขณะที่ฝุ่นตลบอบอวนไปทั่วอากาศ

ถ้ำขนาดใหญ่ปรากฏต่อหน้าพวกเขาทั้งสอง มันเป็นจุดสีดำมีลมเย็นพัดออกมา

ดวงตาของฉิงยี่หยวนหรี่แคบลง นางมองไม่เห็นอะไรเลยในนั้นถึงแม้จะระยะใกล้ก็ตาม สิ่งนี้ทำให้นางต้องถอนหายใจและชื่นชมความแข็งแกร่งของค่ายกลที่อยู่ที่นี่

ถ้ำนี้ลึกและชันมาก พวกเขาทั้งสองเดินไปตามความชันหลายกิโลเมตรก่อนที่จะมาถึงต่อหน้าประตูก้อนหินขนาดใหญ่ ประถูกถูกเติมเต็มไปด้วยพลังงานมหาศาลทำให้มันแข็งแกร่งอย่างมาก

เจี้ยนเฉิน ไม่ได้ทำลายมันเพื่อป้องกันการพังทลายลงของถ้ำ เจาใช้ปราณกระบี่ตัดหลุมขนาด 2 เมตรแทนและขยายมันออกเพื่อเข้าไปในนั้น

มิติขนาดใหญ่ถูกซ่อนอยู่ข้างหลังประตูและมุกหลากหลายสีที่สว่างถูกแยกออกอยู่บนพนัง พวกมันส่วนใหญ่มีขนาดเท่ากับกำปั้นแต่บางอันก็มีขนาดเท่ากับหัวมนุษย์

กองเหรียญผลึกมากมายซ้อนกันอย่างเป็นระเบียบที่มุมหนึ่ง เหรียญผลึกเหล่านั้นทั้งหมดล้ำเกินกว่าคุณภาพสูงและอยู่ในระดับคุณภาพศักดิ์สิทธิ์

ชั้นหนังสือที่ทำมาจากเหล็กหายากมีหนังสือมากมาย ทุก ๆ เล่มถูกวางไว้เป็นเวลานานหลายปีนับไม่ถ้วนโดยไม่ถูกทำลายลงเลยแม้แต่นิดเดียว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset