เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1362: การต่อสู้กับเจ้าศาลา.

ตอนที่ 1362: การต่อสู้กับเจ้าศาลา.

เจี้ยนเฉินเงยหน้าขึ้นมองสังเกตค่ายกล เขากล่าวว่า “นี่เป็นเพียงกับดัก เพียงแค่นี้ไม่พอที่จะสังหารข้าได้ เจ้าศาลา หากต้องการฆ่าข้าก็ใช้ค่ายกลที่เตรียมมาสิ”

“ฮึ่ม เจ้าอยากจะตายมากรึ เจี้ยนเฉิน เราจะให้เจ้าได้สมหวัง” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษตอบอย่างทรงพลัง ด้วยชั่วร้ายซึมซับไปทั่วสภาพแวดล้อมทันที ภูมิทัศน์โดยรอบของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปอีกครั้ง ทะเลเลือดหายไปและถูกแทนที่ด้วยพื้นที่สีเทาขุ่น

ค่ายกลกับดักยังคงมีอยู่ เจี้ยนเฉินยังคงรู้สึกถึงพลังลึกลับที่่กักเขาและระงับความแข็งแกร่งของเขาไว้ ค่ายกลที่ทรงพลังถูกเพิ่มเข้ามาในรูปแบบของกับดัก ซึ่งถูกวางไว้ภายในโดยเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษ ดูเหมือนค่ายกลทั้งสองจะหลอมรวมเข้าด้วยกัน

ทันใดนั้นเสียงคำรามของสัตว์ร้ายก็ดังสนั่น มังกรอสรพิษ 9 ตัวยาวหมื่นเมตรปรากฏอยู่รอบ ๆ พวกมันเปล่งประกายด้วยแสงอันทรงพลัง ไม่มีใครด้วยกว่ากัน

“นี่เป็นค่ายกลที่สร้างขึ้นจากเลือดแก่นแท้ของเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษคนก่อน มังกรอสรพิษทุกตัวถูกสร้างขึ้นจากแก่นเลือด” เจี้ยนเฉินคิดกับตัวเอง วิญญาณของเขาทรงพลังมากจนประสาทสัมผัสของเขาผ่านค่ายกล เห็นได้ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นข้างนอก

มังกรทั้งเก้าคำรามอย่างดุเดือดในขณะที่ฟันและกรงเล็บของพวกมันโฉบไปมา มันมุ่งหน้าตรงไปที่เจี้ยนเฉิน มังกรอสรพาทุกตัวอยู่ในระดับเซียนจักรพรรดิ พลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ซ้อนกันและมันก็กดทับเจี้ยนเฉินจนเกือบจะยุบพื้นที่ที่นั่น

ศาลาทั้งสองเป็นองค์กรที่ยิ่งใหญ่ที่มีมานาน พวกเขาได้ผลิตเซียนจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่จำนวนมากในช่วงเวลานั้น ซึ่งโดยรวมมากกว่าเซียนจักรพรรดิของทวีปเทียนหยวน แม้ว่าจะไม่มีผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมปรากฏขึ้นหลังจากเทพเจ้าแห่งท้องทะเล แต่ก็มีเจ้าศาลามากมายที่มีความสามารถที่น่าประทับใจซึ่งได้สร้างทักษะระดับเซียนที่เขย่าโลกและค่ายกลที่น่าทึ่งมากมาย

ในการต่อสู้กับเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษ ไม่ใช่ว่าเจ้าศาลาอ่อนแอ แต่เขาไม่สนใจ เขาไม่ได้เตรียมการอย่างเพียงพอ

อย่างไรก็ตามตอนนี้มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เจ้าศาลาทั้งสองได้เตรียมการอย่างรัดกุมเพื่อใช้โอกาสนี้ในการปลิดชีวิตของเจี้ยนเฉิน แม้ว่าพวกเขาจะบาดเจ็บแต่ก็ยังทรงพลังอย่างมาก

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะดูว่าเจ้าจะผ่านค่ายกลนี้ไปได้อย่างไร. นี่คือค่ายกลเก้ามังกรพิฆาต มันเป็นค่ายกลที่ทรงพลังที่สร้างขึ้นโดยอดีตเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษในช่วงที่เขาใกล้จะสิ้นสุดชีวิตซึ่งตอนนั้นเขาอยู่ในระดับสูงสุดของเซียนจักรพรรดิ แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ยังต้องเผชิญกับอันตรายที่คุกคามชีวิตเมื่อถูกขังในค่ายกลนี้ อย่างเจ้าคงไม่เหลือซาก” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษเย้ยหยัน หากเขาใช้ค่ายกลกับยาดริม มันอาจไม่เพียงพอ แต่มันก็มากเกินพอที่จะทำให้ผู้คุมกฎของเผ่าเต่าต้องทรมาน เพราะเขาเพิ่งจะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิเมื่อไม่นานมานี้ มันอาจจะเพียงพอที่จะฆ่าเขาด้วยซ้ำ

นี่เป็นเพราะมังกรเก้าตัวซึ่งรวมตัวมาจากแก่นเลือดของเซียนจักรพรรดิสามารถปะทุกับพลังของเซียนจักรพรรดิได้ชั่วคราวเนื่องจากค่ายกล หากทำงานร่วมกัน การฆ่าคนที่เพิ่งเป็นเซียนจักรพรรดิก็จะง่ายมาก

เจี้ยนเฉินไม่เคลื่อนไหวเลยในขณะที่เขานั่งบนกระบี่จือหยิง เขาใช้ทักษะกระบี่ มันทำให้กระบี่ฉิงโซวอยู่ที่ด้านหลังของเขาส่องด้วยแสงสีฟ้าพราว หลังจากเสียงสะท้อน กระบี่ก็บินออกมาจากด้านหลังของเขาเป็นแนวแสงยิงไปที่หนึ่งในมังกรด้วยความเร็วเหมือนสายฟ้า

มังกรอสรพิษที่ทรงพลังอย่างมากสลายไปอย่างเงียบเชียบ

” สิ่งนี้เป็นไปได้อย่างไร..” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในค่ายกลอันทรงพลังทันทีที่มันเกิดขึ้น เขาหน้าซีดและไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง

หลังจากที่มังกรตัวแรกสลายตัว กระบี่ฉิงโซวก็บินไปยังมังกรอีกแปดตัวด้วยความรวดเร็ว มันเหมือนสายฟ้าฟาด ทำให้แยกแยะได้ยากด้วยตาเปล่า มันดูเหมือนแสงวูบวาบสีฟ้า

ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวินาที มังกรอสรพิษ 9 ตัวก็ถูกกระบี่ฉิงโซวทำลาย พวกมันไม่ได้มีโอกาสเข้าหาเจี้ยนเฉินด้วยซ้ำ เพราะถูกกำจัดห่างออกไปหลายพันเมตร

“เป็นไปไม่ได้..สิ่งนี้เป็นไปไม่ได้” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษตกตะลึงงันกับค่ายกล เขาร่วมเป็นสักขีพยานและเห็นทุกอย่างด้วยความตกใจ เขาแทบไม่อยากเชื่อสายตาของตัวเอง ค่ายกลเก้ามังกรพิฆาตเป็นสิ่งที่ศาลาเทพเจ้าอสรพิษของเขามีความภาคภูมิใจ แต่แล้วมันพังทลายลงอย่างไร้ประโยชน์ด้วยน้ำมือของเจี้ยนเฉิน เขาไม่สามารถยอมรับสิ่งนี้ได้

บูม !

ด้วยเสียงที่รุนแรงและแสงไฟวูบวาบทำให้กระบี่ฉิงโซวตัดมิติและปล่อยพลังมหาศาลออกมา มันทุบผ่านค่ายกลของเจ้าศาลา

เจี้ยนเฉินปรากฏตัวอีกครั้ง เขายังคงนั่งบนกระบี่จือหยิงเหมือนเดิมโดยมีปราณกระบี่สีน้ำเงินลอยอยู่เหนือหัวของเขา

เจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์ก็ตะลึงงันเช่นกัน เขาจ้องมองเจี้ยนเฉินด้วยความตกใจและลืมที่จะปล่อยค่ายกลอันใหม่

“ค่ายกลนั้นไร้ประโยชน์ต่อเขา เขามีขุมทรัพย์สำหรับการบุกผ่านค่ายกล ใช้หินฟ้าสะเทือน ! ” เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษตะโกน เขาสะบัดมือ ทันใดนั้นหินฟ้าสะเทือนด้วยพลังงานอันทรงพลังสองชิ้นก็ก็ปรากฏขึ้น

เจี้ยนเฉินหรี่ตา เขารู้สึกประหลาดใจ เพราะหินฟ้าสะเทือนที่อยู่ในมือของเจ้าศาลาเปล่งพลังที่ไม่น้อยไปกว่าเซียนจักรพรรดิ

เจี้ยนเฉินได้รับหินฟ้าสะเทือนหลายชิ้นจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ แต่ชิ้นที่ทรงพลังที่สุดที่เขาได้รับนั้นอยู่ที่ระดับ 16 ดาวเท่านั้น เขาไม่ได้รับอะไรที่สูงไปกว่านั้น ส่วนหินฟ้าสะเทือนทั้งสองที่สั่นคลอนในมือของเจ้านายของโถงนั้นทรงพลังมาก มันคือระดับ 17 หรือ 18 ดาว

เจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษรู้สึกปวดใจเมื่อเขาดึงหินฟ้าสะเทือนทั้งสองชิ้นออกมา หินฟ้าสะเทือนที่ทรงพลังเช่นนี้ได้หายไปเป็นเวลาหลายหมื่นปีแล้ว หินฟ้าสะเทือนของเขาถูกส่งต่อให้กับเจ้าศาลาเมื่อหลายหมื่นปีก่อน แต่ละชิ้นมีพลังทำลายล้าง มันอาจสามารถทำให้เซียนจักรพรรดิกลายเป็นชิ้น ๆ ได้ เขาไม่ได้เก็บไว้มากนัก และมันก็จะหายไปหลังจากการใช้งานแต่ละครั้ง

อย่างไรก็ตามเจี้ยนเฉินได้รุดหน้าด้วยความเร็วที่น่าตกใจมากเกินไป ตอนนี้พวกเขาหลุดออกไปแล้ว เจี้ยนเฉินอาจมาเอาชีวิตเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษไม่ช้าก็เร็วถ้าเขาไม่ถูกกำจัด นี่คือสาเหตุที่เจ้าศาลาตัดสินใจทำทุกสิ่งเพื่อกำจัดเจี้ยนเฉิน

พร้อม ๆ กับกระแสลม ยาดริมรีบวิ่งออกไปจากระยะทางหนึ่งหมื่นกิโลเมตรโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเสริมกำลังเจี้ยนเฉินด้วยความตั้งใจสุดพลัง พลังแห่งการมีอยู่ของนางในตอนนี้น่ากลัวจนกลายเป็นสิ่งทำลายล้างทำให้พื้นที่โดยรอบ พื้นที่สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

“เจ้าศาลา ถ้าเจ้าทำให้การฟื้นคืนชีพของฝ่าบาทล้มเหลว ข้าสาบานได้ว่าข้าจะทำให้เจ้าเสียใจไปตลอดชีวิตที่เหลือ” ยาดริมร้องตะโกน เสียงของนางดังสนั่นพอที่จะทำให้แผ่นดินสั่นสะเทือน เสียงดังก้องห่างออกไปหลายหมื่นกิโลเมตร

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset