เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1365: มดที่ถูกบดขยี้ (3)

ตอนที่ 1365: มดที่ถูกบดขยี้ (3)

ยาดริมค่อนข้างตะลึงเมื่อนางจ้องมองเจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์ขณะที่เขานอนอยู่ในซากปรักหักพัง นางสามารถบอกได้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจนไร้ความสามารถ นางรู้สึกตกใจอย่างยิ่งกับสิ่งนี้

นางไม่ได้ทำอะไรเจ้าศาลาเลย

ด้วยแสงสีฟ้า กระบี่ฉิงโซวพุ่งออกมาเป็นแนวแสงหลังจากปิดกั้นการโจมตีของยาดริม มันกลับไปที่หลังของเจี้ยนเฉินในขณะที่เขาบินไปบนกระบี่ฉิงโซว เขาพูดกับยาดริมว่า “เจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาไม่สามารถต้านทานการโจมตีจากเจ้าได้ ไม่อย่างนั้นเจ้าฆ่าเขาแน่”

ยาดริมละสายตาจากเจ้าศาลาวิญญาณสวรรค์และหันไปจ้องกระบี่ฉิงโซวที่ด้านหลังของเจี้ยนเฉิน นางยังคงไม่สามารถลืมความเร็วขั้นสูงของมัน เมื่อมันบินผ่านหรือหยุดการโจมตีที่ทรงพลังจากนางอย่างง่ายดาย

“เจี้ยนเฉิน มันเป็นอาวุธที่เจ้าหลอมขึ้นมาจริง ๆ หรือ ? ” ยาดริมถาม นางพบว่ามันยากมากที่จะเชื่อว่าเจี้ยนเฉินสามารถหลอมกระบี่ที่ทรงพลังเช่นนี้ได้

เจี้ยนเฉินยิ้มบาง ๆ “ข้าแค่มีส่วนในการหลอมกระบี่ขึ้นมาเท่านั้น มีคนที่ยอดเยี่ยมคนอื่นที่ช่วยข้าหลอมกระบี่ซึ่งตอนนั้นข้าเองก็ทำหน้าที่เป็นเพียงผู้ช่วย อย่างไรก็ตามกระบี่ของข้าก็ไม่สามารถเทียบอาวุธของฝ่าบาทได้ เจ้าศาลา ท่านเชื่อในสิ่งที่ข้าพูดก่อนหน้านี้หรือไม่ ? การสังหารเจ้าศาลาทั้งสองคนจะไม่ยากเลยหากมีกระบี่ทั้งสองเล่มนี้”

ยาดริมจ้องมองไปที่ภูเขาอีกลูกใกล้ ๆ และเห็นเจ้าศาลาเทพเจ้าอสรพิษซึ่งกำลังนอนจมกองเลือด เจี้ยนเฉินวางเขาไว้ที่นั่น เขาจ้องท้องฟ้าอย่างไร้จุดหมายด้วยสายตาที่สิ้นหวัง

ยาดริมถอนหายใจ นางมองเจี้ยนเฉินด้วยสายตาสายตาที่ผสมกับอารมณ์หลากหลาย เมื่อนึกย้อนกลับไป เจี้ยนเฉินยังคงเป็นเซียนผู้คุมกฎที่อ่อนแอในสายตาของนาง สำหรับนาง เขาไม่ต่างจากมด แต่ผ่านไปไม่นาน เขาก็เติบโตขึ้นถึงระดับที่ทำให้นางตกใจ

ยาดริมรู้ว่านางไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเจี้ยนเฉิน อย่างน้อยที่สุดนางก็ไม่สามารถทำร้ายเซียนจักรพรรดิทั้งสองได้อย่างง่ายดายเหมือนกับเจี้ยนเฉิน

“เขายิ่งน่ากลัวมากขึ้นด้วยอาวุธทรงพลัง อาจมีเพียงคนที่แซงหน้าเซียนจักรพรรดิที่สามารถยับยั้งเจี้ยนเฉินไว้ได้” ยาดริมคิดอย่างหม่นหมอง นางอดไม่ได้ที่จะคิดถึงวิธีที่นางต้องฝึกฝนหลายพันปีเพื่อที่จะได้แข็งแกร่ง ในขณะที่เจี้ยนเฉินมีพลังมากขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่ทศวรรษ สิ่งนี้รบกวนจิตใจของนางมาก

” ปัจจุบันโลกของเราเผชิญกับการคุกคามของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง หากเรามีกำลังไม่พอ มันอาจจะเป็นจุดสิ้นสุดของโลกเมื่อโลกอื่นโจมตีเรา เราต้องการความแข็งแกร่ง เจ้าศาลา ข้ารู้สึกว่าเราไม่ควรฆ่าพวกเขาสองคนในตอนนี้ เพราะเซียนจักรพรรดินั้นหายากเกินไป พลังของเราเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งโดยมีเซียนจักรพรรดิยืนเคียงข้างเรา ท่านคิดอย่างไร ? ฝ่าบาทด้วย ? ” เจี้ยนเฉินถาม เขามีเรื่องบาดหมางกับเจ้าศาลาทั้งสองคนก็จริง แต่ในช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนนี้ เขายินดีที่จะกำจัดภัยคุกคามของโลกอื่นมากกว่าที่จะจัดการกับความไม่ลงรอยกันของตัวเอง

ยาดริมนำตรีศูลของนางออกไปและพลังแห่งการมีอยู่รอบตัวนางก็ค่อย ๆ หายไป หลังจากคิดเงียบ ๆ ครู่หนึ่งนางจึงพยักหน้า “เจ้าพูดถูก โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งทรงพลังมากเกินไป หากเราไม่ร่วมมือกันตอนนี้ เราจะถึงจุดสิ้นสุดแน่นอน เราจะไม่เอาชีวิตของพวกเขาในตอนนี้ แต่วาระสุดท้ายของพวกเขาจะต้องถูกฝ่าบาทตัดสิน”

หลังจากนั้นยาดริมได้พาเจ้าศาลาสองคนมารวมกันก่อนที่จะผนึกกำลังด้วยทักษะลับเพื่อป้องกันพวกเขาจากการหลบหนีหากพวกเขาฟื้นตัว

เจี้ยนเฉินยึดเอาแหวนมิติไปอย่างไร้ความปราณี เขาพบสิ่งของมีค่าจำนวนมากในนั้นและสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาได้รับคือหินฟ้าสะเทือน 8 ชิ้นซึ่งมากพอที่จะทำร้ายเซียนจักรพรรดิ

จากนั้นไม่นาน ข่าวการพ่ายแพ้ของเจ้าศาลาทั้งสองต่อยาดริมและเจี้ยนเฉินก็แพร่กระจายไปทั่ว มันทำให้เกิดความโกลาหลอีกครั้ง หลายคนตระหนักว่าความสมดุลของอาณาจักรแห่งท้องทะเล ซึ่งสมดุลมาหลายปีกำลังจะเปลี่ยนไป

ทั้งสถานะและชื่อเสียงของเผ่าเต่าพุ่งสูงขึ้นหลังจากการต่อสู้ มันเพียงพอที่จะทำให้ทุกคนกลัวพวกเขา แม้ว่าจะมีคนไม่มากนักที่มองเห็นความแข็งแกร่งของเผ่าเต่าด้วยความสำคัญ แต่พวกเขาก็จะไม่ล้มลงตราบใดที่จักรพรรดิของพวกเขาปรากฏตัว เผ่าเต่าจะสามารถยืนอยู่ที่จุดสูงสุดของอาณาจักรแห่งท้องทะเลได้ตลอดไป และจะกลายเป็นกลุ่มที่ยอดเยี่ยมเท่าเทียมกับศาลาทั้งสาม

จอมยุทธ์ทั้งหมดจากศาลาวิญญาณสวรรค์กลับมาอย่างเศร้าโศกหลังจากที่จักรพรรดิของพวกเขาถูกจับ หลายคนเชื่อว่าศาลาวิญญาณสวรรค์นั้นพังทลายลงอย่างหมดจด โดยแยกออกจากกลุ่มในระหว่างการเดินทางกลับ พวกเขาแยกทางออกมาเองและแยกตัวออกจากศาลาวิญญาณสวรรค์อย่างถาวร

ข่าวการจับตัวเจ้าศาลาทั้งสองกระจายไปทั่วอาณาจักรแห่งท้องทะเลดั่งเช่นไฟป่าที่ลุกลาม มันทำให้ทุกคนตกใจ

บรรพชนของชนของเผ่าคาเลอร์เหน็ดเหนื่อยกับความกังวลอย่างมาก ลูกสาวของเขา ไคยะ ได้รับวิธีการบ่มเพาะของจักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปดจากผู้คุมกฎเผ่าเต่าและยังคงเก็บตัวฝึกฝนตลอดเวลา ความแข็งแกร่งของนางเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งเป็นสิ่งที่บรรพชนควรมีความสุขเพราะเขาเป็นพ่อของนาง อย่างไรก็ตามเขารู้สึกหมดหนทางเพราะไคยะขอสิ่งของที่แพงเกินไปกับเขา นางต้องการเหรียญผลึกจำนวนมาก เขาใช้วิธีการต่าง ๆ ในการถ่ายโอนเหรียญผลึกส่วนใหญ่ที่ควรจะไปหาคนอื่นในเผ่าให้กับนาง แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะสนองความต้องการของนาง เขาจึงวิตกกังวลอย่างมากกับเรื่องนี้

ชนเผ่าของเขาเป็นเพียงเผ่าขนาดกลาง พวกเขาไม่ได้ร่ำรวย พวกเขามีเหมืองผลึกระดับต่ำ และจำนวนที่พวกเขาเก็บเกี่ยวได้ในปีนั้นก็มีไม่มาก มันเพียงพอแค่สนับสนุนการบ่มเพาะของกลุ่มคนสำคัญ โดยทั่วไปไคยะก็ใช้ไปส่วนใหญ่ของผลผลิตเมื่อนางบ่มเพาะ เหรียญผลึกลงไปอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง มันนำไปสู่ความขัดแย้งรอบ ๆ เผ่า ดังนั้นหัวหน้าจึงรู้สึกกดดันเช่นกัน

“ข้าหวังว่าสหายรักของข้าจะไม่ทำให้ข้าผิดหวัง ข้าหวังว่าพวกเขาจะช่วยเหลือข้าและช่วยให้ลูกสาวของข้าขึ้นมามีอำนาจ” หัวหน้าคิดในใจ ตอนนี้เขาทำได้แค่วางความหวังทั้งหมดไว้กับสหายรัก

ในขณะนี้มียามเข้ามาในห้อง เขารายงานว่า “ท่านหัวหน้า หัวหน้าเผ่าไทท์ ,เผ่าเฮอมัน, เผ่ากระบี่ทอง, ตระกูลดาการ์และตระกูลทิงเว่ย ขอเข้าเยี่ยม”

หัวหน้ารู้สึกดีใจ เขาบอกว่า “ให้พวกเขาเข้ามาเร็ว ไม่เป็นไร จริง ๆ แล้วข้าคิดว่าข้าควรไปรับพวกเขาเอง ข้าไม่ได้เจอพวกเขามาหลายปีแล้ว”

หัวหน้าเผ่าคาเลอร์สนทนาอย่างมีความสุขกับสหายเก่าของเขาในห้อง ครั้งหนึ่งเขาเคยท่องไปในอาณาจักรแห่งท้องทะเลกับสหายเหล่านี้ พวกเขากรีดเลือดสาบานร่วมกันและผ่านทุกข์ผ่านสุขกันมามากมาย มิตรภาพของพวกเขาลึกซึ้งมาก และพวกเขาทั้งหมดก็กลายเป็นผู้นำของกลุ่มขนาดใหญ่

“สหายเฒ่า ข้าหมดทางเลือกซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมข้าจึงเชิญพวกเจ้ามาที่นี่ในวันนี้ ลูกสาวของข้าเพิ่งได้รับวิธีการฝึกฝนที่น่าประทับใจและนางก็ได้ทุ่มเทความพยายามทั้งหมดกับมัน เมื่อนางทำสำเร็จ นางจะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิและจะมีอำนาจปกครองสูงสุด” หัวหน้ากล่าว

ทุกคนที่อยู่ในห้องประหลาดใจเมื่อพวกเขาได้ยิน ความสนใจของพวกเขาพองโตในทันที พวกเขารีบถามว่า”ไคเทียน มันเป็นการบ่มเพาะที่ทรงพลังเพียงใด ? มันจะทรงพลังขนาดนั้นได้อย่างไร ? การเข้าถึงระดับของเซียนจักรพรรดิไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้เพียงแค่ใช้วิธีการบ่มเพาะระดับสูงเท่านั้น” พวกเขาเป็นเซียนผู้คุมกฎ ดังนั้นพวกเขาจึงรู้ว่าการเพิ่มความแข็งแกร่งไม่ได้ขึ้นอยู่กับวิธีการบ่มเพาะเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้มันยังต้องการระดับความเข้าใจส่วนตัวรวมถึงความเข้าใจในความลึกลับของโลก

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset