เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1373: กลับไปที่เมืองอัคนี

ตอนที่ 1373: กลับไปที่เมืองอัคนี

ชนเผ่าคาเลอร์ลดน้อยลงและแทบไม่มีเปลวไฟเลย พื้นดินถูกเผาเป็นสีดำสนิทโดยมีซากสีดำบางส่วนกระจัดกระจายอยู่รอบ ๆ

ท่ามกลางซากปรักหักพัง ซากศพชนเผ่าคาเลอร์ถูกล้างผลาญมอดไหม้ไปหลายวันก่อน ซากปรักหักพังแน่นิ่งโดยไม่มีร่องรอยของชีวิต เสียงครวญครางของลมพัดขี้เถ้าจากพื้นดินขึ้นมา มันเป็นภาพที่น่าสลด

กระบี่จือหยิงกระพริบด้วยแสงสีม่วง มันถูกห่อหุ้มด้วยปราณกระบี่สีม่วงหนาแน่น ซึ่งทำให้มองเห็นได้เพียงร่างสีม่วง มันลอยลงมาอย่างช้า ๆ ภายใต้การควบคุมของเจี้ยนเฉิน มันหยุดอยู่เหนือพื้นดิน 20 เมตร

เจี้ยนเฉินจับมือหวงหลวนอย่างนุ่มนวลในขณะที่เขามองดูซากปรักหักพัง เขายังคงนิ่งเงียบตลอดการสังเกต เขายังจำได้อย่างชัดเจนว่าภูมิภาคนี้มีความคึกคักอย่างมากตอนที่เขาได้ให้วิธีการบ่มเพาะจักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปดกับไคยะ อย่างไรก็ตามชนเผ่าที่เจริญรุ่งเรืองก็ไม่มีให้เห็นในตอนนี้ มันกลายเป็นซากปรักหักพังที่น่าหดหู่

“เฮ้อ” เจี้ยนเฉินหายใจเข้าลึก ๆ หลังจากผ่านไปนาน เขามอบวิธีการบ่มเพาะแก่ไคยะเพื่อขอบคุณนางสำหรับความช่วยเหลือ และเพราะเขาพบผู้สืบทอดจักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปด ดังนั้นไคยะจะกลายเป็นจักรพรรดิของแผ่นดินทั้งแปดคนที่สอง แต่ตอนนี้ …..

“ข้าสงสัยว่าไคยะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่” เจี้ยนเฉินคิด เขาไม่ได้รู้สึกเศร้าใจ นี่คือโลกที่คนที่อ่อนแอเป็นเหยื่อของคนที่แข็งแกร่ง โศกนาฏกรรมเช่นเผ่าคาเลอร์เกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งในอาณาจักรทะเลและทวีปเทียนหยวน

“เฉิน สหายของเจ้าอยู่ที่นี่หรือไม่ ? ” หวงหลวนมองไปรอบ ๆ และหันมามองเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินกล่าวว่า” สิ่งนี้เคยเป็นบ้านของสหายของข้า ข้าไม่เคยคาดคิดว่าชนเผ่านี้จะเผชิญกับการทำลายล้าง ข้าก็สงสัยว่าสหายของข้ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่” หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินก็ขยายการรับรู้ทางวิญญาณของเขาอย่างหนักเท่าที่จะทำได้และห่อหุ้มเกือบสามแสนกิโลเมตร เขาค้นหาอย่างถี่ถ้วนสุดความสามารถ แต่ท้ายที่สุดเขาก็ไม่พบไคยะ

ไปกันเถอะ ! เจี้ยนเฉินหยุดค้นหาและออกไปพร้อมหวงหลวน เขาบินไปยังทวีปเทียนหยวน

เจี้ยนเฉินบินข้ามมหาสมุทรรอบทวีปเทียนหยวนกับหวงหลวนและมาถึงอาณาจักรมังกรไฟ ซึ่งเป็นหนึ่งในแปดอาณาจักรที่ยิ่งใหม่ เขาตรงไปยังพระราชวัง

อาณาจักรมังกรไฟไม่อ่อนแอกว่าอาณาจักรฉินหวง พวกเขายังมีเซียนผู้คุมกฎ 4 คน พวกเขาคือผู้พิทักษ์จักรพรรดิทั้งสี่

การมาถึงอย่างฉับพลันของเจี้ยนเฉินทำให้ผู้คนในพระราชวังตกตะลึงอย่างมาก ราชาและผู้พิทักษ์จักรพรรดิทั้งสี่ออกมาต้อนรับด้วยตัวเอง พวกเขามีท่าทางนอบน้อมและหวาดกลัวอย่างมากแม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะอยู่ในระดับที่เหนือกว่า พวกเขาพูดจาอย่างสุภาพและกลัวว่าจะหายใจดังเกินไป

เจี้ยนเฉินกล่าวถึงความตั้งใจของเขาอย่างตรงไปตรงมา เขาต้องการยืมประตูมิติเพื่อกลับไปที่เมืองอัคนี ตอนนี้เขาได้สร้างกระบี่ม่วงฟ้าขึ้นมาและสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วโดยการขี่มัน แต่ระยะห่างจากทะเลไปยังเมืองอัคนีก็มีหลายล้านกิโลเมตรหรือมากกว่านั้น การใช้ประตูมิติจะทำให้การเดินทางเร็วขึ้นกว่าเดิม

ราชาและผู้พิทักษ์จักรพรรดิไม่มีข้อขัดแย้งอะไรกับคำขอของเจี้ยนเฉิน พวกเขาเปิดใช้ประตูมิติให้เขาเป็นการส่วนตัว ส่งเขาไปอย่างสุภาพ

ในขณะที่เจี้ยนเฉินและหวงหลวนหายตัวไปในประตูมิติ ราชาและผู้พิทักษ์จักรพรรดิก็ปลดปล่อยความโล่งใจออกมาทันที เจี้ยนเฉินไม่ได้กดดันพวกเขาเลย แต่พวกเขารู้สึกเหมือนถูกผลักตกเหวเมื่อพวกเขาอยู่ตรงหน้าเขา มันเป็นแรงกดดันทางจิตวิทยา

“ผู้พิทักษ์จักรพรรดิ เจี้ยนเฉินได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิจริงหรือไม่ ? ถ้าเขาเป็นเซียนจักรพรรดิ ทำไมเขายังต้องยืมประตูมิติ ? ” ราชาปาดเหงื่อจากหน้าผากขณะที่เขาถามผู้พิทักษ์จักรพรรดิทั้งสี่คน

ผู้พิทักษ์จักรพรรดิใช้เวลาในความคิดเงียบ ๆ และไม่ตอบสนองทันที หนึ่งในสี่เริ่มพูดอย่างมั่นใจในเวลาไม่นาน “ข้ามีสหายเก่าที่ฝึกบ่มเพาะในเขตภูเขาไฟทางตะวันตก ข้าได้รับข้อมูลที่ชัดเจนว่าเจี้ยนเฉินได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิ เมื่อรวมกับกระบี่ทั้งสองของเขา แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ล้มเขาไม่ได้ เจี้ยนเฉินใช้การโจมตีเพียงครั้งเดียวเพื่อกำจัดเซียนจักรพรรดิ 2 คนจากทวีปสัตว์เทวะและขับไล่มารราคะ เจี้ยนเฉินในตอนนี้มีพลังมากกว่าเซียนจักรพรรดิทั่วไป อย่างไรก็ตามข้าก็ยังคิดไม่ออกว่าทำไมเขาต้องยืมประตูมิติ”

ราชาอ้าปากค้าง เขาเริ่มหวาดกลัวกับความจริงที่ว่าเจี้ยนเฉินสามารถเอาชนะเซียนจักรพรรดิสองคนด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว ซึ่งสิ่งนี้ทำให้หัวใจของเขาเกือบจะหยุดเต้น

อย่างไรก็ตามจากนั้นเขาก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากเมื่อเขาคิดว่าเขาได้ใกล้ชิดกับจอมยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมใกล้ ๆ เช่นนี้ เขาออกคำสั่งทันทีว่า “รีบปล่อยข่าวออกไปว่าเซียนจักรพรรดิเจี้ยนเฉินเพิ่งมาเยือนอาณาจักรของเรา..” ราชาประกาศข่าวการมาเยือนของเขาในทันที ตอนนี้เจี้ยนเฉินได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิที่แข็งแกร่งที่สุดของทวีปเทียนหยวน การมาเยือนของเขาเป็นการส่วนตัวครั้งนี้ทำให้อาณาจักรได้รับเกียรติอย่างยิ่ง มันสามารถยกสถานะและชื่อเสียงของพวกเขาได้

ห่างจากเมืองอัคนี 20 กิโลเมตร มิติมีการบิดเบี้ยวอย่างรุนแรงก่อนที่จะเปิดออกทำให้เกิดสีสันในประตูมิติ

ประตูมิติหายไปอย่างช้า ๆ หลังจากเจี้ยนเฉินและหวงหลวนก้าวออกมา ทุกอย่างกลับไปเป็นเช่นเดิมอย่างรวดเร็ว

เจี้ยนเฉินลอยขึ้นไปในอากาศ 10 เมตรในขณะที่เขาจ้องมองเมืองในระยะไกล กำแพงเป็นสีดำสนิท ทำให้ดูเหมือนสัตว์ร้ายตัวใหญ่กำลังนอนหลับอยู่ กำแพงให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่

ม่านพลังสีทองถูกขยายไปทั่วทั้งเมืองล้อมรอบสถานที่ทั้งหมด วิธีเดียวที่จะเข้าไปในสถานที่คือผ่านประตูเมือง

เจี้ยนเฉินหรี่ตาลงเมื่อเขาเห็นม่านพลังสีทอง สายตาของเขาคมชัดอย่างมากในชั่วขณะเหมือนกระบี่ที่ถูกดึงออกมาสองเล่ม ดวงตาของเขาส่องแสงสุกใส

นี่เป็นเพราะเขารู้สึกตกใจกับพลังงานจากม่านพลัง พลังงานมีสมรรถภาพสูงมากและมันเกินกว่าพลังของเซียนจักรพรรดิอย่างสิ้นเชิง

“จอมยุทธ์ระดับขอบเขตดั้งเดิม ใครกันที่ได้ฝึกฝนบ่มเพาะจนมาถึงระดับนี้ นอกเสียจากผู้พิทักษ์ซุยแห่งศาลาเทพธิดาน้ำแข็งและเสี่ยวหลิง และพวกเขายังสร้างม่านพลังที่ทรงพลังเช่นนี้รอบเมือง ? ” เจี้ยนเฉินสงสัยอย่างมาก เขาบินไปที่เมืองพร้อมหวงหลวน

ตอนนี้ไป๋เหลียนและโหยวเยว่ได้รวมตัวกันรอบโต๊ะขณะที่พวกเขาสอนเด็กผู้ชายตัวอ้วนขาว ดูเหมือนเขาจะอายุเพียงสามหรือสี่ปีเท่านั้น

เด็กชายน่ารักมาก เขาสวมเสื้อผ้าสีทองและไม่มีผม ดวงตาขนาดใหญ่ของเขาสว่างไสวขณะที่เขากระพริบตาอย่างไร้เดียงสา อย่างไรก็ตามสีหน้าของเขาบ่งบอกถึงความขยันหมั่นเพียร

“เสี่ยวจิน บอกข้ามาว่าคำนี้คืออะไร” โหยวเยว่ถามเด็กชายด้วยรอยยิ้มขณะที่นางถือกระดาษแผ่นหนึ่ง

“สวรรค์” เด็กชายตอบด้วยเสียงที่น่ารัก

“แล้วคำนี้ล่ะ ? ” ไป๋เหลียนถามเด็กชายต่อว่ามีคำอะไรอยู่บนแผ่นกระดาษ

“โลก” เด็กชายตอบถูกต้อง

“เสี่ยวจินเป็นเด็กที่ชาญฉลาดและมีความทรงจำเป็นเลิศ อีกไม่นานเสี่ยวจินจะรู้ทุกอย่าง” ไป๋เหลียนหัวเราะคิกคัก สายตาของนางที่มีต่อเด็กชายเต็มไปด้วยความรัก

ในขณะนี้ไป๋ไฮเดินเข้าไปในห้องในชุดขาว เขาดึงเสี่ยวจินออกไปและหัวเราะเบา ๆ “เสี่ยวจิน ในวันข้างหน้าเจ้าจะมีเวลาอีกมากในการเรียนรู้วิธีการอ่าน มากับข้าก่อนสิ ข้าจะสอนวิธีใช้พลังงานแบบใหม่ให้กับเจ้า”

ม่านพลังที่เจ้าสร้างขึ้นนั้นมีพลังมากแต่ก็ยังมีข้อบกพร่องมากมาย ม่านพลังของเมืองทหารรับจ้างทำให้พลังงานของมันจมลงสู่พื้น มันทำให้ดินแข็งเหมือนเหล็ก มากับปู่ ปู่จะสอนวิธีใหม่ในการใช้พลังงาน”

เด็กชายไม่ได้ต่อต้านเลยในขณะที่เขาไป๋ไฮนำตัวเขาไป มีเพียงโหยวเยว่และไป๋เหลียนที่ทำเสียงไม่พอใจ

เจ้ารู้อะไร ? มีเวลาอีกมากในการเรียนรู้วิธีอ่านในอนาคต สิ่งสำคัญที่สุดคือการทำให้เมืองอัคนีแข็งแกร่งเหมือนเหล็กและทำให้เสี่ยวจินคุ้นเคยกับความสามารถของเขาให้ดีขึ้น” ไป๋ไฮพูดอย่างจริงจัง เขาเพิกเฉยต่อการคัดค้านของเด็กสาวสองคนในขณะที่เขาพาเสี่ยวจินไป

แต่ในเวลานี้ดูเหมือนเสี่ยวจินจะรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง เขามองไปที่ประตูเมืองก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นแสงสีทอง เขาหายไปภายในพริบตา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset