เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1399: ประวัติศาตร์ที่ถูกลบ

ตอนที่ 1399: ประวัติศาตร์ที่ถูกลบ

“ย้อนกลับไปเมื่อพวกเรา 10 คนมายังโลกนี้ ผนึกนั้นมีมานานหลายปีแล้ว หลายปีมาแล้วและผนึกคงอยู่ มันเป็นการหยุดผู้คนทั้งหมดของโลกนี้ไม่ให้ไปถึงขอบเขตดั้งเดิม ข้าสงสัยว่าใครเป็นคนสร้างมันและความตั้งใจของพวกเขาคืออะไร มันเป็นเพราะผนึกนี้ที่ทำให้กุยไฮ่ยี่เต่าและข้ายังคงอยู่ที่ขั้นสูงสุดของเซียนจักรพรรดิและไม่สามารถไปถึงขอบเขตดั้งเดิมได้” หยางลี่อธิบายอย่างไร้ความหวัง

เจี้ยนเฉินเริ่มสงสัยมากขึ้น เขากล่าวว่า “เนื่องจากท่านบอกว่าไม่มีใครสามารถเข้าถึงขอบเขตดั้งเดิมในโลกนี้ได้ ทำไมสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่ถึงปรากฏขึ้นในสมัยโบราณ และเหตุใดจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมจึงปรากฏขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในเหมืองโลหะผสมใกล้เมืองอัคนี ? ”

“ไม่มีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมก่อนที่เราจะเริ่มต้นการเกิดใหม่ เราเรียนรู้เกี่ยวกับสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่ตั้งแต่สมัยโบราณหลังจากกลับชาติมาเกิดใหม่เท่านั้น เราไม่ทราบรายละเอียดที่แน่นอนเกี่ยวกับทั้งสี่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามเราเคยไปเยี่ยมตระกูลของเราหลังจากฟื้นความทรงจำของเราเพื่อค้นหาเอกสารสำคัญของพวกเขาและสำรวจทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในสมัยโบราณ นอกเหนือจากเทพเจ้าสงครามเอ่อหยิน ในบรรดาสุดยอดจอมยุทธทั้งสี่แล้วยังไม่มีบันทึกเกี่ยวกับพยัคฆ์ปีกเทวะ, โมเทียนหยุน, หรือเทพเจ้าแห่งท้องทะเลเลย ตามบันทึกโบราณ โมเทียนหยุน, พยัคฆ์ปีกเทวะและเทพเจ้าแห่งท้องทะเลดูเหมือนว่าจู่ ๆ ก็ปรากฏตัวออกมาจากที่ไหนก็ไม่รู้ ไม่มีบันทึกการเติบโตของพวกเขาเลย พวกเขาปรากฏตัวพร้อมกับความแข็งแกร่งในขอบเขตดั้งเดิม” หยางลี่กล่าวด้วยอารมณ์ที่หนักอึ้ง

“บางทีพวกเขาทั้งสามอาจไม่ได้มาจากโลกนี้เหมือนกันและมาจากโลกที่เหนือกว่า ? ” เจี้ยนเฉินประหลาดใจ อย่างไรก็ตามเขายืนยันได้แล้วว่าโมเทียนหยุนมาจากโลกอื่น เขาไม่ได้รู้อะไรมากมายเกี่ยวกับพยัคฆ์ปีกเทวะตั้งแต่สมัยโบราณ

“นั่นเป็นไปได้น้อยมาก” กุยไฮ่ยี่เต่าส่ายหน้า หลังจากช่วงเวลาแห่งความเงียบงัน เขาพูดว่า “ในโลกที่ถูกผนึกนี้ มีเพียง 3 วิธีเท่านั้นที่จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมจะปรากฏขึ้น วิธีแรกคือคนที่แข็งแกร่งกว่าคนที่ปิดผนึกผนึกไว้ในตอนแรกลงมายังโลก จากนั้นเขาก็จะสามารถเพิกเฉยต่อผนึกได้ได้โดยตรง วิธีที่สองจะต้องเกิดมาในฐานะจิตวิญญาณของโลก จิตวิญญาณเหล่านี้มีความแข็งแกร่งของขอบเขตดั้งเดิมทันทีที่เกิด มี 2 คนปรากฏตัวแล้วหนึ่งคนจากเมืองทหารรับจ้างและอีกคนเป็นเด็กชายสวมเสื้อผ้าสีทองที่ติดตามเจ้า วิธีที่สามรวมถึงการมีชีวิตอยู่เช่นเทพเจ้าสงครามของร้อยเผ่าพันธุ์ เทพเจ้าสงครามเกิดมาจากโลกและทรงพลังอย่างยิ่ง มันคือการมีชีวิตอยู่อย่างสูงสุด การเป็นที่รู้จักในฐานะเผ่าพันธุ์ของพระเจ้าในโลกแห่งเซียน ผนึกอาจมีประสิทธิภาพแต่ไม่เพียงพอที่จะจำกัดพลังนั้น”

“ความเป็นไปได้ของวิธีแรกควรตัดทิ้งไปได้เลยและวิธีที่สามก็ไม่น่าจะเป็นไปได้เช่นกันเพราะมีเผ่าพันธุ์น้อยมากที่เกิดจากโลกเช่นเทพเจ้าสงคราม ดังนั้นวิธีที่สองจึงสองจึงน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด”

“เหตุใดคนผู้หนึ่งจึงต้องปิดผนึกเพื่อห้ามไม่ให้ผู้คนไปถึงขอบเขตดั้งเดิม” เจี้ยนเฉินพูดพึมพำ เขาไม่สามารถเข้าใจเหตุผลได้ไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม เขามีความคิดที่คลุมเครืออยู่แล้วว่าคนผู้นั้นเป็นใคร สำหรับเขา ไม่มีบุคคลอื่นใดที่มีพลังมากไปกว่าผู้พิทักษ์ซุยผู้ลึกลับแห่งศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติก

“เหตุผลที่แท้จริงว่าทำไมจอมยุทธ์ลึกลับถึงปิดผนึก อาจจะเป็นการขัดขวางไม่ให้ผู้คนเข้าสู่โลกแห่งเซียน เมื่อเรามาถึงที่นี่เป็นครั้งแรก เราค้นพบร่องรอยบางอย่างจากยุคโบราณยิ่งกว่าที่เรามา เรามั่นใจว่ามีจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมหลายคนในยุคนั้น แต่พวกเขาทั้งหมดก็หายไปด้วยเหตุผลบางอย่าง เมื่อเราค้นพบร่องรอยเหล่านี้ เรามีคนที่มาจากตระกูลใหญ่ใช้ทักษะลับเพื่อดูที่มาของร่องรอย เขาค้นหาเมื่อเวลาผ่านไปและค้นพบข่าวที่น่าตกใจในตอนท้าย จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิมจากยุคโบราณยิ่งกว่าทั้งหมดเสียชีวิตเนื่องจากเหตุผลบางอย่าง แต่มันไม่ใช่แค่พวกเขา เซียนจักรพรรดิหลายคนก็ตายเช่นกัน ร่องรอยเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกคนแอบลบไปผ่านทักษะที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นเหตุให้ไม่มีข่าวปรากฏขึ้น” กุยไฮ่ยี่เต่าเคร่งเครียดมาก ข่าวชิ้นนี้น่ากลัวอย่างยิ่งสำหรับพวกเขาเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าหายนะจากยุคโบราณจะเกิดขึ้นในยุคนี้หรือไม่

เจี้ยนเฉินประหลาดใจ ข่าวน่าตกใจมากเกินไป เขาไม่เคยคิดว่าโลกจะประสบกับหายนะเช่นนี้ก่อนที่ตระกูลผู้พิทักษ์จะเกิดขึ้น มันทำให้เขาตัวสั่น

“นางทำเช่นนั้นได้จริงหรือ ? ” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะนึกถึงผู้พิทักษ์ซุยแห่งศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติก ต้นกำเนิดของนางเป็นปริศนาและอย่างน้อยนางก็เป็นจอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม ซึ่งอาจเป็นมากกว่านั้น ในขณะเดียวกัน ไม่มีใครรู้ว่าเมื่อไหร่กันที่ศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์กติกปรากฎตัวบนทุ่งน้ำแข็งทางทิศเหนือ.

“ท่านปู่ทวด, ท่านผู้อาวุโส ท่านรู้เกี่ยวกับศาลาเทพธิดาแห่งน้ำแข็งอาร์กติกหรือไม่ ? ” เจี้ยนเฉินลังเลก่อนที่จะตัดสินใจถามผู้อาวุโส ท้ายที่สุด พวกเขาทั้งสองรู้ดีอยู่แล้ว

หยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าต่างก็เปลี่ยนสายตาของพวกเขาไปที่ทิศทางของทะเลลึกทางตอนเหนือ

พวกเขาอยู่ที่จุดเหนือสุดของทวีปเทียนหยวน ข้างหน้าคือทะเลทางเหนือ และลึกลงไปในทะเลก็มีทุ่งน้ำแข็งซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอาร์ติก

หยางลี่และกุยไฮ่ยี่เต่าจ้องมองลึกลงไปถึงทะเลทางเหนือไกลและยังคงนิ่งเงียบ

หลังจากนั้นชั่วครู่หยางลี่ก็ค่อย ๆ พูดว่า “เรารู้เกี่ยวกับการมีอยู่ของความลึกลับในทุ่งน้ำแข็งในเวลานั้น พวกเรา 10 คนเคยพยายามสำรวจสถานที่นั้น แต่เราไม่สามารถไปไกลได้ สถานที่นั้นเย็นยะเยือกอย่างน่ากลัว แม้กระทั่งในสภาพสูงสุดของเรา เราก็ยังคงลงเอยกลายเป็นรูปปั้นน้ำแข็งจากความเย็น เป็นผลให้เราต้องวางมือจากเรื่องนี้และไม่เคยก้าวเท้าไปที่นั่นอีกเลย อย่างไรก็ตามทุ่งน้ำแข็งได้ถูกระบุว่าเป็นเขตต้องห้าม ไม่มีใครรู้ความลับภายใน เฉพาะตอนที่เราตื่นขึ้นมาในชีวิตนี้เราจึงเรียนรู้ความลับ จริง ๆ แล้วมีโถงศักดิ์สิทธิ์ลึกลับซ่อนอยู่ที่นั่น

“และในขณะที่เรากลับชาติมาเกิด จอมยุทธ์ลึกลับก็กลับมาอีกครั้ง คราวนี้เขาทำมากกว่าเดิม เขาปิดผนึกพลังงานดั้งเดิมไว้ในจักรวาล ทำให้พลังงานดั้งเดิมในทวีปเทียนหยวนเบาบางลงเรื่อย ๆ ก่อนที่จะหายไปทั้งหมดอย่างสิ้นซาก เขาได้ทำลายบัญญัติของโลก ทำให้การตัดผ่านเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นสำหรับผู้คน แทบจะไม่มีความหวังที่จะได้เป็นเซียนจักรพรรดิเช่นกัน” กุยไฮ่ยี่เต่ากล่าวอย่างไม่พอใจ เขาทั้งรู้สึกกลัวและเกลียดชังจอมยุทธ์ลึกลับคนนี้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset