เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1413: เมืองล่มสลาย

ตอนที่ 1413: เมืองล่มสลาย

สัตว์อสูรระดับเจ็ดทั้งสองแห่งเมืองเมฆาล่องในร่างมนุษย์บ่มเพาะกันอยู่ในชั้นใต้ดินที่เงียบสงบ พวกเขาตื่นจากการบ่มเพาะทันทีเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับเมือง พวกเขาออกจากที่ตั้งใต้ดินอย่างฉับพลันและปรากฏตัวเงียบ ๆ บนท้องฟ้า

สัตว์อสูรระดับ 7 นั้นเทียบเท่ากับเซียนผู้คุมกฎในทวีปเทียนหยวน แม้แต่ในทวีปสัตว์เทวะ พวกเขาก็เป็นจอมยุทธ์มีฝีมือที่สามารถครองทั้งภูมิภาค ดังนั้นสัตว์อสูรระดับ 7 ทั้งสองจึงเป็นเหมือนเทพผู้พิทักษ์เมือง สัตว์อสูรที่น่ากลัวหลายตัวสงบลงเมื่อเห็นทั้งสองปรากฏตัว

สัตว์อสูรที่แข็งแกร่งที่สุดในเมืองอยู่ในระดับ 6 เท่านั้น ดังนั้นพวกเขาจึงชื่นชมและไว้วางใจสัตว์อสูรระดับ 7 จากส่วนลึกของจิตใจ แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกได้ว่าอสรพิษทองริ้วเงินที่ผลิตละอองพิษนั้นไม่ธรรมดา แต่อสรพิษก็ไม่ได้มาในรูปแบบมนุษย์ ดังนั้นสัตว์อสูรจึงเชื่อว่าอสรพิษไม่ใช่ระดับ 7 มีเพียงแค่พิษของมันที่มีศักยภาพ

มันเป็นผลให้สัตว์อสูรสองสามตัวหยุดและหลบหนีเมื่อสัตว์อสูรระดับ 7 ทั้งสองตัวปรากฏ สัตว์อสูรหยุดอยู่ในระยะไกล และเชื่อว่าจอมยุทธ์ระดับ 7 ทั้งสองจะสามารถสังหารคู่ต่อสู้ได้อย่างง่ายดาย

“สัตว์ร้ายแห่งยุคโบราณ อสรพิษทองริ้วเงิน ! ” ดวงตาของสัตว์อสูรระดับ 7 ทั้งสองจับจ้องไปที่อสรพิษทองตัวโต ดวงตาของพวกเขาหรี่แคบลงโดยไม่สามารถตรวจจับได้ในขณะที่พวกเขาอุทานออกมาเบา ๆ ในเวลาเดียวกัน

สัตว์อสูรแห่งยุคโบราณมีสถานะที่ไม่ธรรมดาในทวีปนี้ พวกเขามักจะแสดงถึงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและความแข็งแกร่งที่หาที่เปรียบมิได้ ไม่มีใครเป็นคู่ต่อสู้ที่เท่าเทียมในระดับการบ่มเพาะเดียวกัน และพวกเขายังมีพลังที่จะท้าทายผู้ที่แข็งแกร่งกว่าตัวเอง

มีสัตว์อสูรนับไม่ถ้วนในทวีปสัตว์เทวะ แต่สัตว์อสูรแห่งยุคโบราณนั้นมีอยู่เพียงในตำนาน โดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ การปรากฏตัวของสัตว์โบราณทุกครั้งจะทำให้ทวีปสั่นสะเทือน นี่เป็นเพราะสัตว์อสูรเหล่านี้จะสามารถไปถึงระดับ 8 ได้หากเติบโตอย่างเต็มที่ แม้จะมีโอกาสเล็กน้อยที่จะไปถึงระดับ 9. สัตว์อสูรเหล่านั้นจะอยู่ยงคงกระพันในระดับการบ่มเพาะของตัวเองและมีเพียงสัตว์อสูรแห่งยุคโบราณอีกตัวเท่านั้นที่สามารถคุกคามมันได้

อย่างไรก็ตามสายตาของชายชราทั้งสองเริ่มเต็มไปด้วยความโลภ มันเป็นผลให้สายตาที่พวกเขามองอสรพิษตัวใหญ่เปลี่ยนไป พวกเขาโดยมองดูอสรพิษราวกับว่ามันไม่ใช่อสรพิษทองริ้วเงินที่มีพิษ แต่เป็นสมบัติอันล้ำค่า

“ถ้าข้าสังหารอสรพิษทองริ้วเงินตัวนี้และกินเนื้อ, ดื่มเลือดของมัน, และกลืนกินแกนอสูรของมัน ข้าจะมีโอกาสที่ดีมากในการกลายพันธุ์ ข้าอาจได้มีพลังมากขึ้น มันจะนำไปสู่อนาคตที่ยิ่งใหญ่กว่าสำหรับข้า” ณ เวลานี้ ความคิดคล้าย ๆ กันก็วนเวียนในหัวของสัตว์อสูรทั้งสอง การหายใจของพวกเขาแข็งขึ้นมากทันทีที่พวกเขาคิคว่าพวกเขามีโอกาสดีที่จะกลายพันธุ์

สัตว์อสูรทั้งสองพุ่งไปพร้อมกันโดยไม่พูดอะไรมาก ดวงตาของพวกเขาถูกเผาด้วยความความปรารถนา พวกเขาต้องการสังหารอสรพิษทองริ้วเงินในระยะเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ชายอาวุโสสองคนปรากฏตัวต่อหน้าอสรพิษอย่างเงียบ ๆ หลังจากไตร่ตรองพวกเขาก็ใช้พลังมิติเพื่อแช่แข็งพื้นที่แถวนั้นอย่างรวดเร็วเพื่อทำให้อสรพิษหยุดเคลื่อนไหว หลังจากนั้นมือของพวกเขาก็กลายเป็นกรงเล็บ ซึ่งกวาดไปทางหัวของอสรพิษภายในพริบตา พวกเขาพยายามฆ่าอสรพิษด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เห็นได้ชัดว่าอสรพิษก็คือนูบิส นูบิสไม่ได้เปิดเผยตัวตนของเขาและไม่ได้ปรากฏตัวในรูปแบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นสาเหตุที่สัตว์อสูรทั้งสองระดับ 7 ล้มเหลวในการมองเห็นพลังที่แท้จริงของเขาที่ถูกระงับ พวกเขาปฏิบัติต่อเขาในฐานะสัตว์อสูรระดับ 6

นูบิสหัวเราะเยาะพวกเขา เขาสะบัดตัวเล็กน้อย ร่างกายอันยาวของเขาก็ทำให้พื้นที่ที่ถูกแช่แข็งแตกสลายทันที มันไม่สามารถหยุดเขาได้เลย หลังจากนั้น ร่างยาวของเขาก็ขยับ เขาเลื้อยไปอย่างรวดเร็วมาก เขารัดตัวสัตว์อสูรระดับ 7 ที่อ่อนแอกว่าในแสงแวววาวสีทอง สัตว์อสูรไม่ทันตอบสนอง หลังจากนั้นเขาก็อ้าปากแล้วกัดสัตว์อสูรอีก เสียงแตกหักดังขึ้น แขนของสัตว์อสูรถูกนูบิสกัดจนขาด

สัตว์อสูรระดับ 7 ขั้นสูงส่งเสียงฮึดฮัดด้วยความเจ็บปวด ใบหน้าของเขาซีดเซียวทันทีขณะที่เขาถอยกลับด้วยความเร็วราวกับสายฟ้าอย่างไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง สายตาที่เขามองไปยังนูบิสเต็มไปด้วยความตกใจ

เลือดของแขนข้างที่ขาดไปกลายเป็นสีดำคล้ำอย่างรวดเร็ว นูบิสไม่เพียงกัดแขนของเขาเท่านั้น,เขายังฉีดพิษเข้าไปในร่างกายอีกด้วย พิษทำให้สัตว์อสูรตัวสั่น

” จ…เจ้าไม่ใช่สัตว์อสูรระดับ 6 แต่เป็นสัตว์อสูรระดับ 7 และยังเป็นขั้นสูงสุดของระดับ 7 ! ” สัตว์อสูรส่งเสียงร้องออกมา ทันใดนั้นเขาก็เข้าใจว่าอสรพิษข้างหน้าเขาไม่ได้อ่อนแออย่างที่เขาจินตนาการไว้ พลังของเขาเป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถจัดการ

นูบิสยิ้ม เขาไม่ได้แปลงเป็นร่างมนุษย์ แต่เขาพูดภาษามนุษย์ว่า “เจ้าพูดถูก ข้าคือนูบิสผู้ยิ่งใหญ่ ข้าเคยเป็นสัตว์อสูรระดับ 6 เมื่อนานมาแล้ว น่าเสียดายที่เจ้ามารู้ตอนนี้มันก็สายเกินไปเสียแล้ว

ใบหน้าของสัตว์อสูรระดับ 7 ขั้นสูงเปลี่ยนไปอย่างมาก เขารีบระงับพิษภายในตัวเขาทันที,เขาทิ้งเมืองที่เฝ้าดูมาหลายปีและหนีไป

นูบิสไม่ได้ไล่ตามเขา เขาจ้องมองสัตว์อสูรอีกตัวที่เขารัดไว้อย่างเย็นชาและร่างของเขาก็ตึงตัวทันที การบิดเหมือนเครื่องบดเนื้อ สัตว์อสูรระดับ 7 ถูกบีบรัดอย่างรุนแรง กระดูกของเขาแตกหัก

.

ปัง ! ทันใดนั้น หัวของสัตว์อสูรระเบิดและวิญญาณของเขาก็โผล่ออกมา เขาตื่นตระหนกจนพยายามตะเกียกตะกายบินหนี

แต่แสงสีทองประกายก็ส่องแสงก่อที่เขาจะหนีให้ห่างไปไกล นูบิสตวัดหางผ่านอากาศจากระยะไกล ตามเขาไปทันจนกระชากวิญญาณของเขาออกมาภายในพริบตา วิญญาณถูกจับและกระจัดกระจายไป เขาหมดลมหายใจทันที

ละอองพิษได้ปกคลุมส่วนหนึ่งของเมืองไปแล้ว มันขยายตัวมากยิ่งขึ้นภายใต้สายลมเล็กน้อย สัตว์อสูรต่างยืนอยู่ที่นั่นอย่างตกตะลึงเมื่อจ้องมองไปที่ท้องฟ้า สัตว์อสูรระดับ 7 อันทรงพลังทั้งสองได้ถูกโจมตีจนต้องถอยหลังกลับอย่างรวดเร็ว หนึ่งในนั้นหนีไปทันขณะที่อีกตัวหนึ่งเสียชีวิต สัตว์อสูรทั้งหมดในเมืองประหลาดใจอย่างมาก

ทันใดนั้นเสียงคำรามที่เต็มไปด้วยความหวาดกลัวก็ดังขึ้น สัตว์อสูรที่มีรูปร่างเหมือนแมวยาว 3 เมตรปกคลุมด้วยเกล็ดร้องเสียงดังและหลบหนีออกไปไกลอย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้

สัตว์อสูรในเมืองทั้งหมดรู้สึกตัว ทั้งหมดหนีเอาชีวิตรอด เร่งความเร็วให้ถึงขีดจำกัด ฝีเท้าหนักดังขึ้นจากด้านล่าง

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เมืองนี้ไม่มีอีกต่อไปแล้ว สถานที่นี้จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของดินแดนอันกว้างใหญ่ของข้า จำชื่อของข้าไว้ ! ข้าคือสัตว์อสูรแห่งยุคโบราณ อสรพิษทองริ้วเงิน นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ ! ” นูบิสไม่ได้ตามล่าพวกสัตว์อสูร เขาหัวเราะเสียงดังบนท้องฟ้า เขายังคงอยู่ในรูปของอสรพิษและไม่ได้กลายเป็นมนุษย์

“นั่นคือสัตว์อสูรแห่งยุคโบราณ สัตว์อสูรแห่งยุคโบราณจริง ๆ ด้วย..”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset