เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1416: ระดับ 9 !

ตอนที่ 1416: ระดับ 9 !

ชายชราที่สวมเสื้อสีทองนั้นดีใจเหลือล้น ดวงตาของเขามอดไหม้ด้วยความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่ไหลทะลักเข้ามาในตัวเขา ระดับ 9 คือจุดดึงดูด

เมื่อเขาไปถึงระดับ 9 เขาจะเป็นเหมือนเซียนจักรพรรดิในทวีปเทียนหยวน เขาจะยืนอยู่เหนือผู้คนมากมาย แม้กระทั่งทั่วทั้งทวีปสัตว์เทวะก็มีสัตว์อสูรระดับ 9 เพียง 3 ตัวเท่านั้น พวกเขาทุกคนปกครองทั้งภูมิภาคของทวีปอย่างมีเกียรติและเป็นที่เคารพนับถือ

ที่สำคัญกว่านั้น ชายชราที่สวมคลุมสีทองเกือบจะสิ้นอายุขัยหกพันปีแล้ว หากเขาไม่ตัดผ่าน เขาจะไม่เหลือเวลามากนัก ดังนั้นระดับ 9 จึงมีแรงดึงดูดอย่างมากสำหรับเขา เขากลายเป็นจอมยุทธที่ได้รับความนิยมอันดับสี่ของทวีป และยังเป็นตัวแทนของการต่อลมหายใจเพิ่มอีกสี่พันปีเช่นกัน

หลังจากนั้นชายชราที่สวมเสื้อคลุมสีทองก็ได้เรียนรู้ตำแหน่งที่แน่นอนของอสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ขั้นสุดจากชายชราผอม หลังจากนั้นเขาจึงออกไปทางประตูมิติทันที

ห่างออกไป 10 ล้านกิโลเมตร นูบิสยังคงแกล้งหลบหนี ทุกครั้งที่จอมยุทธ์ที่ทรงพลังอยู่ข้างหลังเขาและกำลังจะตามเขาทัน เขามักจะกระพริบด้วยแสงสีทองและระเบิดด้วยความเร็ว พุ่งออกไปในระยะไกลในอัตราที่ไม่น่าเชื่อและทะยานออกห่างผู้คนที่อยู่ข้างหลังเขาภายในพริบตา ความเร็วของเขาทำให้จอมยุทธ์ระดับ 8 กำหมัดด้วยความโกรธ แต่พวกเขาก็ไม่มีทางเลือกอื่น

ระหว่างทาง นูบิสมักจะหยุดชั่วคราวและก่อให้เกิดความโกลาหลหากเขาเจอกลุ่มที่มีจอมยุทธ์ระดับ 8 ราวกับว่าเขากลัวว่าจะมีสัตว์อสูรระดับ 8 ไม่เพียงพอข้างหลังเขา สิ่งนี้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นจาก 5 ไปเป็น 8

“ทำไมเราจึงตามอสรพิษทองริ้วเงินไม่ทันซักที ? เขาใช้ทักษะลับนับครั้งไม่ถ้วนตลอดทาง แต่ดูเหมือนเขาจะไม่แสดงอาการเหนื่อยล้าเลย เขายังคงเต็มไปด้วยพลัง ทักษะลับที่เขาใช้ไม่ได้ทำให้เขาได้รับอันตรายหรืออ่อนเพลียเลยหรือ ? ” ความคิดคล้าย ๆ กันนี้เกิดขึ้นในใจของจอมยุทธ์ระดับ 8 หลายครั้ง ทั้งแปดใช้ทุกอย่างที่มีทุกวิธีที่สามารถทำให้คู่ต่อสู้หยุดเคลื่อนไหวตลอดทาง แต่ความสามารถที่สามารถหยุดจอมยุทธ์ในระดับเดียวกันได้ชั่วคราวนั้นไม่ได้มีผลกระทบใด ๆ ต่ออสรพิษระดับ 7 ขั้นสูงสุดเลย

อสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ไล่จับได้ยากมาก สัตว์อสูรระดับ 8 อยากจะหยุดไล่ล่าเขา อย่างไรก็ตาม เมื่อใดก็ตามที่พวกเขาคิดเกี่ยวกับวิธีที่นูบิสตัวร้ายใช้พิษของเขาในการโจมตีเผ่าโดยไม่มีเหตุผล พวกเขากัดฟันอีกครั้งทันทีและดวงตาของพวกเขาก็แดงก่ำด้วยความโกรธ พวกเขาติดตามนูบิสไปอย่างไม่ยอมเลิกรา

“เมื่อข้าจับมันได้ ข้าจะถลกหนัง, กินเนื้อ,แล้วดื่มเลือดของมัน..”

“แล้วถ้าเขาเป็นสัตว์ร้ายแห่งยุคโบราณล่ะ ? ถ้าข้าจับเขาได้ ข้าจะทำให้เขาต้องร้องขอความตาย …

“ให้ตายสิ เห็นได้ชัดว่าอสรพิษทองริ้วเงินอยู่ในระดับ 7 เท่านั้น แต่เขาทำให้เราปั่นป่วนอย่างไม่เกรงกลัว สิ่งนี้ผิดปกติ อสรพิษตัวนี้มีแผนร้ายอะไร ? และเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของเขาบางทีเขาอาจไม่ใช่สัตว์อสูรระดับ 7 เหมือนที่แสดงให้เราเห็น บางทีเขาอาจไปถึงระดับ 8 นานมาแล้ว” ไม่มีสัตว์อสูรระดับ 8 ตัวใดที่โง่เขลา พวกเขาคงค้นพบบางสิ่งบางอย่างในไม่ช้า แต่พวกเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ในการไล่ตาม

“ฮ่าฮ่าฮ่า ตอนนี้ข้าได้สร้างความวุ่นวายอย่างมาก การที่จอมยุทธ์ระดับ 8 ทั้งแปดไล่ตามสัตว์อสูรแห่งยุคโบราณระดับ 7 จะทำให้เกิดความปั่นป่วนในทวีปสัตว์เทวะ ข่าวนี้จะแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วเท่าที่ทำได้ ข้าสงสัยว่าอสรพิษแก่ตัวนั้นได้รับข่าวหรือไม่” นูบิสคิด ดูเหมือนว่าเขาจะหมดหวัง แต่เขาก็ไม่ได้มองดูสัตว์อสูรระดับ 8 ที่อยู่ข้างหลังเขาเลย เขามุ่งไปข้างหน้าโดยไม่มีทิศทางใด ๆ วิ่งไปทุกที่ที่มีเมืองหรือชนเผ่า ตราบใดที่มีกลุ่มสัตว์อสูรจำนวนมาก

“บ้าจริง ถ้าหากอสรพิษแก่นั้นปลีกตัวอย่างสันโดษและไม่ได้รับข่าว ข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ ต้องทำแบบนี้ต่อไปหรือ ? ” นูบิสคิดว่ามันเป็นไปได้มาก หลังจากนั้น เขาก็เริ่มปวดหัวขึ้นมาทันที

แต่ในขณะนั้น,มิติที่ห่างจากเขาหลายสิบกิโลเมตรเริ่มบิดเบี้ยวอย่างรุนแรง ประตูมิติก่อตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ร่างจะปรากฏตัวอย่างชัดเจน พลังแห่งการมีอยู่ที่มีพลังรั่วไหลออกมา ทำให้มิติห่างที่ออกไปหลายร้อยกิโลเมตรกระเพื่อมพลังงานของโลก ซึ่งดูเหมือนจะหยุดเคลื่อนไหว

พลังแห่งการมีอยู่ที่ทรงพลังอย่างมากทำให้สัตว์อสูรระดับ 8 ทั้งแปดรวมถึงนูบิสเคลื่อนไหวช้าลงทันที

ประกายแห่งความสนใจเปล่งประกายผ่านสายตาของนูบิส ทันใดนั้นเขาก็หันหน้าไปทางประตูมิติที่ห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตรและชะลอความเร็วลง

สัตว์อสูรระดับ 8 ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดต่างตกตะลึงและหยุดไล่ตาม พวกเขาจ้องมองไปที่ประตูมิติ พลังแห่งการมีอยู่นั้นมีพลังมากเกินไป พวกเขารู้สึกเหมือนว่าพวกเขากำลังแบกภูเขาลูกโตไว้บนหลัง เมื่อพลังแห่งการมีอยู่นั้นปกคลุมพวกเขาทำให้ร่างกายของพวกเขาหนักขึ้น แม้แต่พื้นที่รอบ ๆ พวกเขาดูเหมือนจะถูกกดดันจากพลังแห่งการมีอยู่นั้น ทำให้รู้สึกเหมือนดินเหนียวซึ่งเคลื่อนไหวได้อย่างยากลำบาก

“ระดับ 8 ขั้นสูง นี่คือจอมยุทธ์ระดับ 8 ขั้นสูงสุด ! ” ชายร่างสูงสี่เมตรร้องออกมา เขากลายเป็นคนเคร่งเครียดมาก เขาคือหมีขาวตัวใหญ่ที่นูบิสยั่วยุ

ทันทีที่เขาพูดจบ ชายชราผมสีทองสวมเสื้อคลุมสีทองก็ค่อย ๆ ก้าวออกมาจากประตูมิติ เขาปรากฎตัวขึ้นในสายตาที่เย็นชาและไร้ความปรานีราวกับว่าเขาเป็นเจ้านายที่ยืนอยู่ในสวรรค์และปกครองเหนือชีวิต

อย่างไรก็ตามชายชรามีสถานะนั้นในทวีปสัตว์เทวะอย่างแท้จริง เขาเป็นสัตว์อสูรแห่งยุคโบราณและได้มาถึงระดับสูงสุดของเซียนราชา นอกเหนือจากจอมยุทธ์ระดับ 9 ทั้งสามแล้วก็ยังไม่มีใครสามารถเอาชนะเขาได้

ช่วงเวลาที่นูบิสเห็นชายชรา เขาก็รู้สึกดีใจทันที ดวงตาของเขาถูกเผาด้วยความปรารถนาราวกับว่าชายชราไม่ใช่จอมยุทธ์ระดับ 8 แต่เป็นสมบัติที่เปล่งประกาย

ในขณะเดียวกัน ชายชราก็สามารถเห็นนูบิสได้ไกลหลายสิบกิโลเมตร ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยแสงเดียวกันกับสายตาของนูบิส

ชายชราก้าวไปเพียงก้าวเดียว มิติรอบ ๆ ตัวเขากระเพื่อมและเขาก็หายไปทันที เมื่อเขาปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง เขาก็อยู่ห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตรเข้าไปใกล้นูบิสมากขึ้น เขามองดูนูบิสอย่างตะกละตะกลามขณะที่เขาพูดด้วยความตื่นเต้น “ข่าวลือคือเรื่องจริง มันคืออสรพิษทองริ้วเงินระดับ 7 ขั้นสูง ขอบคุณสวรรค์ที่เข้าข้างข้า ! ”

สัตว์อสูรระดับแปดทั้งแปดนั้นหยุดค่อนข้างไกล พวกเขามองชายชราที่สวมเสื้อสีทองด้วยความกลัวและให้ความเคารพ แม้ว่าพวกเขาจะเกลียดชังนูบิสและถูกล่อลวงให้ฆ่านูบิสทันทีเนื่องจากเขาหยุดหนี พวกเขาจึงไม่กล้าที่จะก้าวไปข้างหน้า

อสรพิษทองริ้วเงินที่ยาวหลายพันเมตรหายไปจากท้องฟ้า แทนที่ด้วยร่างมนุษย์ของนูบิส เขากลับมาเป็นชายหนุ่มรูปงามที่มีเสื้อคลุมสีทอง เขาจ้องมองชายชราในขณะที่สายตาของเขาเต็มไปด้วยด้วยความหิวกระหาย ริมฝีปากของเขาขดเป็นรอยยิ้มที่ชั่วร้าย

“ไอ้แก่ ข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ ในที่สุดก็ล่อลวงเจ้าให้ออกมาได้ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าความแข็งแกร่งของเจ้าจะยอดเยี่ยมขนาดนี้ เจ้ามาถึงจุดสูงสุดของระดับ 8 และอยู่ห่างจากระดับ 9 เพียงไม่กี่ก้าว” นูบิสเยาะเย้ย

ด้วยเหตุนี้ จอมยุทธ์ระดับ 8 ทั้งแปดที่หยุดอยู่ไกลจึงแสดงความรู้สึกที่แตกต่างกัน พวกเขาจ้องนูบิสด้วยความประหลาดใจ ไม่มีใครคิดว่านูบิสจะยั่วยุพวกเขาให้สร้างความวุ่นวายเพื่อที่จะล่อลวงจอมยุทธ์ระดับ 8 ชายแก่คนนี้ให้ออกมา

ชายชราที่สวมเสื้อคลุมสีทองพูดจาเย้ยหยัน “เจ้าหนูน้อย เจ้าคิดผิดแล้ว. เจ้าอาจซ่อนความแข็งแกร่งของเจ้าโดยวางตัวเป็นระดับ 7 แม้ว่าจริง ๆ แล้วเจ้าเป็นระดับ 8 แต่ข้ามาถึงระดับ 8 นานแล้วและตอนนี้ยืนอยู่ที่ขั้นสูงสุดของระดับที่ 8 เจ้าไม่มีความสามารถที่จะหลบหนีมือของข้าไปได้เลย”

นูบิสหัวเราะดังและจ้องชายชราราวกับว่าเขากำลังมองดูเรื่องตลก เขาพูดว่า, “ไอ้แก่ ใครบอกว่าข้า นูบิสผู้ยิ่งใหญ่ จำเป็นต้องหนี ฝ่ายที่ต้องหนีก็คือเจ้า” ชายชราที่สวมเสื้อสีทองพูดจาเย้ยหยัน พลังแห่งการมีอยู่อันยิ่งใหญ่ทำให้พื้นที่รอบ ๆ สั่นสะเทือนมันส่องมาจากนูบิสทันที่ที่เขาพูดจบ

พลังแห่งการมีอยู่นั้นแข็งแกร่งกว่าของชายชราเสื้อคลุมสีทองมาก ทันทีที่พลังแห่งการมีอยู่ปรากฏตัว พื้นดินด้านล่างก็ถูกกดลงและแตก ภายใต้พลังแห่งการมีอยู่ของเขา พืชและต้นไม้ทั้งหมดที่อยู่รอบ ๆ ก็ถูกบดขยี้เป็นฝุ่น

จอมยุทธ์ระดับ 8 ทั้งแปดเผยให้เห็นการแสดงออกที่แย่กว่านั้น ในเวลานั้น สายตาของพวกเขาเต็มไปด้วยความตกใจ พวกเขาทั้งหมดจ้องมองนูบิสด้วยร่างกายที่สั่นกลัว พวกเขาหวาดกลัวอย่างมาก

“ระดับ 9 เขาคือระดับ 9 จริง ๆ เราได้ไล่ล่าจอมยุทธ์ระดับ 9 มาตลอดทาง” จอมยุทธ์ระดับ 8 ทั้งแปดนึกในใจ หัวใจของพวกเขาสั่นเทาและดูเหมือนว่าพวกเขาจะรู้สึกถึงการไหลเวียนของเลือดในทิศทางตรงกันข้าม พวกเขายังคิดว่านี่คือความตาย

ชายชราสูญเสียความสงบและการวางมาดก่อนหน้านี้ เขาจ้องมองนูบิสด้วยความไม่เชื่อขณะที่ร้องออกมาว่า, เจ้าเป็นระดับ 9 จริง ๆ !

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset