เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1424 – มรดกของเทพเจ้าสัตว์อสูร (3)

ตอนที่ 1424 – มรดกของเทพเจ้าสัตว์อสูร (3)

อาคมเคลื่อนย้ายนั้นมีขนาดใหญ่มาก มันกว้าง 50 เมตรและถูกสลักลงบนพื้น ดูเหมือนมันลึกลับมาก แม้ว่าจะไม่ได้เปิดใช้งาน แต่ดูเหมือนว่ามันจะหมุนอย่างต่อเนื่อง หากมีใครให้ความสนใจกับมัน พวกเขาจะรู้สึกถึงแรงฉับพลันจากการก่อตัวขึ้นมาที่วิญญาณราวกับว่าพวกเขากำลังจะถูกดูดเข้าไปในอาคม

เจี้ยนเฉินตรวจสอบการก่อตัวในบางครั้งและค่อย ๆ กลายเป็นความเคร่งเครียด เขาเคยเห็นการส่งตัวทางไกลก่อนหน้านี้และได้รับมาอันหนึ่งจากโถงศักดิ์สิทธิ์ของนิกายใต้พิภพ อย่างไรก็ตาม อาคมเคลื่อนย้ายทางไกลทั้งหมดที่เขาเคยเห็นในอดีตนั้นไม่ได้มีความลึกลับเหมือนที่อยู่ในหอคอยสัตว์เทวะ

แม้แต่เจี้ยนเฉินก็รู้สึกเวียนหัวถ้าเขาจ้องที่ค่ายกลนานเกินไป เขารู้สึกตกใจอย่างยิ่งกับความจริงข้อนี้

ท้ายที่สุดแล้ว วิญญาณของเขามีพลังมากกว่าที่เคยเป็นมาในอดีต แต่มันก็ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะค้นพบความลึกลับของอาคมเคลื่อนย้ายทางไกล นี่อาจหมายความว่าคุณภาพของอาคมเคลื่อนย้ายทางไกลนั้นมากอย่างไม่น่าเชื่อ

“ดูเหมือนว่านี่คืออาคมเคลื่อนย้ายที่นำไปสู่ชั้น 99 ข้าได้เรียนรู้เกี่ยวกับการมีอยู่ของอาคมนี้จากบันทึกโบราณบางอย่างเท่านั้น นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าได้เห็นมันเช่นกัน” ซ่างเฉียงจ้องมองอาคมตรงหน้าเขาก่อนที่สายตาของเขาส่ออารมณ์

” บันทึกบอกว่ามีค่ายกลสังหารขั้นสูงสุดที่ซ่อนอยู่ในอาคมเคลื่อนย้ายทางไกลซึ่งจะฆ่าบุคคลใด ๆ ที่พยายามจะแตะต้องหรือทำลายมันไม่ว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งขนาดไหนก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะมาถึงจุดสูงสุดในโลกนี้พวกเขาจะไม่สามารถต้านทานการโจมตีแม้แต่เพียงครั้งเดียวจากค่ายกล ซึ่งจะทำให้ตายในทันที ค่ายกลสังหารจะเปิดใช้งานทันทีที่อาคมเคลื่อนย้ายถูกเปิดใช้งาน มีเพียงพยัคฆ์ปีกเทวะเท่านั้นที่สามารถอยู่รอดได้จากค่ายกลสังหาร ซ่างเฉียงกล่าวต่อ เขาจ้องมองค่ายกลด้วยความประหลาดใจและความสงสัย

” จะเกิดอะไรขึ้นหากผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิมเข้าไป ? ” เจี้ยนเฉินถาม

ซ่างเฉียงขมวดคิ้วเล็กน้อยกับสิ่งนั้น หลังจากนั้นสักครู่เขาก็พูดว่า” บันทึกบอกว่าแม้แต่จอมยุทธชั้นยอดของโลกก็จะถูกฆ่าตายในการโจมตีเพียงครั้งเดียว ข้าสงสัยว่ามันหมายถึงเซียนจักรพรรดิหรือขอบเขตดั้งเดิม ถ้ามันรวมขอบเขตดั้งเดิม มันก็น่าจะมีพลังที่น่าเหลือเชื่อในการฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม

นูบิสหัวเราะอย่างไม่เชื่อเมื่อเขาได้ยินอย่างนั้น เขากล่าวว่า “ใครบันทึกข้อมูลนี้ในบันทึกโบราณ ? เขาอธิบายค่ายกลนี้ว่าทรงพลังมากจนสามารถฆ่าสุดยอดจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมได้”

” แน่นอนว่ามันคือพยัคฆ์ปีกเทวะโบราณ”ซ่างเฉียงตอบ

นูบิสตกตะลึงในคำตอบและในทันใดก็กลายเป็นนเคร่งเครียดเป็นอย่างมาก

“ค่ายกลการส่งตัวนี้สามารถใช้งานได้โดยสายเลือดของพยัคฆ์ปีกเทวะ เจี้ยนเฉินโปรดปล่อยให้พยัคฆ์ปีกเทวะออกมา มันสามารถพึ่งพาตัวเองได้เท่านั้นในสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป ไม่มีใครสามารถช่วยได้” ซ่างเฉียงกล่าว เขาเป็นเซียนจักรพรรดิคนเดียวที่ปกป้องเสี่ยวไป๋ในหมู่สามคนจากทวีปนี้

เสือขาวตื่นขึ้นจากการบ่มเพาะเมื่อหลายวันก่อนและรู้จากเจี้ยนเฉินว่าเขากำลังพาเขาไปที่หอคอยสัตว์เทวะเพื่อรับมรดกของเทพเจ้าสัตว์อสูร เป็นผลให้พยัคฆ์ปีกเทวะใช้เวลาไม่กี่วันที่ผ่านมารอข่าวจากเจี้ยนเฉินในวัตถุมิติ

เจี้ยนเฉินติดต่อวิญญาณวัตถุนั้นทันทีเพื่อที่จะปล่อยเสี่ยวไป๋ เจี้ยนเฉินให้เขาอยู่ในวัตถุมิติเพราะเขาต้องการที่จะป้องกันไม่ให้แผนการใด ๆ ที่ไคเซอร์อาจมีการวางกับดักไว้ในหอคอยสัตว์เทวะ

พร้อมกับแสงสีทอง เสือขาวได้ปรากฏตัวในหอคอยสัตว์เทวะ มันสามารถควบคุมขนาดของมันได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นมันจึงเป็นเพียงพยัคฆ์ยาวเพียง 1 เมตรในตอนนี้ มันถูกปกคลุมไปด้วยขนสีขาวราวหิมะซึ่งทำให้แสงสลัวและสีขาวขุ่น ชีพจรพลังงานอันทรงพลังสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจนจากขนของมันทุกเส้นราวกับว่าขนเส้นเดียวในร่างกายสามารถใช้เป็นอาวุธได้อย่างง่ายดาย

ปีกทั้งสองข้างของมันหุบแน่นอยู่ที่ด้านหลัง พวกมันถูกปกคลุมไปด้วยลวดลายที่เรียบง่ายปรากฏเป็นลวดลายที่ธรรมดามาก แต่ก็ดูเหมือนจะซ่อนความลึกลับลึก ๆ ของโลกไว้ภายในพวกมัน

ในครั้งนี้ รัมกุยเนสซึ่งยังคงอยู่อย่างสันโดษมานานหลายปีในมิติววัตถุก็ออกมาเช่นกัน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาความแข็งแกร่งของนางได้เปลี่ยนแปลงอย่างท่วมท้นเช่นกัน นางเคยเป็นสัตว์อสูรระดับ 7 ในอดีต แต่นางมาถึงระดับ 8 แล้วและอยู่ในชั้นสวรรค์ที่ 7

ความแข็งแกร่งของรัมกุยเนส เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างเห็นได้ชัดเพราะชาหยั่งรู้และลูกท้อเมฆม่วง

ซ่างเฉียงรู้ได้อย่างชัดเจนว่านางเป็นมารดาของพยัคฆ์ปีกเทวะ เขาพยักหน้าให้กับนางอย่างอ่อนโยนก่อนจะหันเหความสนใจของเขาออกไปจากนาง เขาจ้องมองไปที่พยัคฆ์ปีกเทวะ

“พวกเราสัตว์อสูรสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้ทันทีที่เมื่อเราไปถึงระดับ 7 เผ่าพันธ์ที่มีเอกลักษณ์บางชนิดไม่จำเป็นต้องไปถึงระดับ 7 เพื่อแปลงร่างเป็นมนุษย์ ข้าไม่เคยคิดเลยว่าจะมีพยัคฆ์ปีกเทวะที่ยังคงอยู่ในรูปสัตว์อสูรแม้จะมาถึงระดับ 8 แล้วก็ตาม บันทึกบอกว่าพยัคฆ์ปีกเทวะโบราณปรากฏตัวต่อหน้าผู้คนในรูปแบบสัตว์อสูรเสมอ นั่นหมายความว่าพยัคฆ์ปีกเทวะไม่สามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์ได้หรือ ? ” ซ่างเฉียงพึมพำกับตัวเอง ความสงสัยและความสับสนปรากฏขึ้นในดวงตาของเขา

พยัคฆ์ขาวจ้องมองที่ค่ายกลส่งตัวทางไกลที่อยู่ตรงหน้าก่อนที่จะมองไปที่เจี้ยนเฉินและรัมกุยเนส การจ้องมองของมันเต็มไปด้วยความเชื่อมั่นและความใกล้ชิด มันไม่ได้เข้าสู่อาคมเคลื่อนย้ายทางไกลทันที

เจี้ยนเฉินลูบขนสีขาวของพยัคฆ์ขาวจนติดเป็นนิสัย สายตาของเขาเปลี่ยนเป็นอ่อนโยน เขาพูดเบา ๆ ” เสี่ยวไป๋ นี่เป็นชะตากรรมของเจ้า มันจะขึ้นอยู่กับเจ้า ดังนั้นจงเดินผ่านการเดินทางที่กำลังจะมาถึง เราไม่สามารถสนับสนุนเจ้าได้เลย ไปและรับมรดกที่เป็นของเจ้า เจ้าจะต้องแก้แค้นให้กับความตายของบิดาของเจ้าด้วยตัวของเจ้าเอง”

“เด็กน้อย ท่านพ่อมองเจ้าอยู่จากบนสวรรค์ เจ้าต้องไม่ทำให้ท่านพ่อผิดหวัง เจ้าต้องได้รับมรดกของเทพเจ้าสัตว์อสูรผู้ยิ่งใหญ่” ดวงตาของรัมกุยเนสเต็มไปด้วยน้ำตาขณะที่นางพูดเสริมด้วยอารมณ์

การจ้องมองของพยัคฆ์ขาวกลายเป็นสิ่งที่ทำให้ตัดสินใจได้ในทันทีเมื่อเห็นน้ำตาที่ไหลในสายตาของมารดา มันส่งเสียงคำรามลึก ๆ หมุนไปรอบ ๆ แล้วเดินไปที่อาคมเคลื่อนย้าย

อาคมเคลื่อนย้ายถูกกระตุ้นโดยเลือดของพยัคฆ์ขาวหยดหนึ่ง ในไม่ช้ามันก็เริ่มเปล่งประกายด้วยแสงสีขาวพราวพันรอบพยัคฆ์ขาว

ในเวลาเดียวกัน ค่ายกลสังหารที่ซ่อนอยู่ภายในนั้นก็ปรากฏตัวขึ้น มันแยกมิติของค่ายกลจากโลกภายนอกและส่งแสงแห่งความตายที่น่าสะพรึงออกมา แสงปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่ของค่ายกล

สีหน้าของเจี้ยนเฉินเปลี่ยนไปอย่างกะทันหันเมื่อแสงแห่งความตายปรากฎขึ้น แสงทำให้เขารู้สึกเหมือนโลกกำลังจะจบลง ในขณะนั้นเขายังรู้สึกว่าถ้าแสงสว่างมันออกมาอยู่ข้างนอกมันก็เพียงพอที่จะทำลายโลกทั้งใบหรือแยกจักรวาลออกเป็นสองส่วน ดูเหมือนว่าทั้งโลกและจักรวาลไม่สามารถต้านทานการโจมตีจากแสงได้แม้แต่เพียงครั้งเดียว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset