เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1458: 7 สีแห่งแก่นวิญญาณ (3)

ตอนที่ 1458: 7 สีแห่งแก่นวิญญาณ (3)

นางฟ้าเฮายู่นั่งลงบนบัลลังที่ท้ายห้อง แม้ว่านางจะเป็นรูปร่างที่ถูกบีบอัดมาจากดวงวิญญาณของนาง แต่นางดูเหมือนตัวเป็น ๆ อยู่ที่นั่นเลย

นางฟ้าเฮายู่ไม่ได้ยืนขึ้นมา ชี้นิ้วออกไป พลังที่ทรงอำนาจไหลพล่านจากโถงศักดิ์สิทธิ์ก่อนที่จะบีบอีดเข้าไปในที่นั่งที่อยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉิน

ที่นั่งเป็นสีขาวและเปล่งแสงพร้อมกับแสงอ่อน ๆ ของดวงจันทร์ มันถูกบีบอัดจากพลังงาน แต่มันจับต้องได้และแข็งเหมือนกับเหล็ก

เจี้ยนเฉินไม่ได้ถอยกลับแต่นั่งลง เขามองอย่างสงบสติไปที่นางฟ้าเฮายู่ที่กำลังนั่งเหนือเขา

“เจี้ยนเฉิน เจ้ารู้หรือไม่ว่าทำไมข้าถึงบอกให้เจ้ามาที่โถงศักดิ์สิทธิ์ของข้า ? ” นางฟ้าเฮายู่ถามตรง ๆ

“ต้องมีบางอย่างที่สำคัญสำหรับท่านที่บอกให้ข้ามาที่นี่ โปรดบอกให้ข้ารู้ด้วยเถิดว่ามันคืออะไร” เจี้ยนเฉิน ตอบ

นางฟ้าเฮายู่จ้องมองไปที่เขาอย่างเงียบ ๆ สักหนึ่งก่อนจะพูดออกไป “เจ้าได้ไปถึงระดับ 8 ของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง ขณะที่มีข่าวลืออยู่เสมอบนทวีปเทียนหยวนว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 สามารถคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนที่ตายจากไปในการเข้าฌาน ทำให้พวกเขาเดินทางกลับมายังโลกได้อีกครั้งหนึ่ง นี่เป็นข่าวลือที่มาจากอดีตกาลและไม่เคยถูกพิสูจน์มาก่อน แม้เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ที่ปรากฏตัวในอดีตกาลก็ล้มเหลวในการทำเช่นนั้น”

เจี้ยนเฉินคิดว่านางฟ้าเฮายู่ไม่เชื่อในข่าวลือ เขาตอบทันที “ท่านพูดถูก อย่างไรก็ตาม เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 สามารถคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนได้จริง ๆ แค่ว่ามันไม่เพียงพอเฉย ๆ พวกมันต้องการทักษะลับที่สัมพันธ์กัน เหมือนกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 7 สามารถกระตุ้นความตายได้ตราบใดที่วิญญาณของพวกเขายังไม่เสียหาย เหตุผลที่ว่าทำไมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ในอดีตกาลไม่สามารถคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนได้ ก็เพราะว่าเขาไม่มีทักษะลับที่สมบูรณ์ มันไม่ใช่ว่าข่าวลือไม่จริง”

นางฟ้าเฮายู่จ้องมองไปที่เจี้ยนเฉิน นางพูดออกมาช้า ๆ ” เจี้ยนเฉิน เจ้าไม่จำเป็นต้องอธิบายสิ่งพวกนั้นกับข้าหรอก แน่นอน ข้ารู้ว่าข่าวลือไม่ใช่เรื่องเท็จ ข้าอาจจะไม่ใช่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง แต่ความเข้าใจของข้าเกี่ยวกับพวกมันเกินกว่าของเจ้าไปไกลแล้ว”

ความสนใจของเจี้ยนเฉินถูกสะกิดเมื่อเขาได้ยินเช่นนั้น สีหน้าของเขาถูกเติมเต็มด้วยความคาดหวังและเขาถามกลับไป “ข้าขอถามว่าทำไมนางฟ้าเฮายู่ถึงได้หยิบประเด็นเรื่องเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ขึ้นมาอย่างฉับพลัน ? ”

“เจี้ยนเฉิน เจ้าควรเดาเหตุผลนั่นสิว่าทำไม ตอนนี้ที่เจ้าไปถึงระดับ 8 แล้ว ข้าได้เรียกเจ้ามาที่นี่เพื่อมอบบางอย่างที่เจ้าต้องการให้” นางฟ้าเฮายู่พูด นางโบกมือของนาง ม้วนทักษะที่นำจากหนังสัตว์บินมาจากส่วนลึกของโถงศักดิ์สิทธิ์และมาถึงต่อหน้าเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินตรวจสอบหนังสัตว์ มันเป็นของสัตว์อสูรระดับ 5 และมีกลิ่นเลือดจาง ๆ ยังคงติดอยู่บนนั้น เขาสามารถบอกได้เลยจากการเห็นเพียงครั้งแรกว่ามันถูกลอกมาจากสัตว์อสูรเมื่อไม่นานมานี้

เจี้ยนเฉินรับม้วนทักษะที่ลอยอยู่ต่อหน้าเขาและเปิดมันออกช้า ๆ พร้อมกับความสงสัยและความคาดหวัง ทันใดนั้น ตัวอักษรยาวเหยียดก็ปรากฏขึ้นตรงหน้าเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินถือม้วนทักษะที่เปิดอยู่ในมือเขาและเริ่มอ่านเนื้อหาข้างในทันที เขาตกใจทันที่หลังจากมองมันครั้งแรก เขาไม่สามารถระงับความตื่นเต้นและความดีใจของเขาได้

“นะ นี่มันคือวิธีในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนนี่ และมันสมบูรณ์ด้วย ! ” เจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะร้องออกมาดังพร้อมกับความไม่อยากจะเชื่อไหลเข้าไปในหน้าของเขา

แม้แต่เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จากอดีตกาลก็ไม่ได้ครอบครองทักษะลับนี้ในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียน ทั้งหมดที่เขามีครอบครองคือฉบับคัดลอกที่ไม่สมบูรณ์ ขณะที่นางฟ้าเฮายู่ ผู้ที่เกิดหลังจากยุคอดีตกาลได้ครอบครองทักาะที่สมบูรณ์ที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในอดีตกาล มันเป็นไปไม่ได้สำหรับเขาที่จะไม่ตกใจบ้าง

” ถูกต้อง นี่คือทักษะลับที่เผยวิธีการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียน อย่างไรก็ตาม มันเป็นมีประโยชน์สำหรับบางคนเท่านั้น” นางฟ้าเฮายู่ถอนหายใจ

“นางฟ้าเฮายู่ ข้าขอถามท่านได้หรือไม่ว่าท่านไปได้ทักษะลับนี้มาจากไหน ? ” เจี้ยนเฉินถาม

“เจี้ยนเฉิน เจ้ารู้อยู่แล้วว่าข้าไม่ได้มาจากโลกนี้และได้เกิดใหม่จากโลกเซียน พ่อของข้าเป็นจอมยุทธแห่งโถงเทพจันทรา และมีราชาเทพธาตุแสงอยู่คนหนึ่งในโถงเทพจันทรา นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมความเข้าใจของข้าเกี่ยวกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงถึงมากกว่าเจ้ามาก แม้ข้าจะไม่ใช่ก็เถอะ”

“เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ครอบครองความสามารถในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียน แต่กระบวนการคืนชีพไม่สมบูรณ์เหมือนกับข่าวลือบนทวีปเทียนหยวน เจ้าจะรู้เหตุผลนั่นในไม่นานนี้”

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้วเล็ก ๆ เขาพบว่าสิ่งที่นางฟ้าเฮายู่เพิ่งพูดกับเขานั้นค่อนข้างสับสน มันมีบางอย่างที่ลึกลับซ่อนอยู่ในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนงั้นเหรือ ?

“เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงไม่ได้อ่อนแอเหมือนกับที่เจ้าจินตนาการพวกเขาไว้ พลังของพวกเขาจะแสดงให้เห็นต่อมา ในโลกเซียนนั้น มีผู้คนเพียงน้อยนิดที่สามารถต่อกรกับเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงได้ ถ้าพวกเขาครอบครองการฝึกฝนระดับเหมือนกัน เจี้ยนเฉิน เนื่องจากเจ้าได้ไปถึงระดับ 8 เรียบร้อยแล้ว เจ้าต้องบีบอัดแก่นวิญญาณ อย่างไรก็ตาม แก่นวิญญาณจะเป็นเพียงแค่รูปแบบแรกของมัน ทันทีที่เข้าไปถึงระดับ 9 แก่นวิญญาณของเจ้าจะไปถึงความสำเร็จและบานออกเหมือนกับดอกไม้ 7 สี เจ้าจะสามารถบีบอัดพลังของวิญญาณเจ้าได้ในตอนนั้น และทันทีที่เจ้ามีความสามารถนี้ เจ้าจะมีพลังเหนือโลก ในตอนนั้น เจ้าจะกลายเป็นจอมยุทธที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก จากสิ่งที่เกิดขึ้น ห้ามละทิ้งการฝึกฝนในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนกับผู้ฝึกฝนร่างบรรพกาลในระดับเดียวกัน แต่มันไม่ได้อ่อนแอกว่าเลย” นางฟ้าเฮายู่อธิบายด้วยน้ำเสียงเข้มงวด

เจี้ยนเฉินเซถอยหลังกลับมาเมื่อเขาได้ยินเช่นนั้น เขาไม่เคยจินตนาการมาก่อนเลยว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงแท้จริงแล้วจะแข็งแกร่งขนาดนี้ อย่างไรก็ตาม เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 7 ไม่มีแม้แต่พลังที่จะปกป้องตัวเองจากนักสู้

” ตอนนี้เจ้าได้รับทักษะลับในการคืนชีพเจ้าองอาวะเซียนแล้ว เจ้าควรไปทำสิ่งที่เจ้าจำเป็นต้องทำเสียเถิด แต่การคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 นั้นยังคงค่อนข้างลำบาก จากผลลัพธ์แล้ว มันดีที่สุดถ้าเจ้าเพิ่มความสามารถของตัวเองในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง ถ้าเจ้าสามารถทำให้แก่นวิญญาณของเจ้าสมบูรณ์ได้และไปถึงระดับ 9 กระบวนการคืนชีพก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายกว่านี้มาก”

“ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ นางฟ้าเฮายู่ ข้าจะตอบแทนความใจดีของท่านหลายเท่าแน่นอนในภายภาคหน้า” เจี้ยนเฉินโค้งคำนับให้กับนางฟ้าเฮายู่ก่อนจะออกไปจากโถงศักดิ์สิทธิ์

เจี้ยนเฉินประกาศสถานะของเขาทันทีในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 หลังจากกลับไปที่จวนเจ้าเมือง ในขณะเดียวกัน เขาเริ่มรวบรวมยุทธภัณฑ์ผู้คุมกฎ ยุทธภัณฑ์ราชา และยุทธภัณฑ์จักรพรรดิจากทุกที่เพื่อที่ว่าเขาจะสามารถเตรียมตัวการคืนชีพของจอมยุทธต่าง ๆ ได้ ซึ่งให้พวกเขามาช่วยปกป้องโลก

ในขณะเดียวกัน เจี้ยนเฉิน รู้สึกสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับความลึกลับที่ไม่รู้ที่ซ่อนอยู่ภายใต้กระบวนการคืนชีพนี้

“อะไรนะ ! ผู้เชี่ยวชาญมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เจี้ยนเฉิน ผู้มีอำนาจสูงสุด จริง ๆ แล้วเขาก็เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ด้วยงั้นเหรอ”

“นี่เป็นไปไม่ได้ ทั่วทั้งประวัติศาสตร์ ไม่มีใครที่สามารถเป็นทั้งนักสู้และเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงได้”

“ไม่เพียงแต่เจี้ยนเฉินจะก้าวข้ามผ่านเซียนจักรพรรดิได้แล้ว แต่เขายังไปถึงระดับ 8 ในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงอีกด้วย นะ นี่มันจริงหรือไม่ ? ”

ทั่วทั้งทวีปอยู่ในความโกลาหลทันทีเมื่อข่าวได้ถูกประกาศออกไป พวกเขาทั้งหมดตะลึงกับตัวตนของเจี้ยนเฉิน ในฐานะเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 อย่างไรก็ตาม เซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 ก็หายากกว่าผู้เชี่ยวชาญขอบเขตดั้งเดิม

ในสมัยโบราณ มี 4 คนที่เหนือกว่าเซียนจักรพรรดิ ถึงกระนั้นก็มีเพียงคนเดียวที่เป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 แม้ว่าพลังการต่อสู้ของเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 จะไม่ใกล้เคียงกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม แต่มันก็ยังไม่เพียงพอที่จะบดบังสถานะที่น่านับถือที่พวกเขาควรได้รับ

พวกเขาสมควรได้รับความเคารพเนื่องจากข่าวลือจากอดีตกาลบนทวีปเทียนหยวน ข่าวลือนี้กล่าวว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 มีความสามารถในการคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียน ทำให้จอมยุทธที่ล่วงลับไปแล้วสามารถฟื้นคืนชีพได้อีกครั้งหนึ่ง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset