เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1471 : ฆ่าขั้นรับมอบ (1)

ตอนที่ 1471 : ฆ่าขั้นรับมอบ (1)

กู่มู่ได้ฟันต่อเนื่องกัน 3 ครั้ง การโจมตีแต่ละครั้งนั้นมีพลังที่แตกต่างกันแต่พลังของมันก็ยังน่าตกใจ การฟันแต่ละครั้งนั้นโดดเด่นกว่าครั้งที่แล้ว

แค่พลังของการฟันครั้งที่สามก็เกินกว่าการโจมตีสองครั้งก่อนหน้านี้รวมกัน

การฟันครั้งที่สามจากกู่มู่ แม้แต่ขั้นรับมอบ 5 คนจากโลกเซียนที่ถูกทอดทิ้งต่างก็พากันอึ้ง สายตาที่พวกนั้นมองมาเต็มไปด้วยความแปลกใจ

“ข้าไม่คิดว่ากู่มู่จะกลายเป็นขั้นรับมอบที่ยิ่งใหญ่ นอกจากเขาแล้ว ข้าไม่เคยได้ยินใครอื่นที่เข้าใจรูปแบบที่สามของตะวันโลหิตและจันทร์เสี้ยว มีเพียงขั้นรับมอบไม่กี่คนเท่านั้นที่มาถึงระดับนี้”

“กู่มู่ซ่อนมันไว้อย่างดีทีเดียว เราทุกคนหยุดที่รูปแบบที่สอง เขาทิ้งเราแบบไม่เห็นฝุ่นและเข้าใจรูปแบบที่สาม”

“ในโลกของเรา กู่มู่ได้กลายเป็นจอมยุทธขั้นรับมอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแล้ว นอกเหนือจากเขาแล้ว ข้าไม่เคยได้ยินว่ามีคนอื่นที่สามารถเข้าใจรูปแบบที่สามในขั้นรับมอบ”

“พลังของรูปแบบที่สามนั้นน่าตกใจ ถ้าขั้นรับมอบต้องรับการโจมตีนี้ พวกเขาจะได้รับบาดเจ็บสาหัสรึตาย แม้แต่ขั้นย้อนกลับก็ยังต้องระวังตัว ”

ขั้นรับมอบทั้งห้าคนต่างก็พากันถอนหายใจออกมา สถานะของกู่มู่นั้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มันถึงกับมีสองคนที่มองกู่มู่ด้วยความหวาดกลัว

ตูม !

การระเบิดอันรุนแรงดังขึ้น ทักษะของกู่มู่ได้ปะทะกับกระบี่จือหยิง ทั้งสองได้ระเบิดพลังอันน่ากลัวออกมา พลังงานนั้นได้เปลี่ยนเป็นพายุที่เข้าทำลายอุโมงค์จนทำให้มันสั่นไหวอย่างรุนแรง อุโมงค์เสียหายหนักกว่าเดิม รอยแตกยาวกว่า 300 เมตร ระหว่างเจี้ยนเฉินและกู่มู่ปรากฏขึ้นมา

แม้ว่าอุโมงค์จะถูกตัดขาด แต่กฎที่มองไม่เห็นยังคงมีอยู่ แต่ยังคงยึดอุโมงค์ทั้งหมดไว้ด้วยกันเหมือนเส้นใย

แม้ว่าอุโมงค์จะสั่นสะเทือนอย่างรุนแรงและมิติถูดบิดเบือนอย่างรุนแรง แต่ทั้งเจี้ยนเฉินและกู่มู่ก็ยังไม่สามารถมองเห็นซึ่งกันและกันได้ พลังงานที่ทรงพลังทำให้เกิดความหายนะในช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างพวกเขาทำให้ไม่สามารถมองเห็นได้

แสงสีม่วงจากกระบี่หายไป กู่มู่เผยท่าทีดีใจออกมาเมื่อเห็นว่าแสงนั้นหายไป แม้ว่าการมองเห็นของเขาจะถูกบดบังและการรับรู้วิญญาณก็ไม่อาจจะใช้ได้ในอุโมงค์ซึ่งป้องกันไม่ให้เขารู้ถึงสภาพของเจี้ยนเฉิน แต่เขาเชื่อว่ารูปแบบที่สามนี้สามารถจัดการกับขั้นรับมอบทุกคนได้ แม้ว่าเขาจะไม่อาจจะฆ่าพวกนั้นได้แต่มันก็เพียงพอที่จะทำให้พวกนั้นบาดเจ็บได้

“คนที่เข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะข้า รีบไปกันเถอะ” กู่มู่พูดกับห้าคนด้านหลังผ่านทักษะสื่อสาร สายตาเขาแฝงไปด้วยความดีใจแล้วพุ่งออกไปด้านหน้า เขาวางแผนจะข้ามรอยแตกนี้และไปยังอีกฝั่ง

“คนที่จิตวิญญาณราชันย์พูดถึงนั้นไม่ได้โดดเด่นอะไร แม้ว่าเจ้าจะเข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่เช่นเดียวกับจิตวิญญาณราชันย์แต่เจ้าก็ยังเป็นแค่ขั้นรับมอบ ไม่มีใครในขั้นรับมอบที่เป็นคู่ต่อสู้ของข้าได้” กู่มู่ภูมิใจกับตัวเอง การเอาชนะเจี้ยนเฉินได้นั้นทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองยิ่งใหญ่

ยังไงซะเขาก็เพิ่งจะเอาชนะขั้นรับมอบที่เข้าใจเส้นทางแห่งกระบี่เช่นเดียวกับจิตวิญญาณราชันย์

กู่มู่พุ่งไปด้านหน้าพร้อมกับขั้นรับมอบอีก 5 คน ตรงหน้าเขาเป็นรอยแตกขนาดใหญ่ซึ่งเกิดขึ้นเพราะเขากับ เจี้ยนเฉิน พลังงานสีม่วงราวกับพายุแผ่ออกมาจากรอยแตก พายุนั้นเกิดขึ้นตอนที่ทักษะของเขาปะทะกับกระบี่จือหยิงของเจี้ยนเฉิน

แต่ตอนที่กู่มู่ก้าวไปในรอยแตกซึ่งเต็มไปด้วยพายุพลังงานพร้อมกับขั้นรับมอบ 5 คน พลังงานสีม่วงอันรุนแรงก็ได้พุ่งเข้าใส่กู่มู่รวดเร็วดั่งสายฟ้า ปราณกระบี่ที่พุ่งขึ้นมานี้ทำให้กู่มู่และผู้รับบมอบห้าคนด้านหลังถึงกับหรี่ตาลง

จากแสงสีม่วงนี้ พวกเขาเห็นเจี้ยนเฉินในชุดขาวภายในพายุพลังงาน เขาล้อมรอบด้วยแสงและก้าวข้ามรอยแตกตรงหน้า เขาได้รับการปกป้องโดยแสง เขาได้มาถึงตรงหน้าทั้งหกคนแทบจะทันที

“ปะ…เป็นไปไม่ได้” กู่มู่ถึงกับผงะ เจี้ยนเฉินไม่ได้บาดเจ็บรึอยู่ในสภาพปางตายแบบที่เขาคิด กู่มู่ยากที่จะยอมรับเรื่องนี้ได้

เขาไม่เชื่อว่าคนที่อยู่ขั้นรับมอบที่โดนโจมตีจากรูปแบบที่สามนี้จะยังไร้การบาดเจ็บได้

พริบตาเดียวกระบี่จือหยิงก็ได้มาถึงตรงหน้ากู่มู่และแผ่ปราณกระบี่ออกมา

แม้ว่ากู่มู่จะตกตะลึงแต่เขาก็ยังเป็นขั้นรับมอบที่มีประสบการณ์การต่อสู้มากมาย เขาตั้งรับทันทีเมื่อกระบี่พุ่งเข้าหาตัว เขาไม่ได้มีเวลาที่จะใช้ทักษะลับ ที่เขาทำได้ก็แค่ใช้มีดเสี้ยวจันทร์รับมือมัน

ติ๊ง !

ปลายกระบี่จือหยิงได้ปะทะกับมีดเสี้ยวจันทร์ กระบี่มีแสงอันเย็นชาและเสียงปะทะดังขึ้นมาอย่างชัดเจน การโจมตีนี้มีเส้นทางแห่งกระบี่ของเจี้ยนเฉิน มันมีพลังของกฎ แม้ว่ามีดเสี้ยวจันทร์ในมือของกู่มู่นั้นจะไม่ธรรมดาแต่ก็ยังมีรอยลึกปรากฏขึ้นหลังจากที่รับการโจมตีจากกระบี่จือหยิง มือของกู่มู่ที่จับมีดนั้นกระเด็นกลับไปพร้อมกับเลือดที่เริ่มไหลออกมา เสียงกระดูกหักดังขึ้นและไม่นานมีดก็หลุดออกจากมือของกู่มู่ มันกระเด็นออกไปเพราะการโจมตีของเจี้ยนเฉิน มันกระเด็นหลุดอุโมงค์เข้าไปในมิติด้านนอกที่ว่างเปล่า

ใบหน้าของกู่มู่บิดเบี้ยวไป เขาลนลานซึ่งเป็นสิ่งที่ยากจะเกิดขึ้นในชีวิตของเขา เขาได้พุ่งหนีออกมารวดเร็วที่สุดที่จะทำได้ เข้าไปหาห้าคนด้านหลัง

ความอาฆาตก่อตัวขึ้นในตาของเจี้ยนเฉิน นี่คือโอกาสที่ดีในการฆ่ากู่มู่ ถ้าเขาจบชีวิตของขั้นรับมอบจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้ ความกดดันที่มีต่อโลกเขาก็จะลดลงไปเล็กน้อย

เจี้ยนเฉินไล่ตาม กระบี่จือหยิงระเบิดปราณกระบี่ออกมาก่อนจะฟันเข้าใส่หัวของกู่มู่ด้วยพลังแห่งกฎของโลก

ขั้นรับมอบห้าคนด้านหลังเห็นการโจมตีนี้และสีหน้าเปลี่ยนไปทันที พวกเขาสามารถบอกได้ว่ากู่มู่ไม่อาจจะรับมือกับเจี้ยนเฉินได้อีกเมื่อสูญเสียอาวุธไปแล้ว พวกเขาต่างก็พากันหนักใจในการช่วยกู่มู่

ตาของเจี้ยนเฉินระเบิดแสงออกมา เขาปล่อยพลังวิญญาณนักรบออกมาโดยไม่ยับยั้ง แรงกดดดันมหาศาลเล็งไปที่วิญญาณของขั้นรับมอบทั้งหกในทันที

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset