เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1487: บนชั้นเก้า

ตอนที่ 1487: บนชั้นเก้า

แม้ว่าปราณกระบี่ทั้งสามสายจะเทียบเท่ากับการโจมตีของขั้นแลกเปลี่ยนเท่านั้น แต่พลังของเส้นทางแห่งกระบี่นั้นมาจากนิพพานอมตะเที่ยงแท้ แม้ว่าพลังจะลดลงต่ำกว่าระดับของเทพกระบี่ เนื่องจากเวลาผ่านไปนานมากและมันก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่าในอดีต สายปราณกระบี่ยังทรงพลังมากกว่าต้นกำเนิดกระบี่ ดังนั้นปราณกระบี่แต่ละสายก็มีพลังที่จะฆ่าจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยนทั่วไป

แม้แต่จิตวิญญาณวัตถุบนชั้นแปดก็ไม่สามารถทนต่อการโจมตีจากปราณกระบี่ทั้งสามสายได้ ดังนั้นเขาจึงเริ่มหล่นลงมา

อย่างไรก็ตามเด็กชายชุดแดงก็ยังไม่ตาย ละอองที่หลงเหลือในอากาศเริ่มพุ่งพรวดเข้ามาในร่างของเด็กชายอีกครั้ง ร่างของเขาจางลงจนแทบมองไม่เห็น แม้แต่การเผาร่างของเขาก็จะไม่ได้ผลในครั้งนี้

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะมีปราณกระบี่สี่สายของเจ้านิพพานบัดซบนั่น ไม่ใช่เพียงแค่หนึ่งสายซะด้วย อย่างไรก็ช่าง ปราณกระบี่ทั้งสี่สายนั้นเข้ากับกระบี่ทั้งสี่ของไอ้แก่นั่น ตอนนี้เจ้าได้ใช้มันทั้งหมดแล้ว ข้าอยากจะดูว่าเจ้าจะจัดการกับข้าบนชั้นเก้าได้อย่างไร ชั้นเก้าจะเป็นที่ที่เจ้าต้องล้มลงอย่างแท้จริง ข้าจะรอเจ้าอยู่ที่นั่น” เด็กชายหัวเราะเยาะ

เจี้ยนเฉินไม่ได้พูดอะไร ด้วยวิธีการของกระบี่จือหยิง เขาได้ยิงปราณกระบี่ออกไปอย่างฉับพลันและแยกร่างของเด็กชายชุดแดง

เจี้ยนเฉินไม่รีบไปที่ชั้นเก้า แต่เขานั่งลงบนชั้นแปดและรักษาตัวจนกลับมาอยู่ในสภาพสูงสุด ท้ายที่สุดแล้วเศษเสี้ยวที่ทรงพลังที่สุดของจิตวิญญาณวัตถุอยู่บนชั้นเก้า มันเป็นไปได้อย่างยิ่งที่ชิ้นส่วนนั้นอยู่ในขอบเขตพระเจ้า แม้ว่าปราณกระบี่ทั้งสี่สายยังคงมีการใช้งานสองอย่างที่ขั้นแลกเปลี่ยน แต่เจี้ยนเฉินก็ไม่มั่นใจอย่างเต็มที่ว่าพวกเขาจะสามารถสังหารจิตวิญญาณวัตถุได้. มันน่าจะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือด

“ถ้าจิตวิญญาณหอคอยบนชั้นเก้ามีความแข็งแกร่งในขอบเขตพระเจ้า ข้าคงถูกสังหารในวินาทีแรกที่เราเริ่มต่อสู้แม้ข้าจะใช้กระบี่ม่วงฟ้าก็ตาม ด้วยระดับความแข็งแกร่งในปัจจุบันของข้า ข้าไม่สามารถต่อสู้กับจอมยุทธขอบเขตพระเจ้าได้ อย่างไรก็ตาม จิตวิญญาณวัตถุก็ไม่ใช่ว่าไม่มีจุดอ่อน ข้อบกพร่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือเขาไม่สามารถเติมพลังงานที่เขาใช้ไปได้ ดังนั้นพลังของเขาจะลดลงระหว่างการต่อสู้เท่านั้น ในเวลาเดียวกัน เมื่อใดก็ตามที่เขาได้รับบาดเจ็บ ความแข็งแกร่งของเขาจะลดลง ข้าก็จะใช้ปราณกระบี่ทั้งสี่เส้นจากนิพพานอมตะเที่ยงแท้เพื่อทำร้ายเขาอย่างรุนแรงในช่วงเวลาที่ข้าก้าวขึ้นไปบนชั้นเก้า ทำให้ความแข็งแกร่งของเขาลดลง เมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ พลังของเขาก็จะลดลงต่ำกว่าขอบเขตพระเจ้า”

เจี้ยนเฉินนั่งอยู่บนพื้นพร้อมกับหลับตาขณะที่ไตร่ตรองทางเลือกของเขา เขาจำลองการต่อสู้ครั้งต่อไปกับจิตวิญญาณวัตถุของชั้นเก้าครั้งแล้วครั้งเล่า เจี้ยนเฉินมองเห็นแล้ววิเคราะห์การต่อสู้จากทุกด้าน เขายังเพิ่มทักษะทั้งหมดที่เขารู้ว่าจิตวิญญาณวัตถุสามารถนำออกมาใช้ ผลลัพธ์ที่เขาได้จากการจำลองการต่อสู้กับจิตวิญญาณวัตถุขั้นสุดท้ายคือเขาไม่จำเป็นต้องพ่ายแพ้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่าเขาจะใช้ปราณกระบี่ทั้งสี่ได้ดีแค่ไหน

“เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ข้าใช้ปราณกระบี่ทั้งหมดนี้ไปแล้วและข้าก็สามารถใช้ได้อีก 2 ครั้งเท่านั้น หากข้าสามารถใช้ได้ 3 ครั้ง โอกาสในการชนะของข้าอาจสูงขึ้นถึง 8 ส่วน” เจี้ยนเฉินถอนหายใจข้างใน เขารู้สึกหมดหนทางอย่างมาก จิตวิญญาณวัตถุบนชั้นแปดมีพลังมากจนแทบเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะจัดการกับมัน หากเขาไม่ได้ใช้ปราณกระบี่จากนิพพานอมตะเที่ยงแท้ เขาก็จะไม่สามารถไปถึงชั้นเก้าได้เลย เขาคงต้องตายอยู่บนชั้นแปด

“แต่ข้ายังมีไพ่ตายสุดท้าย เพียงว่าราคาของทักษะนี้มีค่ามากเกินไป ตัวข้าเองก็อาจไม่สามารถทนได้ อย่างไรก็ตาม มันเป็นสิ่งเดียวที่ข้าสามารถทำได้ถ้าข้าไปถึงทางตัน” แสงแวววาวส่องประกายผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน การหลอมรวมกระบี่ทั้งสองเป็นไพ่ตายใบสุดท้ายของเขาที่จะปกป้องตัวเองรวมถึงทักษะที่เขาต้องการใช้น้อยที่สุด

คราวนี้,เจี้ยนเฉินอยู่บนชั้นแปดเป็นเวลาครึ่งเดือน เขาไม่เพียงทำให้แน่ใจว่าเขามีพละกำลังเพียงพอ แต่เขายังได้จำลองวิธีการมากมายในการจัดการกับจิตวิญญาณวัตถุชิ้นสุดท้าย เขาเตรียมการทั้งหมดที่เขาสามารถทำได้

เจี้ยนเฉินยืนขึ้นและในที่สุดก็ก้าวขึ้นไปบนชั้นเก้า

ก่อนที่เจี้ยนเฉินจะสามารถตรวจสอบสิ่งรอบข้างได้ เขาก็รีบกระพริบทันที เขาออกจากจุดเข้ามาในชั่วพริบตาเพื่อป้องกันไม่ให้มีการซุ่มโจมตีจากจิตวิญญาณวัตถุ

ทุกอย่างเงียบสงบ โลกที่มืดทึบของชั้นเก้าเงียบอย่างน่ากลัว ไม่มีร่องรอยของสิ่งมีชีวิตเลย เจี้ยนเฉินลอยอยู่บนท้องฟ้าด้วยความระมัดระวังขณะที่เขามองสำรวจรอบ ๆ อย่างละเอียด เขารู้สึกประหลาดใจภายในใจ จิตวิญญาณวัตถุไม่ได้รอที่จะเข้ามาซุ่มโจมตีตามที่เขาคาดการณ์ไว้

“จิตวิญญาณวัตถุมีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าเขาสามารถจัดการกับข้าได้โดยที่เขาไม่จำเป็นต้องลดตัวลงมาต่ำและเข้ามาซุ่มโจมตีข้าอย่างนั้นหรือ ? ” เจี้ยนเฉินคิดและกลายเป็นคนเคร่งเครียดในทันที.

ในขณะนี้รอยเปื้อนของแสงสีทองปรากฏขึ้นใกล้ขอบฟ้าในระยะไกล มันส่องแสงส่วนหนึ่งของท้องฟ้า สร้างฉากมหัศจรรย์ในโลกที่มืดทึบนี้

เจี้ยนเฉินจ้องแสงสีทองและลังเลก่อนที่จะบินไป กระบี่จือหยิงและกระบี่ฉิงโซวก็บินวนอยู่เหนือศีรษะของเจี้ยนเฉิน ทั้งคู่กระพริบด้วยแสงพร้อมที่จะกำจัดการโจมตีได้ในทันที

เมื่อเจี้ยนเฉินมาถึงแหล่งกำเนิดของแสงสีทอง เขาจึงค้นพบวังที่กว้างใหญ่ไพศาล วังแห่งนี้ปล่อยแสงเจิดจ้าออกมาและสร้างแรงกดดันอันน่าสะพรึงกลัว มันเป็นภาพลวงตาเล็กน้อย ทำให้สิ่งใดก็ตามที่อยู่ด้านหลังเป็นภาพที่ไม่ค่อยชัดเจน วังแห่งนี้เป็นเพียงการฉายภาพและไม่ใช่ของจริง

เจี้ยนเฉินจ้องพระราชวัง แม้ว่ามันจะเป็นเพียงการฉายภาพ แต่มันก็ให้ความรู้สึกราวกับว่ามันมีอำนาจเหนือเจี้ยนเฉิน ราวกับว่ากฏของโลกอยู่ภายใต้มัน

“พระราชวังสวรรค์แห่งบิเชิง ! ” ดวงตาของเจี้ยนเฉินตกลงบนป้ายขนาดใหญ่เหนือทางเข้าหลักของพระราชวัง มีสี่คำบนป้ายและดูเหมือนว่ามันจะมีกฎของโลกที่หลากหลาย ความลึกลับของโลกถูกหลอมรวมเข้ากับอักษร เห็นได้ชัดว่าเขาจำมันไม่ได้ แต่ในขณะที่ดวงตาของเขาตกลงบนป้าย ชื่อหนึ่งก็แวบเข้ามาในหัวของเขาทันที

“ข้าจะให้เจ้าตายตรงหน้าโลกของนายท่าน ด้วยวิธีนี้เจ้าจะได้ตายโดยไม่เสียใจ ฮ่าฮ่าฮ่า..” เสียงหัวเราะดังขึ้นและเด็กชายชุดแดงก็พุ่งออกจากพระราชวังมุ่งหน้าไปยังเจี้ยนเฉินเป็นภาพสลัว แรงกดดันที่เขามอบให้นั้นทรงพลังจนเจี้ยเฉินรู้สึกเหมือนกำลังแบกภูเขาอยู่ การเคลื่อนไหวของเจี้ยนเฉินค่อนข้างช้าลงในขณะที่การพลังแห่งการมีอยู่ของความตายแพร่กระจายผ่านหัวของเขา เขาตกตะลึงอย่างมาก

ปัจจุบัน ความแข็งแกร่งของเด็กชายทำให้เจี้ยนเฉินรู้สึกเหมือนกำลังเผชิญหน้ากับวิกฤต

ดวงตาของเจี้ยนเฉินส่องสว่าง เขาส่งคลื่นออกไปและใช้ปราณกระบี่สี่สายจากนิพพานอมตะเที่ยงแท้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเขาจะเห็นรอยยิ้มแปลก ๆ ที่แทบจะไม่เคยมีให้เห็นบนใบหน้าของเด็กชายในขณะนี้

ทันใดนั้นดวงตาของเจี้ยนเฉินก็หรี่แคบลงเนื่องจากรอยยิ้ม ในช่วงเวลาที่สำคัญนี้ เจี้ยนเฉินรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง มือของเขายังคงดำเนินต่อไปตามวิถีเดิม แต่เขาก็ปล่อยกระบี่เล็กสี่เล่มที่เปลี่ยนจากปราณกระบี่ทั่วไปแทนที่จะเป็นปราณกระบี่ของนิพพานอมตะเที่ยงแท้ เขารวมปราณกระบี่พร้อมกับพลังแห่งการมีอยู่ของเส้นทางแห่งกระบี่ของนิพพานอมตะเที่ยงแท้เพื่อให้มันดูเหมือนปราณกระบี่ที่นิพพานอมตะเที่ยงแท้ทิ้งไว้

ทันทีที่เจียนเฉินส่งปราณกระบี่สี่สายออกมา เขาก็เหวี่ยงมือของเขาอีกครั้งและยิงปราณกระบี่ที่คล้ายกันออกมาอีกสี่สาย เขาส่งปราณกระบี่ออกไปทั้งหมดแปดสายซึ่งผสมไปด้วยพลังแห่งการมีอยู่ของนิพพานอมตะเที่ยงแท้ไปยังเด็กชายในเวลาเดียวกัน

อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น. หลังจากยิงปราณกระบี่แปดสายแล้ว เจี้ยนเฉินก็เริ่มใช้ทักษะกระบี่ของเขาเอง กระบี่จือหยิงนั้นกลายเป็นกระบี่ยาวหนึ่งร้อยเมตรในทันทีและเขตแดนกระบี่ก็ปรากฎขึ้นมา มันแปลงทั้งภูมิภาคและห่อหุ้มด้วยเขตแดนที่ต่างกัน มันทำให้เด็กชายชุดแดงติดกับดัก

เด็กชายหยุดนิ่ง เขาถูกแช่แข็ง พลังของเขตแดนกระบี่ทำให้เขาไม่สามารถเคลื่อนไหวได้

ปราณกระบี่ทั้งแปดสายซึ่งมีพลังแห่งการมีอยู่ของนิพพานอมตะเที่ยงแท้มาถึงด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อและผ่านเข้ามาในเด็กชายเกือบพร้อมกัน หลังจากนั้นไม่นานกระบี่จือหยิงยาวร้อยเมตรก็เฉือนเด็กหนุ่มออกจากกันและแยกเขาออกเป็นสองส่วน

เด็กชายหายตัวไปอย่างรวดเร็ว เขาไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดหรือเสียใจเลย เขากลับมีรอยยิ้มที่แปลกประหลาด

เจี้ยนเฉินจ้องเด็กชายที่หายไปด้วยความตกใจ ใบหน้าของเขาวิตกอย่างมากทันทีที่เขาอุทานด้วยใบหน้าที่มืดมน “นั่นเป็นตัวปลอม มันไม่ใช่ตัวจริง ! ”

“ฮ่าฮ่าฮ่า ถูกต้องแล้ว นั่นไม่ใช่ร่างกายที่แท้จริงของข้าในตอนนั้น แต่ร่างโคลนที่ข้าควบแน่นจากพลังงาน เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เจ้ารู้ตอนที่สายเกินไป” เสียงที่คุ้นเคยดังลั่นออกมาจากบริเวณใกล้เคียงทันทีที่เจี้ยนเฉินพูดจบ ทันใดนั้นเด็กชายชุดแดงอีกคนหนึ่งก็ปรากฏตัวขึ้น เขาเดินไปที่ด้านข้างของพระราชวัง เขาซ่อนตัวอยู่ที่นั่นโดยใช้แรงกดดันจากพระราชวังเพื่อปกปิดพลังแห่งการมีอยู่ของเขาและหลอกจิตวิญญาณกระบี่

“อย่างที่ข้าคาดไว้ เจ้ายังมีปราณกระบี่จากไอ้นิพพานบัดซบนั่น หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าข้าระมัดระวังและรวมตัวร่างโคลนเพื่อหลอกเจ้า ข้าคงจะได้รับบาดเจ็บสาหัสไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เจ้าได้ใช้ปราณกระบี่ของเจ้าไปหมดแล้ว ข้าจึงอยากจะเห็นว่าเจ้าจะนำอะไรมาใช้ได้อีกบ้าง ข้าขยับครั้งเดียวเจ้าก็ตายแล้ว เจ้าจะทำอย่างไรต่อไปล่ะ ไม่ว่าอย่างไรเจ้าก็ต้องตายด้วยมือของข้า” เด็กชายหัวเราะเยาะ ทันใดนั้นเขาก็ผลักมือขวาของเขาไปยังเจี้ยนเฉินและหอคอยโบราณก็ครอบคลุมเจี้ยนเฉินทันที หอคอยมีความสูงหลายสิบเมตรและมีลักษณะเหมือนกับหอคอยอนัตตาอย่างไม่มีผิดเพี้ยน มันเปล่งประกายด้วยพลังแห่งการมีอยู่ที่ทำให้เจี้ยนเฉินสูญเสียความกล้าหาญในการต่อสู้ มันตกลงมาใส่เจี้ยนเฉินด้วยเสียงดังก้อง

ทันใดนั้นความกดดันที่น่าสะพรึงกลัวก็ปรากฏขึ้นจากหอคอย มันทำให้เจี้ยนเฉินไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ เท้าของเขาถูกดันลงไปที่พื้นด้วยแรงกดดันขณะที่กระดูกของเขาแตกร้าว ราวกับว่ามันกำลังจะแตกเพราะทนรับน้ำหนักไม่ไหว

หอคอยด้านบนนั้นเต็มไปด้วยพลังทำลายล้างของกฎ พลังนั้นน่ากลัวมากกว่าทุกพลังที่เจี้ยนเฉินเห็นบนชั้นล่าง

เจี้ยนเฉินเคร่งเครียดมาก พลังแห่งการมีอยู่ของเขาระเบิดและด้วยแสงไฟส่องผ่านดวงตาของเขา กระบี่จือหยิงก็ยิงเข้าหาหอคอยในท้องฟ้าทันที เจี้ยนเฉินสร้างผนึกตราประทับด้วยมือขวา กระบี่ฉิงโซวจึงเริ่มใช้เกลียวปราณกระบี่ สร้างวงแหวนของคลื่นสีฟ้า กระบี่ฉิงโซวพยายามที่จะทำให้พลังของหอคอยอ่อนลง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset