เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1494: ออกจากทะเลแห่งความสิ้นหวัง

ตอนที่ 1494: ออกจากทะเลแห่งความสิ้นหวัง

เจี้ยนเฉินจ้องกระบี่ที่ยังคงปรากฏอยู่บนพื้นผิวบนหอคอยอนัตตาและกล่าวด้วยเสียงลึกว่า “ข้าได้รับการยืนยันแล้วว่าจิตวิญญาณวัตถุไม่ได้เลือนหายไปจากการระเบิดที่สร้างขึ้นโดยแก่นเลือดของจักรพรรดิอมตะ เนื่องจากเขายังอยู่รอบ ๆ ข้าจึงไม่สามารถทำลายผนึกบนหอคอยได้แม้ว่าข้าจะมีความสามารถก็ตาม เมื่อการปราบปรามจากผนึกหายไป จิตวิญญาณวัตถุจะสามารถกู้คืนได้อย่างรวดเร็วซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของข้าเอง”

เจี้ยนเฉินนำกล่องไม้พร้อมกับไข่มุกดำออกมาจากแหวนมิติหลังจากความเงียบ หลังจากใช้ความคิด เขาก็วางกล่องไม้ไว้ข้างในหอคอยอนัตตา เขารู้สึกว่าการทิ้งมันไว้ในหอคอยอนัตตานั้นปลอดภัยกว่าและเขาก็ยังกังวลว่าบางสิ่งบางอย่างอาจเกิดขึ้นได้ถ้าเขาถือมันไว้กับตัว

เขายังไม่เข้าใจประโยชน์ของไข่มุก การครอบครองร่างของเขาเป็นเพียงหนึ่งในการคาดเดาของจิตวิญญาณวัตถุ ในเวลาเดียวกันเขาก็ไม่ได้ต้องการทดสอบผลกระทบของไข่มุก เขาเข้าใจว่าการทดสอบมันจะเป็นอันตราย ดังนั้นการทดสอบมันจึงไม่มีประโยชน์

“ข้าอาจไม่สามารถใช้พลังของหอคอยอนัตตาได้ในตอนนี้ แต่มันเป็นชะตาที่ถูกลิขิตของอัครสูงสุดอนัตตา มันถูกสร้างขึ้นมาจากสิ่งของที่หายากของโลก แม้ว่ามันจะไม่สามารถแสดงพลังใด ๆ ได้ เพียงแค่น้ำหนักของหอคอย น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ดาวเคราะห์แบนราบได้” ริมฝีปากของเจี้ยนเฉินขดเป็นรอยยิ้มในขณะที่เขาจ้องมองหอคอย ขนาดเท่านิ้วมือของเขา เขาไม่ได้รับสิ่งที่เขาต้องการจากการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งทำให้เขาเวทนาตัวเอง แต่เขารู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับการเดินทางเพราะเขาได้รับหอคอยอนัตตา

แม้ว่าหอคอยอนัตตาจะไม่มีความสามารถพิเศษ แต่น้ำหนักของมันเป็นสิ่งที่ขั้นรับมอบไม่สามารถทนได้ เจี้ยนเฉินได้ทำการหลอมรวมชั้นแรก ดังนั้นจึงสามารถเข้าถึงการควบคุมขั้นพื้นฐานได้ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงเบาดุจขนนกในมือของเขา อย่างไรก็ตามเมื่อมันออกจากมือของเขามันก็จะหนักมาก เขาเชื่อมั่นว่าหอคอยจะสามารถบดขยี้ขั้นรับมอบจนตายได้

เจี้ยนเฉินสั่งการด้วยความคิด หอคอยก็หายไปจากมือของเขาทันที มันทิ้งร่องรอยดูเหมือนกับว่าหอคอยอนัตตาปรากฏขึ้นกลางมือของเขา มันถูกออกแบบอย่างประณีตและดูเหมือนว่าเป็นไฝ

เดิมทีเขาสามารถรวมมันเข้าไปในวิญญาณของเขาได้ แต่เขาไม่ได้วางแผนที่จะทำสิ่งนั้น เขาต้องการจะหลอมรวมมันอย่างสมบูรณ์เสียก่อน ความเสี่ยงนั้นมากเกินไป

เจี้ยนเฉินมองพื้นที่ราบอย่างไม่เต็มใจเป็นครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทาง

ทางกลับก็ยากมากเช่นกัน เจี้ยนเฉินไม่รู้ว่าเขาหลงทางไปนานแค่ไหนในหมอกอันไม่มีที่สิ้นสุด ไม่ต้องนับถึงจำนวนครั้งที่เขาหายตัวไป ในท้ายที่สุดโชคดีที่เขาพบทางออกจากทะเลแห่งความสิ้นหวังโดยบังเอิญ

หมอกอันไม่มีที่สิ้นสุดในทะเลแห่งความสิ้นหวังไม่ได้จางหายไปจากการหายสาบสูญของหอคอยอนัตตา มันยังคงปั่นป่วนเหมือนเดิม

เจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่นอกทะเลแห่งความสิ้นหวังนาน เขาพุ่งขึ้นไปบนฟ้าออกจากอาณาจักรทะเลในเวลาเพียงครู่เดียว เขาโผล่ออกมาจากทะเลพร้อมกับคลื่นน้ำและรีบไปสู่ท้องฟ้าสีคราม จากนั้นเขาก็เปลี่ยนเป็นแสงสีม่วงและบินไปในทันทีทันใดเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วมาก

เมืองอัคนีคึกคัก ถนนและตรอกซอยเต็มไปด้วยผู้คนและกิจกรรมมากมาย รถม้าบรรจุสินค้าที่กลิ้งลงมาตามถนนกว้างในขณะที่ทหารรับจ้างกลุ่มใหญ่เดินทางมาพร้อมกับยานพาหนะในรูปแบบที่เป็นระเบียบ เข้าและออกจากเมือง แม้ว่าทหารรับจ้างจากหลาย ๆ แห่งรวมตัวกันในเมือง ทำให้มันกลายเมืองผสมของคนแข็งแกร่งและคนอ่อนแอ แต่ก็ไม่เคยมีกรณีความรุนแรงใด ๆ เกิดขึ้นภายในเมือง

เมืองอัคนีในปัจจุบันนั้นไม่ธรรมดาอีกต่อไป สำนักงานใหญ่ของกลุ่มทหารรับจ้างอัคนีอยู่ที่นี่ จากบางแง่มุมมันได้เข้ามาแทนที่เมืองทหารรับจ้างไปแล้ว เมืองอัคนีกลายเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ให้กับทหารรับจ้างทุกคนในทวีปเทียนหยวน แม้ว่าเมืองอัคนีจะไม่สามารถเปรียบเทียบกับเมืองทหารรับจ้างที่ผ่านมาในแง่ของมรดกได้ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อสถานะสูงสุดในหมู่ทหารรับจ้างของทวีป

นี่เป็นเพราะเจ้าเมืองนั้นเป็นจอมยุทธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในหมู่มนุษย์ เจี้ยนเฉิน ! เขาดำรงอยู่อย่างสูงสุดในทวีปเทียนหยวน ซึ่งสมควรได้รับตำแหน่งราชันอย่างแท้จริง

ไป๋เหลียนผู้เป็นรองเจ้าเมืองได้กลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในทวีปเทียนหยวนมานานแล้วเช่นกัน แม้แต่สัตว์อสูร, ร้อยเผ่าพันธุ์และเผ่าพันธุ์ทะเลก็เคยได้ยินข่าวลือเกี่ยวกับนาง

แสงสีม่วงฉีกทะลุท้องฟ้าเหนือเมือง มันหายไปในพริบตาเมื่อมาถึงจวนเจ้าเมือง แสงสีม่วงเคลื่อนที่เร็วมากและเงียบงัน ประกอบกับเวลากลางวัน มีจอมยุทธเพียงไม่กี่คนที่สัมผัสได้ถึงการมาของแสงในเมือง

ไป๋ไฮเปิดตาในขณะที่เขากำลังบ่มเพาะอยู่ในห้องลับ รอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา เขาพึมพำว่า “หลังจากหายไปเป็นเวลาหลายปี หลานชายของข้าก็กลับมาในที่สุด ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทุกคนในโลกได้พูดคุยกันว่าเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสงระดับ 8 สามารถฟื้นคืนชีพเจ้าของอาวุธเซียนได้หรือไม่ ข้าก็สงสัยเหมือนทุกคน แต่ในที่สุดข้าก็สามารถค้นหาคำตอบได้” ไป๋ไฮยืนขึ้นและออกจากห้องด้วยรอยยิ้ม

“พี่ชาย พี่ชายกลับมาแล้ว” ไป๋เหลียนและโหยวเยว่สัมผัสได้ถึงการกลับมาของเจี้ยนเฉินในขณะที่พวกเขาเดินผ่านสวน พวกเขาแปลกใจทันทีและรีบวิ่งกันออกมาอย่างเร็วที่สุด

มันผ่านมาหลายปีแล้วตั้งแต่ที่เจี้ยนเฉินปรากฏตัวครั้งล่าสุด ย้อนกลับไปตอนที่เขากลายเป็นเซียนผู้เชี่ยวชาญแสงธาตุระดับ 8 เขาก็หายสาบสูญไปหลังจากได้รับกองอาวุธเซียนมากมาย เขาจางหายไปจากสายตา มีบางคนที่ได้เจอเขาเช่นเถี่ยต้า, เทพเจ้าแห่งท้องทะเล, และจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมเพียงไม่กี่คนในระหว่างการบุกรุกครั้งที่สองจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

ในเวลาเดียวกัน ตู่กูเฟิง, หยุนเจิ้ง, ศิษย์พี่อัน, เจียเต๋อไท่และสมาชิกระดับสูงคนอื่น ๆ วางสิ่งที่พวกเขากำลังจัดการอยู่ในเวลานั้นทั้งหมดและรีบไปที่ห้องโถงหลักเพื่อพบกับเจี้ยนเฉินทันที

เจี้ยนเฉินไม่ได้นั่งบนบัลลังก์ของเจ้าเมืองในโถงประชุม เขากลับยืนเงียบ ๆ อยู่ตรงกลางห้อง เขาไม่ได้อวดพลังแห่งการมีอยู่ มันทำให้เขาดูเหมือนเป็นคนธรรมดา ทหารชั้นยอดสองแถวคุกเข่าด้านซ้ายและขวาในชุดเกราะสีดำ ทุกคนนั้นไม่อ่อนแอไปกว่าเซียนสวรรค์ มีสองคนที่เป็นเซียนผู้คุมกฎ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset