เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1497: ค้นหาสถานที่

ตอนที่ 1497: ค้นหาสถานที่

เจี้ยนเฉินสามารถ ‘เห็น’ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในหุบเขายั่งยืนด้วยวิญญาณของเขา มันเต็มไปด้วยความเศร้าโศก สถานที่นี้ทำให้เจี้ยนเฉินเงียบไป ในขณะนั้นเจี้ยนเฉินอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเศร้า ความเจ็บปวดเติมเต็มบนใบหน้าของเขา

เจี้ยนเฉินยืนเงียบ ๆ ในโถงประชุม แม้ว่าเขาจะอยู่ในเมืองอัคนี จิตใจของเขาก็อยู่ในหุบเขายั่งยืนซึ่งอยู่ห่างออกไปหนึ่งล้านกิโลเมตร เขาถอนหายใจในที่สุด

นอกเมืองอัคนี มิติก็เริ่มบิดเบี้ยวอย่างรุนแรง หลังจากนั้นไม่นานมันก็เปิดออกและประตูมิติหลากสีก็ปรากฏขึ้น นูบิสโผล่ออกมาอย่างสบายจากประตู และหลังจากแสงวูบวาบ เขาก็หายตัวไปราวกับว่าเขาส่งผ่านทางไกล

ภายในห้าวินาที นูบิสก็ปรากฏตัวในจวนเจ้าเมือง เขาเดินกรีดกรายไปโถงประชุมกลาง ในขณะที่เขาเดินผ่านยามก็โค้งคำนับเขาอย่างสุภาพ

“เจี้ยนเฉิน ในที่สุดเจ้าก็กลับมาหลังจากหายไปนานกว่าทศวรรษ เฮ้อ ข้าคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตไปกับเจ้ามากกว่า มันยากที่จะชินกับชีวิตที่ไม่มีเจ้า” นูบิสหัวเราะเสียงทันทีที่เขาเข้ามาในโถงประชุม เขารู้สึกมีความสุขจากก้นบึ้งของหัวใจที่เจี้ยนเฉินกลับมาเพราะมันเหมือนกับสิ่งที่เขาพูด วันเวลาที่เขาใช้กับเจี้ยนเฉินเป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจที่สุดในชีวิตของเขา. มันมักจะเต็มไปด้วยช่วงเวลาขนหัวลุก. ตอนนี้ทุกอย่างคลี่คลายลง นูบิสจึงพบว่ามันค่อนข้างยากที่จะปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ของเขาเพราะเขาชอบวิถีชีวิตของเขาก่อนหน้านี้มากกว่า

เจี้ยนเฉินยังระงับความเศร้าไว้เนื่องจากการกลับมาของนูบิส อารมณ์ของเขากลับสู่ความสงบตามปกติในไม่ช้า เขาจ้องมองผู้คนที่เหลืออยู่ในโถงประชุมและกล่าวว่า “ข้าเรียกหาพวกเจ้าทุกคนเพื่อดูว่าเจ้าถูกโชคชะตากำหนดให้ได้รับโชคใหญ่หรือไม่ อย่าเพิ่งขัดขืน ข้าจะส่งพวกเจ้าไปสู่อีกโลกหนึ่ง” ด้วยเหตุนี้ หอคอยขนาดเท่านิ้วจึงปรากฏขึ้นตรงกลางฝ่ามือของเจี้ยนเฉิน มันขยายอย่างรวดเร็วภายใต้การควบคุมของเจี้ยนเฉิน มันกลายเป็นสูงกว่าสิบเมตรในพริบตา โชคดีที่ห้องโถงสูงกว่ายี่สิบเมตร ดังนั้นมันจึงสามารถยึดหอคอยได้โดยไม่ต้องกระทบเพดาน

เนื่องจากเจี้ยนเฉินยังหลอมรวมหอคอยอนัตตายังไม่เสร็จสมบูรณ์ เขาจึงยังไม่สามารถใช้ความสามารถมากมายของมันได้ เห็นได้ชัดว่าเขายังไม่สามารถทำให้หอคอยลอยอยู่ในอากาศได้ ดังนั้นเขาจึงทำได้เพียงวางไว้บนพื้น

ปัง !

ทันทีที่หอคอยอนัตตาแตะพื้น มันก็ส่งเสียงหนักขณะที่พื้นเริ่มสั่นอย่างรุนแรง การสั่นสะเทือนแพร่กระจายไปทั่วทั้งเมือง และยังขยายตัวเกินกว่าเมืองด้วยอัตราที่รวดเร็ว ในที่สุด มันก็ไปถึงหลายแสนกิโลเมตร ทำให้เกิดแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นได้ยากในส่วนเล็ก ๆ ของทวีป

โถงประชุมเริ่มเต็มไปด้วยรอยร้าวในเวลานั้น แม้ว่าห้องโถงทั้งห้องจะซึมซับพลังของเสี่ยวจิน ทำให้มันทนทานอย่างยิ่งที่แม้แต่เซียนราชาก็ไม่ทำลายมันได้ ตอนนี้มันกลับดูเปราะบางอย่างยิ่งเมื่อสัมผัสกับหอคอยอนัตตา

เมื่อหอคอยอนัตตาแตะพื้น มันไม่ง่ายเหมือนการสั่นสะเทือนและแผ่นดินไหว พื้นดินใต้หอคอยทรุดตัวลงอย่างรวดเร็ว ทำให้หอคอยจมลงสู่พื้นเช่นกัน

หอคอยอนัตตาได้บดขยี้พื้นดินด้วยน้ำหนักของมัน มันจมลงอย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียงไม่กี่วินาที โดยทั่วทั้ง หอคอยได้ถูกฝังไว้ มีเพียงหนึ่งในสามเท่านั้นที่ยังคงอยู่

เจี้ยนเฉินตบหัวตัวเองทันทีที่เห็น เขาลืมไปว่าหอคอยอนัตตาไม่สามารถละจากมือของเขาได้ หอคอยนั้นเบาดุจขนนกเมื่อเขาถือมัน แต่ถ้ามันอยู่นอกฝ่ามือของเขา มันจะไม่มีอะไรมารั้งน้ำหนักได้ แม้จะไม่ได้ใช้พลังงานใด ๆ จาก หอคอย เขาก็อาจจะเจาะดาวเคราะห์ได้ถึงครึ่งหนึ่งด้วยการใช้น้ำหนักของมัน

เจี้ยนเฉินก็มาถึงเหนือหอคอยที่กำลังจะหายไปในพริบตา โดยไม่ลังเล เขาวางมือบนยอดหอคอยเบา ๆ

ในช่วงเวลาที่มือของเจี้ยนเฉินแตะหอคอย มันจึงหยุดทันทีก่อนที่จะหดตัวอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที หอคอยก็หดกลับเป็นขนาดหนึ่งนิ้ว มันตั้งอยู่ในมือของเจี้ยนเฉินโดยทิ้งหลุมลึกกว่าสิบเมตรไว้

“ท่านพี่ ท่านได้ทำลายโถงประชุม สมบัตินี้คืออะไร ? ” ไป๋เหลียนบ่น แต่ดวงตาของนางจับจ้องที่หอคอยในมือของเจี้ยนเฉิน ความอยากรู้หลั่งไหลออกมาจากดวงตาของนาง

เจี้ยนเฉินยิ้มอย่างขมขื่นเมื่อเขามองโถงประชุมที่เสียหายยับเยิน “สมบัตินี้หนักเกินไป ข้าไม่สามารถวางมันลงที่นี่ได้ ดูเหมือนว่าเราต้องหาที่อื่น”

เจี้ยนเฉินออกจากเมืองอัคนีไปกับพวกเขา ค้นหาสถานที่ที่แข็งแกร่งพอที่จะวางหอคอย โดยปกติจะมีคนในเมืองที่จะซ่อมแซมโถงประชุมที่เสียหาย เจี้ยนเฉินไม่ได้สนใจเรื่องแผ่นดินไหวที่ทรงพลังเช่นกัน

มีภูเขาอยู่ใกล้กับเมืองอัคนี ภูเขาแห่งนี้เคยเป็นเหมืองโลหะผสมและเคยได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วทั้งทวีป อย่างไรก็ตาม เนื่องจากวิญญาณโลหะในเหมืองได้เติบโตเต็มที่และออกไปในฐานะเสี่ยวจิน สถานที่จึงสูญเสียคุณค่าของมันไปอย่างสิ้นเชิง มันถูกลดลงให้กลายเป็นภูเขาธรรมดาโดยไม่เหลือโลหะผสมเลย

มีหุบเขาลึกอยู่ในระดับความลึกของภูเขา มีคนน้อยมากที่รู้เกี่ยวกับการมีอยู่ของมัน แม้หลังจากถูกลดระดับลงเป็นภูเขาธรรมดา ด้านล่างของหุบเขาก็ไม่ได้นุ่ม มันแข็งและทนทานมาก

ในขณะนี้เจี้ยนเฉิน, ไป๋หยุนเทียน, ไป๋ไฮ,ไป๋เหลียน, โหยวเยว่, ตู่กูเฟิงและนูบิสก็ยืนอยู่ที่ด้านล่างของหุบเขา ข้างหน้าของพวกเขามีหอคอยที่สูงสามพันเมตร มันถูกปกคลุมด้วยกระบี่ ซึ่งแต่ละเล่มก็กระพริบอย่างสว่างไสวทำให้เกิดปราณกระบี่ที่ทำให้รู้สึกหายใจไม่ออก

มีม่านพลังขนาดใหญ่ตั้งอยู่เหนือหอคอย ล้อมรอบทั้งภูเขาและระงับพลังแห่งการมีอยู่ของหอคอย

“มันจะเป็นปัญหามากหากข้าต้องแบกหอคอยนี้ไปกับตัวเอง เฮ้ย หากเพียงวัตถุวิญญาณอยู่ที่นี่” เจี้ยนเฉินรู้สึกค่อนข้างไร้ประโยชน์เมื่อเขาจ้องมองหอคอย แม้ว่าเขาจะพบสถานที่สำหรับวางหอคอย แต่เขาต้องการทำให้ หอคอยมีขนาดใหญ่เพื่อให้พื้นที่ผิวขนาดใหญ่สามารถกระจายน้ำหนักของมันได้ นั่นเป็นวิธีเดียวที่จะรับรองว่า หอคอยจะไม่จมลงไปในพื้นดิน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset