เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1504: ตระกูลหวง

ตอนที่ 1504: ตระกูลหวง

หัวใจของเจี้ยนเฉินรู้สึกเจ็บปวดเมื่อเขาเห็นรอยยิ้มที่น่าสังเวชของโหยวเยว่ เขาไม่รู้ว่าหญิงงามตรงหน้าเขาหรือบรรดาสหายและครอบครัวของเขาจะยังคงอยู่หรือไม่หลังจากการต่อสู้ครั้งต่อไปกับโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

ทวีปเทียนหยวนอาจพังทลายหรือถูกลดขนาดลงเป็นหมู่เกาะที่กระจายอยู่ทั่วทะเลในระหว่างการต่อสู้ครั้งต่อไป มีความเป็นไปได้ที่ทั้งทวีปจะจมลงสู่ทะเลด้วยกันกลายเป็นส่วนหนึ่งของทะเล แม้แต่ชีวิตของเขาอาจสิ้นสุดลงในระหว่างการต่อสู้ครั้งต่อไป เปลวไฟแห่งชีวิตของเขาก็ต้องดับลง

หรือบางทีทวีปเทียนหยวนจะประสบความสำเร็จในการผลักดันการโจมตีของต่างโลกและทุกคนที่เขารู้จักทั้งหมดอาจรอดจากการต่อสู้ อย่างไรก็ตาม เขาก็รู้ว่าสถานการณ์นี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นอย่างมากเมื่อมองดูความแตกต่างของความแข็งแกร่งในปัจจุบัน

“กว่าทศวรรษที่ผ่านมาเสือขาวยังไม่ได้โผล่ออกมาจากหอคอยสัตว์เทวะพร้อมด้วยมรดกของพยัคฆ์ปีกเทวะ เมื่อเขาปรากฏตัวขึ้น เขาอาจจะไปถึงขอบเขตดั้งเดิมด้วยเช่นกัน หอคอยสัตว์เทวะจะถูกเขาควบคุมเช่นกัน ผู้อาวุโสเทียนเจี้ยนยังคงหลอมรวมโถงศักดิ์สิทธิ์ที่โมเทียนหยุนทิ้งไว้เช่นกัน โถงศักดิ์สิทธิ์นั้นพิเศษมาก ข้าไม่สามารถเข้าใจได้เนื่องจากความอ่อนแอของข้าก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้เมื่อคิดถึงมัน ข้าอาจจะไม่สามารถต่อยโถงศักดิ์สิทธิ์ให้แหลกละเอียดได้แม้ตอนนี้ข้าจะมีกำลังเต็มที่ก็ตาม หากเราใช้โถงศักดิ์สิทธิ์เพื่อปิดกั้นอุโมงค์ที่เชื่อมต่อสองโลก เราอาจสามารถหยุดผู้คนจากโลกต่างแดนไม่ให้เดินทางมาถึงทวีปเทียนหยวนได้” เจี้ยนเฉินคิด มันเป็นไปไม่ได้ที่ทวีปเทียนหยวนจะหยุดยั้งโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง แต่ผลที่ได้นั้นขึ้นอยู่กับว่าเสือขาวจะสามารถประสบความสำเร็จในการสืบทอดมรดกและควบคุมหอคอยสัตว์เทวะได้หรือไม่และผู้อาวุโสเทียนเจี้ยนจะสามารถหลอมรวมโถงศักดิ์สิทธิ์ในเมืองทหารรับจ้างและใช้เพื่อปิดกั้นอุโมงค์ได้หรือไม่

เจี้ยนเฉินไปส่งโหยวเยว่ โหยวเยว่ออกไปเตรียมงานแต่งงาน ในขณะที่เจี้ยนเฉินเดินไปในทิศทางเดียวกันโดยบินไปที่ตระกูลหวง

ตระกูลหวงไม่สามารถเทียบได้กับอดีตเนื่องจากความสัมพันธ์ของพวกเขากับเจี้ยนเฉินและบรรพชนของพวกเขาหวงเทียนป้าซึ่งตอนนี้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิ ดังนั้นพวกเขาจึงมีชื่อเสียงทั่วทั้งทวีป พวกเขาไม่ได้เป็นกลุ่มตระกูลสันโดษที่ไม่มีปากเสียงที่จะสามารถปกครองสูงสุดในภูมิภาคที่เฉพาะเจาะจงอีกต่อไป

แม้ว่าจะมีจักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่อีกหลายคนในขณะนี้และถึงแม้ว่าหวงเทียนป้าจะไม่ได้พิเศษในหมู่พวกเขา หวงเทียนป้าก็ยังคงเป็นหนึ่งในเซียนจักรพรรดิผู้โด่งดังที่สุดในบรรดาสี่เผ่าพันธุ์

เมื่อเจี้ยนเฉินมาถึงตระกูลหวง เขาพบว่าตระกูลถูกปกคลุมด้วยม่านพลังที่มีอานุภาพซึ่งมีความกว้างหลายร้อยเมตรโดยมีคฤหาสน์อยู่ที่ใจกลาง หวงเทียนป้าเป็นคนสร้างมันขึ้นมาและมันก็ทรงพลังมาก คนที่ไม่ใช่เซียนจักรพรรดิไม่สามารถฝ่าฟันเข้ามาได้ มันทำหน้าที่เป็นแนวป้องกันที่แข็งแกร่งที่สุดสำหรับตระกูลหวง

ตระกูลหวงยังคงสถานะสันโดษแม้ว่าจะมีพลังมากกว่านั้นนับครั้งไม่ถ้วนในตอนนี้ แต่พฤติกรรมที่ระมัดระวังของกลุ่มก็ไม่เปลี่ยนแปลง ทันทีที่เจี้ยนเฉินเข้ามาใกล้ม่านพลัง พลังแห่งการมีอยู่ของคนสองคนก็ยิงทะลุผ่านม่านพลังที่หวงเทียนป้าสร้างไว้ทันที คนสองคนหลอมรวมกับมิติโดยรอบและบินไปจากคฤหาสน์ พวกเขาเคลื่อนไหวเร็วมาก แต่ก็ไม่ได้ส่งเสียงอะไรเลย พวกเขาเงียบสนิท

“ใครเข้ามา ? บอกชื่อของเจ้าซะ ! ”

เมื่อร่างทั้งสองเข้ามาใกล้อย่างรวดเร็วเสียงหนึ่งเสียงของผู้สูงอายุก็ดังขึ้น เสียงไม่สามารถได้ยินได้ภายในม่านพลัง แต่ทันทีที่มันผ่านออกมา มันก็ดังสนั่นออกไป มันระเบิดข้ามภูเขารอบ ๆ คลื่นเสียงม้วนตัวเป็นระยะทางหลายร้อยกิโลเมตรทำให้นกและสัตว์อสูรในป่าเบื้องล่างตกใจ

เจี้ยนเฉินบินวนไปมาอย่างง่ายดายนอกม่านพลัง เขาจ้องมองที่คฤหาสน์เล็ก ๆ หลายสิบกิโลเมตรและยิ้มบาง ๆ เขาไม่ได้ปกปิดพลังแห่งการมีอยู่ของเขา

ในห้องมืดมนหนึ่งพันเมตรใต้คฤหาสน์ จู่ ๆ หวงเทียนป้าก็ลืมตาขึ้นมาจากการบ่มเพาะ ทันทีที่เขาลืมตา มันก็ส่องแสงทำให้ห้องทั้งห้องสว่างขึ้น รูขนาดสองนิ้วเจาะผ่านประตูที่ไม่ได้มีโครงสร้างที่แข็งแรง

“เจี้ยนเฉิน ฮ่าฮ่าฮ่า เขาหายไปนานกว่าสิบปี มันช่างเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับหลานสาวของข้า” หวงเทียนป้าหัวเราะเบา ๆ จากก้นบึ้งของหัวใจ เขาหายตัวไปจากห้องด้วยแสงวูบวาบและไปรับเจี้ยนเฉินด้วยตัวเอง

ในขณะเดียวกันอาคารขนาดเล็กที่ทำจากไม้ไผ่ล้วนตั้งอยู่ในบริเวณต้องห้ามของตระกูลหวง นอกเหนือจากบรรพชนและหวงเทียนป้าก็ไม่มีใครสามารถเดินเท้าเข้ามาในภูมิภาคนั้นได้ แม้แต่ผู้อาวุโสของตระกูลก็ยังไม่ได้รับอนุญาต

มีเพียงอาคารขนาดเล็กในภูมิภาคต้องห้ามที่เงียบสงบ มีดอกไม้มากมายรอบ ๆ อาคารและหนึ่งในนั้นมีค่ามาก เพียงแค่กลิ่นของมันก็มีผลลัพธ์ที่เป็นเอกลักษณ์สามารถเป็นประโยชน์ต่อคนที่บ่มเพาะ

มีแม้กระทั่งดอกไม้ที่ไม่สามารถมองเห็นได้จากที่อื่นในทวีปเทียนหยวน กลิ่นหอมของมันเป็นประโยชน์ต่อเซียนจักรพรรดิ

ความหลากหลายนี้ถูกเรียกว่าดอกไม้เชื่อมสวรรค์ ดินที่ปลูกมันไม่ได้เป็นของทวีปเทียนหยวนเช่นกัน

ขณะนี้ผู้หญิงรูปร่างงดงามในชุดสีเหลืองถือกระบวยรดน้ำ ในขณะที่นางกำลังรดน้ำให้ดอกไม้เชื่อมสวรรค์อย่างระมัดระวัง นางมุ่งความสนใจไปที่งานของนางและสายตาของนางก็ดูอ่อนโยนราวกับว่าดอกไม้เป็นคนรักของนาง นางปฏิบัติต่อดอกไม้อย่างอ่อนโยน ความทรงจำท่วมท้นดวงตาของนางทันที

ของเหลวในกระบวยรดน้ำเป็นสีเขียว มันเต็มไปด้วยพลังแห่งการมีอยู่ของชีวิต น้ำซึ่งอาจจะทำให้เซียนผู้คุมกฎและเซียนราชาต้องต่อสู้แย่งชิ้นอย่างสุดชีวิตและสามารถสร้างลำธารสีเลือดในทวีปเทียนหยวนได้ อย่างไรก็ตาม มันกลับถูกใช้เพื่อรดน้ำดอกไม้ที่นี่เท่านั้น

นางก็คือหวงหลวนนับตั้งแต่ที่เจี้ยนเฉินจากไป นางออกจากเมืองทหารรับจ้างและใช้เวลาหลายปีในอาคารนี้ นางดูแลดอกไม้ทุกวันและไม่ได้ละก้าวออกจากภูมิภาคต้องห้ามเลย นางรอคอยการกลับมาของเจี้ยนเฉิน

หวงหลวนใส่ความคิดทั้งหมดของนางที่มีต่อเจี้ยนเฉินลงไปในดอกไม้เชื่อมสวรรค์ในช่วงที่เจี้ยนเฉินไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ เขาทิ้งมันไว้ให้นาง ดังนั้นนางจึงเหมือนกับได้เห็นเจี้ยนเฉินเมื่อนางมองดูดอกไม้ นางรู้สึกเหมือนได้อยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉินตราบใดที่ยืนอยู่ข้างดอกไม้

หวงหลวนกลายเป็นเซียนจักรพรรดิในช่วงที่เจี้ยนเฉินไม่อยู่ อายุของนางไม่มากเลยท่ามกลางผู้คนในตระกูล แต่นางก็กลายเป็นบุคคลที่มีพลังเทียบเท่ากับบรรพชน

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset