เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1509: ซาร์ไคหยุนตื่นขึ้น

ตอนที่ 1509: ซาร์ไคหยุนตื่นขึ้น

ในเทือกเขาโบราณที่ค่อนข้างไกลจากเมืองแห่งเทพเจ้า ทันใดนั้นแสงสีม่วงก็ปรากฎขึ้นบนขอบฟ้าแล้วยิงข้ามท้องฟ้าเหมือนดาวหางสีม่วง มันหายไปในเทือกเขาลึกหลังจากครู่หนึ่ง

แสงสีม่วงคือเจี้ยนเฉิน เขากำลังขี่กระบี่จือหยิงที่ขยายใหญ่ขึ้นมา หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เดินไปข้างเขา ดูเหมือนว่านางจะเดินเล่นไปตามอากาศอย่างสบาย ๆ แต่มิติรอบตัวนางสั่นเบา ๆ เปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ระลอกคลื่นที่มองเห็นปรากฏอยู่ข้างใต้นางเช่นกัน ดูเหมือนนางจะเคลื่อนย้ายตัวเองไปไกลในแต่ละก้าว นางไม่ได้ช้ากว่าเจี้ยนเฉินเลย

หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ได้ผ่านพ้นระดับเซียนจักรพรรดิและนางได้มาถึงขอบเขตดั้งเดิม การควบคุมและการใช้มิติของนางเกินกว่าจอมยุทธขั้นรับมอบ

เจี้ยนเฉินไม่แปลกใจกับการพัฒนาอย่างรวดเร็วของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เขายังเพิกเฉยต่อพลังหยินและหยางที่นางดูดซึมจากศิลาเซียนหยินหยาง แต่เสี่ยวเป่าก็มอบโชคลาภอันล้ำค่าแก่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์

เสี่ยวเป่าครอบครองร่างบรรพกาล ซึ่งเป็นของหายากแม้ในโลกอมตะ ในฐานะที่เป็นแม่ของเสี่ยวเป่า หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ได้รับพรจากโลก โดยให้พรแก่นางด้วยเส้นทางการบ่มเพาะที่ราบรื่น ตราบใดที่นางยังไม่ตาย นางก็จะกลายเป็นจักรพรรดิแน่นอน

ไม่ใช่เซียนจักรพรรดิของทวีปเทียนหยวน แต่เป็นจักรพรรดิอมตะแห่งโลกอมตะ

แม้ในโลกที่ถูกผนึกนี้ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ยังสามารถตัดผ่านระดับเซียนจักรพรรดิได้โดยไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ เจี้ยนเฉินสงสัยว่านี่เป็นเพราะเสี่ยวเป่า

ผนึกที่ป้องกันการตัดผ่านสู่ขอบเขตดั้งเดิมนั้นมีพลังอย่างมาก แต่มันก็ไม่สมบูรณ์แบบ มันไม่สามารถหยุดคนที่บ่มเพาะร่างบรรพกาลเช่นเขาและเสี่ยวเป่าได้รวมทั้งเทพเจ้าสงครามแห่งร้อยเผ่าพันธุ์ เถี่ยต้า หรือเสี่ยวจินและเสี่ยวหลิง จิตวิญญาณธรรมชาติของโลก

เจี้ยนเฉินและหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์เข้ามาในภูเขาลึกก่อนที่จะหยุดที่ด้านหน้าของกระท่อมไม้เล็ก ๆ ที่ด้านบนของภูเขา โครงสร้างไม้อยู่ที่นั่นเป็นเวลาหลายสิบปี มีลมพัดผ่านตลอดเวลาและมันก็อ่อนแอมาก มันเป็นเหมือนชายชราใกล้ตาย มันส่งเสียงดังเอี๊ยดราวกับว่ามันกำลังจะพัง

กระบี่จือหยิงกลับไปเป็นขนาดเดิมและติดอยู่ที่หลังของเจี้ยนเฉิน เจี้ยนเฉินยืนอยู่ข้างหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เฝ้ามองโครงสร้างไม้อย่างเงียบ ๆ หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์จ้องมองมันด้วยเช่นกัน ความรู้สึกของนางซับซ้อนมาก

คนที่อยู่ในกระท่อมดูเหมือนจะรู้สึกถึงการมาถึงของคนอื่น ด้วยเสียงดังเอี๊ยด ประตูไม้เปิดออกอย่างช้า ๆ เผยให้เห็นเฮาหวู่

เฮาหวู่ยืนที่ทางเข้าเล็ก ๆ เสื้อคลุมสีขาวเรียบง่ายที่เขาสวมดูเก่า ใบหน้าของเขาซีดเซียว เต็มไปด้วยความเหนื่อยล้าอย่างหนัก

แม้ว่าลักษณะของเฮาหวู่จะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก เจี้ยนเฉินยังคงรู้สึกว่าเขาแก่ไปมากแล้ว

“มู่เอ๋อ..” เฮาหวู่ตะลึงงันทันทีเมื่อเขามองเห็นหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ เสียงที่สั่นคลอนของเขาเต็มไปด้วยความตกใจและการไม่เชื่อ พร้อมกับอารมณ์ที่ซับซ้อนและขมขื่น

ความสำนึกผิดครอบงำหัวใจของซ่างกวนมูเอ๋อทันที มันเจ็บปวดเมื่อนางเห็นว่าเฮาหวู่แก่ไปมากเพียงใด เขามีใบหน้าซีดเซียวและมีผมหงอก ครั้งหนึ่งนางมีเรื่องบาดหมางกับเฮาหวู่ ปฏิเสธที่จะยอมรับเขาในฐานะพ่อของนาง สำหรับนางแล้ว เฮาหวู่เป็นหนี้แม่ของนางอย่างมากเพราะเขาไม่เคยให้ความสุขกับนาง แม่ของนางยังต้องเสียชีวิตเพราะเขา เขาไม่เคยแสดงความห่วงใยจากใจต่อนางเช่นกัน

ซ่างกวนมู่เอ๋อก็คิดขึ้นได้ทันทีหลังจากสิ่งที่เจี้ยนเฉินกล่าวไว้แม้ว่านางจะเกลียดพ่อของนางมาก แต่เขาก็ยังคงมีความสำคัญในระดับหนึ่งอยู่ในใจของนาง ท้ายที่สุด เขาเป็นพ่อของนางและเป็นญาติคนเดียวของนางที่ยังเหลืออยู่ในโลก

แค่ว่าระดับความสำคัญนี้ไม่มีอะไรเทียบกับความเกลียดชังของนางที่มีต่อเขา แต่ตอนนี้คงถึงเวลาแล้วที่นางควรชดเชย เหตุผลที่นางมาในครั้งนี้คือเพื่อใช้เวลาช่วงสั้น ๆ กับเขาก่อนที่จะบุกรุกครั้งต่อไปของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง การมาเยี่ยมครั้งนี้อาจเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของพวกเขาด้วยกัน

หลังจากการต่อสู้ครั้งต่อไป บางทีโลกอาจจะไม่มีหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์หรือเฮาหวู่อีกต่อไป หรือนางอาจจะสามารถอยู่รอดได้ด้วยความแข็งแกร่งระดับขอบเขตดั้งเดิม แต่เฮาหวู่อาจต้องพินาศ

” พ่อ..” ซ่างกวนมู่เอ๋อเปล่งเสียงด้วยความยากลำบาก เสียงของนางสั่นเล็กน้อยและค่อนข้างกระด้าง ในขณะนั้น ความรู้สึกของนางก็หลากหลายมาก นางไม่แน่ใจกับความรู้สึกของตัวเอง

เฮาหวู่ตะลึงกับสิ่งที่หญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์พูด ร่างกายของเขาสั่นอย่างมาก น้ำตาไหลขุ่นมัวจนไหลอาบแก้มของเขา

“มู่เอ๋อ ในที่สุดเจ้าก็ยอมเรียกข้าว่าพ่อ” เฮาหวู่รู้สึกดีใจมาก เขารู้สึกเหมือนเขาอยู่ในความฝันที่ยอดเยี่ยม เขาอยากให้ซ่างกวนมู่เอ๋ออ้างถึงเขาในฐานะพ่อมานานจนกลายมันเป็นความฝันที่ไม่เป็นจริง

ซ่างกวนมูเอ๋อค่อย ๆ กัดริมฝีปากล่าง นางไม่พูดอะไรและไม่หันไปมองเฮาหวู่ ตอนนี้เพ่งสมาธิไปที่กระท่อมหลังเขา นางค่อย ๆ ยกมือขวาขึ้น พลังงานอันมหาศาลและทรงพลังพุ่งพล่านออกมาทันที มันบีบตัวเป็นพิณในเวลาพริบตา นางเริ่มบรรเลงเสียงดนตรีเบา ๆ

เสียงดนตรีเบาและลึกมาก แต่ละเสียงดูเหมือนจะมีเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานได้ สามารถเจาะสิ่งกีดขวางทั้งหมดและส่งผลกระทบต่อวิญญาณ

เจี้ยนเฉินเคยได้ยินนางเล่นอะไรแบบนี้บนเกาะสามเซียนในอดีต นางใช้เสียงเพลงนี้เพื่อปลอบประโลมวิญญาณปู่ทวดของเขา แต่มันก็แตกต่างกันเล็กน้อย เมื่อเขาได้ยินมัน วิญญาณของเขาก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ในขณะนั้นเขารู้สึกสงบเป็นพิเศษและความเบาสบายจิตใจก็เข้าลึกไปในวิญญาณของเขาอย่างลึกซึ้ง เพลงนี้สามารถรักษาอาการบาดเจ็บของวิญญาณได้

เจี้ยนเฉินตกใจ อาการบาดเจ็บทางวิญญาณเป็นสิ่งที่จัดการได้ยากที่สุด สมบัติสวรรค์ใด ๆ ที่สามารถเยียวยาวิญญาณได้นั้นมีค่ายิ่ง มันยังหายากและมีราคาสูง อย่างไรก็ตาม เพลงของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์มีผลลัพธ์เช่นนี้ ซึ่งเขาพบว่ามันน่าอัศจรรย์และไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

เจี้ยนเฉินยังรู้สึกว่าเสียงดนตรีนั้นมีผลลัพธ์อย่างอื่นนอกเหนือจากการรักษาวิญญาณ เพียงใครได้ฟังมันก็จะเป็นประโยชน์ต่อวิญญาณอย่างมาก

ในไม่ช้าเพลงก็หยุดและเสียงดนตรีก็จบลง พิณหายไปจากอ้อมแขนของหญิงสาวเจ้าเสน่ห์แห่งสวรรค์ และในเวลาเดียวกัน เปลือกตาของซาร์ไคหยุนก็สั่นเล็กน้อย ในที่สุดนางก็แสดงการเคลื่อนไหวได้หลังจากหมดสติไปเป็นเวลาหลายปี

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset