เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1517: งานแต่งงานสุดอลังการ (3)

อย่างไรก็ตามหลังจากจ้องมองชายหนุ่มมาระยะหนึ่ง ผู้คนในฝูงชนต่างก็ไม่พบร่องรอยที่พวกเขาแอบแฝงไว้ ในสายตาของพวกเขามีเพียงชายหนุ่มที่ไม่แม้แต่สร้างอาวุธเซียนได้ พวกเขาไม่อาจถูกนับเป็นนักสู้ได้ ไม่ต้องพูดถึงพวกเขาที่จะเอาชนะเจี้ยนเฉิน

เทียนมู่หลิงดึงสติกลับมาและจ้องมองไปยังชายหนุ่มด้วยสายตาอย่างแปลกประหลาด นางหัวเราะคิกคัก น้องชาย งั้นข้าจะรอข่าวดีจากเจ้า ข้าหวังว่าเข้าจะเอาชนะเจี้ยนเฉินได้ไม่นานและมารับข้าไป

ไม่ต้องกังวล แม่นาง หลังจากงานแต่งเจี้ยนเฉินสิ้นสุดลง ข้าจะท้าประลองเขาทันทีและข้าจะทำให้เจ้าเป็นภรรยาของข้าอย่างแน่นอน ชายหนุ่มคนเดียวกับที่มีบิดาเป็นเซียนปฐพีพูดอย่างมั่นใจ มีความมุ่งมั่นอย่างมากในสายตาของเขา

ชายหนุ่มที่อยู่ข้างหลังรู้สึกผิดหวัง มีความเสียใจเต็มใบหน้าของพวกเขา พวกเขาไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเจี้ยนเฉินนั้นทรงพลังเพียงใด แต่พวกเขารู้ว่าพวกเขาไม่อาจเอาชนะชายหนุ่มตรงหน้าของเขาได้ ไม่เพียงแต่พวกเขาจะมีอาวุธเซียนเป็นของตัวเองเท่านั้น แต่พวกเขายังไม่เป็นแม้กระทั่งเซียน

แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเหล่าชายบ้านจะดึงดูดความสนใจของใครหลาย ๆ คน แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่องานแต่งงานของเจี้ยนเฉินแม้เพียงเล็กน้อย พริบตาคนก็เริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และเสียงจอแจก็เริ่มดังทั่วไปเรื่อย ๆ ทั้งเมือง เจี้ยนเฉิน โหยวเยว่และหงหลวน ปรากฏอยู่บนเวทีที่มีความสูง 6 เมตรและสวมเสื้อผ้าสีแดงทั้งหมด

ทุกท่าน เจ้าบ่าวและเจ้าสาวพร้อมแล้ว…

เจ้าบ่าวราชันเจี้ยนเฉิน ในที่สุดข้าก็ได้เห็นราชันเจี้ยนเฉินตัวเป็น ๆ ข้าไม่คิดเลยว่าเข้าจะดูอายุน้อยกว่าในรูป…

ไม่เพียงแต่ราชันเจี้ยนเฉินจะทรงพลังเท่านั้น เขายังรูปงามอีกด้วย หากข้าสามารถแต่งงานกับเขาหรือแม้แต่กลายเป็นภรรยาของเขาได้ ข้าก็ยินดีที่จะอายุสั้นลง 10 ปี…

เจ้าต้องการเป็นภรรยาของราชันเจี้ยนเฉิน ? ทำไมเจ้าไม่ลองมองดูเจ้าสาวของราชันเจี้ยนเฉิน ? นางเป็นลูกศิษย์เพียงคนเดียวของนางฟ้าเฮายู่ ขณะที่อีกคนเป็นเซียนจักรพรรดิ…

บรรยากาศได้พุ่งไปถึงจุดสูงสุดจากการปรากฏตัวของบ่าว-สาว หลายคนจ้องไปที่สามคนบนเวทีที่เต็มไปด้วยความอิจฉา

ขณะนี้หญิงสาวชุดขาวที่สวมหน้ากากยืนอยู่ในมุมหนึ่งของฝูงชนอย่างไม่เด่น นางจ้องไปที่เจี้ยนเฉินและเจ้าสาวของเขาอย่างเงียบ ๆ และรู้สึกสับสน นางค่อนข้างหดหู่

นางเป็นหญิงสาวจากตระกูลเทียนฉิน ฉินฉิน นางแอบมางานแต่งของเจี้ยนเฉินด้วยตัวเอง นางไม่ได้บอกใครว่านางมา นางยังแอบเห็นฉินเซียวพูดกับฉินจี๋อย่างมีความสุขในฝูงชน แต่นางก็ไม่ได้ไปทักทายเขา นางแค่อย่างยืนอยู่คนเดียวและดูงานแต่งที่ยิ่งใหญ่ของเจี้ยนเฉินอย่างเงียบ ๆ

ในเวลาเดียวกัน ไคยะและอาต้าพร้อมกับพี่น้องของเขาก็มาถึงเมืองแล้วเช่นกัน พวกเขาอยู่ห่างออกไปหลายสิบเมตร

ไคยะเดิมทียืนอยู่ท่ามกลางฝูงชนขณะที่มองไปยังทิศทางของเจี้ยนเฉินด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย ทันใดนั้นนางก็รู้สึกถึงบางสิ่งบางอย่าง นางถอนสายตาและหัวหน้ากลับไป

แม้ว่าผู้คนจะขวางกั้นการมองเห็นของนาง ไคยะก็ยังเห็นชายชราทั้งสี่ห่างออกไปหลายสิบเมตรเพียงแค่มองครั้งเดียว นางพบว่าทั้งสี่ก็มองนางกลับมาอย่างสนใจเช่นกัน พวกเขาดูสงสัยและสับสน

ไคยะขมวดคิ้ว นางรู้สึกถึงความคุกคามที่คลุมเครือที่มาจากชายชราทั้งสี่ สายตาของพวกเขาทำให้นางรู้สึกไม่สบายใจเช่นกัน หลังจากนั้นนางก็หายตัวออกไปจากสายตาของพวกเขา

สี่พี่น้องมองไปยังทิศทางที่ไคยะหายตัวไปอย่างเงียบ ๆ อาต้าสื่อสารกับพี่น้องผ่านทางเทคนิคว่า น้องชาย เจ้าสังเกตเห็นหญิงสาวคนนั้นด้วย เจ้าเคยเห็นนางมาก่อนหรือเปล่า ?

พี่ใหญ่ เราอยู่ด้วยกันเสมอดังนั้นเราก็เห็นเหมือนกันกับทุกคน หากท่านยังไม่รู้เกี่ยวกับนาง ข้าก็ตอบเรื่องของนางไม่ได้เช่นกัน อาซานตอบ

อาต้าขมวดคิ้วและจมอยู่ในความคิดของเขาพร้อมกับพึมพำ แปลก เห็นได้ชัดว่าข้าไม่เคยเห็นหญิงนางนั้นมาก่อน ทำไมข้าถึงรู้สึกอดไม่ได้ที่จะควบคุมจิตสังหารทันทีที่ข้าเห็นนาง ราวกับว่ามีความเป็นปฏิปักษ์กับนางมาก่อน เราไม่รู้จักนางเลยด้วยซ้ำ

พี่ชาย ข้าก็รู้สึกเหมือนกัน ข้าคิดว่าข้าเป็นคนเดียวที่รู้สึก…

ข้าก็รู้สึกเช่นกัน ทันทีที่ข้าเห็นหญิงสาวจิตสังหารของข้าก็พลุ่งพล่านออกมา จนข้าเกือบเสียการควบคุม…

ข้าด้วย ข้าก็รู้สึกแบบนั้นเช่นกัน…

พี่น้องทั้งสามต่างก็พูดความคิดของพวกเขา ทุกคนขมวดคิ้วอย่างแน่นหนา พวกเขาทั้งสี่คนก็ไม่เข้าใจไม่ว่าพวกเขาจะคิดมากแค่ไหน

ไม่ว่าจะมีผู้คนในเมืองอัคนี แต่ก็ไม่มีความโกลาหลเลย งานแต่งงานก็ดำเนินการไปอย่างราบรื่น ทุกคนต่างก็ปฏิบัติตามกฏของเมือง

หลังจากวันนี้เป็นงานแต่งงานของจอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่เผ่าพันธุ์มนุษย์ ไม่มีใครจะสามารถทำให้งานวันนี้เกิดปัญหาได้

วันนี้อากาศไม่ดี ท้องฟ้าครึ้มลงอย่างเงียบ ๆ และเสียงฟ้าร้องที่คลุมเครือเป็นระยะ ๆ ลมกรรโชกแรงปรากฏขึ้นรอบ ๆ ราวกับพายุกำลังก่อตัว

เจี้ยนเฉินยืนบนเวทีและป้องมือให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่งงานของเขา ทันทีที่เขาเริ่มประกาศก็เริ่มมีฝนตก เจี้ยนเฉินเงยหน้าและพูดอย่างเฉยเมยว่า วันนี้เป็นงานแต่งงานของข้า ดังนั้นสภาพอากาศก็ดีเยี่ยม ฝนจะตกลงได้อย่างไร ? เมื่อเจี้ยนเฉินพูดอย่างนั้นเขาก็โบกมือขึ้นไปบนอากาศ ทันใดนั้นปราณกระบี่ที่เจิดจ้าก็พุ่งขึ้นไปบนฟ้าและทะลวงเมฆฝนออกเป็นชิ้น ๆ ทันใดนั้นแสงแดดก็ส่องสว่างลงมา

อย่างไรก็ตามอุณหภูมิในบริเวณข้างเคียงก็เริ่มลดลงในเวลาไม่กี่นาทีต่อมา หิมะเบาบางเริ่มตกลงมาจากท้องฟ้าสีคราม หิมะปรากฏขึ้นอย่างฉับพลันโดยไม่มีสัญญาณเตือนใด ๆ มันมีเปลวไฟปรากฏขึ้นมาทันที แม้แต่ดวงอาทิตย์บนท้องฟ้าก็มืดลง

ในเวลาเดียวกันความร้อนจากดวงอาทิตย์ไม่สามารถละลายหิมะทันทีที่มันปรากฏ

หิมะในเดือนเจ็ด !

มีบางคนตะโกนออกมารอบ ๆ เมือง หิมะนี้ผิดปกติอย่างมาก มันตกลงมาแม้ว่าจะเป็นวันที่ร้อนจัด

เจี้ยนเฉินก็สังเกตเห็นหิมะเช่นกัน ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าใจบางอย่างทำให้เกิดความสุขและความกระดือรือร้นอยู่เต็มใบหน้าของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset