เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1539: ก้าวสู่ขั้นย้อนกลับ

ตอนที่ 1539: ก้าวสู่ขั้นย้อนกลับ

ละอองโลหิตแปรเปลี่ยนหมุนวนก่อนที่จะพุ่งขึ้นสู่ฟ้า มันเกิดเสียงดังกึกก้องไม่สิ้นสุด ราวกับว่าใบหน้าของปีศาจนับไม่ถ้วนกำลังส่งเสียงก้องฟ้า

จอมยุทธขั้นรับมอบทั้งสามถูกกลืนโดยหมอกโลหิต พวกเขารู้สึกได้ทันทีว่าพลังลึกลับพัดผ่านเขาและระงับพลังของพวกเขาอย่างรวดเร็ว พวกเขาใช้กำลังได้เพียงครึ่งเดียว ดังนั้นพวกเขาจึงไม่อาจปกป้องตัวเองได้อีกต่อไป พวกเขาลอยขึ้นและลอยราวกับเป็นเรือเล็กกลางน้ำเชี่ยวในทะเลที่กว้างใหญ่ พวกเขาไม่อาจควบคุมตัวเองได้เลย

ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที เกราะพลังงานที่อยู่รอบ ๆ ตัวจอมยุทธทั้งสามก็พังทลายและเหลือแต่ร่างของเขา มีของเหลวที่มีลักษณะคล้ายเลือดสัมผัสผิวหนังของพวกเขาตรง ๆ ร่างกายของพวกเขาเริ่มละลายด้วยความเร็วที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ร่างกายของพวกเขาละลายและกลายเป็นแอ่งเลือด พลังงานดั้งเดิมจากเนื้อหนังของพวกเขากลายเป็นพลังให้กับแม่น้ำ

นี่คือการทรมาณอย่างไร้มนุษย์ธรรม จอมยุทธขั้นรับมอบทั้งสามคนต่างกรีดร้องอย่างหนาวเหน็บและไม่อาจหลุดพ้นกระแสของหมอกได้

เมื่อจอมยุทธทั้งสามกำลังจะตาย ผู้อาวุโสขั้นย้อนกลับได้เข้ามาต่อสู้เพื่อไล่ขจัดก้อนหมอกไป มีแสงแวววับผ่านสายตาของเขาทันทีขณะที่เขาพึมพำด้วยเสียงหนัก ๆ จริง ๆ แล้วที่เจ้าสามารถจัดการจอมยุทธขั้นรับมอบช่วงกลาง 2 คนและขั้นต้น 1 คนให้กลายเป็นเช่นนี้ได้ ดูเหมือนเจ้าจะไม่ได้ใช้กำลังเต็มที่ ข้าคงประมาทเจ้าเกินไป ด้วยเหตุนี้เขาจึงไม่ยอมทนอีกต่อไปและในที่สุดก็เริ่มเคลื่อนไหว เขาเหวี่ยงหมัดไปที่หมอกห่างออกไป 10 กิโลเมตร

หมัดของเขาทำลายมิติ มันเกิดหลุมดำห่างจากเขาหลายพันเมตรและมีพลังงานที่น่าสะพรึงกลัวฉีกมิติออกมาปะทะกับกลุ่มหมอกตรง ๆ

ตูม !

หลังจาก ตูม เมฆโลหิตก็เริ่มสั่นอย่างรุนแรงก่อนที่จะหดตัวลงอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีเมฆทั้งก้อนก็หายไปเผยให้เห็นตัวของฮุสตันที่ซ่อนตัวอยู่ตลอดเวลา

ฮุสตันถอยกลับไปบนอากาศขณะที่ตัวส่ายไปมา สีหน้าของเขาซีดเซียว ไม่เพียงแต่หมัดจากจอมยุทธขั้นย้อนกลับจะทำลายเมฆของเขา แต่มันก็ทำให้เขาบาดเจ็บด้วยเช่นกัน

หลังจากที่เขาพึ่งมาถึงจอมยุทธขั้นรับมอบช่วงต้น แม้ว่าเขาจะมีพลังที่น่าประทับใจจากทักษะปีศาจชั้นฟ้าที่สามารถสังหารจอมยุทธขั้นรับมอบช่วงกลางได้ แต่เขาก็ยังไม่ใช่คู่มือของจอมยุทธขั้นย้อนกลับ

เมฆกระจายออกจอมยุทธขั้นรับมอบทั้งสามก็หลุดพ้น พวกเขาหลบหลีกความตายได้ แต่ร่างกายของพวกเขาบางส่วนถูกละออกโลหิต พวกเขาดูน่ากลัวเป็นอย่างมาก ราวกับพวกเขาเต็มไปด้วยโลหิตและร่างกายก็เต็มไปด้วยแผลต่าง ๆ แม้แต่หัวของพวกเขาก็เปิดขณะที่หูและจมูกของพวกเขาก็หายไป

ไปรักษา จอมยุทธขั้นย้อนกลับกล่าวอย่างเฉยเมย สายตาของเขายังจับจ้องฮุสตันตลอดเวลาและมีแสงแปลก ๆ แวบผ่านดวงตาของเขา

ขอบคุณที่ช่วยชีวิตของเรา ผู้อาวุโสจาง ! จอมยุทธทั้งสามไม่เหลือความอวดดีหลังจากที่ขอบคุณผู้ช่วยชีวิตของพวกเขา พวกเขาทั้งหมดกลับไปอุโมงค์เพื่อไปยังโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

อีกด้านผู้อาวุโสจางไปหาฮุสตัน ใบหน้าของเขาไร้อารมณ์และเย็นชา เขาจ้องไปที่ฮุสตันและถามอย่างถ่อมตัวว่า ชื่อของทักษะที่เจ้าบ่มเพาะคืออะไร ? ถึงได้มีพลังขนาดนี้ ?

ทักษะปีศาจชั้นฟ้า ! ฮุสตันตอบด้วยเสียงที่หนักแน่น ใบหน้าของเขาเหี้ยมเกรียม เข็มที่บางเฉียบมีความยาวสี่นิ้วปรากฏขึ้นมาในมือของเขา พลังกลืนกินวิญญาณแทรกซึมเข้าไปขณะที่เขาขว้างมันไปที่ผู้อาวุโสจางด้วยความเร็วปานสายฟ้า

มันเป็นวิธีการบ่มเพาะที่ดัดแปลงมาจากทักษะปีศาจชั้นฟ้า พลังหยินชั่วร้ายที่ได้รับการบ่มเพาะให้กับคนในนิกายเป็นรูปแบบอ่อน ๆ ของพลังกลืนกินวิญญาณ ทำให้พลังกลืนกินวิญญาณนั้นมีพลังมากเป็นพิเศษเพราะต้องใช้พลังหยินชั่วร้าย มันสามารถใช้ได้นับครั้งไม่ถ้วนตราบที่พลังหยินชั่วร้ายไม่หมดลง

ผู้อาวุโสจางได้รับผลกระทบจากพลังกลืนกินวิญญาณขณะที่ฮุสตันปาออกมา เขารู้สึกงุนงงและดวงตาก็เต็มไปด้วยอาการเหม่อลอย อย่างไรก็ตามเขาเป็นจอมยุทธขั้นย้อนกลับ เขามีพลังมากกว่าฮุสตัน เขาฟื้นตัวในพริบตาแต่ในเวลานั้นเข็มของฮุสตันได้มาถึงหน้าผากของเขาแล้ว

ผู้อาวุโสจางหรี่ตาลง ในช่วงเวลาสำคัญเขาใช้มือของเขาจับเข็มขณะที่เขาถอยกลับอย่างรวดเร็ว เขาหลบการโจมตีที่รุนแรงถึงตาย แต่ก็ยังมีกลุ่มโลหิตปรากฏอยู่บนหน้าผากของเขา เข็มแทงทะลุผิวหนังของเขาและเจาะหัวกระโหลกเล็กน้อย

ผู้อาวุโสจางเต็มไปด้วยเหงื่อ มือที่เขาใช้จับเข็มมีเลือดเจิ่งนองออกมาเช่นกัน มันมีบาดแผลแม้ว่ามันจะมีพลังงานดั้งเดิมมาปกป้อง

การโจมตีวิญญาณ นี่เป็นการโจมตีวิญญาณจริง ๆ ! พลังอะไรที่เจ้าใช้ มันสามารถแทรกแซงวิญญาณได้” ผู้อาวุโสจางไม่อาจรักษาความสงบได้อีกต่อไป เขาถามฮุสตันด้วยความตกใจ

แต่ไม่นานใบหน้าของเขาก็เต็มไปด้วยความสุข ก่อนที่ฮุสตันจะตอบเขา เขาพูดทันทีว่า มอบทักษะบ่มเพาะของเจ้ามา และข้าจะปล่อยเจ้าไป ! ผู้อาวุโสจางพูดอย่างเร่งรีบ เขาเต็มไปด้วยความโลภ ทักษะการบ่มเพาะของฮุสตันทำให้เขาสนใจอย่างมาก เขาค่อนข้างกระตือรือร้นเพื่อที่จะรับมัน

วิธีบ่มเพาะนี้ดีอย่างมาก ไม่เพียงแต่จะทำให้จอมยุทธขั้นรับมอบช่วงต้นสามารถสังหารจอมยุทธขั้นรับมอบช่วงกลาง 2 คนและจอมยุทธขั้นรับมอบช่วงต้นอีก 1 คนได้ แต่ยังสามารถโจมตีวิญญาณได้อีกด้วย แม้แต่จอมยุทธขั้นย้อนกลับยังต้องเผชิญหน้ากับความตายหากว่าชะล่าใจเกินไป

ฮุสตันหัวเราะเยาะเมื่อได้ยินว่าผู้อาวุโสจางต้องการทักษะการบ่มเพาะจริง ๆ เจ้าแน่ใจว่าเจ้าจะเข้าใจความลึกซึ้งของมัน เจ้าคิดว่าวิธีการบ่มเพาะของข้าไม่ธรรมดา ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมข้าถึงได้ทรงพลังขนาดนี้และมันก็ยังใช้ทักษะลับบางอย่าง อย่างไรก็ตามแม้ว่าข้าจะให้วิธีการบ่มเพาะกับเจ้า เจ้าก็ยังไม่อาจมีสิทธิ์ได้ฝึกฝนมัน ฮุสตันคว่ำมือขวาและเข็มก็กลับมา ผู้อาวุโสจางที่เดิมทีจับเข็มเอาไว้ในมือก็รู้สึกได้ถึงบาดแผลอีกครั้ง มันเต็มไปด้วยเลือดและมือกว่าครึ่งหายไป

ผู้อาวุโสจางที่ไม่สนใจถึงอาการบาดเจ็บและได้เอ่ยเย้ยหยันออกมาว่า ในเมื่อเจ้าฝึกฝนมันได้ ข้าก็ฝึกฝนได้เช่นกัน ข้าจะเอามันมาเองไม่ว่าเจ้าไม่ต้องการให้ แม้ว่าทักษะการบ่มเพาะไม่ได้อยู่ที่เจ้า แต่ข้าก็มีวิธีที่จะดึงมันออกมาจากวิญญาณของเจ้า มันอาจจะยากนิดหน่อย แต่เจ้าจะตายแน่นอน ดวงตาของผู้อาวุโสจางเปล่งประกายอย่างน่ากลัว หลังจากที่ได้เห็นพลังของทักษะปีศาจชั้นฟ้า เขาตัดสินใจที่จะเอาทักษะการบ่มเพาะอันนี้ จากนั้นเขาก็ยกมือที่เปื้อนเลือดขึ้นและพลังงานดั้งเดิมที่ทรงพลังก็พุ่งออกมา เขาพุ่งเข้าหาฮุสตัน

ฮุสตันไม่รู้สึกกลัวเลย เข็มสีแดงของเขาเปลี่ยนเป็นเรืองแสงขณะที่พุ่งเข้าหาผู้อาวุโสจาง พลังกลืนกินวิญญาณที่เคลือบอยู่บนเข็มส่งผลกระทบต่อวิญญาณของผู้อาวุโสจางอีกครั้ง

ผู้อาวุโสจางเตรียมพร้อมรับมือแล้วหลังจากที่เขาเจอการจู่โจมทางวิญญาณในครั้งแรกไป ช่วงเวลาที่ฮุสตันปล่อยเข็ม เขาก็ถอยกลับไปอีกครั้งในทันทีห่างออกไป 10 กิโลเมตร เขาอยู่ไกลเกินกว่าพลังวิญญาณไม่อาจส่งผลกับเขาได้ ในเวลาเดียวกันก็มีกระบี่ปรากฏอยู่ในมือของเขา เขาแทงออกและฉีกมิติพร้อมกับปล่อยปราณกระบี่ไปยังฮุสตัน

ปราณกระบี่เคลื่อนที่เร็วอย่างมาก มันมาถึงฮุสตันในพริบตา ยิ่งกว่านั้นปราณกระบี่ได้ติดตามฮุสตันทันทีที่เขาหายไปและปรากฏตัวอีกครั้ง เขาไม่อาจหลบมันได้เลย สิ่งที่เขาทำได้คืออดทนกับพลังของมัน

นี่คือพลังที่มาจากจอมยุทธขั้นย้อนกลับ ไม่ว่าทักษะการบ่มเพาะของฮุสตันจะน่าประทับใจเพียงใจ ความแข็งแกร่งของเขาก็ยังอยู่แค่ขั้นรับมอบช่วงต้น เขาเคร่งเครียดอย่างยิ่งเมื่อเขาเผชิญกับปราณกระบี่ พลังกลืนกินวิญญาณได้ขัดขวางพลังส่วนใหญ่ก่อนที่ทำให้ปราณกระบี่แตกกระจายจากลูกกลมสีโลหิตที่ออกมาจากหัวของเขา ดวงตาของเขามีเลือดไหลและเขามีแสงสีโลหิตห่อหุ้มรอบ ๆ ตัว

ตูม !

เข็มของฮุสตันปะทะกับปราณกระบี่อีกครั้งและเกิดแสงแตกกระจายทันที เสื้อผ้าด้านแขนขวาของเขาฉีกเป็นชิ้น ๆ ก่อนที่จะกลายเป็นฝุ่นฟุ้ง ปราณกระบี่จากผู้อาวุโสจางเบาบางเล็กน้อยหลังจากที่ถูกขัดขวางจากเข็มสีแดง อย่างไรก็ตามพลังของมันไม่อาจประเมินได้ โดยไม่มีการล่าช้าแม้แต่น้อยมันปรากฏผ้าผืนสีแดงที่สร้างจากหินปีศาจชั้นฟ้า

หินปีศาจชั้นฟ้าเป็นสมบัติที่มีชื่อเสียงมากของราชาปีศาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากโลกปีศาจ ราชาปีศาจชั้นฟ้าทรงพลังอย่างมาก แต่การใช้พลังที่แท้จริงของมันนั้นต้องใช้พลังที่มากมายเช่นกัน ฮุสตันไม่อาจแม้แต่จะใช้มันได้หนึ่งในร้อยของพลังจากหิน ด้วยความแข็งแกร่งของเขาที่อยู่ในขั้นรับมอบช่วงต้น ดังนั้นผ้าที่เกิดขึ้นก็หายไปในพริบตาหลังจากที่ผ่านมาไม่กี่วินาที พลังโจมตีจากปราณกระบี่ยังคงเหลืออยู่และโจมตีเข้าหน้าอกของฮุสตันโดยไม่มีอะไรป้องกัน

พรวด ! ฮุสตันกระอักเลือดออกจากปาก มีหินทับอยู่ที่หน้าออกของเขาและย้อมเสื้อผ้าของเขาให้กลายเป็นสีแดง

ข้าจะถามเจ้าเป็นครั้งสุดท้าย เจ้าจะส่งมอบทักษะปีศาจชั้นฟ้าหรือไม่ ? ข้าจะไม่ทำให้มันยากลำบากถ้าเจ้ายอมรับมัน แต่ถ้าเจ้าไม่มอบ ข้าจะพยายามดึงมันออกจากวิญญาณของเจ้า วิญญาณของเจ้าต้องพังทลายในระหว่างนั้น ผู้อาวุโสจางมาถึงด้านหน้าฮุสตัน เขาไม่ได้เร่งรีบที่จะจัดการอีกต่อไป เขาเรียกร้องทักษะการบ่มเพาะอีกครั้ง

เขายินดีมากที่จะได้ทักษะปีศาจชั้นฟ้า

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset