เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1544 – การโจมตี (2)

ตอนที่ 1544 – การโจมตี (2)

หมัดของเถี่ยต้าไม่ได้มีอานุภาพทำลายล้างหรือพลังงานอันทรงพลัง มันไม่ได้ทำให้เกิดระลอกคลื่นในอวกาศ ดูเหมือนว่าเป็นหมัดธรรมดาจากคนธรรมดา

อย่างไรก็ตามดวงตาของโอวหยางหยิงเว่ยหรี่ลงในขณะนั้น เขาก็โต้กลับทันทีโดยไม่ลังเล

ช่วงเวลาที่เขาถอยกลับ พื้นที่ที่เขายืนอยู่พังลงมาสู่ความมืดอย่างเงียบ ๆ พลังงานที่น่ากลัวก็คร่าชีวิตผู้คนไปอย่างมากมาย มันมองไม่เห็นด้วยตาเปล่าและดูเหมือนจะเป็นส่วนหนึ่งของมิติ แม้แต่ความรู้สึกของวิญญาณก็ยังต้องดิ้นรนเพื่อค้นหาการมีอยู่ของมัน มันจะกลายเป็นชัดเจนเมื่อมันระเบิด

อย่างไรก็ตาม การโจมตีของเถี่ยต้าดูเหมือนว่าจะถูกปิดกั้นด้วยพลังของโอวหยางหยิงเว่ย พลังงานที่ดูเหมือนว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของมิติไล่ล่าเขาอย่างเร่งรีบ ทำให้ทุกที่ที่มันผ่านไปพังทลายลง

แสงประกายอันเยือกเย็นส่องผ่านดวงตาของโอวหยางหยิงเว่ยมันมีความโกรธเล็กน้อย เขาสามารถรู้สึกได้ว่าพลังที่แท้จริงของเถี่ยต้ายังไม่ถึงขั้นย้อนกลับ แค่ความคิดของเขาผู้อาวุโสสูงสุดจากโถงจิตวิญญาณลับถูกบังคับให้หลบการโจมตีจากคนที่ไม่ได้อยู่ในขั้นย้อนกลับก็ยกโทษให้ไม่ได้แล้ว

โอวหยางหยิงเว่ยพลันฟันออกด้วยการโจมตีของเขา รัศมีของกระบี่ของเขาขยายตัวทันที มันล้อมรอบรัศมีสามร้อยเมตรเปลี่ยนพื้นที่นั้นเป็นอาณาเขตที่แยกออกมา พื้นที่ในอาณาเขตนั้นสั่นอย่างแผ่วเบาและเริ่มล่มสลาย พื้นที่ทั้งหมดกลับกลายเป็นความมืด พลังงานแปลก ๆ จากเถี่ยต้าซึ่งดูเหมือนว่าจะหลอมรวมกับมิติก็แตกกระจายออกไปเช่นกัน

ในเวลาเดียวกัน โอวหยางหยิงเว่ยยังคงดำเนินการโจมตีต่อไปโดยไม่หยุดเลย ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นเงาแสงเมื่อเขาพุ่งไปโจมตีเถี่ยต้าด้วยความเร็วดุจสายฟ้าและปราณกระบี่ก็ได้คำรามขึ้น เขาพุ่งผ่านหน้าอกของเถี่ยต้าในคราวเดียวกันก็ทะลุร่างของเถี่ยต้า

พรวด ! เถี่ยต้ากระอักเลือดสีทองเต็มปาก บาดแผลเล็ก ๆ ที่ปรากฏบนหน้าอกของเขาเป็นหยดเลือดสีทองไหลออกมาเช่นกัน

การโจมตีของโอวหยางหยิงเว่ยนั้นน่ากลัวอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่เขาจะแทงร่างกายของเถี่ยต้าด้วยกระบี่ของเขาเท่านั้น แต่ร่างกายของเขาก็ทะลุผ่านร่างของเถี่ยต้าในรูปแบบของแสงเช่นเดียวกับกระบี่ในมือของเขา อย่างไรก็ตามมีเพียงบาดแผลเพียงสามนิ้วที่ยังคงอยู่บนตัวเถี่ยต้า

เถี่ยต้าซีดลงอย่างมาก สีหน้าของเขาซีดเซียว เขาส่ายไปมาในอากาศก่อนที่จะตกลงมาจากท้องฟ้า

โอวหยางหยิงเว่ยไม่แม้แต่จะมองที่ไปยังเถี่ยต้า ด้วยการโบกกระบี่ของเขา เขาสร้างปราณกระบี่อันทรงพลังที่พุ่งเข้าหาเสี่ยวจิน ปราณกระบี่ซัดเข้าที่เอวผ่าเขาออกเป็นสองท่อน เลือดกระจายอยู่ในอากาศ

เสี่ยวจินร้องออกมาอย่างเจ็บปวดขณะที่ร่างกายทั้งสองส่วนตกลงมาจากท้องฟ้าในเวลาเดียวกัน เลือดสีทองพุ่งพรวดออกมาอย่างต่อเนื่องราวกับฝนตก

เจี้ยนเฉินเป็นพยานรับรู้ทุกอย่างจากนอกโลก เขาเห็นปราณกระบี่เส้นหนึ่งแทงทะลุอกพี่สาวของเขา เขาเห็นว่าโอวหยางหยิงเว่ยใช้เคล็ดวิชาลับในการแทงเถี่ยต้าเหมือนลำแสงทำให้เขาบาดเจ็บอย่างไม่น่าเชื่อ และเขายังเห็นเสี่ยวจินโดนผ่าครึ่งในครั้งเดียว เจี้ยนเฉินก็เต็มไปด้วยความโกรธแค้นกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เขาถูกแผดเผาด้วยความโกรธและจิตสังหารพุ่งออกจากตัวเขา

เจี้ยนเฉินร้องคำรามด้วยความโกรธออกมาและละทิ้งคู่ต่อสู้ของเขา กระบี่ม่วงฟ้าโฉบไปทางซ้ายและขวาของเขา ขณะที่เจี้ยนเฉินดูเหมือนจะกลายเป็นกระบี่ศักดิ์สิทธิ์ เขาเปล่งประกายที่ออกมาในขณะที่เขาพุ่งเข้าหาโอวหยางหยิงเว่ย

ด้วยกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของเจี้ยนเฉิน เสือขาวก็ละทิ้งคู่ต่อสู้เช่นกัน มันส่งเสียงคำรามดังสนั่นในขณะที่พุ่งเข้าหาโอวหยางหยิงเว่ยเช่นกัน

จอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงกลาง 2 คนไม่ได้พยายามหยุดพวกเขา พวกเขาหัวเราะเยาะเมื่อดูเจี้ยนเฉินและเสือขาวจากไป มีอะไรที่ไม่สามารถจัดการได้ถ้าผู้อาวุโสโอวหยางลงมือทำด้วยตัวเอง พวกเขาทั้งสองเริ่มจินตนาการถึงผลลัพธ์ของเจี้ยนเฉินและเสือขาว

แววตาที่เย็นชาปรากฏขึ้นในดวงตาของโอวหยางหยิงเว่ยเมื่อเขาเห็นเจี้ยนเฉิน ในบรรดาจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของทวีปเทียนหยวน เจี้ยนเฉินเป็นเพียงคนเดียวที่เขาเกลียดเพราะเจี้ยนเฉินเป็นคนที่ใช้แผ่นค่ายกลเพื่อดักจับเขา ทำให้เขากลายเป็นตัวตลกและได้รับความอับอาย ในท้ายที่สุดเขาต้องได้รับการช่วยเหลือจาก เฉียงซ่ง ทำให้เขาเป็นหนี้บุญคุณคนอย่างที่เขาไม่เคยเป็นมาก่อน

แม้ว่าเฉียงซ่งและเขาไม่เคยเป็นหนี้โลหิตกัน แต่พวกเขาก็เป็นคู่แข่งกันอยู่เสมอ ในอดีตพวกเขาได้กวาดล้างกันหลายครั้ง พวกเขาเป็นเหมือนน้ำกับไฟ แต่ตอนนี้เขาเป็นหนี้บุญคุณของเฉียงซ่ง นั่นไม่ใช่สิ่งที่โอวหยางหยิงเว่ยยอมรับได้

“ข้าได้ยินมาจากเฉียงซ่งว่าเจ้าคือเจี้ยนเฉิน แถมเจ้ายังเข้าใจเส้นทางกระบี่เหมือนจิตวิญญาณราชันย์ เดิมทีข้าวางแผนไว้ว่าจะจัดการกับเจ้าเป็นคนสุดท้าย แต่เมื่อเจ้าแส่เข้ามาหาความตาย ข้าก็จะให้สมความปรารถนาของเจ้าและส่งเจ้าไปก่อนกำหนด เสียงของโอวหยางหยิงเว่ยอ่อนโยนมาก แต่มันเย็นยะเยือกราวกับเผชิญหน้ากับอสรพิษ

เขารู้สึกถึงจิตสังหารของเจี้ยนเฉิน นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่เขาไม่เคยรู้สึกถึงจิตสังหารเช่นนี้

ทันใดนั้นกระบี่ของเขาก็มีเสียงดังกราว ปลายกระบี่ของโอวหยางหยิงเว่ยสั่นสะเทือนและดีดเบา ๆ ด้วยเสียงอันสดใส ทำให้มันพุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าราวกับเป็นแสงสว่าง

เจี้ยนเฉินใช้ทักษะกระบี่ กระบี่คู่ได้ยาวหลายร้อยเมตรเมื่อแสงอันแพรวพราวของพวกมันหลอมรวมเข้าด้วยกัน พวกมันปะทะกันอย่างรุนแรงกับกระบี่ของโอวหยางหยิงเว่ยอย่างไม่หยุดยั้ง

บูม !

เสียงที่ดังก้องกังวานจากการปะทะกลายเป็นเสียงเดียวในสภาพรอบ ๆ เสียงร้องและเสียงการต่อสู้ดังกึกก้องไปหมดในขณะที่หัวของเซียนจักรพรรดิสั่นไปหมด หูของพวกเขาเลือดออก

กระบี่คู่กระเด้งออกมาและเจี้ยนเฉินพุ่งเข้าใส่พวกมัน เขาจับกระบี่จือหยิงด้วยมือข้างเดียวและปกป้องตัวเองด้วยแสงจากเส้นทางกระบี่ ดูเหมือนร่างของเขาเปล่งประกายราวกับดวงอาทิตย์ขณะที่เขาฉีกผ่านคลื่นกระแทกที่รุนแรง เขามีส่วนร่วมในการต่อสู้กับโอวหยางหยิงเว่ย

พวกเขาสองคนเริ่มต่อสู้ในมิติมืดที่ซึ่งมิติถูกทำลายไปแล้ว จากด้านนอกมีเพียงแสงกะพริบเท่านั้นที่มองเห็นได้ เศษเสี้ยวของปราณกระบี่พุ่งออกมาทุกทิศทางเหมือนสายฝน แม้ว่าทั้งสองคนจะอยู่ในรอยแตกของมิติ แต่รอยแตกก็ไม่สามารถทำร้ายพวกเขาได้เลย ในความเป็นจริงมันไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพวกเขา

หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาทั้งสองก็ปะทะกันหลายสิบกระบวนท่า การต่อสู้ของพวกเขารุนแรงพอที่จะทำให้ดวงอาทิตย์มืดสลัวและทำให้เกิดคลื่นยักษ์ ในท้ายที่สุดพวกเขาทั้งสองก็ปะทะกันเบา ๆ และแยกมาหยุดกันชั่วคราว

หยดเลือดพุ่งขึ้นไปในอากาศ หยดเลือดแต่ละหยดเต็มไปด้วยพลังอันทรงพลัง

เจี้ยนเฉินโชกไปด้วยเลือด เขาได้บาดแผลสองสามแห่งที่น่ากลัวบนร่างกายของเขา หนึ่งในนั้นตัดผ่านหน้าอกของเขา ในขณะที่มือขวาของเขาเลือดโชก

ตรงข้ามเขา เสื้อคลุมของโอวหยางหยิงเว่ยฉีกขาดหลายชิ้น เสื้อคลุมสีขาวอันหรูหราของเขามีจุดเลือดเช่นกันยกเว้นว่าพวกมันไม่ได้มาจากเขา แต่เป็นของเจี้ยนเฉิน

“เจี้ยนเฉิน เจ้ามีฝีมือจริง ๆ ไม่แปลกใจที่เฉียงซ่งแพ้เจ้า บางทีข้าอาจจะต้องพยายามฆ่าเจ้า ถ้าเจ้าอยู่ในสภาพที่ดี แต่ในขณะนี้การฆ่าเจ้าเป็นแค่ขนมหวานเพราะเจ้าได้รับบาดเจ็บสาหัส” โอวหยางหยิงเว่ยเยาะ จิตสังหารแผ่ออกมาจากร่างของเขา และเขาก็ไม่ได้พยายามเก็บมันไว้

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset