เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1553 – การโต้กลับ (5)

ตอนที่ 1553 – การโต้กลับ (5)

ใบหน้าของโอวหยางหยิงเว่ยมืดครึ้มลงอย่างมากเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่พูด พวกเขาสามารถวิ่งไปมาได้อย่างง่ายดายในโลกใบนี้ แต่ตัวตนของโถงศักดิ์สิทธิ์ได้พลิกสถานการณ์ไปแล้ว

พวกเขาซึ่งแต่เดิมครอบครองความได้เปรียบได้เข้าสู่ตำแหน่งที่น่าอึดอัดใจ เซียนจักรพรรดิและจอมยุทธขั้นรับมอบทั้งหมดถูกพันธนาการอยู่ในกระแสลำแสงสีฟ้าและพวกเขาไม่สามารถสลัดให้หลุดพ้นไปได้เลย นอกจากนี้จอมยุทธขั้นย้อนกลับยังได้รับความเดือดร้อนจากกระแสลำแสงสีฟ้าเช่นกัน ตอนนี้จอมยุทธขั้นรับมอบได้ตกตายลงและเจิงจิงหยวนได้จากไปแล้ว ข้อจำกัดของพวกเขาทั้งหกก็ยิ่งมีมากขึ้นกว่าเดิม

โอวหยางหยิงเว่ยต้องการที่จะทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์สูญเสียพลังงานทั้งหมดไป เมื่อโถงศักดิ์สิทธิ์หมดอำนาจ ผู้คนที่อยู่ข้างในจะกลายเป็นเป้านิ่ง พวกเขาจะไม่สามารถหลบหนีไปได้แม้ว่าพวกเขาต้องการ ในเวลานั้นไม่เพียงแต่พวกเขาจะสามารถกำจัดจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดให้ได้ แต่โถงศักดิ์สิทธิ์จะต้องตกเป็นของพวกเขาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม โอวหยางไม่เคยคิดเลยว่าสถานการณ์จะกลับกัน ไม่เพียง แต่พวกเขาล้มเหลวในการทำให้โถงศักดิ์สิทธิ์สูญเสียพลังงานทั้งหมดไปเหมือนกับที่เขาจินตนาการ แต่พวกเขาก็ถูกบังคับให้จัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับพวกเขาด้วย

แม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยที่มีความมั่นใจในตัวเองมากก็รู้สึกกดดันเล็กน้อย เพราะเขาไม่สามารถสลัดกระแสลำแสงสีฟ้าให้หลุดออกได้ในขณะนี้ที่พวกมันแข็งแกร่งขึ้น เขาทำได้เพียงทำให้พวกมันหลวมขึ้นโดยใช้พลังงานดั้งเดิมเท่านั้น ไม่เพียงแต่เขาจะต้องทุ่มเทกำลังส่วนหนึ่งของเขาเพื่อทำให้กระแสลำแสงสีฟ้าอยู่ที่เดิม แต่เขาก็จำเป็นต้องสกัดกั้นบาดแผลที่ช่องท้องของเขาและป้องกันพลังของกฎไม่ให้แพร่กระจาย โอวหยางหยิงเว่ยแทบจะไม่ได้มีความได้เปรียบในขณะที่ต้องรับมือกับการโจมตีที่รวดเร็วของเจี้ยนเฉิน เขาไม่สามารถใช้พลังที่บริสุทธิ์เพื่อกำราบเจี้ยนเฉินได้อีกต่อไป เขาไม่มีพลังพอที่จะหยุดเถี่ยต้าได้

ในขณะนี้ เสียงร้องที่น่าสังเวชอีกเสียงดังขึ้น จอมยุทธขั้นรับมอบคนที่สองจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งได้เสียชีวิตลงในน้ำมือของเถี่ยต้า หัวของเขาถูกทุบด้วยขวานเพียงครั้งเดียวจากขวานของเถี่ยต้าซึ่งทำให้วิญญาณของเขาสลายไป

ในทันทีที่ผู้พิทักษ์เสียชีวิต ผู้อาวุโสก็รู้สึกได้ทันทีว่ากระแสลำแสงสีฟ้ารอบตัวพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง สีหน้าของพวกเขาเปลี่ยนไปอย่างมากและแม้แต่โอวหยางหยิงเว่ยก็ยังพยายามที่จะสงบสติอารมณ์

หากผู้พิทักษ์ทั้งหมดถูกสังหารโดยเถี่ยต้า กระแสลำแสงสีฟ้าอาจจะทรงพลังมากจนแม้แต่ผู้อาวุโสก็ไม่สามารถสลัดหลุดพ้นได้อีกต่อไป พวกเขาจะไม่เป็นภาระของโถงศักดิ์สิทธิ์อีกต่อไป ในเวลานั้นมีเพียงความตายเท่านั้นที่รอพวกเขาอยู่

ยิ่งไปกว่านั้นโลกของพวกเขาไม่สามารถทนต่อการสูญเสียของจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมมากมายได้

” ผู้อาวุโสโอวหยาง สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงสำหรับเรา ล่าถอยก่อนเถอะ” ผู้อาวุโสกล่าวด้วยใจที่หนักอึ้ง เขามองไปที่อุโมงค์ด้านล่างเป็นครั้งคราว เขามีความคิดขึ้นมาอย่างชัดเจนแล้ว ถ้าโอวหยางหยิงเว่ยยืนยันที่จะอยู่ เขาจะหนีไปแม้ว่าเขาจะต้องล่วงเกินโอวหยางหยิงเว่ย โอวหยางหยิงเว่ยเข้าใจสถานการณ์อย่างชัดเจนเช่นกัน ความอับอายฉายประกายแวววาวผ่านดวงตาของเขาขณะที่เขากัดฟัน ” ทั้งหมดถอย ! ” ผู้อาวุโสคนอื่นก็สลัดหลุดจากพันธนาการทันทีโดยไม่ลังเล อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้เข้าอุโมงค์ทันที แต่พวกเขามาที่ผู้พิทักษ์ที่ถูกพันธนาการอยู่และปลดปล่อยพวกเขาออกจากพันธนาการของลำแสงสีฟ้าที่ติดอยู่กับจอมยุทธขั้นรับมอบที่มีความอ่อนแอกว่าจอมยุทธขั้นย้อนกลับที่ถูกพันธนาการ พวกมันแตกสลายหลังจากการโจมตีครั้งเดียวจากจอมยุทธขั้นย้อนกลับ ด้วยความช่วยเหลือของพวกเขา ผู้พิทักษ์ก็สลัดหลุดในระยะเวลาอันสั้น

ในเวลาเดียวกัน โอวหยางหยิงเว่ยก็ตะโกนออกมาอย่างดุร้าย เขาบังคับให้เจี้ยนเฉินถอยหลังกลับไปด้วยการโจมตีอย่างเต็มกำลัง กระบี่ในมือของเขาสะบัดอย่างดุร้าย เขาส่งคลื่นของปราณกระบี่ไปยังเซียนจักรพรรดิผู้ถูกพันธนาการก่อนจะถอยกลับเข้าไปในอุโมงค์พร้อมกับพวกเขา พวกเขาทั้งหมดกลับสู่โลกของพวกเขาในสภาพที่ย่ำแย่

โถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสถานการณ์และโจมตีพวกเขา มันอนุญาตให้พวกเขาหลบหนี ลำแสงสีฟ้าอาจพันธนาการพวกเขาอีกครั้ง บังคับให้พวกเขาสูญเสียจอมยุทธอย่างน้อยครึ่งหนี่งหรือแม้แต่ทั้งหมด แต่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม ทุกคนในโถงศักดิ์สิทธิ์จะหมดพลังงานจากพลังงานดั้งเดิมทั้งหมดเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยน ในความเป็นจริงพวกเขาอาจไม่ได้มีแหล่งพลังงานเพียงพอที่จะฆ่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง พวกเขาอยู่ในโลกที่ไม่มีพลังงานดั้งเดิม เป็นการยากที่จะฟื้นฟูพลังงานจากพลังงานดั้งเดิมที่ใช้แล้วไปทั้งหมดภายในเวลาไม่กี่สิบปีหรือหนึ่งศตวรรษเมื่อพวกเขาใช้หมดไป หากไม่มีการสนับสนุนจากพวกเขา พลังของโถงศักดิ์สิทธิ์จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อคลื่นการบุกรุกลูกต่อไปของจอมยุทธจากต่างโลกมา พวกเขาจะไม่สามารถป้องกันพวกต่างโลกได้

โถงศักดิ์สิทธิ์ลงมาจากท้องฟ้าอย่างรวดเร็วหลังจากจอมยุทธต่างโลกถอยกลับไป มันปกป้องทางเข้าอุโมงค์โดยปิดกั้นมัน

ในที่สุดการต่อสู้อันดุเดือดระหว่างทั้งสองโลกก็ได้สิ้นสุดลง ผู้รอดชีวิตทั้งหมดจากสี่เผ่าพันธุ์ระบายลมหายใจด้วยความโล่งใจออกมา หลายคนมีความสุขที่ได้รับชัยชนะ

จอมยุทธขอบเขตเซียนหลายคนในโถงศักดิ์สิทธิ์ได้ส่งพลังเซียนทั้งหมดของพวกเขาเข้าไปในโถงอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อที่จะได้มีพลังมากขึ้น ดังนั้นพวกเขาหมดแรงอย่างเต็มที่ ทันทีที่การต่อสู้สิ้นสุดลง หลายคนก็ล้มลงตรงที่พวกเขายืนอยู่ พวกเขาใช้พลังทั้งหมดจนหมดและบางคนก็ใช้ทักษะลับในการเผาผลาญแก่นเลือดจนกลับกลายเป็นซีดเซียวและอ่อนแออย่างที่สุด

เทียนเจี้ยนผู้ควบคุมโถงศักดิ์สิทธิ์ผ่านที่นั่งหยกขาวและจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมรอบ ๆ ตัวเขาระบายลมหายใจด้วยความโล่งใจเช่นกัน ร่องรอยซีดเซียวอ่อนล้าปรากฏบนใบหน้าของเทียนเจี้ยน เขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่อ่อนล้า แม้แต่จอมยุทธของขอบเขตดั้งเดิมที่อยู่รอบ ๆ ตัวเขาก็เป็นเหมือนกัน โถงศักดิ์สิทธิ์ใช้พลังงานอย่างรวดเร็วเกินไป แม้ว่าจะผ่านไปเพียงระยะเวลาสั้น ๆ แต่พวกเขาก็หมดแรงไปเกือบครึ่งหนึ่งของพลังงานดั้งเดิม หากจอมยุทธต่างโลกไม่ได้ถอยกลับ พวกเขาอาจจะอยู่ได้ไม่นานกว่านี้ “ข้าไม่เคยคิดเลยว่าโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจะโจมตีในไม่ช้า โชคดีที่ข้าสามารถปรับแต่งโถงอันศักดิ์สิทธิ์จากท่านเจ้าเมืองได้ทันเวลา มิฉะนั้นผลลัพธ์จะไม่สามารถคาดคิดได้” เทียนเจี้ยนกล่าวด้วยชื่นชมยินดี หากเขากับโถงศักดิ์สิทธิ์มาในภายหลังสถานการณ์ในปัจจุบันจะแตกต่างอย่างสิ้นเชิง “ข้าไม่เคยคิดว่าโถงศักดิ์สิทธิ์นี้จะทรงพลังมากขนาดนี้แม้กระทั่งจอมยุทธขั้นย้อนกลับช่วงปลายก็ไม่สามารถสั่นคลอนได้ โมหยุนเทียนมีคุณค่าอย่างแท้จริงในชื่อของจอมยุทธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์ ความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเขาน่าจะเกินกว่าขั้นย้อนกลับไปมากแล้ว” ซ่างกวนมู่เอ๋อถอนหายใจด้วยความประหลาดใจขณะที่นางมองดูโถงศักดิ์สิทธิ์

” ฮืม พลังของนายท่านของข้าอยู่เหนือจินตนาการของเจ้า จอมยุทธขั้นย้อนกลับ นายท่านของข้าสามารถฆ่าพวกเขาได้อย่างง่ายดายได้ด้วยนิ้วเดียว เมื่อเทพเจ้าสงครามแห่งร้อยเผ่าพันธุ์คนนั้นโจมตีทวีปเทียนหยวนของเรา ในเมื่อเขาก็แข็งแกร่งกว่าโอวหยางหยิงเว่ยคนนี้มาก ถ้าไม่ใช่ความจริงอย่างที่ว่า นายท่านของข้าไม่ต้องการฆ่าเทพเจ้าสงคราม เขาจะหนีหลุดพ้นจากเงื้อมมือของนายท่านได้อย่างไร ? เสี่ยวหลิงภูมิใจอย่างยิ่ง

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset