เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1567 – การพบเจอที่ไม่คาดคิดบนเกาะมังกร

ตอนที่ 1567 – การพบเจอที่ไม่คาดคิดบนเกาะมังกร

เจี้ยนเฉินและซ่างกวน มู่เอ๋อมาถึงชายหาดเกาะมังกรอีกครั้ง ในสมัยโบราณ ศิลาเซียนหยินหยางได้ตกลงบนเกาะมังกรจากนอกโลก จากนั้นมันก็ถูกย้ายเข้าไปในส่วนลึกของจักรวาลที่ไม่มีที่สิ้นสุดผ่านความสามารถอันยิ่งใหญ่ของโมเทียนหยุน ดังนั้นมันจึงอยู่ไกลมาก เจี้ยนเฉินไม่สามารถสัมผัสถึงมันได้ด้วยความแข็งแกร่งของเขาในปัจจุบัน หากเขาต้องบินไปจากทวีปเทียนหยวนจะต้องใช้เวลาหลายสิบปีหรือแม้แต่ร้อยปีด้วยความเร็วสูงสุด

เป็นผลให้มีเพียงเส้นทางเดียวที่สะดวกในการไปยังศิลาเซียนหยินหยาง เส้นทางนั้นผ่านค่ายกลบนเกาะซึ่งโมเทียนหยุนสร้างไว้นานมาแล้ว ค่ายกลนี้สามารถเคลื่อนย้ายผู้คนไปยังศิลาเซียนหยินหยางและเป็นทางลัดเดียวเท่านั้น

เจี้ยนเฉินและซ่างกวน มู่เอ๋อพากันถอนหายใจด้วยความประหลาดใจทั้งคู่เมื่อพวกเขามาเยือนเกาะมังกร พวกเขาเห็นว่าภูมิทัศน์ของเกาะไม่ได้เปลี่ยนแปลงเลย เมื่อพวกเขามาที่เกาะครั้งก่อน พวกเขาต้องเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงซากศพที่มีชีวิตที่เคลื่อนไหวไปรอบ ๆ เกาะ หรือพวกเขาจะตายหลังจากเกิดความผิดพลาดเพียงครั้งเดียว แต่ตอนนี้ซากศพที่มีชีวิตจำนวนมากที่เดินรอบ ๆ เกาะไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อพวกเขาอีกต่อไป แม้แต่วิญญาณมังกรที่ทรงพลังบางตัวที่อยู่ในส่วนลึกของเกาะก็ยังอ่อนแอดังเช่นแมลงเช่นกัน

“ยังมีสมบัติสวรรค์อยู่บ้างเล็กน้อยบนเกาะ อายุของพวกมันยอดเยี่ยมมาก แต่ก็น่าเสียดายที่พวกมันอยู่ในระดับต่ำ ดังนั้นพวกมันจึงไร้ประโยชน์กับเรา ไปที่หลุมดาราแล้วไปที่ศิลาเซียนหยินหยางกันเถอะ” เจี้ยนเฉินกล่าวกับซ่างกวน มู่เอ๋อ

ซ่างกวน มู่เอ๋อเอาผ้าคลุมออกเผยให้เห็นถึงความงามที่พรรณนาไม่ได้ นางเดินทางไปข้าง ๆ อย่างเงียบ ๆ กับเจี้ยนเฉินในขณะที่นางถือพิณที่ดูเรียบง่าย นางพยักหน้าอย่างเงียบ ๆ กับสิ่งที่เจี้ยนเฉินพูด ขณะที่มีความรู้สึกผสมปนเปกันอยู่ในสายตาของนาง

“หืม ? ” ขณะที่เจี้ยนเฉินกำลังจะไปที่หลุมดารา สีหน้าของเขาก็เปลี่ยนไปทันที เขาอุทานด้วยความประหลาดใจอย่างแผ่วเบา ก่อนที่จะเปลี่ยนทิศทางทันที ตอนแรกเขาเริ่มเคลื่อนตัวไปที่หลุมดารา แต่ตอนนี้เขากำลังเดินเข้าไปในส่วนลึกของเกาะ

แววตาประหลาดปรากฏอยู่เต็มดวงตาของซ่างกวน มู่เอ๋อเช่นกัน นางตามหลังเจี้ยนเฉินและบินไปยังส่วนลึกของเกาะเช่นกัน

มีค่ายกลอยู่เหนือเกาะมังกร 10 เมตร ค่ายกลเหล่านี้มีพลังอย่างมากจนทำให้พวกมันเป็นภัยคุกคามต่อเซียนจักรพรรดิ พวกมันยังมีค่ายกลสังหารที่น่ากลัว ดังนั้นเมื่อคนที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเผ่ามังกรทะลุขีดจำกัดสิบเมตร ค่ายกลจะฉีกกัดพวกเขาทันทีและกลืนพวกเขาเหมือนกับกรามคู่ อย่างไรก็ตาม ค่ายกลเหล่านี้ไม่สามารถทำอะไรกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมได้

เจี้ยนเฉินและซ่างกวน มู่เอ๋อไม่สนใจค่ายกลในอากาศในขณะที่พวกเขาพุ่งเข้าหาศูนย์กลางของเกาะด้วยความเร็วเหมือนสายฟ้า ขณะที่ทั้งสองเคลื่อนไหวพื้นที่รอบตัวสั่นอย่างรุนแรง ทำให้เกิดรอยแตกมิติ

เกาะมังกรมีขนาดใหญ่มาก แต่ด้วยความเร็วของพวกเขา พวกเขาข้ามไปได้ครึ่งหนึ่งในระยะเวลาอันสั้น พวกเขามาถึงจุดศูนย์กลางของเกาะ มีประตูทองคำกว้าง 10 เมตรบนท้องฟ้า วิญญาณมังกรมายาจะบินออกจากมันเป็นครั้งคราวและตระเวนไปทั่วความลึกของเกาะ

เจี้ยนเฉินคุ้นเคยกับสถานที่แห่งนี้ เผ่ามังกรก่อสร้างดินแดนศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นสุสานที่สร้างขึ้นในโลกจิ๋ว

เจี้ยนเฉินและซ่างกวน มู่เอ๋อลบตัวตนของพวกเขาและยืนอยู่ตรงทางเข้า พวกเขาไม่ได้เข้าไป มันเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของเผ่ามังกรที่มังกรทั้งหมดที่ล่วงลับไปแล้วถูกฝังอยู่ มันเป็นการดูหมิ่นถ้าให้คนนอกเข้ามา

มังกรมายายักษ์ตัวใหญ่ล่องลอยไปรอบ ๆ โลกจิ๋ว อย่างไรก็ตามในขณะนี้แม้ว่าเจี้ยนเฉินและซ่างกวน มู่เอ๋อ ยืนอยู่หน้าประตู แต่วิญญาณก็ไม่สามารถรับรู้ถึงการมีตัวตนของพวกเขาได้เลย แม้ว่าวิญญาณมังกรบางตัวจะผ่านพวกเขาไป พวกมันก็ไม่รู้สึกอะไรเลย ดูเหมือนว่าพวกเขาทั้งสองไม่มีตัวตนอยู่ในสายตาของวิญญาณมังกรเลย

“ผู้อาวุโสรุยจิน เฮยยู่และหงเหลียนกำลังฝึกฝนอยู่ข้างใน” เจี้ยนเฉินบ่นเบา ๆ เขาไม่ได้เห็นพวกเขาตั้งแต่พวกเขาถูกแยกออกจากกันที่ศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง เขาไม่ได้พบตัวตนของพวกเขา แม้ว่าจิตวิญญาณของเขาจะโอบล้อมดินแดนของเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ เขาบังเอิญมาเจอพวกเขาโดยมาที่เกาะวันนี้

“เวลาผ่านไปนานมากแล้ว หลายคนในทวีปเทียนหยวนได้กลายมาเป็นเซียนจักรพรรดิรวมถึงเซียนราชาซึ่งครั้งหนึ่งเคยอ่อนแอกว่าพวกเขา ถึงกระนั้นทั้งสามคนก็ยังคงอยู่ที่เซียนราชาขั้นสูงสุด” ซ่างกวน มู่เอ๋อพูดเบา ๆ ขณะยืนอยู่ข้าง ๆ เจี้ยนเฉิน นางจ้องมองที่เจี้ยนเฉินราวกับว่านางกำลังตำหนิเขา

มีคนจำนวนมากในทวีปเทียนหยวนที่เจี้ยนเฉินไม่คุ้นเคย แต่เขาก็ใช้ลูกท้อเมฆม่วงและใบชาหยั่งรู้เพื่อช่วยให้พวกเขากลายเป็นเซียนจักรพรรดิ อย่างไรก็ตาม รุยจิน, หงเหลียน และ เฮยยู่ ได้ช่วยเหลือเจี้ยนเฉินนับครั้งไม่ถ้วน เขาพึ่งพาพวกเขามากที่สุดตลอดเวลาที่เขาต้องการยึดครองดินแดนของเขากับตระกูลผู้พิทักษ์ แต่พวกเขายังคงอยู่ที่ขั้นสูงสุดของเซียนราชาและไม่ได้กลายเป็นเซียนจักรพรรดิ ดังนั้น ซ่างกวน มู่เอ๋อจึงพบว่าสถานการณ์ของพวกเขาค่อนข้างแย่

” เฮ้อ ข้าควรตระหนักว่าผู้อาวุโสทั้งสามจะมาที่นี่เพื่อฝึกฝน ข้าควรมาดูที่นี่นานแล้ว แต่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งทำให้ข้าปล่อยวางเรื่องนี้กลับไป ข้าไม่สามารถหาเวลาได้” เจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความรู้สึกผิดเมื่อเขารู้สึกว่าทั้งสามคนนั้นยังคงอยู่ที่ขั้นสูงสุดของเซียนราชา ทั้งสามคนแสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจอันยอดเยี่ยมจนเขาอาจไม่สามารถทดแทนได้อย่างสมบูรณ์ ในใจของเจี้ยนเฉินรู้สึกปวดร้าวเมื่อเขาคิดว่าเซียนราชาผู้อ่อนแอหลายคนได้ทะลวงผ่านด่านเซียนจักรพรรดิเมื่อหลายปีก่อน แต่พวกเขาทั้งสามยังคงอุทิศตนเพื่อฝ่าฟันให้ถึงเซียนจักรพรรดิ เขาพบว่ามันไม่อาจที่ยอมรับได้

“อาจเป็นเรื่องดีที่ผู้อาวุโสทั้งสามไม่ได้ทะลวงผ่านด่านก่อน อย่างน้อยที่สุดพวกเขาไม่จำเป็นต้องมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับต่างโลก พวกเขามีเกราะและสมบัติล้ำค่าที่มีพลังงานดั้งเดิม แต่พวกเขายังไม่สามารถยืนหยัดต่อสู้กับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมได้” ซ่างกวน มู่เอ๋อกล่าว ความจริงที่ว่าทั้งสามคนใช้เวลาตลอดทั้งปีในการกักตน อาจเป็นพรประเสริฐ หากพวกเขาทะลวงผ่านด่านและมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับต่างโลก พวกเขาจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของจอมยุทธขั้นรับมอบหรือขั้นย้อนกลับ แม้ว่าจะมีเกราะพลังงานดั้งเดิมอยู่ก็ตาม

“หืม ? มีบางอย่างผิดปกติ ผู้อาวุโสทั้งสามยังคงอยู่ในขั้นสูงสุดของเซียนราชา แต่ตัวตนของพวกเขานั้นไม่อ่อนแอไปกว่าเซียนจักรพรรดิ พวกมันมีพลังมากกว่าตัวตนของเซียนจักรพรรดิ ดวงตาของเจี้ยนเฉินหรี่ลง เขาจ้องมองเข้าไปในส่วนลึกของสุสาน แม้ว่าเขาจะไม่สามารถมองเห็นพวกเขาได้เนื่องจากสิ่งกีดขวางทางสายตา แต่เขาสามารถรู้สึกถึงพลังของพวกเขาได้อย่างชัดเจน

“พวกเขาใช้วิธีการฝึกฝนที่ดีกว่า มันเหนือกว่าทักษะการต่อสู้ระดับเซียนไปไกล ! ” เจี้ยนเฉินตกตะลึง ทักษะการต่อสู้ระดับเซียนและวิธีการฝึกฝนนั้นมีคุณภาพสูงสุดในโลกนี้ หากทักษะการต่อสู้หรือวิธีการฝึกฝนเกินกว่าระดับเซียน มันจะไม่เป็นของโลกนี้อีกต่อไป มันจะมีต้นกำเนิดมาจากโลกที่สูงกว่า

“พยัคฆ์ปีกเทวะโบราณปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งหรือไม่ ? มีใครอีกบ้างที่จะช่วยพวกเขานอกจากเขา ? และชุดเกราะและอาวุธของผู้อาวุโส รุยจิน, หงเหลียน และเฮยยู่ ล้วนมาจากพยัคฆ์ปีกเทวะเช่นกัน …

“พวกเขาทั้งสามคนถูกขังอยู่ในศาลาเทพธิดาน้ำแข็งในอดีต เมื่อข้าไปเยือนศาลาเทพธิดาน้ำแข็งอีกครั้ง ผู้พิทักษ์ซุยกล่าวว่าทั้งสามคนได้รับความช่วยเหลือแล้ว จอมยุทธลึกลับที่ช่วยพวกเขาใช่พยัคฆ์ปีกเทวะหรือไม่? เขามอบวิธีการฝึกฝนที่ดีกว่ากับทั้งสามเมื่อเขาช่วยพวกเขาหรือเปล่า ? ”

เจี้ยนเฉินขมวดคิ้วใช้ความคิด แต่ข้อสรุปใด ๆ ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการคาดเดา ไม่มีหลักฐานที่แท้จริงที่จะสนับสนุนความคิดของเขา การบ่มเพาะของรุยจิน, หงเหลียน และ เฮยยู่ได้มาถึงช่วงเวลาสำคัญแล้ว ในไม่ช้าพวกเขาก็จะกลายเป็นเซียนจักรพรรดิ พวกเขาจะมีพลังอำนาจมากกว่าเซียนจักรพรรดิเมื่อพวกเขาทะลวงผ่านด่าน ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงไม่รบกวนพวกเขา เขาหยิบแหวนมิติออกมา 3 วง ขณะยืนอยู่นอกโลกจิ๋ว แหวนมิติแต่ละอันบรรจุลูกท้อเมฆม่วงระดับห้าและใบชาหยั่งรู้รวมถึงน้ำจากน้ำพุแห่งชีวิต เจี้ยนเฉินก็วางทิ้งไว้บนหิน เขาสลักวิธีการใช้สมบัติสวรรค์บนแผ่นศิลา หลังจากเตรียมทุกอย่างแล้วเขาก็ค่อย ๆ นำแหวนมิติสามวงเข้าสู่โลกจิ๋วโดยวางมันไว้ถัดจากผู้อาวุโสที่บ่มเพาะอย่างเงียบ ๆ

ทันทีที่พวกเขาตื่นจากการบ่มเพาะ พวกเขาจะค้นพบแหวนมิติ

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset