เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1601: การต่อสู้ของขอบเขตเทพ (3)

ตอนที่ 1601: การต่อสู้ของขอบเขตเทพ (3)

แสงระยิบระยับผ่านดวงตาของเจี้ยนเฉิน เขารู้ว่าจิตวิญญาณราชันย์กำลังพูดความจริง หากมีการสู้รบในหมู่จอมยุทธ์ขอบเขตดั้งเดิม ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ระดับแลกเปลี่ยน คลื่นกระแทกก็น่ากลัว แต่จะไม่มีพลังทำลายล้างเพียงพอที่จะทำลายโลก อย่างมากพวกเขาจะสร้างความเสียหายอย่างหนัก เขาสามารถบอกได้ว่าทุกสิ่งในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งนั้นยากกว่าทวีปเทียนหยวนเนื่องจากพลังงานดั้งเดิมมีอยู่ในสิ่งแวดล้อมมานานหลายปี อย่างไรก็ตาม นั่นยังคงไม่เพียงพอที่จะทนต่อการต่อสู้ระหว่างผู้เชี่ยวชาญขอบเขตเทพ ทุกอย่างจะถูกทำลายถ้าการต่อสู้ดำเนินไปเป็นเวลานาน เจี้ยนเฉินรู้ดีว่าทัณฑ์สวรรค์จะลงมาแน่นอนหากสิ่งมีชีวิตนับพันล้านชีวิตต้องตายด้วยน้ำมือของพวกเขาและมันจะมีพลังที่น่ากลัว

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินก็ได้ริเริ่มที่จะมาสู่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเพื่อหลีกเลี่ยงการต่อสู้ที่จะเกิดขึ้นในทวีปเทียนหยวน ดังนั้นเขาจะเห็นด้วยกับคำแนะนำของจิตวิญญาณราชันย์อย่างง่ายดายได้อย่างไร ?

แสงในดวงตาของเจี้ยนเฉินกะพริบ เขาจ้องมองใบหน้าของจิตวิญญาณราชันและพูดอย่างกระด้างว่า “มันเป็นไปไม่ได้ที่เราจะต่อสู้ในโลกของข้า แต่ต้องมีเงื่อนไข ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ไม่มีใครจากเผ่าพันธุ์เซียนที่ถูกทอดทิ้งของเจ้าจะสามารถก้าวเท้าเข้าไปในทวีปเทียนหยวนได้”

“เป็นไปไม่ได้” จิตวิญญาณราชันปฏิเสธเงื่อนไขของเจี้ยนเฉิน เขาปฏิเสธอย่างแน่วแน่และเด็ดขาดโดยไม่ลังเลเลย

การจ้องมองของเจี้ยนเฉินเริ่มเย็นลงขณะที่เขาพูดว่า “หากเป็นเช่นนั้น การพูดคุยต่อไปก็คงไม่มีประโยชน์ เราควรต้องต่อสู้กันเท่านั้น” เมื่อเจี้ยนเฉินกล่าวคำสุดท้าย พลังแห่งการมีอยู่ของเขาก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเขาพุ่งเข้าใส่จิตวิญญาณราชันย์อย่างจริงจังในขณะที่กระบี่จือหยิงในมือของเขาส่องแสงสีม่วง กระบี่ฉิงโซวโฉบเหนือหัวของเขาและกระพริบด้วยแสงสีฟ้า ภายใต้การควบคุมของวิญญาณของเจี้ยนเฉิน มันพร้อมที่จะโจมตีได้ตลอดเวลา

ดวงตาของจิตวิญญาณราชันย์เย็นชาและไร้อารมณ์ เขาจ้องมองที่เจี้ยนเฉินอย่างลึกซึ้งก่อนเข้าไปในอุโมงค์ในช่วงเวลาเดียว เขาพุ่งไปทางทวีปเทียนหยวน

เจี้ยนเฉินพลาดโอกาสในการโจมตีและมองดูจิตวิญญาณราชันย์เข้าไปในอุโมงค์ ใบหน้าของเขาเปลี่ยนไปทันที และในเวลาเดียวกันเสียงของจิตวิญญาณราชันย์ก็ดังก้องออกมาจากอุโมงค์ ทำให้ทั้งอุโมงค์สั่นสะเทือน

“เจี้ยนเฉิน ข้าจะสู้กับเจ้าในมิติของโลกอื่น อย่าพยายามฆ่าผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสที่อยู่ในขอบเขตดั้งเดิม หากเจ้าลดระดับลงไปแตะต้องพวกเขา ข้าก็จะทำเช่นเดียวกัน”

“เจี้ยนเฉิน รีบไปเร็ว มีเพียงเจ้าเท่านั้นที่สามารถหยุดจิตวิญญาณราชันย์ได้ในตอนนี้ เจ้าอย่าปล่อยให้เขาทำอันตรายต่อทวีปเทียนหยวน ปล่อยคนอื่นให้หาข้า” เสียงของซ่างกวนมูเอ๋อดังขึ้น

เจี้ยนเฉินพยักหน้าและมองซ่างกวนมูเอ๋อ “ถ้าเช่นนั้นจงระวังตัว” หลังจากนั้นเขาพุ่งเข้าไปในอุโมงค์เหมือนลูกธนูที่ถูกยิงออกไป มุ่งหน้าไปยังทวีปเทียนหยวนโดยเร็วที่สุด

“ เจ้าก็ระวังด้วย” เสียงของซ่างกวนมู่เอ๋อดังมาจากด้านหลังเบา ๆ มันเต็มไปด้วยความกังวล

จิตวิญญาณราชันย์และเจี้ยนเฉินทั้งคู่ออกจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง ภูเขาของโลกจึงมีช่วงเวลาแห่งความสงบสุขที่หายาก อย่างไรก็ตาม ความสงบสุขก็ถูกทำลายอีกครั้ง ระเบิดที่ยิ่งใหญ่ผสมกับดนตรีปรากฏขึ้นในฐานะการต่อสู้ที่ร้ายแรง ซ่างกวนมูเอ๋อเริ่มต่อสู้กับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

แม้ว่าโลกต่างแดนจะได้เปรียบในด้านจำนวน แต่ส่วนใหญ่เป็นเพียงขั้นรับมอบ และมีเพียง 5 คนในขั้นหวนกลับ เฉียงซ่งเป็นเพียงคนเดียวที่อยู่ในขั้นแลกเปลี่ยน และเขาอยู่ในช่วงต้นของขั้นรับมอบ ในอีกทางหนึ่งซ่างกวนมู่เอ๋ออยู่ที่ระดับจุดสูงสุดของขั้นแลกเปลี่ยน เมื่อรวมกับทักษะที่เป็นเอกลักษณ์ของนางด้านพิณ นางจะสามารถจัดการกับจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง นางไม่อาจพ่ายแพ้และยังได้เปรียบกว่ามาก เมื่อเวลาผ่านไป ดวงตาของผู้พิทักษ์หลายคนก็เต็มไปด้วยความสับสน เสียงดนตรีก็ค่อย ๆ ยึดครองวิญญาณของพวกเขา

ในที่สุดกองกำลังของโลกต่างแดนก็ใช้สมบัติที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน พวกเขาเพิ่งทำให้ซ่างกวนมู่เอ๋อจนมุมได้หลังจากได้รับความช่วยเหลือจากสมบัติเหล่านั้น

สมบัติยังสามารถทำให้เสน่ห์ของดนตรีอ่อนลง ดังนั้นผู้พิทักษ์จึงค่อย ๆ ฟื้นจากการควบคุมของนาง อย่างไรก็ตามความกล้าหาญในการต่อสู้ของพวกเขายังคงไม่ชัดเจนเนื่องจากวิญญาณของพวกเขาถูกระงับด้วยเสียงเพลงทำให้พวกเขาไม่สามารถใช้กำลังได้เต็มที่

จอมยุทธขอบเขตเซียนทั้งสี่เผ่าพันธุ์ได้รวมตัวกันรอบ ๆ ทางเข้าอุโมงค์ของทวีปเทียนหยวน. พวกเขาทั้งหมดจ้องไปที่อุโมงค์ด้วยอารมณ์ต่าง ๆ กระพริบผ่านสายตา มีความตื่นเต้น, ความคาดหมายและความกังวล

พวกเขาทั้งหมดรู้ว่าจอมยุทธที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษย์ เจี้ยนเฉินและนายหญิงของเกาะสามเซียนได้เข้าสู่โลกอื่น ความอยู่รอดของทวีปเทียนหยวนขึ้นอยู่กับการกระทำของพวกเขา ชะตากรรมของพวกเขาถูกผูกไว้ด้วยกันซึ่งมีน้ำหนักอยู่ในใจของทุกคน

ในช่วงเวลานี้ความกดดันมหาศาลที่เกิดขึ้นอย่างไม่อาจอธิบายได้ก็เกิดขึ้นจากอุโมงค์ มันพุ่งเข้ามาในโลกเหมือนน้ำท่วม ไม่นานหลังจากที่มันปรากฏขึ้น อุโมงค์ที่เงียบสงบก็เริ่มสั่นอย่างรุนแรงและกำแพงก็เริ่มร้าว

จอมยุทธทุกคนที่นั่นเผยให้เห็นการแสดงออกที่แตกต่างกันอย่างมากเมื่อพวกเขารู้สึกถึงแรงกดดัน แม้แต่เทพเจ้าแห่งท้องทะเล, ฮุสตัน, เถี่ยต้า, หยางลี่และจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมคนอื่นก็ยังมีสีหน้าร้อนใจ

“มันคือจิตวิญญาณราชันย์, จิตวิญญาณราชันย์กำลังจะมา ทุกคนหนีเร็ว” เถี่ยต้าร้องออกมา พลังแห่งการมีอยู่ที่ยิ่งใหญ่ทำให้พวกเขาสั่นด้วยความกลัว มันเกินกว่าขั้นแลกเปลี่ยนอย่างแน่นอน มีเพียงจิตวิญญาณราชันย์และเจี้ยนเฉินเท่านั้นที่มีความแข็งแกร่งระดับดังกล่าว

“อะไร ! จิตวิญญาณราชันย์กำลังจะมา ! เจี้ยนเฉินพ่ายแพ้แล้ว…”

จอมยุทธหลายคนในสี่เผ่าพันธุ์นั้นซีดเซียวอย่างมาก ความสิ้นหวังทำให้ดวงตาของพวกเขาเศร้าหมอง

ปัง !

อย่างไรก็ตามก่อนที่พวกเขาจะมีเวลามากเกินไปที่จะคิดเกี่ยวกับสถานการณ์นั้นก็มีร่างหนึ่งบินออกมาจากอุโมงค์ เขาเป็นภาพพร่ามัวที่พุ่งขึ้นไปบนฟ้าในช่วงเวลาเดียว หายไปจากสายตาของทุกคน เขาเคลื่อนไหวเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เกินกว่าความเร็วในการตอบสนองของคนจำนวนมาก พลังแห่งการมีอยู่ที่น่ากลัวของเขาไม่ได้ทำร้ายใครในทวีปเทียนหยวน

เมื่อร่างพุ่งออกไปอวกาศ อุโมงค์ก็สั่นอีกครั้ง เจี้ยนเฉินพุ่งออกมาจากอุโมงค์เหมือนลูกธนูในขณะที่เขาเปล่งแสงสีม่วงที่สามารถทำให้คนมองตาบอดได้ เขาไม่ได้หยุดเลย เขาทะยานเข้าสู่อวกาศเช่นกัน

“เขาคือราชันเจี้ยนเฉิน ราชันเจี้ยนเฉินยังไม่พ่ายแพ้…”

“น่าอัศจรรย์ ราชันเจี้ยนเฉินกำลังไล่ตามจิตวิญญาณราชันย์ ราชันย์เจี้ยนเฉินยังไม่ตาย … ”

ผู้คนที่สิ้นหวังก็ได้รับกำลังใจของพวกเขากลับมาทันทีเมื่อแสงสีม่วงปรากฏขึ้น พวกเขาร้องออกมาโดยไม่ตั้งใจและมีอารมณ์ที่ดีใจและซาบซึ้ง แม้ว่าหลายคนไม่สามารถมองเห็นเจี้ยนเฉินได้ แต่แสงสีม่วงที่รุ่งโรจน์และปราณกระบี่ที่เฉียบคมที่สุดได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของเจี้ยนเฉินไปเสียแล้ว

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset