เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1603: การต่อสู้เพื่อชีวิต

ตอนที่ 1603: การต่อสู้เพื่อชีวิต

จิตวิญญาณราชันย์ถูกปราณกระบี่สีทองผลักกลับไปทันทีในอวกาศ เขาถูกผลักออกไปอย่างรวดเร็วจนดาวหางสีทองปรากฏขึ้นข้ามท้องฟ้าภายในพริบตา

เจี้ยนเฉินวิ่งผ่านมิติ เขาไม่ได้ช้าลงเลยในขณะที่เขาติดตามจิตวิญญาณราชันย์ด้วยความแข็งแกร่งทั้งหมดของเขา อย่างไรก็ตาม ปราณกระบี่สีทองก็ขยับเร็วกว่าเขามาก ทำให้ระยะห่างระหว่างเขากับจิตวิญญาณราชันย์กว้างขึ้น

“ข้าไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะรู้มีความสามารถที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้” จิตวิญญาณราชันย์ตกใจมาก ในขณะที่เขาถูกปราณกระบี่สีทองผลักกลับ เขาไม่สามารถขยับร่างกายของเขาได้เนื่องจากปราณกระบี่สีทองเคลื่อนที่เร็วเกินไป เขาทำได้เพียงรอได้ขณะที่ถูกผลักไปไกล

หากไม่ใช่เพราะปลายกระบี่ซึ่งยังคงกดทับปราณกระบี่สีทอง เขาอาจจะถูกแทงด้วยปราณกระบี่ไปแล้ว

พลังลึกลับในกระบี่โลหะกลืนกินปราณกระบี่อย่างรวดเร็วทำให้พลังของมันลดลงอย่างมาก ในที่สุด ปราณกระบี่สีทองก็อ่อนแรงลง จิตวิญญาณราชันย์ใส่พลังลงบนแขนขวาของเขาแล้วปลายกระบี่โลหะก็พุ่งออกไป ด้วยพลังอันแรงกล้า จิตวิญญาณราชันย์ได้ย้ายไปด้านหนึ่งและหลีกเลี่ยงปราณกระบี่ส่วนที่เหลือ

ปราณกระบี่สีทองยังคงดำเนินต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ไปยังส่วนลึกที่เต็มไปด้วยดวงดาว ในที่สุด ปราณกระบี่ที่หลงเหลืออยู่ก็พุ่งขึ้นไปบนดวงจันทร์และมันระเบิดจนดวงจันทร์สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ปราณกระบี่แทงทะลุดวงจันทร์และโผล่ออกมาอีกด้านหนึ่ง พลังของการโจมตีนั้นน่าตกใจและน่ากลัวมาก

ทุกคนมองเห็นริ้วสีทองของแสงข้ามท้องฟ้าเหนือทวีปเทียนหยวน พวกเขาทั้งหมดรู้สึกประหลาดใจอย่างมากในทันทีเมื่อพวกเขาเห็นแสงที่ส่องทะลุดวงจันทร์

ความกล้าหาญในการต่อสู้ระดับขอบเขตเทพนั้นไม่น่าเชื่อ หากจอมยุทธขอบเขตเทพออกไปโดยไม่ยับยั้งพลังของตนเอง การทำลายดาวเคราะห์ก็คงจะไม่เป็นปัญหา

เจี้ยนเฉินวิ่งผ่านมิติในขณะที่พลังงานดั้งเดิมของพลังเซียนธาตุแสงเติมเต็มร่างกายของเขา แผลทั้งหมดของเขาหายเป็นปกติอย่างรวดเร็ว ตอนนี้เขาได้ฟื้นตัวจากบาดแผลส่วนใหญ่แล้ว

“กระบี่ทำลายล้างสามารถตอบโต้การเคลื่อนไหวของกระบี่ทั้งหมดในโลกได้ ข้าไม่เคยคิดว่าเจ้าจะรู้อะไรแบบนี้” แสงสีม่วงหมุนรอบเจี้ยนเฉิน เขาพูดอย่างเย็นชาในขณะที่จ้องมองจิตวิญญาณราชันย์ด้วยความสนใจ

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินไม่ได้สงบอย่างที่เห็นภายนอก ภายในจิตใจของเขาปั่นป่วน ทักษะที่จิตวิญญาณราชันย์ใช้ทำให้เขานึกถึงภาพของคนที่เขาพยายามจะลืมให้มากที่สุด ภาพของคนคนนั้นได้สร้างกระบี่ทำลายล้างซึ่งสามารถใช้เพื่อตอบโต้การเคลื่อนไหวของกระบี่ทั้งหมดในโลก ความแตกต่างของพลังระหว่างจิตวิญญาณราชันย์และคนที่เจี้ยนเฉินรู้จักเปรียบได้เหมือนสวรรค์และโลก กระบี่หนึ่งเคลื่อนไหวโดยมนุษย์ ในขณะที่อีกคนหนึ่งมีพลังทำลายล้าง กระบี่ทำลายล้างที่ใช้จิตวิญญาณราชันย์ใช้ทำให้เขารู้สึกคุ้นเคย

จิตวิญญาณราชันย์จ้องเจี้ยนเฉินด้วยความสนใจอย่างมาก แสงแวบหนึ่งส่องผ่านดวงตาของเขาเมื่อเขาได้ยินสิ่งที่เจี้ยนเฉินพูด เขาตอบอย่างเยือกเย็น “อย่างที่ข้าคาดไว้ เจี้ยนเฉิน นั่นคือเจ้าจริง ๆ ”

จิตใจของเจี้ยนเฉินเริ่มสั่นไหวเป็นระลอกเมื่อเขาได้ยินเสียงที่จิตวิญญาณราชันย์พูด ในขณะนั้นเขาไม่เคยรู้สึกตกใจมากขนาดนี้มากก่อน ในช่วงหลายทศวรรษที่เขาใช้เวลาในโลกนี้ ความประหลาดใจของเขาไม่เคยรุนแรงมากเช่นนี้

“นี่คือการต่อสู้เพื่อชีวิต ข้าอยากจะดูว่าเจ้าจะสามารถเอาชนะข้าในครั้งนี้ได้หรือไม่ ? ” พลังแห่งการมีอยู่ของจิตวิญญาณราชันย์ทวีสูงขึ้น ในขณะนั้นเขาระเบิดด้วยความตั้งใจในการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด ๆ ที่เขาเคยแสดงออกมาในชีวิตของเขา เขาเผยถึงพลังทั้งหมดของเขาในการต่อสู้กับเจี้ยนเฉิน

“รูปแบบทำลายล้าง ! ” จิตวิญญาณราชันย์ส่งเสียงกรีดร้องตะโกนขณะที่กระบี่โลหะของเขาพุ่งไปหาเจี้ยนเฉินด้วยพลังลึกลับ ทุกสิ่งทุกอย่างในสภาพแวดล้อมเงียบลงทันทีที่จิตวิญญาณราชันย์โจมตีในขณะที่ดวงดาวทุกดวงหรี่แสง การโจมตีมีพลังมหัศจรรย์ มันสามารถทำลายทุกสิ่งได้โดยกำหนดเป้าหมายทุกอย่างด้วยรูปแบบ

“ทักษะกระบี่ไทยี่ ! ” ในเวลาเดียวกันเจี้ยนเฉินก็พุ่งออกมา เขาหลอมรวมทั้งร่างกายและวิญญาณของเขาด้วยกระบี่และควบแน่นเส้นปราณกระบี่จากร่างของเขา โดยใช้มันเป็นกระบี่ เขาพุ่งเข้าหาจิตวิญญาณราชันย์โดยไม่มีความกลัว

การปะทะกันของคนสองคนส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง พลังงานที่น่าสะพรึงกลัวกระจายไปทั่วทุกทิศทาง ทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่บนมิติหลายกิโลเมตรที่นับไม่ถ้วน กฎของโลกในหลุมเริ่มยุ่งเหยิงและทั้งสองถูกกลืนไปในรอยแตกขนาดใหญ่ ทำให้พวกเขาหายไป

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์โผล่ออกมาด้วยความเร็วเหมือนสายฟ้าจากหลุมดำ พวกเขายืนอยู่ตรงข้ามกันห่างออกไปหลายสิบกิโลเมตร ทั้งคู่ท่วมไปด้วยเลือด แต่บาดแผลของเจี้ยนเฉินนั้นรุนแรงยิ่งกว่าการบาดเจ็บของจิตวิญญาณราชันย์ มีรูขนาดใหญ่ผ่านร่างกายของเขา ในขณะที่จิตวิญญาณราชันย์มีรอยเฉือนที่น่ากลัวซึ่งมีเลือดไหลตลอดเวลา

รูปแบบทำลายล้างของเขาเป็นการโจมตีที่ทรงพลังอย่างยิ่ง มันสามารถรับมือได้กับทุกรูปแบบ ดังนั้นมันสามารถทำลายทุกสิ่งในโลก มันมีพลังมหาศาลกว่ารูปแบบทำลายล้าง

“เจตจำนงแยกสวรรค์ กระบี่สั่นสะเทือนและดวงดาวแตกสลาย ! ” จิตวิญญาณราชันย์ร้องออกมา เสียงร้องของเขาดังมากจนก้องกังวานผ่านมิติ กระบี่เหล็กเริ่มสั่นอย่างรุนแรง วงแหวนของระลอกคลื่นที่มองเห็นได้ปรากฎขึ้น มันขยายตัวอย่างรวดเร็วสู่เจี้ยนเฉินด้วยพลังทำลายล้าง อุกกาบาตที่สัมผัสกับระลอกคลื่นบางส่วนอยู่ห่างออกไป 10 กิโลเมตร มันแตกเป็นเสี่ยง ๆ กลายเป็นฝุ่น

เจี้ยนเฉินถมึงทึง เขารู้สึกถึงการคุกคามอย่างรุนแรงจากระลอกคลื่นมากกว่าการคุกคามที่เขารู้สึกจากรูปแบบทำลายล้าง เขาไม่สงสัยเลยว่าเขาจะแตกเป็นชิ้น ๆ ในทันทีแม้จะมีร่างบรรพกาลขั้น 8 แต่ถ้าระลอกมาถึงเขา เขาก็จะกลายเป็นฝุ่นเหมือนอุกกาบาต

เมื่อระลอกขยายตัว มิติที่กว้างใหญ่กว่านั้นถูกปกคลุมและปิดผนึก ป้องกันไม่ให้เจี้ยนเฉินหลบ

การโจมตีจากจิตวิญญาณราชันย์มีพลังมากขึ้นเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ตาม เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้กลัวพวกเขา เขาไม่ได้ใช้เวลา 20 ปีในการบ่มเพาะเพื่อยกระดับร่างบรรพกาลของเขาไปยังขั้น 8 เพียงอย่างเดียว เขายังเข้าใจทักษะกระบี่ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในระดับที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ในเวลาเดียวกัน ทุกทักษะกระบี่มีพลังมากกว่าการโจมตีตัดนภาของเขา

“อสนีบาต ! ” เจี้ยนเฉินส่งเสียง เขากลายเป็นกระบี่ เขาพุ่งออกไปเหมือนลูกศรที่ถูกปล่อย ในแสงสีม่วงอันรุ่งโรจน์และเสียงฟ้าร้องที่ดังสนั่น เขาพุ่งทะยานไปข้างหน้าราวกับสายฟ้าฟาด ที่ซึ่งสายฟ้าแต่ละสายมีความหนาหลายเมตร พวกมันมีพลังอันยิ่งใหญ่ในขณะที่มันล็อคมิติโดยรอบ มันเต้นรำเหมือนงู เกลียวสายฟ้าทำให้มิติยุบตัวลงในขณะที่เจี้ยนเฉินพุ่งไปทางระลอกคลื่นอย่างดุร้าย

ในขณะนั้น เจี้ยนเฉินดูเหมือนจะกลายเป็นสายฟ้าฟาด เขาเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วอย่างไม่มีที่เปรียบ ดูเหมือนว่าจะหลุดพ้นจากข้อจำกัดของเวลาและมิติ เขามาถึงข้างหน้าระลอกในช่วงเวลาเดียวและปะทะกับมัน สายฟ้าผ่าบิดเบี้ยวทันทีและสายฟ้าหลายเกลียวก็ฟาดลงมา ร่างของเจี้ยนเฉินสั่นและเขาก็ซีดมาก เขากระอักออกมาเป็นเลือดขณะที่ร่างบรรพกาลของเขากำลังล่มสลาย เผยให้เห็นรอยแตก

อย่างไรก็ตามลระลอกคลื่นสลายตัวอย่างรวดเร็วหลังจากการปะทะกันกับเจี้ยนเฉินด้วยรูปเกลียวสายฟ้า เจี้ยนเฉินกระอักเลือดอีกครั้งขณะที่เขาทะยานต่อไปด้วยความเร็วสูงสุด เขาส่องแสงด้วยสายฟ้าผ่าและพุ่งใส่จิตวิญญาณราชันย์

เจี้ยนเฉินเคลื่อนไหวได้เร็วมาก เขามาถึงความเร็วของสายฟ้าอย่างแท้จริงมาถึงข้างหน้าจิตวิญญาณราชันย์ ในช่วงเวลาเดียวกระบี่จือหยิงแทงเข้าไปที่หน้าอกของจิตวิญญาณราชันย์และย้อนกลับมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเนื่องจากเจี้ยนเฉินเคลื่อนไหวเร็วอย่างไม่น่าเชื่อ เขาจึงสูญเสียการควบคุมและปะทะกับจิตวิญญาณราชันย์ ซึ่งส่งผลให้เกิดเสียงระเบิดดังในทันที พวกเขาสองคนบินออกไปเหมือนอุกกาบาต

จิตวิญญาณราชันย์กระอักเลือดออกมา เขาบาดเจ็บสาหัส การบาดเจ็บของเขาไม่ได้เกิดจากกระบี่ของเจี้ยนเฉิน แต่เกิดจากการปะทะ

จิตวิญญาณราชันย์รู้สึกเหมือนถูกภูเขากระทบเมื่อเจี้ยนเฉินโจมตีเขา พลังนั้นยิ่งใหญ่ เขาส่งเสียงครวญครางจากความเครียดในขณะที่อวัยวะของเขาเหวี่ยงและหมุนเหมือนคลื่น

เจี้ยนเฉินก็ไม่ได้ดีไปกว่ากัน เขาได้รับบาดเจ็บจากระลอกคลื่นและร่างบรรพกาลของเขาก็เกือบพังทลาย ตอนนี้เขาบาดเจ็บมากขึ้น

อย่างไรก็ตามเขาไม่มีทางเลือกอื่น เขาเพิ่งเข้าใจทักษะนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นเขาจึงยังไม่คุ้นเคยกับการใช้มัน เขาไม่สามารถควบคุมความเร็วของเขาได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงปะทะกับจิตวิญญาณราชันย์เหมือนกระสุนปืนใหญ่หลังจากแทงเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset