เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1611: การต่อสู้นองเลือดกับจิตมาร (1)

ตอนที่ 1611: การต่อสู้นองเลือดกับจิตมาร (1)

เกราะไหมบรรพกาลนั้นลึกลับมาก เมื่อเจี้ยนเฉินได้รับมันเป็นครั้งแรก มันสามารถปิดกั้นการโจมตีจากเซียนผู้คุมกฎได้เท่านั้น มันแทบจะทำอะไรไม่ได้เลยสำหรับการโจมตีจากเซียนราชา แม้ว่าการโจมตีของเซียนราชาจะไม่สามารถทำลายเกราะไหมบรรพกาลได้ แต่เกราะไหมก็ไม่สามารถดูดซับพลังดังกล่าวได้ ดังนั้นเจี้ยนเฉินจึงยังคงถูกกระแทกด้วยพลังของการโจมตี แรงจะเพียงพอที่จะเขย่าเขาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยในตอนที่เขายังอ่อนแออยู่

เกราะไหมบรรพกาลทำงานเหมือนเดิมทุกประการ มันสามารถหยุดการโจมตีจากเซียนผู้คุมกฎได้ แต่มันก็แข็งมากจนพลังการต่อสู้ของเขาในขอบเขตเทพนั้นไม่สามารถสร้างความเสียหายได้เลย ปราณหยานหวงจำนวนมากที่มันดูดซับไว้ในโลกจิ๋วหยานหวงนั้นดูเหมือนว่าจะเข้าไปสู่เกราะไหมจนหมดเช่นกัน

“เกราะไหมบรรพกาล เกราะไหมบรรพกาล วิกฤตของโลกได้ปรากฏขึ้นแล้ว ทำไมเจ้ายังไม่แสดงความสามารถออกมา ? เจ้าเกิดมาเพื่อรับมือกับวิกฤติ” เจี้ยนเฉินพูดพึมพำในขณะที่เขาจ้องมองเกราะไหมบรรพกาลในมือของเขา เขาเริ่มกังวลอย่างลับ ๆ ขณะที่เขาสัมผัสถึงพลังมารที่เข้ามาใกล้พวกเขาอย่างรวดเร็ว

เจียนเฉินได้ศึกษาเกราะไหมบรรพกาลเป็นเวลานานมากในมิติที่สร้างโดยศิลาเซียนหยินหยาง น่าเสียดายที่เขาไม่พบอะไรเลย เขาถามจิตวิญญาณกระบี่ด้วยเช่นกัน แต่แม้แต่จิตวิญญาณกระบี่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรให้เกราะไหมบรรพกาลแแสดงพลังออกมา แม้ว่าพวกเขาจะได้เห็นสมบัติบางอย่างที่ถูกสร้างขึ้นจากเกราะไหมบรรพกาลในโลกอมตะ แต่ผู้คนที่ครอบครองมันไม่ใช่เจ้าของคนแรก พวกเขาได้รับมันมาผ่านวิธีการต่าง ๆ รวมถึงการฆ่าและขโมย เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่รู้ว่าเกราะไหมบรรพกาลจะจัดการกับวิกฤติอย่างไร

แรงกดดันที่น่าสะพรึงกลัวทำให้มิติรอบนอกสั่นสะเทือน ทำให้ดวงดาวมืดลง จิตมารพุ่งเข้าหาทวีปเทียนหยวนด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อ มันใช้เวลาหนึ่งวันในการเข้าถึงทวีปเทียนหยวนจากอวกาศ ทั้งเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์สามารถเห็นร่องรอยของมัน แสงสีแดงในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างชัดเจน.

แสงสีแดงขยายตัวในอัตราที่ไม่น่าเชื่อเมื่อพลังมารเข้าหาดาวเคราะห์ ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นดวงอาทิตย์ที่แผดเผาด้วยแสงสีแดงแสบตาซึ่งทำให้ทั้งท้องฟ้าเป็นสีแดง

” ฮาฮาฮาฮาฮา ..อาหาร..อาหาร..อาหารของข้า..อาหารทั้งหมดของข้า..ข้าจะมีพลังยิ่งขึ้นโดยการกลืนกินเจ้า..”

แนวคิดที่ทรงพลังอย่างยิ่งขยายจากแสงสีแดงกวาดไปทั่วทั้งมิติ เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ไม่ได้สัมผัสได้แค่สองคน แต่ทุกคนในทวีปเทียนหยวน, ทวีปสัตว์เทวะ, ทวีปแห่งความสูญเปล่า, และอาณาจักรทะเลก็ได้สัมผัสความคิดนี้เช่นกันทำให้ผู้คนจำนวนมากเปลี่ยนไป พวกเขาหน้าซีดในช่วงเวลาพริบตาและหลายร้อยล้านคนกระอักออกมาเป็นเลือด ดวงตาของพวกเขากลายเป็นแดงก่ำอย่างสมบูรณ์และคนที่อ่อนแอกว่าถึงกับมีเลือดไหลออกจากอวัยวะทั้งหมดของพวกเขา มันดูน่ากลัวมาก

สิ่งมีชีวิตในเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ที่ไม่ได้บ่มเพาะซวนเซและล้มลงหมดสติไม่รู้สึกตัว มีหลายคนที่หัวระเบิด

ในชั่วขณะเดียวเผ่าพันธุ์ทั้งสี่ได้เข้าสู่ภาวะตื่นตระหนก มนุษย์มากมายเป็นลมหมดสติและนักสู้นับไม่ถ้วนก็บาดเจ็บเช่นกัน

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากทั้งสองโลกที่ยืนรวมตัวกันสร้างค่ายกลในท้องฟ้าล้วนมีสีหน้าเคร่งเครียด พวกเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่พวกเขารู้สึกว่าหัวของพวกเขากำลังจะถูกผ่าเปิดออก ราวกับว่ามีการตอกตะปูเข้าไปในวิญญาณของพวกเขาทำให้มันเจ็บปวด

เหล่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจากสองโลกมีสีหน้ากังวลอย่างยิ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นในทวีปเทียนหยวนไม่สามารถหลบหนีจากสัมผัสของพวกเขาได้ เพียงแค่พลังมารปลดปล่อยความคิดเพียงอย่างเดียว มันก็ทำให้เกิดการทำลายล้างอย่างมาก สิ่งนี้ทำให้พวกเขาทุกคนตกใจ พลังมารน่ากลัวกว่าที่พวกเขาจินตนาการไว้

“เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์สามารถทำลายพลังมารนี้ได้หรือไม่ ? ”

ในขณะนี้ ความคิดที่คล้ายกันปรากฏขึ้นในหัวของบรรดาจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม พวกเขายังไม่ได้เริ่มต่อสู้แต่พวกเขาได้เห็นแล้วว่าพลังมารนั้นน่ากลัวเพียงใด พวกเขาเริ่มสงสัยว่าเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์จะสามารถรับมือกับวิกฤตินี้ได้หรือไม่ เพราะวิกฤติครั้งนี้น่ากลัวมากจนดูเหมือนว่ามันยิ่งใหญ่กว่าทั้งเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ไม่หนีถอยไปไม่ว่าพวกเขาจะรู้สึกสิ้นหวังมากแค่ไหน เนื่องจากมันไม่มีทางออก ความหวังเดียวของพวกเขาคือการเผชิญหน้ากับสิ่งนั้นและหาโอกาสต่อสู้เพื่อความอยู่รอด

เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ทั้งคู่ยืนขึ้น พวกเขาจ้องไปข้างหน้าอย่างเข้มงวดก่อนที่จะเคลื่อนทัพไปในเวลาเดียวกัน ร่างของพวกเขากลายเป็นกระบี่ พวกเขาเปล่งแสงของกระบี่ที่พุ่งทะยานพุ่งเข้าหาพลังมารด้วยความเร็วดุจสายฟ้า

ขณะที่พวกเขาพุ่งเข้าหาพลังมาร นางฟ้าเฮายู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มก็รู้สึกขัดแย้งกับตัวเอง นางบ่นกับตัวเองว่า “มีโอกาสน้อยกว่าหนึ่งในสิบส่วนที่โลกนี้จะรอดพ้นจากวิกฤต ด้วยความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ พวกเขาจะสามารถหยุดยั้งจิตมารได้เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งซึ่งไม่นานนัก เมื่อพวกเขาสองคนหมดแรง จิตมารจะต่อต้านสิ่งมีชีวิตทุกรูปแบบบนโลกใบนี้ แม้ว่าข้าจะไม่สามารถอยู่รอดได้ในรูปแบบปัจจุบันของข้า ในที่สุดข้าต้องใช้ทักษะต้องห้ามเพื่อออกจากที่นี่อย่างนั้นหรือ ? ”

นางฟ้าเฮายู่ลังเล นางจะได้รับการปกป้องจากจิตมารหากนางใช้ทักษะต้องห้ามของนางและนางสามารถกลับไปยังโลกเซียนได้ แต่ราคานั้นสูงเกินไป ราคามีความรุนแรงมากจนนางเต็มใจยอมแพ้และใช้ชีวิตในฐานะวิญญาณนานกว่าหมื่นปีเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้มัน

“ตอนนี้ข้าอ่อนแอเกินไป ข้าไม่มีร่างกายและไม่มีพลังแสงจันทร์ วิญญาณของข้าจะสลายตัวแม้ว่ามันจะหนีออกจากที่นี่หากใช้ทักษะต้องห้าม..” นางฟ้าเฮายู่ถอนหายใจ ใบหน้าของนางเต็มไปด้วยความสิ้นหวัง นางไม่ได้คิดถึงลูกศิษย์ของนาง โหยวเยว่แม้แต่น้อย นางยอมรับโหยวเยว่เนื่องจากพรสวรรค์ของเจี้ยนเฉินดึงดูดสายตาของนาง นางต้องการสร้างสายสัมพันธ์กับเจี้ยนเฉินผ่านโหยวเยว่เพื่อให้นางสามารถจ่ายในราคาที่น้อยลงหรือไม่ต้องเสียอะไรในการออกไปจากที่นี่เมื่อเจี้ยนเฉินเดินทางไปผจญภัยยังโลกเซียนในอนาคต

นางไม่เคยคิดเลยว่าโลกใบนี้จะเผชิญกับวิกฤติในขณะนี้ มันทำลายแผนการของนางจนหมดสิ้น เมื่อจิตมารเข้ามาโจมตี มันก็รบกวนกฎของโลกเช่นกัน ทำให้เป็นไปไม่ได้ที่ทางเชื่อมสู่โลกเซียนจะเปิดออก ดังนั้นนางจึงไม่สามารถกลับไปสู่โลกเซียนได้ด้วยตนเองแม้ว่านางจะแลกด้วยราคาสูงโดยการใช้ทักษะต้องห้าม

เจี้ยนเฉินกวัดแกว่งกระบี่จือหยิงในขณะที่ถูกปกคลุมไปด้วยชั้นของแสงสีม่วงหนาแน่น เขาพุ่งเข้าหาแสงสีแดงเหมือนดาวหางสีม่วง ข้าง ๆ เขา จิตวิญญาณราชันย์ก็ถือกระบี่หมอกเมฆไว้ ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นกระบี่ขนาดใหญ่เมื่อเขาพุ่งเข้าหาแสงสีแดงพร้อมกับเจี้ยนเฉิน พวกเขาทั้งสองเคลื่อนไหวด้วยพลังเต็มที่เพื่อกำจัดพลังมารที่อยู่รอบตัวพวกเขา

พวกเขาสองคนพุ่งเข้าหาแสงสีแดงจ้า ในขณะที่ร่างพร่ามัวอยู่ตรงกลางของแสง มันเปล่งประกายความชั่วร้ายที่เยือกเย็น ด้วยเสียงหัวเราะแปลก ๆ ร่างพร่ามัวดูเหมือนจะควบแน่นจากหมอกค่อย ๆ ยกมือขึ้นไปทางเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ ในขณะนั้นมีหมอกสีแดงเลือดจำนวนมากพุ่งออกมาปกคลุมเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset