เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1625: พลังของทุกคน

ตอนที่ 1625: พลังของทุกคน

เมื่อเสียงทางจิตของจิตมารแผ่ขยายออกไป ทุกคนก็เริ่มซีดเซียว ไม่ว่าจะเป็นจอมยุทธขอบเขตเซียนหรือจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม ความสิ้นหวังได้เติมเต็มจิตใจของผู้คนมากมาย

แม้แต่เจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ก็ไม่เคร่งเครียดอย่างนี้มาก่อน สายตาของพวกเขาเต็มไปด้วยอาการตกใจ, ความไม่เชื่อ, และความสิ้นหวัง บางคนถึงกับตัวแข็งทื่อ

พวกเขาไม่เคยคาดหวังว่าพวกเขาจะทำให้จิตมารหมดพลังไปเพียงครึ่งเดียวหลังจากความพยายามอย่างมากและต้องแลกด้วยราคามหาศาล อันที่จริงมันไม่สามารถควบคุมพลังอีกครึ่งหนึ่งได้ ดังนั้นมันจึงแยกพลังนั้นออกจากตัวมันเองและซ่อนมันไว้ในโลกจิ๋วที่ถูกควบคุมโดยชิ้นส่วนของวิญญาณของมัน คล้ายกับร่างโคลนนิ่ง พลังส่วนที่สองนั้นยิ่งใหญ่จนเทียบเท่ากับพลังของจิตมารในสภาวะสูงสุด

เมื่อจิตมารหลอมรวมกับพลังส่วนที่สอง มันก็จะกลับสู่สภาวะสูงสุด แม้ว่าเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์จะร่วมมือกัน มันก็เป็นไปไม่ได้ที่พวกเขาจะได้รับชัยชนะเหนือจิตมาร ไม่ต้องพูดถึงว่าเกราะไหมบรรพกาลที่มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อจิตมารนั้นไร้ประโยชน์ พลังทั้งหมดของมันหมดไป,ดังนั้นมันจึงไม่สามารถที่จะทำอันตรายใด ๆ จิตมารได้อีก

“เราทุกคนกำลังจะตายเพราะวิกฤตนี้หรือ ? ” จิตใจของเจี้ยนเฉินเต็มไปด้วยความเศร้าโศก ทั้งเขาและจิตวิญญาณราชันย์ไปไกลเกินขอบเขตของโลกที่ต่ำกว่า ในแง่ของความแข็งแกร่ง เมื่อมาถึงขอบเขตเทพ มันน่าจะง่ายมากสำหรับพวกเขาที่จะรับมือกับวิกฤตของโลกด้วยพลังของพวกเขาและเกราะไหมบรรพกาล อย่างไรก็ตาม วิกฤติดังกล่าวแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมาเนื่องจากการปรากฎของศิลาเซียนหยินหยาง มันเกินกว่าภัยพิบัติทั้งหมดที่เคยปรากฏในโลกที่ต่ำกว่า ดังนั้นพวกเขาจึงทำอะไรไม่ถูกแม้จะมีพลังมหาศาล

“มันยังไม่สามารถฟื้นพลังคืนได้ในตอนนี้ เราไม่สามารถปล่อยให้มันหลอมรวมกับพลังอื่น ๆ ได้ ไม่อย่างนั้นมันจะไม่มีความหวังสำหรับเราอีกต่อไป เราต้องหยุดมันไม่ว่าจะต้องแลกกับอะไรก็ตาม” จิตวิญญาณราชันย์กล่าวด้วยใจที่หนักแน่น

“หยุดหรือ ? ” เจี้ยนเฉินพึมพำเบา ๆ เขาจ้องมองรอยแตกขนาดใหญ่ในมิติรอบนอกและเคร่งเครียดอย่างมาก เดิมทีเขาวางแผนที่จะกักขังแก่นของจิตมารไว้ในหอคอยอนัตตา อย่างไรก็ตาม แก่นของพลังที่สองได้เริ่มลดลง ดังนั้นจิตมารจึงได้สร้างความเชื่อมโยงกับมัน ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถดูดจิตมารเข้าไปในหอคอยได้ในขณะนี้

” ไม่มีทางที่เราจะหยุดมันได้. วิธีเดียวคือการทำลายแก่นของวิกฤตก่อนที่มันจะหลอมรวม,” เจี้ยนเฉินตอบอย่างโหดเหี้ยม.

” ทำลายมันหรือ ? เราลองทุกอย่างแล้ว แต่เรายังไม่สามารถแตะมันได้ เจ้าจะทำลายมันง่าย ๆ ได้อย่างไร ? ” จิตวิญญาณราชันย์มีสีหน้ากังวลมาก เมื่อจิตมารหลอมรวมกับอีกครึ่งหนึ่ง ทวีปเทียนหยวนนั้นไม่ใช่สถานที่เดียวที่จะต้องถูกทำลาย โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงชะตากรรมเดียวกันได้เช่นกัน

“ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถลองทำได้ แม้ว่ามันจะไม่ได้ทำลายแก่นได้ แต่เราก็หมดทางเลือกไปแล้ว เราต้องลองไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แม้ว่าเราจะทำร้ายแก่นอย่างหนักเพียงเพราะเรามาถึงจุดสิ้นสุด” เจี้ยนเฉินกล่าวอย่างโหดเหี้ยม เขาส่งจิตใต้สำนึกของเขาเข้าไปในเกราะไหมบรรพกาลเพื่อควบคุมมันภายใต้การจ้องมองอันน่าสงสัยของจิตวิญญาณราชันย์

เกราะไหมบรรพกาลที่กักขังแหล่งกำเนิดของจิตมารเริ่มยืดตัว มันยิงออกไปในระยะไกลด้วยความเร็วที่ไม่น่าเชื่อหายไปในเส้นขอบฟ้าในช่วงเวลาเดียว ในขณะที่มันยังคงแพร่กระจายออกไป ด้ายสีทองดูเหมือนลำต้นของต้นไม้ก็สร้างกิ่งก้านที่แยกออกจากมันตลอดเวลา ในท้ายที่สุด ดูเหมือนว่ามันจะกลายเป็นตาข่ายสีทองคำขนาดใหญ่มากห่อหุ้มทั้งทวีปเทียนหยวนในไม่กี่สิบวินาที มันไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้นขณะที่มันเคลื่อนไปยังอาณาจักรแห่งท้องทะเล, ทวีปสัตว์เทวะ, และทวีปแห่งความสูญเปล่า ในที่สุด ดินแดนของเผ่าพันธุ์ทั้งหมดก็ถูกห่อหุ้มภายในตาข่ายสีทอง

จากอวกาศ ตาข่ายสีทองดูเหมือนจะครอบคลุมทั่วทั้งดาวเคราะห์ ตาข่ายดูเหมือนว่าจะขยายไปทั่วทุก ๆ นิ้วของโลกโดยไม่พลาดส่วนใด ๆ เลย เส้นด้ายของตาข่ายขนาดใหญ่เต็มไปตามถนนและตรอกซอกซอยในเมืองที่มีประชากร

หลังจากที่เกราะไหมบรรพกาลล้อมรอบโลกทั้งโลกในรูปแบบของตาข่าย พลังของมันก็เริ่มถดถอย มันได้รับการระบายพลังออกมาอย่างสมบูรณ์โดยไม่มีอะไรเหลือ แก่นของจิตมารที่ติดอยู่ภายในก็เริ่มสั่นไหวเช่นกัน เกราะไหมบรรพกาลไม่ได้เป็นภัยคุกคามต่อจิตมารอีกต่อไปในขณะนี้ เพราะพลังทั้งหมดของมันหมดลงแล้ว

เจี้ยนเฉินได้ตัดสินใจแล้ว เขาคว้าเกลียวด้ายสีทองที่อยู่ตรงหน้าเขา และพลังบรรพกาลในตัวเขาเริ่มพุ่งพล่านขึ้น มันไหลเข้าไปในเกราะไหมบรรพกาลโดยไม่รั้งตัวเลย มันถูกแปรสภาพเป็นพลังของเกราะไหมบรรพกาล

“ทุกคน ถ่ายเทพลังงานดั้งเดิมและพลังเซียนลงไปในด้ายสีทอง นี่คือสิ่งสุดท้ายที่เราสามารถทำได้ แม้ว่าเราจะไม่สามารถทำลายแก่นของวิกฤตได้ แต่เราต้องจัดการกับมันให้เต็มกำลัง แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ได้ช่วยเราให้พ้นจากความตาย แต่เราก็ไม่สามารถปล่อยให้แก่นของวิกฤตรอดไปได้” เสียงของเจี้ยนเฉินดังออกไปทั่วโลก แพร่กระจายไปทั่วทั้งทวีปเทียนหยวนและสะท้อนกลับไปยังทวีปสัตว์เทวะ, ทวีปแห่งความสูญเปล่าและอาณาจักรแห่งท้องทะเล ในขณะนั้น โลกทั้งหมดสามารถได้ยินเสียงของเขาได้อย่างชัดเจน

เซียนปฐพีและเซียนสวรรค์หลายคนหันหน้าของพวกเขาไปทางไกลในทวีปเทียนหยวนในทิศทางของต้นเสียง พวกเขาเคร่งขรึมมาก ในหมู่พวกเขา คนที่มีภูมิหลังที่เฉพาะเจาะจงได้รู้จักส่วนหนึ่งของความลับแล้ว ดังนั้นเมื่อพวกเขาเห็นด้ายสีทองที่เต็มไปทั่วโลก พวกเขาสามารถรู้สึกได้ว่าการต่อสู้ได้พัฒนาไปสู่ระดับที่น่ากลัวอย่างยิ่ง ดังนั้นตอนนี้จึงจำเป็นต้องใช้พลังของพวกเขาแม้แต่คนที่ไม่ได้ถึงระดับขอบเขตเซียน

ในขณะนั้น หลายคนค่อย ๆ จับด้ายสีทองและถ่ายเทพลังเซียนของพวกเขาลงไปโดยไม่ลังเลด้วยจิตใจที่หนักแน่น

แน่นอนว่ามีเซียนสวรรค์และเซียนปฐพีหลายคนที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาสามารถสัมผัสถึงความตั้งใจที่ไม่อาจต้านทานได้ภายในเสียงที่ดังกึกก้องไปทั่วโลก ทำให้พวกเขารู้สึกราวกับว่าพวกเขาต้องเชื่อฟัง พวกเขาคว้าด้ายสีทองไม่ว่าพวกเขาจะต้องการหรือไม่และมอบพลังงานของตัวเอง

ในขณะนั้นไม่เพียงแต่เซียนสวรรค์และเซียนปฐพีเท่านั้นที่ได้ส่งพลังเซียนทั้งหมดของพวกเขาไปยังเส้นด้ายสีทอง แม้แต่คนที่อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าเซียนปฐพีก็ยังทำเช่นเดียวกัน พวกเขาไม่ได้มีพลังเซียนมากมายและพลังเซียนของพวกเขายังอ่อนแอมาก แต่เมื่อรวมกัน มันจะกลายเป็นพลังที่น่าเกรงขาม

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset