เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1634: รุกเข้าดินแดน (3)

ตอนที่ 1634: รุกเข้าดินแดน (3)

ทำตามที่พี่ใหญ่บอก เราหาสถานที่เงียบ ๆ และฟื้นตัว ข้ายังได้รับข้อมูลบางอย่างอยู่ในหัวและต้องการเวลาเพื่อทำความเข้าใจ

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดจากโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งมารวมตัวกัน ไม่มีขาด จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทั้งหมดจากโลกทวีปเทียนหยวนยังคอยระวังพวกเขาตลอดเวลาและพวกเขาก็ไม่ต่างกันมาก พวกเขาระมัดระวังซ่างกวนมู่เอ๋อว่าจะลอบโจมตีเขาตลอดเวลา

พวกเขาทุกคนมีต่างประสบกับพลังอันยิ่งใหญ่ของซ่างกวนมู่เอ๋อที่โลกแห่งภูเขา พวกเขาอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดในเวลานั้นและมีจอมยุทธขั้นแลกเปลี่ยนอยู่ข้าง ๆ ถึง 2 คน ตอนนี้โอวหยางหยิงเว่ยตายไปแล้ว มีผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์อีกจำนวนหนึ่งเสียชีวิต ความแข็งแกร่งของพวกเขาลดลงมาก หากซ่างกวนมู่เอ๋อโจมตีพวกเขาในเวลานี้ พวกเขาก็ไม่สงสัยเลยว่าพวกเขาทั้งหมดจะถูกนางทำร้ายได้อย่างง่ายดาย

พวกเขาทั้งหมดรู้สึกราวกับว่ากำลังยืนอยู่บนแผ่นน้ำแข็งบาง ๆ ในทวีปเทียนหยวน ด้วยการคุกคามลับ ๆ ของซ่างกวนมู่เอ๋อ พวกเขาจะต้องทุกข์ยากหากพวกเขาไม่สนใจแม้เพียงเล็กน้อย

เราไปกันเถอะ เราไม่อาจแยกจากกันได้ในช่วงนี้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ข้าจะดูแลค่ายกลสังหารเทพ ทันทีที่ซ่างกวนมู่เอ๋อมา เราจะสามารถใช้มันกับนางได้ เฉียงซ่งพูดกับผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ที่อยู่ด้านหลังผ่านทักษะการสื่อสาร เขาขึงขังเป็นอย่างมาก

ผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์พยักหน้าอย่างหนักเช่นกัน เมื่อจิตวิญญาณราชันย์จากไป พวกเขาก็รู้สึกถึงอันตรายที่รุนแรง แม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าเจี้ยนเฉินและซ่างกวนมู่เอ๋อจะไม่จับพวกเขาเพราะมีส่วนร่วมในการป้องกันวิกฤติ แต่พวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะระมัดระวัง

ความคิดที่โจมตีและสังหารบรรดาจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมเพียงไม่กี่คนในทวีปเทียนหยวนก็ปลิวหายไปจากความคิดของพวกเขา เพราะมันเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาในการหารือที่กำลังจะมาถึง อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ไล่ความคิดเหล่านี้โดยไม่ลังเลเพียงแค่คิดขึ้นมา จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมในโลกนี้จะไม่คุกคามพวกเขา ถ้าไม่ใช่เพราะซ่างกวนมู่เอ๋อเข้ามา พวกเขาอาจจะคิดถึงสิ่งเหล่านี้ เห็นได้ชัดว่าจิตวิญญาณราชันย์สามารถจัดการเจี้ยนเฉินได้อย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตามการคงอยู่ของซ่างกวนมู่เอ๋อทำให้พวกเขาไม่อาจทำอะไรประมาทในโลกใบนี้ได้ บางคนถึงกับเชื่อว่าในอีกไม่กี่วันข้างหน้าพวกเขาจะโชคดีอย่างมากหากซ่างกวนมู่เอ๋อตัดสินใจที่จะไม่โจมตีพวกเขา

หลังจากจัดการผลพวงต่าง ๆ ให้อยู่ในระเบียบ ขณะที่ทวีปเองก็เริ่มที่จะสงบลง องค์กรและจอมยุทธต่าง ๆ ในทวีปเทียนหยวนล้วนเงียบสงบ พร้อมกับความสงบสุขหลังการสู้รบเช่นกัน พวกเขามีส่วนร่วมกับการต่อสู้กับโลกภายนอกและจากนั้นก็ร่วมมือกันป้องกันวิกฤติของโลก พวกเขาบาดเจ็บหนักอย่างยาวนาน แม้แต่ตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบที่อยู่ในทวีปเทียนหยวนมานับล้าน ๆ ปีก็ยังค่อย ๆ ทรุดโทรม

นอกจากความสูญเสียจากการต่อสู้แล้ว ความสมดุลของทวีปเทียนหยวนก็เปลี่ยนไปเช่นกัน ตระกูลผู้พิทักษ์ทั้งสิบต่างก็ปฏิเสธที่จะอยู่ในสถานะเหล่านี้ นอกจากตระกูลเจียงหยาง, อารามจิตพิสุทธิ์และสำนักดาบทรราช ผู้พิทักษ์อีกเจ็ดตระกูลต่างก็เกือบเสียชีวิตจนหมดสิ้น พวกเขายังสูญเสียเซียนราชาและเซียนจักรพรรดิทั้งหมด ตระกูลผู้พิทักษ์ที่ไม่มีพวกมันก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับตระกูลโบราณสองสามตระกูล ตระกูลโบราณที่ทรงพลังกว่าบางกลุ่มยังแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนตระกูลพิทักษ์ที่อ่อนแอ

ทวีปสงบสุขได้กลับคืนสู่ยุคสมัยที่เซียนผู้คุมกฏและเซียนราชาต้องซ่อนตัวจากสายตา วิกฤติของโลกได้ถูกแปรเปลี่ยนไปและปัญหาเรื่องศิลาเซียนหยินหยางได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์ กฎของโลกค่อน ๆ เข้าใกล้ความสำเร็จ ทำให้การบ่มเพาะง่ายกว่าในอดีต แม้แต่พลังงานดั้งเดิมที่หายไปนานนับไม่ถ้วนก็เริ่มกลับมาปรากฏอีกครั้ง ทำให้ผู้บ่มเพาะสามารถทะลวงฝ่าได้ง่ายมากขึ้น มันยังทำให้เกิดความหวังของเหล่าเซียนจักรพรรดิที่จะทะลวงระดับไปอยู่ขอบเขตดั้งเดิม

เป็นผลทำให้จอมยุทธขอบเขตเซียนหลายคนเลือกที่จะปิดด่านในเวลานี้ ขณะที่พวกเขาฟื้นฟูความแข็งแกร่งของเขา พวกเขาก็พยายามเพิ่มพลังให้อยู่ในสภาพพร้อมที่สุดเช่นกัน

สิ่งเดียวที่ยังเหมือนเดิมคือผู้บ่มเพาะขอบเขตมนุษย์นั้นอ่อนแอกว่า เพื่อความอยู่รอดหรือเพื่อการบ่มเพาะ ทรัพยากรการบ่มเพาะและวิธีการของพวกเขาก็ยังเกี่ยวข้องกับสัตว์อสูรหรือมนุษย์คนอื่นๆ พวกเขาต่อสู้กันอย่างหนักและทำเพื่อวันพรุ่งนี้ให้ดีขึ้น

พริบตาสามปีก็ผ่านไปอย่างสงบสุข แผ่นหินขนาดใหญ่ถูกสร้างขึ้นในหลาย ๆ เมืองทั่วทวีป แผ่นหินทุกแผ่นต่างป้องกันพลังลึกลับอย่างเหนียวแน่น แม้แต่เซียนจักรพรรดิก็ไม่อาจทำลายมันได้ ชื่ออาณาจักรหลายชื่อถูกแกะสลักไว้ที่ด้านหนึ่งของแผ่นหินในขณะที่อีกด้านอธิบายถึงการเสียสละของหลาย ๆ คนที่ได้เสียชีวิตให้กับการหยุดวิกฤติของโลก ความกล้าหาญของพวกเขาเป็นแรงบัลดาลใจให้แก่ผู้คนจำนวนมาก

ในช่วงสามปีที่ผ่านมา เมฆสีรุ้งปกคลุมท้องฟ้าทวีปเทียนหยวน, ทวีปสัตว์เทวะ, ทวีปแห่งความสูญเปล่าอย่างต่อเนื่อง หลายคนทะลวงขั้นในช่วงเวลานั้น ไม่ว่าจะเป็นเซียนผู้คุมกฏ, เซียนราชาหรือเซียนจักรพรรดิ อย่างไรก็ตามยังไม่มีใครทะลวงเข้าสู่ขอบเขตดั้งเดิม

เนื่องจากม่านพลังของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล เมฆสีรุ้งจึงไม่ปรากฏในส่วนลึกของอาณาจักรทะเล อย่างไรก็ตามยังมีคนอีกมากมายทะลวงขึ้นไปได้ โลกค่อย ๆ ฟื้นตัวเพราะไม่มีการสู้รบ

ด้วยการจากไปของศาลาเทพธิดาน้ำแข็ง ความเย็นในทุ่งน้ำแข็งก็หายไปอย่างรวดเร็ว กลายเป็นโลกที่ไม่มีอันตรายจากน้ำแข็งและหิมะ โถงศักดิ์สิทธิ์สีทองตั้งอยู่ในส่วนลึกของทุ่งน้ำแข็ง โถงศักดิ์สิทธิ์ดูเหมือนจะทำมาจากทองคำและเปล่งประกายราวกับดวงอาทิตย์ มันเป็นสิ่งสะดุดตาอย่างมากในโลกที่มีแต่หิมะสีขาว

ผู้อาวุโสและผู้พิทักษ์ทั้งหมดรวมตัวกันภายในโถงศักดิ์สิทธิ์ของเฉียงซ่ง ในปีที่ผ่านมานอกเหนือจากการส่งผู้พิทักษ์ไปช่วยเหลือทวีปเทียนหยวนเพื่อจัดการกับผลที่ตามมา พวกเขายังคงฟื้นตัว พวกเขาไม่ได้ก้าวออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์เลย ไม่แม้แต่จะไปเที่ยวในทวีปเทียนหยวน

ซ่างกวนมู่เอ๋อยังคงอยู่ในใจ นางเหมือนดาบที่แหลมคมรอบั่นคอของพวกเขาตลอดเวลา พวกเขาไม่รู้ว่าดาบเล่มนี้จะร่วงลงมาเมื่อไหร่ ความกลัวของพวกเขาที่มีต่อซ่างกวนมู่เอ๋อได้ขับไล่พวกเขาให้อยู่ห่างไกลจากทวีปเทียนหยวนและมาที่ทุ่งน้ำแข็งเพื่อฟื้นฟูความแข็งแกร่งของพวกเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset