เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1663 – การปรากฏตัวของปราณกระบี่ที่ทำให้โลกตกตะลึง (2)

ตอนที่ 1663 – การปรากฏตัวของปราณกระบี่ที่ทำให้โลกตกตะลึง (2)

” ขั้นตอนที่สองในการบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งคือการหลอมรวมเข้ากับวิญญาณ ปราณกระบี่จะอาศัยอยู่ในวิญญาณและได้รับการหล่อเลี้ยงบำรุงอยู่ที่นั่น ในขณะที่พลังของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อความเข้าใจของข้าเกี่ยวกับเส้นทางกระบี่มากยิ่งขึ้น” เจี้ยนเฉินมองดูปราณกระบี่ที่ลอยอยู่เบื้องหน้าเขา ตอนนี้เขาอ่อนแอมากจนถึงจุดที่ทั้งพลังวิญญาณและพลังชีวิตไม่เคยต่ำลงมาขนาดนี้มาก่อน ตอนนี้เขาเหลือแต่เพียงหนังหุ้มกระดูก แต่เขาก็ยังเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและมีความสุข

ในที่สุดเขาก็มีไม้ตายเพื่อปกป้องตัวเองหลังจากออกไปผจญภัยในโลกแห่งเซียน ด้วยการบ่มเพาะของปราณกระบี่ลึกซึ้ง เขาไม่จำเป็นต้องกลัวแม้ว่าเขาจะเผชิญหน้ากับคนที่แข็งแกร่งกว่าเขาเพราะความแตกต่างของความแข็งแกร่งของพวกเขาไม่ได้ต่างกันมากอย่างแน่นอน

เจี้ยนเฉินหลับตาและเริ่มขั้นที่สองเพื่อบ่มเพาะปราณกระบี่ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ เขาสามารถบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งได้อย่างสมบูรณ์

พลังวิญญาณของเจี้ยนเฉิน การบ่มเพาะและพลังชีวิตไม่ได้ถูกใช้ไปในระหว่างขั้นตอนนี้อีกต่อไป แม้ว่าเขาจะไม่สามารถฟื้นฟูการบ่มเพาะที่สูญหายไปได้ในตอนนี้ แต่พลังชีวิตของเขาก็ค่อย ๆ ฟื้นฟูขึ้นมาภายใต้ความสามารถในการฟื้นฟูของร่างบรรพกาล พลังวิญญาณของเขามีพฤติกรรมคล้ายกัน ยกเว้นจะกลับมาช้ามากเมื่อเทียบกับพลังชีวิตของเขา

แม้ว่าขั้นตอนที่สองของการบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้งนั้นง่ายกว่าขั้นตอนแรก แต่ก็ยังใช้เวลานาน

เวลาผ่านไปในพริบตาโดยเจี้ยนเฉินเสียความรับรู้เรื่องของเวลาไปโดยสิ้นเชิง ขณะที่เขาบ่มเพาะปราณกระบี่ลึกซึ้ง ดังนั้นในพริบตาเขาใช้เวลาอีก 5 ปีในขั้นตอนที่สอง ห้าปีก็เพียงพอแล้วสำหรับเขาในการทำขั้นตอนที่สองให้สำเร็จและปราณกระบี่ลึกซึ้งลอยไปที่เหนือหน้าผากของเขาจะหายไปในช่วงเวลาที่เสร็จสิ้น มันเข้าสู่ทะเลแห่งจิตสำนึกของเขาซึ่งหล่อเลี้ยงมันตลอดเวลา

เจี้ยนเฉินลืมตาขึ้นเมื่อเขาเสร็จสิ้นกระบวนการ เขาฟื้นพลังชีวิตครึ่งหนึ่งในห้าปีที่ผ่านมา ดังนั้นร่างกายของเขาจึงกลับสู่สภาวะเดิม ทั้งหมดนี้มาจากการฟื้นฟูโดยอัตโนมัติของร่างบรรพกาล หากเขามุ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูพลังชีวิตของเขา เขาจะฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

เจี้ยนเฉินยืนขึ้นจากตำแหน่งที่เขานั่งอยู่เป็นเวลา 15 ปี ด้วยแววตาที่ทอประกายผ่านดวงตาของเขา ปราณกระบี่สีขาวปรากฏขึ้นทันทีเหนือศีรษะของเขา ปราณกระบี่นั้นไม่ใหญ่มากนัก ในความเป็นจริงมันสามารถอธิบายได้ว่าเล็ก มันมีขนาดเพียงแค่นิ้วมือและส่องแสงสีขาวสุกสกาว

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาที่ปราณกระบี่ปรากฏตัวขึ้นแรงกดดันอันรุนแรงได้ปะทุออกมาจากภายใน ในขณะที่แรงกดดันขยายตัวขึ้น แรงลมที่น่ากลัวในใจกลางของเทือกเขาโลกและสายฟ้าที่เปล่งประกายก็สงบลง ลมหยุดพัดและฟ้าผ่าก็หายวับไปราวกับว่าพวกมันหนีไปด้วยความหวาดกลัว

ท้องฟ้าสีแดงเลือดของโลกแห่งเซียนผู้ถูกทอดทิ้งกลายเป็นสีขาวด้วยการปรากฏตัวของปราณกระบี่ลึกซึ้ง สีนั้นขยายไปทุกทิศทางล้อมรอบด้วยพื้นที่นับไม่ถ้วนนับหมื่นกิโลเมตร มันทำให้ผู้ฝึกฝนหลายคนตื่นตกใจในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง

ในขณะนั้น ผู้ฝึกตนนับไม่ถ้วนในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งเงยศีรษะของพวกเขาด้วยความตกใจ ชาวพื้นเมืองดั้งเดิมของโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งรู้สึกแปลก ๆ ข้างใน อย่าลืมว่าพวกเขาอยู่ในโลกนี้มานานและเข้าใจมันดีมาก ท้องฟ้าเป็นสีแดงเลือดเสมอในความทรงจำของพวกเขาและไม่เคยเปลี่ยน แต่จริง ๆ แล้วมันกลายเป็นสีขาวในขณะนี้

เกิดอะไรขึ้น? ทำไมสิ่งนี้จึงเกิดขึ้น … ”

” มีจอมยุทธต่อสู้กันหรือไม่ ? นี่เป็นความวุ่นวายที่เกิดจากการต่อสู้หรือไม่..”

“เป็นไปไม่ได้ แม้ว่าจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมจะเริ่มต่อสู้ แต่ท้องฟ้าก็จะไม่เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีขาว ข้าคิดว่าสมบัติที่ยิ่งใหญ่ปรากฏขึ้นและนี่คือแสงสว่างจากขุมทรัพย์ … ”

” แสงเกิดที่เทือกเขาโลก ทำไมเราไม่ตรงไปดูและเราจะรู้ว่า … ”

ทันใดนั้นผู้ฝึกฝนที่ทรงพลังหลายคนก็มารวมตัวกันที่ภูเขาโลก แต่ก็ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปข้างในในที่สุด อย่าลืมว่าภูเขาอันตรายเกินไป หากพวกเขาเข้าไปลึกเกินไป แม้แต่จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมก็ต้องเจอกับอันตราย อย่าว่าแต่เพียงเซียนจักรพรรดิ

จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมหลายคนออกมาจากโถงศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาทั้งหมดยืนอยู่ข้างนอกและมองไปที่ท้องฟ้าอันไกลโพ้นเผยให้เห็นสีหน้าอันน่าประหลาดใจ ทันใดนั้นพวกเขาบางคนก็ลุกขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น

กลับมา เจ้าไม่จำเป็นต้องไปไหน มันเกิดเพราะเจี้ยนเฉิน” ในขณะนั้นเสียงของจิตวิญญาณราชันย์ดังออกมาจากโถงจิตวิญญาณลับ เขาค่อย ๆ เดินออกจากโถงศักดิ์สิทธิ์ด้วยเสื้อผ้าอันเรียบง่าย

“คารวะจิตวิญญาณราชันย์ ! ” จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมต่างโค้งคำนับจิตวิญญาณราชันย์อย่างสุภาพ คนที่จากไปกลับมาทันที พวกเขาเข้าใจแล้ว เมื่อตอนที่มันปรากฏออกมา มันเกิดจากผู้นำของทวีปเทียนหยวน เจี้ยนเฉิน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะเกิดความโกลาหลครั้งใหญ่

จิตวิญญาณราชันย์ยืนอยู่หน้าโถงศักดิ์สิทธิ์พร้อมกับกอดอก เขามองไปที่ท้องฟ้าที่ห่างไกลและเริ่มตึงเครียดขึ้นเล็กน้อย เขากล่าวว่า “ข้าสามารถสัมผัสได้ปราณกระบี่ที่ทรงพลังอย่างยิ่งในส่วนลึกของภูเขาโลก ปราณกระบี่มีพลังมากพอที่จะสังหารจอมยุทธขอบเขตเทพได้ นี่คือปราณกระบี่ลึกซึ้งที่เจี้ยนเฉินพูดถึงในอดีตใช่หรือไม่ ? แน่นอนว่ามันน่ากลัวมาก”

อะไร ! มันสามารถสังหารจอมยุทธขอบเขตเทพได้หรือ ? ทะ ทะ ท่านกำลังล้อเล่นใช่หรือไม่ ? ” ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสทุกคนตกตะลึงเมื่อพวกเขาได้ยินคำพูดของจิตวิญญาณราชันย์ พวกเขาอดไม่ได้ที่จะนึกถึงใบหน้าอันหล่อเหลาและแน่วแน่ของเจี้ยนเฉิน ในขณะที่พวกเขาสั่นสะท้านจากก้นบึ้งของหัวใจ

ความสามารถในการต่อสู้ในขอบเขตเทพ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงขอบเขตเทพที่อ่อนแอที่สุดในบรรดาขอบเขตเทพก็เพียงพอแล้วที่จะยืนหยัดได้สูงสุดในโลกนี้ แต่ตอนนี้พลังที่สามารถสังหารจอมยุทธขอบเขตเทพได้ปรากฏตัวขึ้น ดังนั้นพวกเขาทุกคนจึงประหลาดใจ

“เจี้ยนเฉินยังอ่อนแอกว่าเดิมเล็กน้อย มันใช้เวลาหลายปี แต่เขาก็เติบโตไปถึงระดับนี้แล้ว เขากลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ข้าเพียงแค่มองดูได้เท่านั้น” เฉียงซ่งบ่นด้วยอารมณ์ที่ซับซ้อน

ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสคนอื่น ๆ ก็มีความรู้สึกที่หลากหลายเช่นกัน

ในเทือกเขาโลก เจี้ยนเฉินแผ่ปราณกระบี่ลึกซึ้งออกไปด้วยความพอใจ ด้วยการขยับเพียงครั้งเดียว เขาก็ออกจากบริเวณนั้น กระโดดลงบนกระบี่จือหยิง เขาบินโดยไม่เกรงกลัวสายฟ้าและมุ่งตรงไปยังโถงจิตวิญญาณลับ

ด้วยความแข็งแกร่งของเจี้ยนเฉินทำให้เขาเดินทางด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ ดังนั้นเขาจึงมาถึงหน้าโถงจิตวิญญาณลับอย่างรวดเร็ว

การมาถึงของเขาทำให้ผู้คนชั้นสูงของโถงจิตวิญญาณลับตกใจ ผู้พิทักษ์และผู้อาวุโสทั้งหมดออกมาต้อนรับเขา พวกเขาต่างก็โค้งคำนับต่อเขา ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นผู้พิทักษ์ขั้นรับมอบหรือผู้อาวุโสขั้นย้อนกลับ พวกเขาพูดอย่างสุภาพและด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย มากมาย “พวกเราคารวะราชันเจี้ยนเฉิน ! ”

พวกเขาไม่เคยสุภาพกับเจี้ยนเฉินในอดีต แต่ตอนนี้พวกเขาได้เรียนรู้แล้วว่าเจี้ยนเฉินมีพลังในการฆ่าจอมยุทธขอบเขตเทพ พวกเขากลัวเขาเป็นอย่างมาก

จิตวิญญาณราชันย์ เชิญเจี้ยนเฉินเข้ามาในโถงจิตวิญญาณลับและถามเขาว่า “ในเมื่อเจ้ามาเยี่ยมข้าในตอนนี้ เจ้าได้เตรียมการพร้อมแล้วทั้งหมดมิใช่หรือ ? ”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset