เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1665 – ออกเดินทาง

ตอนที่ 1665 – ออกเดินทาง

เจี้ยนเฉินหัวเราะเมื่อเขาเห็นว่านูบิสพุ่งเข้ามาจากข้างนอก เขากล่าวว่า “นูบิส เจ้าไม่ได้ใช้ชีวิตกับอนุภรรยาทั้งสองของเจ้าหรือ ? การไปกับข้าในโลกแห่งเซียนจะมีชีวิตที่เต็มไปด้วยเลือด เจ้าต้องจำไว้ว่าแม้ว่าข้าจะไปยังโลกแห่งเซียน ด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของข้ามันจะยากมากที่จะมีรากฐานที่มั่นคง

“ชีวิตที่เต็มไปด้วยเลือดคือชีวิตที่ดีที่สุดในสายตาของข้าเพราะเป็นชีวิตที่ท้าทาย เจี้ยนเฉิน ข้าอธิบายไว้อย่างชัดเจน หากเจ้าต้องการไปที่โลกแห่งเซียน เจ้าไม่สามารถทิ้งข้าไว้ข้างหลังได้ ไม่เช่นนั้นเจ้าจะไม่เป็นพี่น้องของข้าอีกต่อไป” นูบิสกล่าว เขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นคาดหวังต่อการเดินทางสู่โลกแห่งเซียนอย่างชัดเจน

โอ้ ใช่ ข้าได้ยินมาว่ามีเพียงจอมยุทธขอบเขตจักรดั้งเดิมเท่านั้นที่สามารถผ่านอุโมงค์มิติสู่โลกแห่งเซียน ข้ายังไม่ได้ไปถึงขอบเขตดั้งเดิม ดังนั้นให้คิดวิธีสำหรับข้า เพียงแค่ไม่ทิ้งข้าไว้” นูบิสกล่าว เขาและเจี้ยนเฉินหล่อหลอมมิตรภาพของพวกเขาผ่านความยากลำบากสร้างความผูกพันจนเรื่องอะไรก็เป็นเรื่องธรรมดา เป็นผลให้นูบิสพูดกับเจี้ยนเฉินอย่างสบาย ๆ ไม่เหมือนเซียนจักรพรรดิคนอื่น ๆ

“เอาล่ะ ข้าทำได้แค่พาเจ้าไปด้วยตั้งแต่เจ้ายืนยันหนักแน่น” เจี้ยนเฉินเห็นด้วยกับนูบิสที่เข้ามาเพียงเท่านั้น แม้ว่านูบิสจะอ่อนแอไปเล็กน้อยที่จะไปยังโลกแห่งเซียนในตอนนี้ อัตราการบ่มเพาะของเขาจะยิ่งใหญ่กว่าที่เขายังอยู่ในโลกนี้

หลังจากนั้นเจียนเฉินไปเยี่ยมสหายเก่าสองสามคนกล่าวคำอำลาครั้งสุดท้ายของเขา เขาเชื่อว่ามันจะเป็นอย่างน้อยหมื่นปีหรือแม้กระทั่งหลายหมื่นปีก่อนที่เขาจะกลับมา เซียนจักรพรรดิมีอายุเพียงหมื่นปีเท่านั้น ดังนั้นสหายเก่าของเขาอาจจะถึงแก่กรรมไปแล้วเมื่อเขากลับมาอีกครั้ง

แม้ว่าพลังงานดั้งเดิมของโลกค่อย ๆ ฟื้นตัวและตอนนี้มีโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้ง สวรรค์สำหรับการบ่มเพาะ การไปถึงขอบเขตดั้งเดิมก็ยังไม่สำเร็จโดยง่ายดาย

เจี้ยนเฉินไปหาเฮาหวู่ในภูเขาที่ห่างไกล เฮาหวู่ได้กลายมาเป็นเซียนจักรพรรดิแล้ว แต่กลับกันเขาได้กลายเป็นชายชราแทน เขาแยกจากซาร์ไคหยุนและแยกตัวเองอยู่ในภูเขาบ่มเพาะอย่างโดดเดี่ยว

อารมณ์ของเจี้ยนเฉินนั้นมีหลากหลายเมื่อเขาเห็นชายชราที่มีรอยเหี่ยวย่นและผมหงอกสีเทาเพราะนี่เป็นพ่อตาของเขา

หลังจากอธิบายว่าเขากำลังจะจากไปจากโลกนี้ เฮาหวู่ก็เงียบลง เขาตอบด้วยการถอนหายใจอย่างแผ่วเบาหลังจากนั้นไม่นาน” เจี้ยนเฉิน ข้าหวังว่าเจ้าจะสามารถดูแลมู่เอ๋ออย่างดีในโลกแห่งเซียน”

” ข้าสัญญา ! ” เจี้ยนเฉินสาบานกับตัวเองและเฮาหวู่

เจี้ยนเฉินจากไปหลังจากการสนทนาของเขากับเฮาหวู่ ในไม่ช้าเขาก็มาถึงที่ห่างออกไป 1,000 กิโลเมตรจากจุดที่เฮาหวู่บ่มเพาะ มีภูเขาที่พุ่งขึ้นไปในก้อนเมฆตรงนั้นและยังมีกระท่อมไม้เล็ก ๆ สาวงามในชุดสีม่วงนั่งอยู่หน้ากระท่อมไม้มองขึ้นไปในระยะไกลด้วยความเหม่อลอย สีหน้าของนางเต็มไปด้วยความโศกเศร้าและความทรงจำที่ไม่สามารถหวนคืนมาได้

นางเป็นบรรพบุรุษของตระกูลซาร์จากเมืองแห่งเทพเจ้า ซาร์ไคหยุน นางออกจากตระกูลเมื่อหลายปีก่อนโดยไม่สนใจเรื่องใด ๆ ในตระกูลอีกต่อไป นางยังคงอยู่บนภูเขาตลอดเวลาใช้ชีวิตอย่างสันโดษ นอกเหนือจากการบ่มเพาะ นางชอบทำสิ่งนี้มากที่สุดและจ้องมองระยะไกลด้วยความเหม่อลอย

ทิศทางที่นางจ้องมองคือทิศที่เฮาหวู่อาศัยอยู่ เดิมทีหนึ่งพันกิโลเมตรนั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าเพียงก้าวเดียวสำหรับเซียนจักรพรรดิเช่นซาร์ไคหยุน แต่มันให้ความรู้สึกเหมือนสุดขอบฟ้าในใจของนาง

เจี้ยนเฉินลอยอยู่ในอากาศและจ้องมองที่ซาร์ไคหยุน ความรู้สึกของเขาปะปนกันและหลังจากเขาถอนหายใจอย่างแผ่วเบา ซาร์ไคหยุนไม่รู้สึกถึงการมาถึงของเจี้ยนเฉินเลย

ในท้ายที่สุด เจี้ยนเฉินได้ไปเยี่ยมเทียนเจี้ยน เทียนเจี้ยนได้กลายมาเป็นเซียนจักรพรรดิด้วยผลไม้เซียน เจี้ยนเฉินมอบลูกท้อเมฆาม่วงให้กับเขา ทำให้พลังของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกครั้ง ตอนนี้เขาเป็นเซียนจักรพรรดิชั้นสวรรค์ที่ 8 ทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่มีพลังมากที่สุดใต้ขอบเขตดั้งเดิม

เจี้ยนเฉินคุยกับเทียนเจี้ยนเป็นเวลานาน จากนั้นเขาก็ดึงขนสัตว์อสูรสีขาวออกจากแหวนมิติของเขาและผลักมันไปยังมือของเทียนเจี้ยน นี่คือขนของพยัคฆ์ปีกเทวะซึ่งปกคลุมไปด้วยวิถีแห่งการสังหารของโมเทียนหยุน จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมของโลกนี้พยายามที่จะทำความเข้าใจกับมันหลายครั้ง แต่พวกเขาล้มเหลวในการที่จะรับรู้สิ่งใดๆ ในท้ายที่สุด หลังจากผ่านไปสองสามรอบก็กลับไปอยู่ในมือของเจี้ยนเฉิน ตอนนี้เจี้ยนเฉินส่งมอบขนสัตว์อสูรให้แก่เทียนเจี้ยนอย่างเคร่งขรึม โมเทียนหยุนได้ทิ้งเส้นทางแห่งการสังหารไว้และโม เทียนหยุนได้ก่อตั้งเมืองทหารรับจ้างขึ้นมา ในฐานะผู้อาวุโสสูงสุดของเมืองทหารรับจ้าง มันเป็นเพียงสิทธิของเทียนเจี้ยนที่จะสืบทอดขนสัตว์อสูรไม่ว่าเขาจะสามารถเข้าใจเส้นทางแห่งการสังหารอย่างแท้จริงได้หรือไม่

เจี้ยนเฉินเคยคิดว่าจะมอบขนสัตว์อสูรให้แก่ซ่างกวนเอ๋อเจี้ยน แต่เขาก็มีร่างบรรพกาล เขามีเส้นทางของตัวเอง ดังนั้นการให้ขนสัตว์อสูรแก่เทียนเจี้ยนน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

หลังจากอำลาเทียนเจี้ยนแล้ว เจี้ยนเฉินก็ไปเยี่ยมโถงศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของโมเทียนหยุน เขานำไคยะออกมาซึ่งนางยังคงหมดสติอยู่ในโลงคริสตัลพร้อมกับสัตว์อสูรกลืนสวรรค์เจ็ดสีที่คอยดูแลนางอย่างเงียบ ๆ อยู่เสมอ

เจี้ยนเฉินในปัจจุบันยังอับจนกับสถานการณ์ของไคยะเป็นผลให้เขาวางแผนที่จะพานางไปยังโลกแห่งเซียนกับเขา เขาหวังที่จะหาวิธีที่จะปลุกนางที่นั่น

หลังจากนั้นเจี้ยนเฉินไปที่โลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งอีกครั้ง เขาพบพี่น้องสี่คนที่กำลังบ่มเพาะที่นั่นและถามพวกเขาว่าพวกเขาต้องการไปที่โลกแห่งเซียนกับเขาหรือไม่

“เจี้ยนเฉิน เรายังไม่ต้องการไปยังโลกแห่งเซียนเลย เราต้องการบ่มเพาะบางอย่างในโลกแห่งเซียนและจะจากไปเมื่อเราแข็งแกร่งขึ้น” อาต้ากล่าว

เจี้ยนเฉินพยักหน้าและไม่พูดอะไรอีก เขาหันหลังกลับไปและจากไป

สามวันต่อมา จอมยุทธขอบเขตดั้งเดิมทุกคนในทั้งสองโลกมาถึงทวีปเทียนหยวน เพราะในวันนี้คือเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์จากไป ทุกคนมาเพื่อดูพวกเขาจากไป

นอกเหนือจากจอมยุทธขอบเขตดั้งเดิม จากทวีปเทียนหยวนแล้วยังมีเซียนจักรพรรดิอีกมากมายและผู้คนที่คุ้นเคยกับเจี้ยนเฉิน สิ่งนี้รวมถึงเทียนเจี้ยนและผู้อาวุโสที่เหลืออยู่ไม่กี่คนของเมืองทหารรับจ้าง เทียนมู่หลิงจากตระกูลเทียนมู่ เช่นเดียวกับผู้อาวุโสทั้งสองของเทียนมู่ที่อยู่ข้างนางอยู่เสมอ หวงเทียนป้าของตระกูลหวง ฉินเซียวของตระกูลเทียนฉิน ฉินจี๋แห่งอาณาจักรฉินหวง และผู้พิทักษ์จักรวรรดิของพวกเขา, กวานหยูไค่ และคารา ลี่เว่ยของสมาคมเซียนผู้เชี่ยวชาญธาตุแสง, จอมยุทธเผ่าเต่า, เจ้าศาลาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล, ซี่หวังและคนอื่น ๆ โดยทั่วไปแล้วทุกคนที่คุ้นเคยกับเจี้ยนเฉินที่ยังมีชีวิตอยู่ในโลกก็ได้ปรากฏตัว

แม้แต่สี่พี่น้องที่กำลังฝึกฝนในโลกแห่งเซียนที่ถูกทอดทิ้งก็มาเป็นพิเศษเพื่อดูการจากไปของพวกเขา

เจียงหยางหู่ออกจากอารามจิตพิสุทธิ์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขากลับมาหลังจากที่แยกอารมณ์และความปรารถนาเพื่อที่จะเห็นเจี้ยนเฉินจากไปเป็นครั้งสุดท้าย อย่างไรก็ตามไม่มีสัญญาณใด ๆ ที่สะท้อนถึงความเป็นพี่น้องในสายตาของเขาอีกต่อไป มีเพียงความสงบและความเยือกเย็น

หัวใจของเจี้ยนเฉินสั่นสะท้านจากการเปลี่ยนแปลงของเจียงหยางหู่ พี่ชายคนโตของเขาไม่ใช่พี่ชายคนโตในอดีตอีกต่อไป

“เซียงเอ๋อ เจ้าต้องมีชีวิตรอดกลับมา เจ้าไม่อาจลืมได้ว่าพ่อของเจ้ากับข้ายังคงรอเจ้าอยู่ที่นี่..” ไป๋หยุนเทียนและเจียงหยางป้าพูดกับเจี้ยนเฉินด้วยน้ำตานองหน้าและไม่เต็มใจที่จะแยกจากเขา พวกเขาสองคนเข้าใจว่าการจากไปในครั้งนี้จะเป็นการจากไปอย่างถาวรสำหรับพวกเขา

“พี่ชาย ข้าจะรอท่านอยู่ที่นี่เสมอ อย่าลืมว่าท่านมีข้าเป็นน้องสาวด้วย หากท่านไม่กลับมาภายในหนึ่งหมื่นปี ท่านอาจจะไม่เห็นข้าอีกเลย” น้ำตาของไป๋เหลียนไหลลงมาตามแก้มและนางพูดสิ่งนี้กับเจี้ยนเฉิน ในขณะที่สะอึกสะอื้น ด้วยความสามารถของนางการไปถึงเซียนจักรพรรดินั้นไม่มีปัญหา แต่ขอบเขตดั้งเดิมนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้สำหรับนาง

“ท่านพ่อ ท่านแม่ ท่านต้องระวังในโลกแห่งเซียน หากท่านไม่กลับมาในอีกหนึ่งหมื่นปีข้างหน้า ข้าจะไปที่โลกแห่งเซียนเพื่อตามหาพวกท่านด้วยตัวเอง” ซ่างกวนเอ๋อเจี้ยนกล่าวด้วยความมุ่งมั่นอย่างยิ่ง เขาไม่ได้แค่พูดคุยเกี่ยวกับการก้าวขึ้นสู่โลกที่สูงขึ้นหลังจากผ่านไปหมื่นปี หากไม่ใช่เพราะข้อเท็จจริงที่ว่าเขาเป็นกังวล เขาอาจไม่พบพ่อแม่ของเขาในโลกแห่งเซียน เขาไม่จำเป็นต้องรออีกหมื่นปีเพื่อขึ้นไป

“เจี้ยนเฉิน เจ้าต้องกลับมา..” โหยวเยว่และหวงหลวนน้ำตานอง พวกนางทั้งสองอยู่ในสภาพที่หดหู่ การเดินทางของเจี้ยนเฉินในครั้งนี้ดูเหมือนจะไม่สิ้นสุดสำหรับพวกนาง

ในขณะนี้ โถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มบินมาจากระยะไกลลงจอดอย่างนุ่มนวล หลังจากนั้นไม่นานประตูของมันก็เปิดออกและเสียงของนางฟ้าเฮายู่ก็ดังออกมา “พวกเจ้าสี่คนที่ยังไม่ถึงขอบเขตดั้งเดิม มันเป็นไปไม่ได้ที่เจ้าจะรอดได้ในมิติของอุโมงค์ เข้ามาที่นี่” ด้วยสิ่งนั้น รุยจิน หงเหลียน เฮยยู่ และนูบิสทุกคนต่างก็เข้ามาในโถงจันทร์แจ่ม

” มันจะไม่ราบรื่นเหมือนการแล่นเรือผจญภัยผ่านอุโมงค์มิติ หากเราโชคร้าย เราจะเจอกับอันตราย ข้าแนะนำให้ทุกคนเข้าสู่โถงศักดิ์สิทธิ์จันทร์แจ่มนอกเหนือจากเจี้ยนเฉินและจิตวิญญาณราชันย์ ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุใด ๆ ” นางฟ้าเฮายู่ กล่าว

เฉียงซ่งไม่พอใจทันทีเมื่อเขาได้ยินเช่นนั้น เขากล่าวว่า “โถงศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าดูไม่แข็งแรงเลย ด้วยความแข็งแกร่งของข้าที่ขั้นแลกเปลี่ยน ข้าจะปลอดภัยได้อย่างไร ถ้าข้าอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์ของเจ้า?”

“ช่างความแข็งแกร่งของเจ้าที่ขั้นแลกเปลี่ยนเถอะ แม้ว่าเจี้ยนเฉินจะเคลื่อนตัวผ่านอุโมงค์มิติด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา มันจะไม่ปลอดภัยเท่าที่อยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์ของข้า มันเป็นเพียงแค่เรื่องที่ข้าต้องจ่ายค่าตอบแทนมากเกินไป หากข้าต้องการกลับไปยังโลกแห่งเซียนด้วยตัวเอง นี่จึงเป็นสาเหตุที่ข้าต้องไปกับเจ้า นางฟ้าเฮายู่กล่าวอย่างเย็นชา ทุกคนสามารถบอกได้ว่าขั้นแลกเปลี่ยนนั้นไม่มีอะไรในสายตาของนาง

เฉียงซ่งไม่กล้าพูดอะไรมากกว่านี้ เขามองกลับไปยังเจี้ยนเฉินแทน เขาจะเชื่ออย่างแน่นอนว่านางฟ้าเฮายู่กำลังเล่านิทานหากนางไม่ได้ใช้เจี้ยนเฉินเป็นจุดเปรียบเทียบ เขาจะทำตามนิสัยของเขา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้นางฟ้าเฮายู่ได้กล่าวไว้ว่าแม้เจี้ยนเฉินจะปลอดภัยกว่าหากอยู่ในโถงศักดิ์สิทธิ์ของนาง นางก็ไม่สนใจเจี้ยนเฉินเลย เขาต้องการเห็นปฏิกิริยาของเจี้ยนเฉิน

เจี้ยนเฉินลูบจมูกและยิ้มอย่างสง่างาม นางฟ้าเฮายู่เป็นวิญญาณของจอมยุทธที่ยิ่งใหญ่ในโลกแห่งเซียน ในเมื่อที่นางพูดออกมา มันก็ย่อมมีเหตุผลแน่นอนว่าทำไมมันถึงเป็นเรื่องจริง เป็นการดีที่สุดถ้าพวกเจ้าทุกคนเข้าไปในโถงศักดิ์สิทธิ์” เจี้ยนเฉินไม่เคยแน่ใจเกี่ยวกับเรื่องของนางฟ้าเฮายู่ ถึงแม้จะด้วยความแข็งแกร่งในปัจจุบันของเขา นางฟ้าเฮายู่ก็ยังคงลึกลับในสายตาของเขา

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset