เทพกระบี่มรณะ (Chaotic sword god) – ตอนที่ 1738: ทางเข้าปรากฏ

ตอนที่ 1738: ทางเข้าปรากฏ

ชายหนุ่มลุกขึ้นนั่งช้า ๆ เขากางนิ้วของเขา เขาสะบัดนิ้ว พัดในมือจึงกางออกทันที เขาพัดให้ตัวเองเบา ๆ ขณะที่จ้องมองขั้นเหนือเทพหลายโหลที่ได้วางค่ายกลภายใต้คำแนะนำของปรมาจารย์เฉินหลง แววตาของเขาเต็มไปด้วยความสนใจอีกครั้งทันทีและเขาพูดว่า “ลุงฉินคิดว่าพวกเขาสามารถเปิดทางเข้าได้หรือไม่ ? ”

ชายร่างกำยำส่ายหน้าเบา ๆ “ แม้ว่ามันอาจเป็นความคิดที่ดี แต่ก็ยังน้อยเกินไปที่จะเปิดทางเข้าสุสานที่ซ่อนอยู่ในมิติ ต้วนมู่เข้าใจกฎของกระบี่และกฎของมิติ โดยทั่วไปเขาไปถึงจุดสูงสุดของราชาเทพ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากสำหรับขั้นเหนือเทพเหล่านี้ในการเปิดทางเข้าที่เขาซ่อนไว้”

ชายหนุ่มยืนขึ้นจากเก้าอี้นวมอย่างเกียจคร้าน เขาบิดขี้เกียจเล็กน้อยก่อนที่จะเหลือบมองไปสาวงามขั้นศักดิ์สิทธิ์ทั้งสองซึ่งยืนอย่างเชื่อฟังอีกด้านหนึ่ง เขาอดไม่ได้ที่จะยิ้มอย่างเฉยเมย เขาพลิกมือเพียงข้างเดียว ขวดหยกก็ปรากฏขึ้นในมือของเขา

ชายร่างกำยำจ้องชายหนุ่มเมื่อเขาเห็นขวดหยกและกล้ามเนื้อบนใบหน้าของเขากระตุกอย่างผิดปกติ

ชายหนุ่มเทยา 2 เม็ดออกมาจากขวด และยาก็ค่อย ๆ ลอยไปหาผู้หญิงสองคนภายใต้พลังที่มองไม่เห็น

หญิงสาวสองคนมองดูเม็ดยาอย่างตื่นเต้น

“ข้าเป็นคนที่รักษาคำพูด เนื่องจากพวกเจ้ารับใช้ข้ามาเป็นเวลา 5 ปี ข้าจะไม่ทำให้พวกเจ้าผิดหวัง นี่คือยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี 2 เม็ด” ชายหนุ่มพูดอย่างไม่แยแส เขาฟุ่มเฟือยอย่างมาก

มียาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีอยู่เม็ดเดียวในอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์ปิงเทียน และมันถูกนำมาจากอาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อื่นโดยราชาศักดิ์สิทธิ์ มันแพงมากจนยังขายไม่ได้ แม้ว่าจะมีข้อเสียอย่างยิ่งใหญ่อย่างมากต่อการบริโภคยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี แต่ก็มีเหตุผลที่สองว่าทำไมยายังขายไม่ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะราคาของมัน

“ขอบคุณนายน้อย เราขอขอบคุณท่านมาก ! ”

หญิงสาวสองคนขอบคุณเขา พวกนางดีใจมากอย่างยิ่ง พวกนางเก็บเม็ดยาอย่างระมัดระวังเหมือนสมบัติล้ำค่า

“เอาล่ะ เจ้าสองคนไปได้ ไปทำสิ่งที่พวกเจ้าต้องทำ ข้าจะปล่อยพวกเจ้าก่อนเวลา” ชายหนุ่มพูดขณะที่เขาโบกพัดในมือ

ผู้หญิงสองคนขอบคุณเขาอีกครั้ง พวกนางรีบออกไปทันที พวกนางจากไปอย่างมีความสุข พวกนางใช้เวลาเพียง 5 ปีจนได้รับยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีอันล้ำค่า มันก็คุ้มค่าสำหรับพวกนางมาก พวกนางรู้สึกเหมือนยาตกหล่นลงบนตักของพวกนางอย่างง่ายดาย

“นายน้อย ทำไมข้าจะจำไม่ได้ตอนที่ท่านได้รับยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปี ? และด้วยในระดับความสามารถของท่าน ตระกูลคงจะไม่ให้เม็ดยาแบบนั้นกับท่านแน่ ท่านแอบเข้าไปในห้องยาของผู้อาวุโสกู่ใช่หรือไม่ ? ” ลุงฉินถามหลังจากที่หญิงสาวสองคนออกไป

ชายหนุ่มรวบพัดอย่างรวดเร็วและมองไปลุงฉินด้วยความรู้สึกผิด เขาพูดว่า “ไม่แน่นอน ลุงฉินคิดมากเกินไป ไม่ต้องพูดถึงว่าแม้ลุงฉินเองยังต้องดิ้นรนเพื่อเข้าไปในห้องยาของผู้อาวุโสกู่เลย แล้วข้าจะเข้าไปที่นั่นได้อย่างไร ? ”

“ถ้าอย่างนั้น ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีพวกนั้นมาจากไหน…”

“เอาล่ะ เอาล่ะ ลุงฉินอย่าพูดถึงยาอีกเลย มันก็แค่ยา ยาพลังงานดั้งเดิมขั้นเทพหมื่นปีไม่ใช่หรือ ? ด้วยสถานะของข้า การได้มันมาก็เหมือนปอกกล้วยเข้าปาก” ชายหนุ่มตัดบทลุงฉิน จากนั้นเขาก็มองออกไปและจ้องไปที่ทางเข้าสุสานของราชาเทพต้วนมู่ เขากล่าวว่า “แม้จะมีผู้คนมากมาย พวกเขายังคงล้มเหลวในการทำให้ทางเข้าปรากฏหลังจากผ่านไป 5 ปี ข้าไม่มีเวลามากพอที่จะรอพวกเขา ลุงฉิน ไปช่วยพวกเขาเถอะ หากพวกเขายังเป็นเช่นนี้ พวกเขาจะทำให้ข้าเสียเวลามากขึ้น”

ลุงฉินเหลือบมองชายหนุ่มอย่างเหลือทนและพยักหน้าเล็กน้อย

“ ระเบิดค่ายกล ! ”

ตอนนี้เองที่เสียงของปรมาจารย์เฉินหลงดังขึ้น ในไม่ช้าเสียงอึกทึกระเบิดก็ดังขึ้น ค่ายกลที่ถูกวางรอบ ๆ ทางเข้านั้นระเบิด ก่อให้เกิดการโจมตีซึ่งอาจฉีกขาดมิติตรงนั้น

มิติสั่นสะเทือนเพียงเล็กน้อย อย่างไรก็ตามมันยังขาดการโจมตีที่มีพลังมหาศาลจากการร่วมกันระเบิดของเหนือเทพจำนวนมากเพื่อฉีกมิติให้เปิดออก

มันเป็นเช่นเดียวกันในช่วงเวลาที่ค่ายกลระเบิด ลุงฉินที่ยืนข้างชายหนุ่มเคลื่อนไหว เขาเหยียดนิ้วไปยังทางเข้าเบา ๆ

การกระทำของเขาสร้างระลอกคลื่นขึ้นในมิติก่อนที่เขาจะนิ่งเงียบ การเคลื่อนไหวของเขาดูธรรมดามาก เหมือนคนทั่วไปที่กำลังยกนิ้ว อย่างไรก็ตาม มันสามารถเคลื่อนมิติที่นั่นได้

อย่างไรก็ตาม ความสนใจของทุกคนถูกรวบรวมไปทางสุสานในเวลานั้น ไม่มีใครสังเกตเห็นการกระทำของลุงฉิน

มันเป็นเพราะการโจมตีของลุงฉินที่ทำให้มิติรอบ ๆ ทางเข้าสุสานสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง ดูเหมือนมิติจะถูกฉีกเปิด เผยให้เห็นประตูหินที่ซ่อนอยู่ในมิติ

การโจมตีที่ทรงพลังจากการระเบิดของค่ายกลหลายโหลปะทะกับประตูหินแต่ล้มเหลวในการเคลื่อนมัน

“ทางเข้าได้ปรากฏ … ”

“ มันเป็นทางเข้าสู่สุสานของราชาเทพต้วนมู่…”

“ปรมาจารย์เฉินหลงเป็นผู้เชี่ยวชาญค่ายกลตัวจริง ๆ เราประทับใจมากที่ได้เห็นทางเข้าสุสาน”

“ปรมาจารย์เฉินหลง เราชื่นชมท่านจริง ๆ … ”

ขั้นเหนือเทพที่อยู่ใกล้เคียงทุกคนยกย่องปรมาจารย์เฉินหลง ในขณะเดียวกัน ปรมาจารย์เฉินหลงก็ยิ้มแย้ม เขาถือแผ่นอาคมแปดเหลี่ยมในมือข้างหนึ่งขณะที่เขาลูบเคราสีขาวด้วยมืออีกข้างหนึ่ง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจ

ชายหนุ่มยิ้มเมื่อเห็นสิ่งนี้จากที่ไกล ๆ

“มีค่ายกลอื่นที่ทรงพลังอยู่ที่ประตูหิน ปรมาจารย์เฉินหลงลองช่วยเราจัดการให้สำเร็จ…”

“ปรมาจารย์เฉินหลง เราทุกคนต้องพึ่งพาท่าน…”

ขั้นเหนือเทพที่อยู่รอบ ๆ ทุกคนขอให้ปรมาจารย์เฉินหลงทำการบุกต่อไป พวกเขาพูดกับเขาอย่างสุภาพยิ่งกว่าเดิม

“ตราบใดที่ทางเข้าปรากฏขึ้น เราจะจัดการกับค่ายกลได้ง่ายขึ้นมาก ทุกค่ายกลไม่สามารถสูญเสียแหล่งพลังงาน ตราบใดที่เราระบายแหล่งพลังงาน ไม่ว่าค่ายกลใด ๆ ก็จะสลายไปเอง ไม่ว่ามันจะทรงพลังแค่ไหนก็ตาม ข้าจะหาจุดอ่อนของค่ายกลนี้เอง” ปรมาจารย์เฉินหลงกล่าวเสียงดัง เขามาถึงหน้าประตูหิน เขายืดอกสูงขึ้นในขณะที่เขาจ้องประตูด้วยความตั้งใจ

ช่วงเวลาที่ทางเข้าสู่สุสานปรากฏขึ้น มิติภายในสุสานก็สั่นสะเทือนเบา ๆ ราวกับว่ามันได้รับการโจมตีที่ทรงพลัง

นางฟ้าเฮายู่จ้องไปในทิศทางของทางเข้าจากด้านนอกเรือนกระบี่ นางเคร่งขรึมและพึมพำว่า “เวลาที่เหลืออยู่ลดน้อยลงมากขึ้น”

Chaotic sword god

Chaotic sword god

Chaotic sword god
Status: Ongoing

Comment

Options

not work with dark mode
Reset